มหาสมุทรไม่มีเข็ม - มหาสมุทรไม่มีเข็ม นิยาย มหาสมุทรไม่มีเข็ม : Dek-D.com - Writer

    มหาสมุทรไม่มีเข็ม

    มหาสมุทรไม่มีเข็ม

    ผู้เข้าชมรวม

    230

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    11

    ผู้เข้าชมรวม


    230

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  27 ก.พ. 49 / 17:07 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      มหาสมุทรไม่มีเข็ม

       

       

                      เป็นเรื่องปกติที่ห้องของฉันมักจะรกอยู่เป็นประจำ เสื้ออยู่ทาง กางเกงอยู่ทาง (แน่นอนมันไม่ได้นอนแน่นิ่งอยู่ในตะกร้า) หนังสือวางระเกะระกะเต็มห้อง  แม้ฉันจะพยายามรักษาความสะอาดห้องสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ของฉันด้วยการทำความสะอาด ปัดกวาดเช็ดถูก จัดตกแต่งให้มันเข้าที่เข้าทาง-อาจถึงขึ้นบูรณะ อาทิตย์ละหนึ่งครั้ง (ถ้าไม่ลืมหรือขี้เกียจซะก่อน) แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ห้องของฉันสบายตาได้เกินสองวัน ไม่นานมันก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม บางครั้งฉันคิดว่าต้นเหตุของปัญหาไม่ใช่อื่นได้เลย มันคือตัวฉันเอง

                      หลายครั้งเวลาเร่งรีบฉันมักจะหาของในห้องตัวเองไม่เจอ (นึกโมโหตัวเองพาลโทษโน้นโทษนี้ไปต่าง ๆ นานา) บางครั้งให้เวลาหาอยู่นานกว่าจะเจอ บางครั้งก็หาเจอแต่ก็ไม่ใช่เวลาที่ต้องการ (อยู่ดี ๆ ก็เจอโดยไม่ได้ตั้งใจซะอย่างนั้น) มีอยู่หลายครั้งที่ฉันคิดว่าจะจัดห้องให้เป็นระเบียบเรียบร้อยทุก ๆ วัน เพื่อว่าเวลาจะหาอะไรที่เก็บไว้ จะได้ไม่ต้องวุ่นวายในการขวนขวายหา ดั่งการงมเข็มในมหาสมุทร-แต่พอเอาเข้าจริง ๆ ก็ทำไม่ได้อย่างที่คิดเลยสักครั้ง ไม่รู้ว่าทำไม

                      ทุก ๆ วันสิ่งของในห้องของฉันยังวางตัวเองอยู่ตามซอก มุมต่าง ๆ ด้วยความเคยชินและเคยตัว มันยังอยู่ตรงนั้นเสมอ แม้ว่าบางครั้งฉันจะไม่รู้ว่ามันอยู่ตรงไหน แต่ที่แน่ ๆ มันยังอยู่ตรงนั้นเสมอ-ในห้องฉัน

                      แม้ว่าการงมเข็มในมหาสมุทรมันยากเย็นเพียงใด แต่ถึงยังไงใต้เวิ้งน้ำอันไพศาลนั้น ก็ยังมีเข็มนอนนิ่งอยู่ไม่เคยหายไปไหน แม้มันจะเป็นจุดที่ลึกที่สุด จุดที่หายากที่สุด-แต่มันก็มี ฉันเชื่อว่าอย่างนั้น ด้วยเหตุนี้ในภายในห้องของฉัน จึงมีเข็มหล่นแอบซ่อนอยู่มากมายในมหาสมุทรของฉันเอง บางวันหาอะไรไม่เจอ ฉันก็ไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจอะไรมากมายนัก เพราะคิดว่า ยังไง ๆ สักวันหนึ่งฉันก็ต้องหามันเจอ

                  บางอย่างยากเย็นในการค้นหาไหนแต่มันก็ยังมี แต่บางอย่างที่ฉันค้นหาเท่าไรก็ไม่มีวันเจอ ไม่ใช่เพราะฉันหามันไม่เจอ แต่มันไม่เคยมีอยู่จริง-ความรักจากคน ๆ หนึ่ง

                      คืนวันที่ผ่านมา ความรักที่มั่นคงทำให้ฉันเพียรพยายามค้นหาความรัก จากคน ๆ หนึ่ง คนที่ฉันรักเขา แต่เมื่อฉันยิ่งใช้เวลาค้นหาเท่าไร เวลาผ่านไปนานเท่าไร ความจริงก็ตอกย้ำฉันทุกทีว่า ฉันกำลังทำอะไร ฉันกำลังหาอะไร แน่นอนฉันปลอบตัวเองอยู่เสมอว่า กำลังค้นหาความรักจากใจผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งมันมีอยู่จริง และมันกำลังรอคอยการค้นพบด้วยใจของฉันเอง แต่พอเอาเข้าจริง ๆ สิ่งที่ฉันค้นพบกลับเป็นสิ่งที่ฉันไม่ได้ค้นหาเลยสักนิด

                      ความรักทำให้ฉันตามค้นหาความจริงที่อยู่ในใจผู้ชายคนหนึ่ง ความจริงทำให้ฉันค้นพบอะไรบางอย่างจากผู้ชายคนนั้น  บางสิ่งบางอย่างจากผู้ชายคนนั้นทำให้ฉันพบว่าความรักไม่มีอยู่จริง

                      มหาสมุทรของฉันไม่มีเข็ม

                      ฉันเพิ่งเข้าใจว่าการค้นหาความรักจากใครสักคนที่ไม่ได้รักเรา มันช่างยากเย็นเหลือเกิน กว่าเราจะรู้ตัวตาสว่างว่ามันไม่มีอยู่จริง ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้เรายังเคยเชื่อมั่นว่ามันมีจริง มันยังอยู่ตรงนั้นเสมอ-ความรัก แต่เมื่อยิ่งค้นหา ยิ่งเหนื่อยล้า ความจริงมันก็กลายเป็นเข้มนับพันเล่มวิ่งเข้ามาทิ่มแทงทุกรูขุมขนของตัวฉันเอง

                      ฉันเจ็บใจนะ ที่ถูกหลอกให้ค้นหาในสิ่งที่คิดว่ามันมีอยู่จริง-เหนื่อยกับความรัก เจ็บใจกับความโง่ของตัวเอง

                      หากความรักมีอยู่จริง แม้มันจะอยู่ส่วนที่ลึกที่สุดของจิตใจคนที่ฉันรัก ยังไง ๆ ฉันก็จะค้นหามันให้เจอ ถึงแม้มันจะเป็นเพียงเข็มเล่มเล็ก ๆ ในมหาสมุทร-มันมีอยู่จริง

                  ฉันกำลังค้นหาความรักจากคนที่ไม่ได้รักฉัน        

                      แม้ห้องฉันจะรกสักเพียงใด เสื้อผ้ากองไม่เป็นระเบียบแค่ไหน  แต่ถ้ามีเข็มหล่นสักเล่มในห้องของฉัน มันก็จะยังอยู่ตรงนั้นเสมอ ไม่หายไปไหน เพียงแต่รอเวลาที่จะค้นหามันพบ

                  ความรักของฉันมีอยู่จริง ไม่ต่างจากเข็มที่อยู่ตรงนั้น

                      แต่ความรักที่ฉันค้นหา ในวันนี้ ที่ตรงนั้นในทุกหนแห่งที่ความรักนำทางให้ฉันก้าวตามไป มันไม่มีอะไรเลย ไม่มีอะไรอยู่ตรงนั้น แม้แต่เข็มสักเล่มเดียว

                      มันไม่เคยอยู่ตรงนั้นนับตั้งแต่วินาทีแรกที่เราพบกัน

                     

                     

                 

                     

                     

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×