จงมีความสุขในสิ่งที่ทำ - จงมีความสุขในสิ่งที่ทำ นิยาย จงมีความสุขในสิ่งที่ทำ : Dek-D.com - Writer

    จงมีความสุขในสิ่งที่ทำ

    จงมีความสุขในสิ่งที่ทำ

    ผู้เข้าชมรวม

    206

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    206

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักดราม่า
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  15 ก.พ. 49 / 11:37 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      จงมีความสุขในสิ่งที่ทำ

       

      ความสุขทำให้ฉันร้องไห้

                      วันนี้-ทุก ๆ วันฉันยังเป็นคน ๆ หนึ่งซึ่งมีอารมณ์อ่อนไหวไปตามความรู้สึก สุข เศร้า เหงาและรักไปตามที่หัวใจมันเรียกร้อง ฉันมักจะทำอะไรตามใจที่ฉันอยากทำ อยากร้องไห้ก็ร้อง อยากจะหัวเราะก็หัวเราะ ฉันชอบที่จะเป็นอะไรที่ฉันอยากเป็น

      ฉันมักจะชอบแต่งตัวสวย ๆ เดินออกจากบ้านเพียงเพื่อให้ใครสักคนมองฉัน และยิ้มให้กับฉันบ้าง ฉันชอบที่จะเลือกซื้อเสื้อผ้าสวย ๆ ตามสมัยนิยมแม้จะมีใครบางคนกระแนะกระแหนให้ฉันพอได้ยินว่าไม่มีความเป็นตัวของตัวเองชอบทำอะไรเหมือน ๆ คนอื่น ฉันเลือกที่จะใช้เครื่องประดับสวย ๆ เพียงเพราะว่าฉันรู้สึกสบายใจและสดชื่นทุกครั้ง ที่มีสิ่งเหล่านั้นอยู่รอบ ๆ ตัว

                      ฉันมีความสุขกับของกระจุกกระจิกเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คนอื่นอาจจะมองว่าเป็นเด็กที่ไม่ยอมโตสักที จริงอยู่มันอาจจะเป็นจริงอย่างที่เขาพูดกัน แต่สิ่งที่ฉันเป็นเหล่านี้มันก็ไม่ได้ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร หากจะเดือดร้อน มันก็คงเป็นเงินในกระเป๋าสตางค์ของฉันซะมากกว่า และมันก็เป็นความสุขที่ฉันได้ทำตามใจตัวเอง

                      ฉันเป็นคนที่ชอบเห่อกิจกรรมตามวาระวันสำคัญต่าง ๆ วันปีใหม่ ตรุษจีน ลอยกระทง สงกรานต์ วาเลนไทน์ เขาทำอะไรกันฉันก็ทำตามเขาไปหมด ทำให้บางครั้งฉันอาจจะออกอาการอินเทรน คลั่งไคล้กับมัน(เทศกาล) มากจนเพื่อน ๆ พูดให้ฟังว่าบ้าเกินไปหรือเปล่า (ฉันไม่ได้บ้านะ ฉันเพียงต้องการเป็นคนพิเศษในวันพิเศษกับเขาบ้างเท่านั้นเอง) แต่ฉันไม่โกรธ ไม่โทษใครหรอก เพราะว่ามันอาจจะเป็นความสุขของพวกเขาก็ได้ที่ได้ระบายคำพูด สิ่งที่เขาคิดกับฉันให้ฉันฟัง-แม้ฉันจะไม่ค่อยอยากฟังมันสักเท่าไร

                      ฉันบอกกับตัวเองเสมอว่าสิ่งที่ฉันเป็น สิ่งที่ฉันทำ มันทำให้ฉันมีความสุขมันทำให้ฉันสบายใจ แล้วฉันจะต้องไปแคร์อะไรใครคนอื่นด้วยล่ะ เพราะหากฉันมัวต้องไปนั่งแคร์ความรู้สึกคนอื่น แล้วความรู้สึกของตัวฉันเองล่ะใครจะดูแล

                      เมื่อวานเป็นวันวาเลนไทน์

                      ทุกเทศกาล ทุกวันพิเศษมันก็มีความพิเศษในตัวของมันเองอยู่แล้ว ฉันก็เป็นเพียงคนหนึ่งซึ่งอาศัยโอกาส วาระและเวลา ทอดแทรกอณูของตัวเองลอดลงไปในวันพิเศษวันนั้น ก็อย่างที่บอก ฉันอยากได้ความรู้สึกพิเศษเหมือนวันที่ถูกตั้งขึ้นมาบ้าง

                      ฉันชอบวันวาเลนไทน์ เพราะวัน ๆ นี้เป็นวันแห่งความรักที่คนทุกคนจะส่งมอบความรักให้แก่กัน ผ่านทางสัญลักษณ์ช๊อกโกแลต ดอกกุหลาบ การ์ดสวย ๆ แม้ทุกปีที่ผ่านมาฉันจะไม่เคยได้สิ่งเหล่านี้เลยสักชิ้น จากคนที่ฉันแอบหวังว่าเขาจะแอบเอามาให้ฉันในตอนเช้า สาย บ่าย เย็นหรือก่อนนอน แต่ฉันก็ไม่ได้นึกโทษโน้น โทษนี้ โทษโชคชะตาหรอก ถึงจะไม่ได้เป็นผู้รับ แต่การได้เป็นผู้ให้มันก็ทำให้ฉันมีความสุขในวันแห่งความรักวันนี้แล้ว

                  ฉันเลือกที่จะให้ความรู้สึกดี ๆ กับใครสักคน

                      หลายปีที่ผ่านมาฉันมักจะส่งมอบของขวัญ ดอกกุหลาบให้กับเพื่อน ๆ แต่ปีนี้ เมื่อวานนี้โลกของฉันมันเปลี่ยนไป ฉันเตรียมดอกกุหลาบ การ์ดแสนสวยและช๊อกโกแลตให้กับคน ๆ หนึ่ง คนที่ฉันแอบมองมานาน ฉันรู้สึกว่า ทุกครั้งที่(แอบ)มองเขามันทำให้ฉันมีความสุข และฉันก็คิดว่าถ้าฉันได้ให้ของขวัญเขาในวันนี้มันจะทำให้ฉันมีความสุขเพิ่มมากขึ้นกว่าการมองเขา-เผื่อเขาจะยิ้มให้กับฉันบ้าง

                      เมื่อวาน-วันวาเลนไทน์ปีนี้ฉันเลือกที่จะทำตามใจตัวเองอีกครั้ง

                      ตอนแรกฉันตัดสินใจรวบรวมความกล้าทั้งหมด เดินเอาสิ่งของที่ฉันเตรียมทั้งหมดไปให้เขา แต่เห็นหน้าเขาลอยมาใกล้ ๆ แผนก็เปลี่ยนกะทันหัน เพราะถึงแม้ว่าฉันจะชอบทำอะไรตามใจตัวเอง แต่ฉันก็ไม่ได้มีความกล้ามากมายขนาดนั้นหรอก ฉันเอาของทั้งหมดฝากเพื่อนฉันเอาไปให้เขา เขารับมันด้วยรอยยิ้มและฝากเพื่อนฉันมากบอกว่าขอบคุณมาก เขาชอบมากที่สุดและอยากเจอหน้าฉัน อีกทั้งจะเลี้ยงข้าวฉันด้วย...

                     

       

                      ฉันโกหก...ถ้ามันเป็นอย่างนั้นก็คงดี

       

                      เมื่อวาน-วันวาเลนไทน์ปีนี้ฉันเลือกที่จะทำตามใจตัวเองอีกครั้ง

                  ฉันรวบรวมความกล้าทั้งหมด เดินตรงเข้าไปหาเขา พร้อมกับของที่เตรียมไว้ทั้งหมด ฉันยื่นมันให้เขาตรง ๆ เขาทำหน้าสงสัยและเขินอาย ตอนแรกเขาจะไม่รับ ตอนแรกฉันจะรีบหลบฉากหนีกลับไป แต่เพื่อนเขาคะยั้นคะยอให้รับ-พอเขารับดอกกุหลาบ การ์ดและช๊อกโกแล๊ตไปจากมือฉัน ฉันก็รีบเดินออกมาจากจุดนั้นทันที

                      ฉันรู้สึกดี หัวใจพองโต

                      ถ้าบางอย่างมันเดินทางมาถึงหูช้ากว่านี้

                      ไร้สาระ-เอ็งอยากได้ก็เอาไปสิ-เสียงบางอย่างหล่นกระทบพื้น ฉันไม่กล้าหันหลังกลับไปมอง

                      จงมีความสุขในสิ่งที่ทำ-ฉันพูดกับฝนหลงฤดูในวันวาเลนไทน์

       

       

       

       

       

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×