ฉันสัญญา - ฉันสัญญา นิยาย ฉันสัญญา : Dek-D.com - Writer

    ฉันสัญญา

    ฉันสัญญา

    ผู้เข้าชมรวม

    157

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    157

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักดราม่า
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  15 ก.พ. 49 / 11:36 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ฉันสัญญา

       

      ฉันเป็นคนที่ไม่ชอบรอคอยอะไรนาน ๆ หลายครั้งที่หิวข้าว หากร้านอาหารไหนที่ฉันอยากจะกิน แต่ถ้าเห็นคนยืนรอต่อคิวเข้าแถวกันเป็นหางว่าว ฉันก็มักจะเดินเลี่ยงหายไปเงียบ ๆ แล้วไปหาอะไร ๆ ที่อยากกินรอง ๆ ลงมา โดยไม่นึกเสียดายกระเพาะว่าจะไม่ได้ย่อยของอร่อย ๆ ที่ปลายลิ้นอยากจะลิ้มลอง

                      นิสัยการไม่ชอบรอคอยอะไรนาน ๆ ของฉันนั้น ไม่ได้เกิดเพียงแค่กับการเข้าแถวซื้อของกินเพียงอย่างเดียว มันยังลุกลามไปถึงการที่ฉันมักจะมีอารมณ์ฉุนเฉียวและหงุดหงิดง่าย เมื่อต้องรออะไรสักอย่างนาน ๆ (นานของฉันก็คือเมื่อรู้สึกหมดความอดทนที่จะรอ) รอรถเมล์ รอจ่ายเงินที่ซุปเปอร์มาเก็ต รอคิวเมื่อไปทำธุรกรรมที่ธนาคาร ฯลฯ

                      ฉันรู้สึกว่าตัวฉันเองมีความอดทนสั้นอย่างเหลือเชื่อ หากมีการแข่งขันว่าใครจะมีความอดทนได้ยาวนานที่สุด ฉันคงต้องตกรอบเป็นคนแรก แต่ถ้าตรงกันข้ามกัน แข่งกันอดทนสั้นที่สุด ฉันคงได้รางวัลชนะเลิศแน่ ๆ

                      บางครั้งฉันก็เคยถามตัวเองว่า ทำไมฉันถึงเป็นคนที่มีนิสัยไม่ดีอย่างนี้ (เพื่อน ๆ เคยบอกว่าเราควรจะรู้จักการอดทนและรอคอยบ้างในบางโอกาส) รอนิดรอหน่อยก็ต้องมีน้ำโห แต่ทั้ง ๆ ที่ฉันพยายามอดกลั้นแล้ว บ่อย ๆ ฉันก็เหมือนจะควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ และบ่อย ๆ ฉันมักจะแสดงอารมณ์กริ้วโกรธออกมาทางสีหน้า แววตาและการแสดงออก บางครั้งฉันรู้สึกไม่ดีกับตัวเองเลยที่แสดงอาการของคนไม่รู้จักรอคอยแบบนั้นออกไป

                      แต่ฉันก็พยายามแก้ไขและปรับปรุงตัวอยู่ตลอดเวลานะ แม้ทางแก้ไขของฉันมันจะไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด แต่มันก็เป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่งสำหรับฉัน เท่าที่จะทำได้ ใช่แล้ว ฉันเลือกที่จะไม่รอ อย่างที่ว่าแหละ เมื่อรอแล้วต้องเสียศูนย์ทางอารมณ์ออกไป ก็ไม่ต้องไปรอมันซะดีกว่า เดี๋ยวนี้ฉันเลยมักหลีกเลี่ยงอะไร ๆ ที่ต้องรอ

                      การรอคอย บางสิ่งหลีกเลี่ยงได้-บางสิ่งก็หลีกเลี่ยงไม่ได้

                  หลายครั้งที่ฉันหัวเสียกับการรอคอยอะไรนาน ๆ (แม้บางครั้งจะไม่เกินห้านาที) ฉันก็มักจะแสดงอาการออกมาจนคนรอบ ๆ ตัวรู้ ทั้ง ๆ ที่ไม่อยากให้ใครรู้ แต่มันก็ควบคุมไม่อยู่จริง ๆ แต่ทุกครั้งอารมณ์เหล่านั้นก็พลันหายไปเมื่อการรอคอยสิ้นสุด อาจจะมีหัวเสียเล็ก ๆ ต่อเนื่องมาบ้างแต่มันก็ไม่ได้หนักหนาสาหัสอะไร มันเป็นการรอคอยที่มีจุดเริ่มและจุดจบในตัวของมันเอง มันเพียงเดินเข้ามาทดสอบฉันแล้วมันก็จากไป แต่ฉันไม่ชอบมันและไม่ชอบที่จะทนอยู่กับมัน จะว่าฉันเกลียดมันเลยก็คงไม่ผิดอะไร

                      หากการรอคอยบางอย่าง ทำให้ฉันเกลียดตัวเองโดยไม่ตั้งใจ การรอคอยที่ฉันสามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่ฉันกลับไม่เดินหนีมัน กลับทนอยู่กับมันทุก ๆ วินาทีที่ฉันหายใจคิดถึงมัน-คำสัญญา

                      ช่วงชีวิตที่ผ่านมาฉันไม่สามารถอธิบายให้กับตัวเองฟังได้เลยว่า ความรักทำให้ฉันเจ็บปวดหรือคำสัญญาทำให้ฉันมีน้ำตา

                      แม้ฉันจะเป็นคนที่ไม่ชอบอดทนรออะไรนาน ๆ แต่ฉันกลับเป็นคนที่สามารถรักษาสัญญาได้อย่างเหลือเชื่อ (บางครั้งตัวฉันเองก็ไม่เชื่อตัวเองเหมือนกันว่าจะทำอย่างนี้ได้) เวลาเหงาฉันเคยคุยกับตัวเองว่า ฉันมีชีวิตอยู่ได้ก็เพื่อรักษาสัญญาที่เคยให้กับเขา เพื่อรักษาคำว่าตลอดไปให้มันคงอยู่จวบจนเวลาจะมาพรากมันไปจากฉัน แต่เวลาไม่เคยพรากคำสัญญาไปจากฉันเลย เวลามันกลับพรากคำสัญญาไปจากคนที่ฉันรัก-คนที่เคยรักฉัน กับคำสัญญาว่าเราจะมีกันและกันตลอดไป เราจะรักกันตลอดไป

                      ในตอนนี้แม้เวลาจะพรากคำสัญญางขาและเขาไปจากฉันนานแล้ว แต่คำสัญญาที่ฉันเคยให้ไว้กับเขามันยังไม่ลบเลือนออกไปจากริมฝีปากของฉัน มันยังครุกรุ่นอยู่เหมือนเพิ่งถูกซึมออกจากหัวใจผ่านลำคอไปเมื่อสามสิบวินาทีที่แล้ว ฉันยังคงรักษาสัญญาและรอคอย การกลับมาของคนที่เคยรักฉันอย่างเลื่อนลอย แต่ฉันกลับไม่รู้สึกถึงอารมณ์ความหงุดหงิดเหมือนกับรอคอยเข้าคิวซื้อข้าวสักจาก หรืออะไรก็แล้วแต่เลย

                      บางอารมณ์ฉันกลับมีความสุขกับการรอคอย แต่ก็คล้าย ๆ กับเหงาเมื่อฉันคิดถึงคำสัญญามุมปากที่เขาได้พูดกับฉัน แม้บางครั้งจะมีเสียงแว่ว ๆ ออกมาจากหัวใจตัวเองว่า ให้ฉันเดินเลี่ยงออกมาจากที่ตรงนี้ เปิดโอกาสอีกครั้งให้กับตัวเอง แต่ฉันก็ไม่สามารถทำได้อย่างนั้นเลยสักครั้ง ฉันยังรอคอยอะไรก็ไม่รู้ อะไรสักอย่างที่ไม่มีความหมายสำหรับเขา แต่มันกลับมีความหมายกับฉันอย่างเหลือเชื่อ

                      ฉันพยายามคิดว่าปัจจุบัน ในตอนนี้เขาไม่ได้มีความหมายอะไรกับฉันเลย รวมถึงทั้งคำสัญญาของเขาด้วย แต่ที่ฉันยังคงอดทนกับการรอคอยในตอนนี้ มันก็เป็นเพียงแค่ฉัน รอคอยคำสัญญาของตัวเอง ฉันต้องการเคารพในคำพูดของฉันเอง ยังนับถือหัวใจของตัวเอง

                      ฉันจึงรักษาสัญญาที่ฉันได้พูดออกไป

      ฉันจึงเลือกที่จะอดทนรอต่อไป

                      วันนี้ ฉันไม่ได้รักเธอ

                      วันนี้ ฉันยังยึดมั่นในคำสัญญาที่ฉันได้พูดไว้

                      ฉันจะรักเธอตลอดไป

                      ฉันสัญญา

                     

                     

       

       

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×