Psych! - นิยาย Psych! : Dek-D.com - Writer
×

    Psych!

    โดย GraziouS

    บนโลกนี้ล้วนมีความลับอยู่มากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ 'พลังจิต' ใครๆ ต่างกันใช้พลังได้ แต่ทำไมมีแค่เขาที่ใช้ไม่ได้กันล่ะ?! [Now... Rewrite]

    ผู้เข้าชมรวม

    2,945

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    2.94K

    ความคิดเห็น


    29

    คนติดตาม


    25
    จำนวนตอน : 11 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  20 ก.พ. 63 / 11:38 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    Welcome to My Novel
    - Phyology -


       

    About Me,,


    Name : L
    Age : 1X
    B.D. : 07/03/199X
    Pen Name : Grazious
    My ID : http://my.dek-d.com/majinee_magic

    Talk with Me,,
    ตอนนี้ก็แก้คำผิดทุกบทแล้วค่ะ อาจจะมีบ้างประปราย (หรือมากมาย)
    ก็บอกกันได้นะคะ ^^

    ช่วงนี้อาจจะไม่ค่อยได้อัพค่ะ เพราะติดทั้งเรื่องเรียน เรื่องสอบ
    วุ่นไปหมดเลย Orzlll
    ยังไงก็จะพยายามมาอัพนะคะ ช่วยเม้นท์เป็นกำลังใจนิดนึงนะคะ ;w;

    ps,, phyology อ่านว่า ไซ-โอ-โล-จี้ เน้อ

    Intro,,
    แค่นี้ชีวิตของผมก็ย่ำแย่จะตายอยู่แล้ว! เพราะมีเพื่อนสนิทอย่าง ไครซิส
    แล้วไหนจะต้องมาทำภารกิจคู่กับตัวป่วนหมายเลขสองอย่าง เซียร์ อีก
    พระเจ้าจงใจกลั่นแกล้งผมชัดๆ! แต่ก็ยังดีที่มี เซน ฝาแฝดไข่ใบเดียวกันของเซียร์
    แต่นิสัยกลับต่างกันคนสุดขั้ว เขาเป็นฝาแฝดกันจริงๆรึเปล่านี่ผมก็ไม่รู้แฮะ
    และแล้วภารกิจครั้งแรกของผมจะเป็นยังไงเนี่ย!

    ผมน่ะ... มีพลังพิเศษที่เรียกว่า 'พลังจิต'
    แต่พลังของผมนั้นแตกต่างจากคนอื่น เพราะมันพิเศษกว่าคนอื่นเขาน่ะสิ!
    เป็นพลังที่พันปีจะมีโผล่มาสักคนนึง แต่ผมกลับใช้มันไม่เป็น ผับผ่าสิ!
    แล้วอย่างนี้ผมจะทำภารกิจรอดมั้ยเนี่ย!!!

    Warning,,
    ตัวอักษรในเรื่องนี้จะใช้ Cordia New 14 ทำให้อาจจะดูเล็กไปบ้าง
    เพราะฉะนั้นถ้าต้องการตัวใหญ่ขึ้นมานิดนึงให้กด Ctrl+ เอาแทนค่ะ
    ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะคะ //โค้ง
    Start,, 3/11/11

    End,, --/--/--

    Status,, Busy!

    Banner,, [รับแลกแบนเนอร์นะคะ]


    Thanks!,,


    Music,,


    Update,,

    *Update*

    [3/2/12] Up Chapter6 [30%]
    [10/2/12] Up Chapter6 [100%]
    [20/2/12] Up Chapter7 [50%]
    Next* [25/2/12] Up Chapter7 [100%]

    ----------

    [20/2/12] หลังจาก Chapter 7 ขอหยุดการอัพเป็น
    เวลา 1 เดือนนะคะ
    ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยค่ะ

    ----------

    [29/1/12] ติดบทความแนะนำใน รับวิจารณ์นิยาย ฉบับ You Aware

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "K R I T I K' วิวิจารณ์~"

    (แจ้งลบ)

    แพมขอวิจารณ์นะจ้ะจากที่อ่านแล้วแพมคิดว่าการพูดของตัวละครอยู่ในระดับที่ดีนะค่ะชอบมากอ่านแล้วรู้สึกเพลินดีนะจ้ะ ต่อมาคือการกระกำและการแสดงแพมก็ว่าเยี่ยมจ้ะแต่ว่ามีบางส่วนที่ยังผิดนะจ้ะมันนิดเดียวมากๆในส่วนนี่มีหลายคนที่อาจจะข้ามไปนั่นก็คือการสนทนานะลองกลับไปดูนะค่ะจะมีส่วนนึงที่ไม่ได้บอกถึงการกระทำของตัวละครมันเป็นส่วนผิดที่น้อยมากคำอธิบายของเรื่องคื ... อ่านเพิ่มเติม

    แพมขอวิจารณ์นะจ้ะจากที่อ่านแล้วแพมคิดว่าการพูดของตัวละครอยู่ในระดับที่ดีนะค่ะชอบมากอ่านแล้วรู้สึกเพลินดีนะจ้ะ ต่อมาคือการกระกำและการแสดงแพมก็ว่าเยี่ยมจ้ะแต่ว่ามีบางส่วนที่ยังผิดนะจ้ะมันนิดเดียวมากๆในส่วนนี่มีหลายคนที่อาจจะข้ามไปนั่นก็คือการสนทนานะลองกลับไปดูนะค่ะจะมีส่วนนึงที่ไม่ได้บอกถึงการกระทำของตัวละครมันเป็นส่วนผิดที่น้อยมากคำอธิบายของเรื่องคือว่าเยี่ยมมากการรวมคำต่อคำถือว่าอ่านแล้วไหลลื้นดีการเริ่มเรื่ิิองสำหรับแพมแล้วดูว่าจะดูธรรมดาไปนิดอาจจะทำให้คนไม่ค่อยสนเท่าไหร่นักแต่ว่าท่ารวมๆถือว่าโอเคนะค่ะรวมๆของนิยายเรื่องนี่แล้วถือว่าดีค่ะ พยายามต่อไปสู้ๆนะจ้ะ ^^   อ่านน้อยลง

    Fabially | 13 พ.ย. 54

    • 5

    • 2

    "CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆"

    (แจ้งลบ)

    เป็นเพียงคำวิจารณ์จากผู้อ่านคนหนึ่งไม่ได้เก่งอะไรมาก ลองพิจารณาดูนะค่ะ ชื่อเรื่อง : Phyology วิชาว่าด้วยพลังจิต นามปากกา : GraziouS > พล็อตเรื่อง 7/10 คะแนน ขออภิบายความเข้าใจคร่าวๆนะค่ะ พระเอกนั้นเป็นคนเก่ง เขาได้รับมอบหมายให้ทำภารกิจซึ่งเป็นการฝึกฝนตัวเองไปในตัวด้วยและพระเอกของเราก็จะมีภารกิจที่ยิ่งใหญ่ระดับชาติรออยู่ ส่วนตัวละครอื่นๆก็จะมีป ... อ่านเพิ่มเติม

    เป็นเพียงคำวิจารณ์จากผู้อ่านคนหนึ่งไม่ได้เก่งอะไรมาก ลองพิจารณาดูนะค่ะ ชื่อเรื่อง : Phyology วิชาว่าด้วยพลังจิต นามปากกา : GraziouS > พล็อตเรื่อง 7/10 คะแนน ขออภิบายความเข้าใจคร่าวๆนะค่ะ พระเอกนั้นเป็นคนเก่ง เขาได้รับมอบหมายให้ทำภารกิจซึ่งเป็นการฝึกฝนตัวเองไปในตัวด้วยและพระเอกของเราก็จะมีภารกิจที่ยิ่งใหญ่ระดับชาติรออยู่ ส่วนตัวละครอื่นๆก็จะมีปมมากมายค่อยๆเผยมาทีละนิดๆหน่อยๆ ประมาณนี้สินะค่ะ แนวแบบนี้ตามตลาดเยอะทีเดียวค่ะ ต่างกันก็แค่พลังที่ใช้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับผู้เขียนว่าจะสร้างให้นิยายเรื่องนี้โลดแล่นในลักษณะไหน พยายามเข้านะค่ะ ‘คนเราต้องมีวันที่พัฒนา...’ > บทย่อและบทนำ 3/ 5 คะแนน เรื่องย่อเขียนได้น่าสนใจดีค่ะ เราเป็นคนชอบแนวนี้อยู่แล้วด้วย ฮ่าๆ เลยรีบกดเข้าไปอ่านทันทีเลย ส่วนบทนำยังไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไรเลยและไม่ตื่นเต้นด้วย เราอ่านแล้วมันราบเรียบยังไงไม่รู้อ่ะ น่าจะบรรยายให้พระเอกจนมุมมากกว่านี้แล้วให้พระเอกแสดงพลังออกมาแล้วมันแป๊กเพื่อนก็ออกมาช่วยประมาณนี้ ลองพิจารณาดูแล้วกันนะค่ะ > เนื้อเรื่องโดยรวม 28/ 30 คะแนน สนุก ฮ่าๆ คำเดียว ไม่มีอะไรจะพูด แต่ขอแนะว่าให้คิดภารกิจที่มันซับซ้อนหรือไม่ซ้ำใคร แปลกๆ ประมาณนี้ก็ดีนะค่ะ ยิ่งหักมุมยิ่งดีค่ะ เป็นการสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้อ่านได้นะค่ะ > ตัวละครและฉาก 18/20 คะแนน โอเคค่ะ สร้างตัวละครออกมาได้ชัดเจนมาก ทั้งการแสดงการอารมณ์และการกระทำ พระเอกเนี่ยจริงๆแล้วเก่งสินะค่ะ ส่วนเพื่อนพระเอกปริศนาเยอะดีค่ะ ชอบๆ เขาเป็นตัวหลักเลยสินะค่ะ บรรยายได้เห็นภาพชัดเจนดีค่ะ > การบรรยายและการดำเนินเรื่อง 17/20 คะแนน อยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียวค่ะ ไหลลื่นไม่มีที่ติ แต่ลองพิจารณาในตอนที่ 1 ก่อนที่จะขึ้นราชอาณาจักรแห่งนี้... ให้บรรยายถึงลักษณะของอาณาจักรหรือประเทศนี่นี้ก่อนนะค่ะ แบบนี้เหมือนอยู่ๆก็ลอยขึ้นมามันแปลกๆ น่ะค่ะ และในตอนที่ 2 บรรทัดสุดท้ายเลย ....สิ่งที่เคยกระทำขึ้น จาก ‘ขึ้น’ ให้เปลี่ยนเป็น ‘ไว้’ ดีกว่านะค่ะเพราะเป็นสิ่งที่ผ่านมาแล้ว นอกนั้นทำได้ดีแล้วค่ะไม่มีปัญหาอะไร บรรยายลักษณะตัวละครได้ดีมากเลยค่ะ การดำเนินเรื่องก็เป็นลำดับขั้นตอนดี ไปเรื่อยๆ ไม่มีอะไรติดขัดค่ะ ทิ้งปมปริศนาได้ถูกที่ถูกเวลาดีค่ะ น่าติดตามๆ > คำผิดและจุดบกพร่อง 0/ 5 คะแนน ผมเห็นไปมองทางอื่นอย่างเคืองๆ – ผมหันไปมองทางอื่นอย่างเคืองๆ ซียร์ – เซียร์ (มีสองที่นะค่ะ) สดุ้ง – สะดุ้ง ใจร้อ –ใจร้อน ดห็น – เห็น เปน – เป็น ปริศน – ปริศนา > ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ 8/10 คะแนน ขอบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สนุกมาก และน่าติดตามมากค่ะ เหมาะสำหรับคนชอบผจญภัย ชอบค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ๆ  ปล. ขอนอกเรื่องซักนิด โฮกกกกกก ลากิ >.,< พอดีเราชอบเกมนี้มากไปหน่อยเกิดอาการใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว (คนที่อยู่ในแบนเนอร์น่ะ) คะแนน 81/100 ระดับ BBB ไม่พอใจในคำวิจารณ์สามารถให้ข้อโต้แย้งได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ   อ่านน้อยลง

    P.R.:Me'5 | 17 พ.ย. 54

    • 3

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "คนรักการแต่งนิยายแฟนตาซี"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะคุณ แอล ดิฉัน บัตเตอร์ นักวิจารณ์(มือใหม่) จากกรุ๊ป คนรักการแต่งนิยายแฟนตาซี อันดับเเรก ต้องขอโทษที่มาวิจารณ์ล่าช้านะค่ะ ทั้งๆที่ไปยื่นใบวิจารณ์ตั้งแต่วันที่ 13 /11/ 2011 สำหรับชื่อเรื่อง Phyology วิชาว่าด้วยพลังจิต! สำหรับบัตแล้วชื่อภาษาอังกฤษที่ไรเตอร์ตั้งเป็นชื่อที่น่าสนใจมาก แต่ แนะนำว่า ควรจะเปลี่ย ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะคุณ แอล ดิฉัน บัตเตอร์ นักวิจารณ์(มือใหม่) จากกรุ๊ป คนรักการแต่งนิยายแฟนตาซี อันดับเเรก ต้องขอโทษที่มาวิจารณ์ล่าช้านะค่ะ ทั้งๆที่ไปยื่นใบวิจารณ์ตั้งแต่วันที่ 13 /11/ 2011 สำหรับชื่อเรื่อง Phyology วิชาว่าด้วยพลังจิต! สำหรับบัตแล้วชื่อภาษาอังกฤษที่ไรเตอร์ตั้งเป็นชื่อที่น่าสนใจมาก แต่ แนะนำว่า ควรจะเปลี่ยนชื่อ ภาษาไทยใหม่นะค่ะ เพราะ หนึ่ง ฟังแล้วไม่เท่ สอง ฟังแล้วไม่น่าสนใจเท่าไหร่ สาม ตามความคิดของบัต มันดูไม่เข้ากับชื่อ ภาษาอักกฤษซักเท่าไหร่ ข้อมูลเบื้องต้น สั้นๆ ง่ายๆ กระชับได้ได้ใจความดีค่ะ แต่แนะนำว่าควรจะกล่าวถึงเหตุการณ์ที่เขาจะต้องเผชิญต่อไป อีกซักนิดก็จะดีนะค่ะ ในส่วนของเนื้อหา มันก็โอเค อ่านแล้วเข้าใจแต่ก็ยังงงเล็กน้อยอย่างที่ไรเตอร์ได้บอกไว้แล้ว แต่มันก็เป็นเรื่องที่ถือว่าปกติธรรมดาสำหรับนักเขียนมือใหม่ แต่ต้องระวังพวกคำผิดสักหน่อยนะค่ะ ถึงจะมีน้อย แต่ คำผิดก็ยังคงเป็นคำผิด ซึ่งอาจทำให้ความหมายในบทสนทนาหรือบทบรรยายนั้นๆ มีความหมายผิดเพี้ยนไปจากที่ไรเตอร์ต้องการสื่อได้ค่ะ ภาษาและคำ การใช้ภาษาของไรเตอร์ถือว่าดี เข้าใจได้ง่ายไม่สับสน เหมือนที่ได้กล่าวไปในส่วนของเนื้อหาแล้ว สรุป โดยรวมดีมากค่ะ เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากๆ พยายามต่อไปนะค่ะ   อ่านน้อยลง

    B.Butter | 21 พ.ย. 54

    • 1

    • 0

    "CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆"

    (แจ้งลบ)

    เป็นเพียงคำวิจารณ์จากผู้อ่านคนหนึ่งไม่ได้เก่งอะไรมาก ลองพิจารณาดูนะค่ะ ชื่อเรื่อง : Phyology วิชาว่าด้วยพลังจิต นามปากกา : GraziouS > พล็อตเรื่อง 7/10 คะแนน ขออภิบายความเข้าใจคร่าวๆนะค่ะ พระเอกนั้นเป็นคนเก่ง เขาได้รับมอบหมายให้ทำภารกิจซึ่งเป็นการฝึกฝนตัวเองไปในตัวด้วยและพระเอกของเราก็จะมีภารกิจที่ยิ่งใหญ่ระดับชาติรออยู่ ส่วนตัวละครอื่นๆก็จะมีป ... อ่านเพิ่มเติม

    เป็นเพียงคำวิจารณ์จากผู้อ่านคนหนึ่งไม่ได้เก่งอะไรมาก ลองพิจารณาดูนะค่ะ ชื่อเรื่อง : Phyology วิชาว่าด้วยพลังจิต นามปากกา : GraziouS > พล็อตเรื่อง 7/10 คะแนน ขออภิบายความเข้าใจคร่าวๆนะค่ะ พระเอกนั้นเป็นคนเก่ง เขาได้รับมอบหมายให้ทำภารกิจซึ่งเป็นการฝึกฝนตัวเองไปในตัวด้วยและพระเอกของเราก็จะมีภารกิจที่ยิ่งใหญ่ระดับชาติรออยู่ ส่วนตัวละครอื่นๆก็จะมีปมมากมายค่อยๆเผยมาทีละนิดๆหน่อยๆ ประมาณนี้สินะค่ะ แนวแบบนี้ตามตลาดเยอะทีเดียวค่ะ ต่างกันก็แค่พลังที่ใช้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับผู้เขียนว่าจะสร้างให้นิยายเรื่องนี้โลดแล่นในลักษณะไหน พยายามเข้านะค่ะ ‘คนเราต้องมีวันที่พัฒนา...’ > บทย่อและบทนำ 3/ 5 คะแนน เรื่องย่อเขียนได้น่าสนใจดีค่ะ เราเป็นคนชอบแนวนี้อยู่แล้วด้วย ฮ่าๆ เลยรีบกดเข้าไปอ่านทันทีเลย ส่วนบทนำยังไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไรเลยและไม่ตื่นเต้นด้วย เราอ่านแล้วมันราบเรียบยังไงไม่รู้อ่ะ น่าจะบรรยายให้พระเอกจนมุมมากกว่านี้แล้วให้พระเอกแสดงพลังออกมาแล้วมันแป๊กเพื่อนก็ออกมาช่วยประมาณนี้ ลองพิจารณาดูแล้วกันนะค่ะ > เนื้อเรื่องโดยรวม 28/ 30 คะแนน สนุก ฮ่าๆ คำเดียว ไม่มีอะไรจะพูด แต่ขอแนะว่าให้คิดภารกิจที่มันซับซ้อนหรือไม่ซ้ำใคร แปลกๆ ประมาณนี้ก็ดีนะค่ะ ยิ่งหักมุมยิ่งดีค่ะ เป็นการสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้อ่านได้นะค่ะ > ตัวละครและฉาก 18/20 คะแนน โอเคค่ะ สร้างตัวละครออกมาได้ชัดเจนมาก ทั้งการแสดงการอารมณ์และการกระทำ พระเอกเนี่ยจริงๆแล้วเก่งสินะค่ะ ส่วนเพื่อนพระเอกปริศนาเยอะดีค่ะ ชอบๆ เขาเป็นตัวหลักเลยสินะค่ะ บรรยายได้เห็นภาพชัดเจนดีค่ะ > การบรรยายและการดำเนินเรื่อง 17/20 คะแนน อยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียวค่ะ ไหลลื่นไม่มีที่ติ แต่ลองพิจารณาในตอนที่ 1 ก่อนที่จะขึ้นราชอาณาจักรแห่งนี้... ให้บรรยายถึงลักษณะของอาณาจักรหรือประเทศนี่นี้ก่อนนะค่ะ แบบนี้เหมือนอยู่ๆก็ลอยขึ้นมามันแปลกๆ น่ะค่ะ และในตอนที่ 2 บรรทัดสุดท้ายเลย ....สิ่งที่เคยกระทำขึ้น จาก ‘ขึ้น’ ให้เปลี่ยนเป็น ‘ไว้’ ดีกว่านะค่ะเพราะเป็นสิ่งที่ผ่านมาแล้ว นอกนั้นทำได้ดีแล้วค่ะไม่มีปัญหาอะไร บรรยายลักษณะตัวละครได้ดีมากเลยค่ะ การดำเนินเรื่องก็เป็นลำดับขั้นตอนดี ไปเรื่อยๆ ไม่มีอะไรติดขัดค่ะ ทิ้งปมปริศนาได้ถูกที่ถูกเวลาดีค่ะ น่าติดตามๆ > คำผิดและจุดบกพร่อง 0/ 5 คะแนน ผมเห็นไปมองทางอื่นอย่างเคืองๆ – ผมหันไปมองทางอื่นอย่างเคืองๆ ซียร์ – เซียร์ (มีสองที่นะค่ะ) สดุ้ง – สะดุ้ง ใจร้อ –ใจร้อน ดห็น – เห็น เปน – เป็น ปริศน – ปริศนา > ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ 8/10 คะแนน ขอบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สนุกมาก และน่าติดตามมากค่ะ เหมาะสำหรับคนชอบผจญภัย ชอบค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ๆ  ปล. ขอนอกเรื่องซักนิด โฮกกกกกก ลากิ >.,< พอดีเราชอบเกมนี้มากไปหน่อยเกิดอาการใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว (คนที่อยู่ในแบนเนอร์น่ะ) คะแนน 81/100 ระดับ BBB ไม่พอใจในคำวิจารณ์สามารถให้ข้อโต้แย้งได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ   อ่านน้อยลง

    P.R.:Me'5 | 17 พ.ย. 54

    • 3

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น