ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จำเลยรักซาตาน

    ลำดับตอนที่ #25 : sf เราสองสามคน ตอนที่3 อัพครบ100%เเล้ว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.18K
      4
      5 เม.ย. 55








    ของขวัญที่มีค่าที่สุดในชีวิตริทตั้งแต่เกิดมาจนถึงวันนี้ก็คือกัน

    ขอบคุณจริงๆนะที่เกิดมา

    แต่ของขวัญที่มีค่าที่สุดของกันไม่ใช่ริท เขานิ่งเงียบก่อนจะซบหน้าบนไหล่คนรัก

    ขออยู่แบบนี้สักพักนะจนกว่าเพลงนี้จะจบลง

     

    เพราะเมื่อไหร่ที่เพลงนี้จบลงฉันจะปล่อยนายไป เมื่อไหร่ที่ท่วงทำนองในเพลงจบลงคนๆนี้จะไม่รักนายเหมือนเก่า
    เเล้วฉันจะลืมนายลืมทุกอย่างที่ผ่านมา...ลืมเรื่องราวของเราสองคน


    chapter 3





     

     

     ท้องฟ้ามืดครึ้ม สายฝนเม็ดใหญ่กำลังเรียงตัวกันเกาะบนกระจก เขากำลังมองหยดน้ำพวกนั้น

    ไอความเย็นแทรกตัวเคลื่อนผ่านเข้ามาในตัวรถ ไม่ได้หนาวกายสักนิด แต่หัวใจมันเหน็บหนาวจนแทบจะขาด

     



     

    ''จอดรถตรงนี้แหละพี่โตโน่  ''รถจอดสนิท ที่ๆเคยมากับใครอีกคนนึง



     

    ความทรงจำของเราสองคนที่ๆมีค่าที่สุดสำหรับเขา

     



     

    ''แต่ฝนตก...'' โตโน่มองหน้าริท  มือเล็กกดข้อความลงไปในโทรศัพท์หาใครสักบางคน ก่อนจะยิ้มฝืนๆออกมา



     

    ไม่มีน้ำตาเลยสักนิด กำลังจะหลอกฉันว่านายเข้มแข็งสินะ แต่สายตานายมันกำลังร้องไห้ริท สายตาของนายมันกำลังเจ็บปวด เหมือนกับหัวใจของนาย

     

     

    ''ก็แค่ฝนตก ไม่เป็นไรหรอกน่ะ ''ฝนตกก็ดีแล้วไม่ใช่หรือไง

     

    เวลาร้องไห้จะได้ไม่ต้องเห็นหยดน้ำตา จะได้ไม่อ่อนแอ เวลาที่เห็นเขาคนนั้นเดินจากไป

     

     

    ''งั้นก็โชคดี ฉันจะรอเก็บศพนายอยู่ตรงนี้'' เขาพูดทิ้งท้ายไว้แค่นั้น ก่อนจะปล่อยให้คนตัวเล็กเดินออกไปช้าๆเดินไปหาใครอีกคน

     

    ความรักเป็นเรื่องที่ผิดบาปอย่างนั้นหรือใครๆถึงได้ต้องเจ็บปวดกับมัน

     

    เขาได้แต่มองแผ่นหลังร่างบอบบางที่กำลังสั่นเทา

     

    คนที่แกล้งเข้มแข็งแต่กลับอ่อนแอมากกว่าใครทั้งหมด

     

     

     

    …………………………………….

     

    สามวันแล้วที่คนตัวเล็กไม่ได้กลับห้อง





     

    ห้องมันเงียบเกินไป เงียบจนหน้ากลัว กันนั้งนิ่งๆอยู่บนโซฟา

     


    ทุกมุมของห้องยังเห็นคนๆนั้นเดินผ่านไปผ่านมา ทั้งๆที่ไม่เคยปลายตามองสักครั้ง

     


    แต่ยังรับรู้ถึงทุกการกระทำ

     


    'กันกินข้าวมั๊ยริทวางมันไว้ให้บนโต๊ะนะ 'เขาเห็นรอยยิ้มของคนตัวเล็กแม้ว่าเขาไม่เคยแม้แต่จะสนใจมันเลยก็ตาม




     

    ก็ดีแล้วไม่เหรอไงที่หายไปคนแบบนั้นนะตายไปซะได้ก็ดี คนทรยศแบบนั้น





     

    ทำลายทุกอย่างแม้กระทั้งความเชื่อใจที่เคยมีให้กันแล้วเขาจะต้องไปคิดถึงทำไม




     

    กึก!

     

     แต่สายตากับต้องหยุดชะงัก รูปของเขาสองคนในชุดนักศึกษาที่กำลังยิ้มให้กัน




     

    เขาหยิบมันขึ้นมารูปไร้เบาๆ ใบหน้าบึ้งๆของอีกคนที่รอบมองดูเขา

     



     

    'มองอะไรไอเตี้ยกูรู้ว่ากูหล่อ ' ทำหน้ามั่นใจยิ้มกวนบาทาให้คนตัวเล็ก

     




     

    'เออมึงมันไอหน้าหล่อมากกกกกกกกกัน กูไม่ขอเถียงชิส์ ' ลากเสียงยาวจนหน้าหมั่นไส้ หน้าเหวี่ยงๆแบบนั้นก่อนจะตามมาด้วยเสียงหัวเราะของเขา

     



     

     

    รูปที่เขายิ้มกว้างๆคล้องคอคนตัวเล็กที่ทำหน้าไม่พอใจ




     

    รูปพวกนั้นนะ มันเต็มไปด้วยความทรงจำของเราสองคน

     




     

    ทั้งสีหน้าแววตาที่เคยไร้ความรู้สึกกับกำลังสั่นเทา

    ตอนนั้นนะที่ฉันยิ้มอยู่ข้างนาย โคตรมีความสุขเลยจริงๆนะ




     

     

    เขาหลับตาลงนิ่งๆก่อนจะนอนราบไปบนโซฟา เส้นผมสีดำสนิทเป็นประกายในความมืด




     

    ทำไมอยู่ดีๆน้ำตามันถึงไหลออกมานะ ทำไมหัวใจมันบีบรัดแน่นซะจนหายใจแทบไม่ออก  เขากำมือแน่นจนขึ้นข้อขาว ราวกับกำลังกลัวความรู้สึกบางอย่าง

     

     

     

    ''ขอโทษนะริทที่ฉันกลับไปยิ้มข้างๆนายไม่ได้หัวเราะให้นายไม่ได้เหมือนเก่าอีกแล้ว''

     

     

     

     

    ไม่ได้ผิดที่นายแต่มันผิดที่ความรู้สึกของฉันเองที่ให้อภัยนายไม่ได้สักที

     

     

     

    ''ขอโทษนะ  ฉันขอโทษจริงๆริท''

     

     

     

    ''ตื๊ด ตื๊ด'' เสียงข้อความดังขึ้นทั้งๆที่กำลังหลับตา ร่างคมเข้มลุกขึ้นนั้งก่อนจะคว้าโทรศัพท์

     

     

     

    'ถ้านายยังคิดว่าเราสองคนยังเป็นเพื่อนกัน ออกมาหาฉันสักครั้ง'

     



     

    'แต่ถ้านายไม่คิดแบบนั้น ฉันจะรอนายอยู่ตรงนี้จนกว่านายจะมา นี่เป็นคำขอร้องครั้งสุดท้ายของฉัน

    ฉันรู้ว่านายรู้ดีว่าฉันอยู่ที่ไหน '




     

    คำขอร้องครั้งสุดท้ายงั้นเหรอ  คงถึงเวลาที่ฉันต้องปล่อยนายไปจริงๆแล้วสินะ

     

     

     

    .......................................................................................................

    ต่อค่ะ 50%................



     

    ซ่า !

     

    เสียงฝนยังคงตกกระหน่ำลงมาอยู่ด้านนอก ริทยืนกอดอกก่อนจะยื่นมือไปสัมผัสกับหยดน้ำเม็ดโตที่ไหลลงมาเป็นทาง ที่ๆหลบฝนเป็นแค่ศาลาเล็กๆในสวนสาธารณะข้างมหาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เพราะฝนตกเลยไม่มีใครเลยสักคน แว่นตาสีชาอ่อนที่ปิดบังบนใบหน้าสวย ถูกถอดออกมาแนบเสื้อในเมื่อไม่มีคนอยู่ก็ไม่จำเป็นต้องปิดบังใคร

     

    ''ไม่หนาวหรือไงมายืนอยู่ตรงนี้'' น้ำเสียงเรียบๆตามแบบฉบับของเจ้าตัว เสื้อโค๊ตตัวโคร่งคลุมบนไหล่ร่างบาง กันยืนห่างจากเขาไม่มากนัก  แต่กับมีช่องว่างบางๆที่เจ้าตัวเว้นระยะห่างไว้

     

    ช่องว่างแคบๆแค่นี้ แต่เขาไม่เคยเข้าไปแทรกได้เลยสักครั้ง

    แต่ไม่เป็นไรแค่นายมายืนอยู่ตรงนี้ก็ดีเท่าไหร่แล้ว

     

     

    ''นึกว่าจะไม่มาซะแล้ว''

     

    ''มาสิในเมื่อมันเป็นคำขอครั้งสุดท้ายของนาย อย่างน้อยครั้งหนึ่งเราก็เคยเป็นเพื่อกัน ''ถ้อยคำที่แสนเย็นชาหลุดออกมาจากปากกัน ถึงน้ำเสียงมันจะเจือความเจ็บปวดสักแค่ไหน แต่สุดท้าย ฉันก็ต้องปล่อยนายไปอยู่ดีใช่มั๊ยริท

     

    ''ใช่อย่างน้อยครั้งหนึ่งเราก็เคยเป็นเพื่อนกัน''
     

    แล้วก็เป็นฉันเองที่ทำลายคำๆนั้นทำให้เรื่องของเราเป็นแบบนี้

     

    ไม่อาจย้อนเวลาให้กลับมาเหมือนเก่า แต่ถ้าย้อนได้นายรู้มั๊ยว่าฉันก็จะทำเหมือนเดิมแบบนี้ เห็นแก่ตัวแบบนี้เพื่อให้ได้นายมาแม้ว่าเราจะไม่ได้รักกัน แม้ว่าฉันจะไม่ได้อะไรตอบแทนมานอกจากความเจ็บปวดอยู่แบบนี้ แต่ฉันยอมถ้าแค่วินาทีเดียวที่จะมีนายคอยอยู่ข้างๆ

     

    เวลาที่ผ่านมาขอบคุณนะ ขอบคุณจริงๆ

     

     

    ไม่มีใครพูดอะไรต่อกัน ต่างคนต่างนิ่งเงียบ เงียบจนได้ยินเสียงฝนที่กลบลมหายใจ

     

    ''สบายดีใช่มั๊ย'' สามวันที่ไม่มีเขาอยู่นายสบายดีใช่มั๊ยกัน แล้วก็เป็นเขาที่ทนความอึดอัดไม่ได้พูดออกมาก่อน

     

    ''ที่เรียกกูมาเพื่อถามว่าสบายดีใช่มั๊ยเหรอไอเตี้ย'' กันผลักหัวริทเบาๆ สรรพนามคุ้นเคยที่เคยเรียกกันถูกพูดออกมา รอยยิ้มอบอุ่นจนเห็นลักยิ้มบุ๋มๆของเจ้าตัวถูกส่งมาอีกครั้ง

     

    ''ไอกัน ''นึกว่าจะไม่ได้ยินแล้วสินะคำๆนี้ ริทโผลเข้าไปกอดคนตรงหน้าแน่น กันไม่ได้ผลักไสเข้าเหมือนเก่า

    เพราะนี้เป็นครั้งสุดท้ายสินะที่เราจะได้อยู่ด้วยกันแบบนี้

    เพราะนี้เป็นครั้งสุดท้ายนายถึงได้ทำดีกับฉัน

     

    แต่แค่นี้ก็พอแล้ว พอแล้วจริงๆ อยากหยุดเวลาไว้แบบนี้จัง อยากหยุดไว้แค่ตรงนี้ในอ้อมกอดของกัน แต่ฉันรู้ว่ามันไม่มีทาง

     

    ''สุขสันต์วันเกิดนะริท ''ทำไมเขาจะจำไม่ได้ว่าวันนี้เป็นวันเกิดของคนตรงหน้า

     

    ''ขอโทษด้วยที่ไม่มีของขวัญให้ มีแค่นี้ที่ทำให้ได้'' มือที่แนบลำตัวโอบกอดร่างบาง เขาหลับตาลงซึมซับความอบอุ่นจากคนในอ้อมกอด

     

     

    เพื่อนกันนะเขาไม่โกรธกันนานหรอกนะ คำนี้เขาเคยพูดเวลาที่ทำให้คนตัวเล็กโกรธยังวนเวียนอยู่ในหัว

     

    แต่ตอนนี้เป็นฉันเองที่เห็นแก่ตัว

     

    ''ขอโทษนะริท ขอโทษที่ให้อภัยไม่ได้ ขอโทษด้วยที่เป็นคนเห็นแก่ตัวแบบนี้'' หยดน้ำตาไหลรินออกมาจากดวงตาข้างซ้าย

     

    ''ไม่เป็นไรไม่เป็นไรเลยจริงๆ …''ได้แต่กระชับอ้อมกอดกันแน่น ปล่อยน้ำตาให้ไหลแข่งกับสายฝน ได้แต่ร้องไห้อยู่อย่างนั้น

     

    เขากำลังโกหก ตอนนี้มันเจ็บไปหมดเจ็บจนหายใจไม่ออก

     

    ''ของขวัญที่มีค่ามากที่สุดตั้งแต่เกิดมาจนถึงวันนี้ของริทก็คือกัน ขอบคุณนะที่เกิดมา''

     

    'แต่ของขวัญที่ดีที่สุดของกันไม่ใช่ริท ตอนนี้ริทเข้าใจแล้วนะ ''เหมือนเนื้อตัวชาวาบ

     

    สุดท้ายก็ต้องไปจริงๆสินะ

     

    ''ขออยู่แบบนี้สักพักนะกัน'' กำลังจะยืดเวลา อีกนาทีเดียวก็ยังดี เขานิ่งเงียบก่อนจะซบลงบนไหล่คนรัก กลิ่นของกันลอยเข้ามาในจมูก กลิ่นดื้อๆที่มีเฉพาะคนตรงหน้าคนเดียวแล้วเพลงเหงาๆก็ดังผ่านเสียงตามสาย

     

    ''ขออยู่แบบนี้สักพักนะจนกว่าเพลงนี้จะจบลง''

    ''เพราะเมื่อไหร่ที่เพลงนี้จบลงฉันจะปล่อยนายไป เมื่อไหร่ที่ท่วงทำนองในเพลงจบลงคนๆนี้จะไม่รักนายเหมือนเก่า''


    'เเล้วฉันจะลืมนายลืมทุกอย่างที่ผ่านมา...ลืมเรื่องราวของเราสองคน'


     

    'คงจะเหนื่อยมากสินะแล้วเราจะยังได้พบกันอีกเหมือนเมื่อก่อนหรือเปล่า'

     

    ''ช่วยรั้งฉันทีสิกันช่วยบอกว่าอย่าไปนะ พูดออกมาสิกัน พูดออกมา''

     

    อยากพูด อยากพูดออกไปแล้วตอนนี้เธออยู่ที่ไหนล่ะ

     

     

    ริทกระชับอ้อมกอดคนตรงหน้าแน่นราวกับกลัวว่าคนตรงหน้าจะหายไป

     

    ไม่อยากไปไม่อยากไปเลย ไม่อยากปล่อยมือออกจากอ้อมกอดนายเลย

     

    ทำไมเหรอกัน ทำไมไม่รักริท

     

    ''พรุ่งนี้ฉันจะลืมนายพรุ่งนี้ฉันจะไม่รักนายเหมือนเก่า แต่ถ้าบอกมาสักคำว่าไม่ให้ฉันไปฉันจะอยู่ข้างๆนาย''

     

    ''ก่อนเพลงนี้จะจบลงช่วยรั้งฉันไว้สักครั้งได้มั๊ยเหมือนที่ฉันเคยรั้งนายไม่ให้ไป''

     

    ก็ดีให้เธอจากไปแล้วฉันจะลบความทรงจำในวันวาน

     

    ''ลืมฉันเถอะริทลืมเรื่องของเราซะ ''แม้น้ำเสียงจะแผ่วเบาแต่เขากับได้ยินเสียงคนตรงหน้าชัดเจน

     

    ''อย่าหันกลับมามองคนใจร้ายอย่างฉันอีกเลย อย่าหันกลับมาเลยนะ ''

     

    ''อือ เข้าใจแล้วเข้าใจแล้วกัน''

     

    ฉันจะลบเธอเธอจะหายไปจากความทรงจำฉัน

     

    ฉันลบนายออกไปหมดแล้วจริงๆ

     

    เพลงจบลงไปแล้ว จบลงแล้วจริงๆเรื่องราวของเราสองคน มือของกันคลายออกจากอ้อมกอด น้ำตาร่วงหล่นแต่เขากับเช็ดมันลวกๆ

     

    ฉันขอโทษริท ฉันขอโทษ

     

    ''ไม่เป็นไร ''แว่นตาสีชาอ่อนถูกปิดลงบนใบหน้าสวยเขาไม่อยากให้คนตรงหน้าเห็นว่าเขาเสียน้ำตามากแค่ไหน สายฝนเริ่มซาลงไปแล้ว เขายืดตัวตรงก่อนฝืนยิ้มออกมาบางๆเหมือนเดิม

     

    ถึงเวลาต้องไปแล้วริท

     

    ไม่เคยคิดเลยว่าจะมีวันนี้ หมดเวลาแล้วสินะ

     

    ''ให้กันไปส่งนะให้ฉันไปส่งนายครั้งสุดท้าย'' เป็นกันที่พูดออกมา เขาเองก็อยากยืดเวลาไว้อีกนิด

     

    ''อย่าเลยกัน ถ้านายอยากจะช่วยฉัน ช่วยยืนอยู่ตรงนี้อย่าพึ่งไปไหนเลยนะ''

     

    ''ให้ฉันเป็นคนเดินออกไปจากนายเถอะ ฉันเห็นนายเดินออกไปจากฉันไม่ได้เพราะฉะนั้นช่วยยืนตรงนี้จนกว่าฉันจะเดินออกไป จนกว่านายจะมองไม่เห็นฉันนะ''

     

    นั้นเป็นคำขอร้องครั้งสุดท้ายของฉันนะกัน ฉันขอแค่นั้น

     

    ''ก็ได้ริทก็ได้ถ้านั้นเป็นความต้องการของนาย''

     

    ''อือ อือ ''ริทเดินถอยหลังห่างออกมาเรื่อยๆ เหมือนหัวใจกำลังหยุดเต้น

     

    ไม่มีเธอเหมือนเก่า ฉันกลัวฉันกลัวจริงนะ

     

    แล้วฉันจะตายหรือเปล่า

     

     

     

    ''ถ้าเจอกันอีกอย่าทักฉันนะ…''

     

    ''ถ้าเจอกันอีกอย่าทำเหมือนเรารู้จักกัน ช่วยเดินผ่านฉันเพราะฉันจะเดินผ่านนายจะทำเหมือนเราไม่รู้จักกัน เข้าใจมั๊ยกัน''

     

    เขายิ้มพยายามมองหน้ากันจดจำรายละเอียดคนตรงหน้าให้ได้มากที่สุด

     

    เดินออกไปไกลมากเขาเห็นกันพยักหน้าออกมา ตาฝาดหรือเปล่านะ แต่กันกำลังร้องไห้ เขาเห็นร่างกายของกันกำลังสั่นเทา

     

    จะบอกมันไปอีกครั้ง ครั้งสุดท้ายนะ

    เพราะต่อไปนี้ฉันคงไม่ได้พูดมันออกไปอีกแล้ว

     

     

    ฉันอยากจะบอกนายว่า

     

    ''ริทรักกันนะ รักกันจริงๆนะ ''พยายามยิ้มจนกว้าง กันก็ยิ้มตอบออกมา

     

    ครั้งสุดท้ายที่เราจากกัน เรายังคงเห็นรอยยิ้มของกันและกัน เขาหันหลังกลับ เอามือปิดปากตัวเองปิดกลั้นเสียงสะอื้น ละอองฝนยังคงเปียกปอนแต่คงไม่เหมือนกับหัวใจที่เปียกปอนไปด้วยหยดน้ำตา

     

    ''ยังไม่ตายใช่มั๊ย'' โตโน่หยิบร่มลงมาจากรถเสียงของเขาเรียกสติร่างที่เดินออกมาอย่างคนไร้วิญญาณ

     

    ''มันจบแล้วล่ะมันจบแล้ว ''ริทยิ้มฝืนๆออกมาแต่มันเป็นรอยยิ้มที่แห้งแล้งที่สุดที่เคยเห็นมา

     

    ''อยากร้องก็ร้องออกมาฉันเข้าใจ''

     

    ร่างสูงโปร่งดึงร่างเล็กเข้ามาในอ้อมกอด

     

    ''ไม่เป็นไรไม่เป็นไรจริงนะ ฉันไม่เป็นไร ฮือ ฮือ ฉันจะตายมั๊ยฉันจะตายมั๊ยหะพรุ่งนี้ไม่มีกันแล้วฉันจะหายใจต่อไปเพื่อใคร ทำไมต้องเป็นแบบนี้ด้วย ทำไมล่ะพี่โตโน่ ทำไมเหรอ ทำไมเขาไม่รักริททำไมริทลืมเขาไม่ได้'' เขาดึงเสื้อคนตัวโตกำมันไว้จนแน่น ร้องไห้ราวกับคนกำลังจะตาย

     

    ทำไมไม่ให้ตายไปเลยทำไม

     

    ''ร้องออกมาให้พอถ้าเจ็บก็ร้องออกมา ฝนตกแบบนี้ฉันไม่เห็นน้ำตานายหรอก''

     

    ''ฉันไม่ได้ยินแม้แต่เสียงสะอื้นของนาย''

     

    ยิ่งพูดคนตัวเล็กยิ่งสะอื้นหนัก

     

    ''วันนี้ฉันเจ็บมากกว่าทุกวันสินะ แต่ต่อจากนี้ไปมันจะไม่เป็นเหมือนวันนี้อีกแล้ว ฉันจะร้องไห้แค่วันนี้ฉันสัญญา''

     

    เพราะถ้าทุกอย่างตายไปหัวใจก็จะด้านชา มันคงไม่รู้สึกเจ็บปวดออกแล้ว

    ''ริท'' เขาพละออกมองคนตัวเล็กที่อยู่ในอ้อมกอด เลือดสีแดงสดเริ่มไหลรินตกลงบนพื้นผสมลงกับหยดน้ำฝน

    เลือดที่ออกมาจากโพรงจมูกของคนตัวเล็ก

     

    ใกล้จบแล้วมันใกล้จบแล้วสินะ เขาค่อยๆเช็ดเลือดที่ออกมาราวกับมันไม่มีทีท่าว่าจะหมดลงมองมันไหลรินออกมาช้าๆ ก่อนจะยิ้มเย้ยหยันให้ตัวเอง

     

    ร่างกายถูกเขย่าจากคนตรงหน้า เสียงเรียกของร่างสูงโปร่งแต่ตอนนี้เขากับไม่ได้ยินมัน ร่างกายร่วงไปตามแรงโน้มท่วงของโลก ได้แต่หลับตาลงช้าๆ


    วันสุดท้ายที่ฉันมีลมหายใจ

     

    คงถึงเวลาที่ฉันจะลืมนายได้สักทีสินะกัน

     

     

     

     ..................................................................................................

     เม้นๆๆๆๆหน่อยนะคะ
    อยากให้ใครก็ตามที่มีความรักซื่อสัตย์ต่อคนที่ตัวเองรัก
    มีสติเเละทำความเข้าใจเรื่องราวที่กำลังจะเกิดขึ้น

    รักกันสุดริทรักริทเหมือนกันค่ะ

    ตอนหน้าจบเเล้วเรื่องนี้เเต่จะลงจำเลยรักซาตานคั่นก่อน

    คนอ่านน้อยลงเเต่คนเม้นอย่าน้อยลงตามเลยนะคะ

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     








       
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×