สร้างเสริมสุขภาพ ดูแลตัวเอง ด้วยวิธีง่ายๆ ให้จู้ฮุก - สร้างเสริมสุขภาพ ดูแลตัวเอง ด้วยวิธีง่ายๆ ให้จู้ฮุก นิยาย สร้างเสริมสุขภาพ ดูแลตัวเอง ด้วยวิธีง่ายๆ ให้จู้ฮุก : Dek-D.com - Writer

สร้างเสริมสุขภาพ ดูแลตัวเอง ด้วยวิธีง่ายๆ ให้จู้ฮุก

โดย Shuchi-kun

...

ผู้เข้าชมรวม

424

ผู้เข้าชมเดือนนี้

1

ผู้เข้าชมรวม


424

ความคิดเห็น


1

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  10 ต.ค. 49 / 16:10 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    นอกจากจะห่วงรูปร่างหน้าตากันแล้ว สิ่งหนึ่งที่บรรดาหนุ่มๆ กังวลใจเป็นยิ่งนัก ก็เห็นจะหนีไม่พ้น เจ้าน้องชายสุดที่รัก ไม่ค่อยประสีประสา หมดความคึกคักซู่ซ่า ก่อนวัยอันควร

    วันนี้เรามีคำแนะนำง่ายๆ ถึงวิธีการ สร้างเสริมสุขภาพอย่างไร ที่ช่วยให้หนุ่มออฟฟิศ จู้ฮุกกรูได้ทุกเมื่อที่ใจปรารถนา

    ฟิตแอนด์เฟิร์ม
    ดูแลสุขภาพของเราให้ฟิตปั๋งอยู่เสมอ ด้วยการออกกำลังกายง่ายๆ แบบแอโรบิก เช่น วิ่งจ๊อกกิ้ง ว่ายน้ำ ขี่จักรยาน ต่อยมวย ฯลฯ เพราะการออกกำลังกายแบบนี้ จะช่วยทำให้เลือดสูบฉีดดีขึ้น กล้ามเนื้อ หลอดเลือด ส่งผลดีต่อระบบหัวใจและการหายใจ

    เมื่อร่างกายโดยรวมแข็งแรงแล้ว ก็จะส่งผลให้ทุกๆ ส่วนดี รวมทั้งเจ้าน้องชายสุดที่รักของคุณ ก็พลอยจะได้รับอานิสงส์ไปด้วย ทั้งนี้ควรดูแลตัวเองให้มีรูปร่างสมส่วน ไม่อ้วนหรือผอมเกินไป ก็เพราะส่วนช่วยให้จู้ฮุกกรู...ร...ร...ได้เช่นกันนะครับ

    เติมความจัดจ้าน
    ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่า การเพิ่มบทรักที่เร่าร้อนให้มากขึ้นกันเสียทีเดียว หากทว่าเป็นเรื่องของการเลือกรับประทานเครื่องเทศให้เหมาะสม ก็มีส่วนช่วยเสริมสมรรถนะ การทำงานของน้องชายสุดที่รักของคุณ ให้คึกคักยิ่งขึ้น เพราะเครื่องเทศ มักมีส่วนช่วยให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น เครื่องเทศที่ควรเลือกสรร มาเพิ่มความจี๊ดจ๊าด จัดจ้าน อาทิ กระเทียม หอมแดง ขิง ข่า ตะไคร้ ฯลฯ และหลากหลายเครื่องเทศ ที่ล้วนครบครันในอาหารไทย

    พยายามหลีกเลี่ยงอาหารฟาสต์ฟู้ด และขนมกรุบกรอบทั้งหลาย เพราะนอกจากคอเลสเตอรอลจะสูง ซึ่งส่งผลให้ไขมันอุดตัน ในเส้นเลือดในระยะยาวแล้ว ยังย่อยยาก ทำให้เพลียและง่วง เพราะร่างกายต้องใช้พลังงานส่วนใหญ่ หมดไปกับระบบการย่อยอาหาร อย่างนี้แล้วจะเอาเรี่ยวแรงที่ไหนมาทำให้จู้ฮุกกรู...กันละครับ...!

    บริหารเสริมสมรรถนะ
    หนุ่มหลายคน มักจะบ่นอุบว่าไม่มีเวลาไปออกกำลังกายบ้างล่ะ ไม่ชอบเข้ายิมบ้างล่ะ ไม่ยากครับ ถ้าจะให้สมรรถภาพของเราเต็มสมรรถนะ ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ในออฟฟิศนี่เอง ด้วยการออกกำลังกายหลัง ขา กล้ามเนื้อท้อง และต้นคอ

    บริหารต้นคอ....สามารถทำได้ง่ายๆ ที่โต๊ะทำงาน ด้วยการนั่งตัวตรง แล้วใช้มือข้างขวาแตะที่หน้าผาก ใช้กล้ามเนื้อคอออกแรงดันไปข้างหน้า โดยใช้มือที่อยู่บนหน้าผากต้านเอาไว้ นับ 1–5 แล้วทำติดต่อกันประมาณ 10 ครั้ง (ทำแบบเดียวกันแต่ย้ายไปที่ขมับทั้ง 2 ข้าง และศีรษะด้านหลังด้วย)

    บริหารกล้ามเนื้อขา ท้อง และหลัง....นั่งบนเก้าอี้ทำงาน ยกขาขึ้นให้พ้นพื้นขนานกับเข่า นับ 1–5 ทำซ้ำ 15 ครั้ง

    คลายเครียดเถอะน่า
    เวลานั่งทำงานนานๆ แล้วรู้สึกเครียด ควรหาทางลดความเครียด เช่น ลุกขึ้นเดินเข้าห้องน้ำ เดินไปมองนอกหน้าต่างบริเวณที่มีต้นไม้ นอกจากคลายเครียดแล้ว การนั่งนานๆ โดยไม่ลุกเลยจะทำให้เลือดไม่เดิน เกิดเส้นเลือดขอดได้

    พยายามออกกำลังกาย เพื่อให้สารเอ็นดอร์ฟินหลั่ง ไปดูหนังตลกๆ กับครอบครัว อ่านหนังสือการ์ตูน หางานอดิเรกทำ ชวนเพื่อนๆ มานั่งกินข้าวที่บ้าน ไปต่างจังหวัด หรือนั่งสมาธิ

    ส่วนในออฟฟิศ ก็ควรหาต้นไม้มาตั้ง วิวสวยๆ ที่ดูแล้วสบายใจ เช่น ทะเล ต้นไม้ รูปแฟนตอนจีบกันใหม่ๆ เวลาเครียดจะได้มอง จำเอาไว้เตือนใจเลยว่า ยิ่งเครียดมากเท่าไหร่น้องชายจะยิ่งหงอยเหงา คอพับคออ่อนไม่สมประดีทีเดียว...เชื่อดิ...!

    เข้าสังคม
    การได้รับการยอมรับ นับหน้าถือตาในสังคม ก็ถือเป็นส่วนสำคัญ ที่ทำให้รู้สึกตัวเองว่ามีความสำคัญ มีความภาคภูมิใจในตัวเอง ทำให้รู้สึกว่าตัวเองยังแข็งแรง และยังเป็นที่ต้องการของคนรอบข้างอยู่ ไม่แน่น่ะบรรดาสาวๆ ในค่ำคืนนี้ อาจจะทำให้คุณรู้สึกกระชุ่มกระชวย แบบผิดหูผิดตาก็เป็นได้ ยิ่งคึกคักมากเท่าไหร่ส่วนอื่นๆ ของร่างกายมีหรือจะหน้าด้านทนเหี่ยวเฉาอยู่ได้...!

    งานคืองาน บ้านคือบ้าน
    เรื่องงานควรปล่อยทิ้งไว้ที่ทำงาน พยายามอย่าเอางานกลับมาทำที่บ้าน เพราะส่งผลให้เครียด และไม่ผ่อนคลาย เผลอๆ การแบ่งเรื่องเวลางาน กับเรื่องเวลาส่วนตัวออกจากกันไม่ได้ ก็อาจจะทำให้ลืมทำการบ้านไปเสียเฉิบ ถึงขั้นบ้านแตกไปเลยก็หลายราย คุณไม่สงสารน้องชายสุดที่รักของคุณ ที่ไม่ค่อยได้ปฏิบัติหน้าที่บ้างหรือ...!

    สังเกตง่ายๆ ว่าคุณอาจมีภาวะเสี่ยงต่อการไม่จู้ฮุกกรู

    ·         1.มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน หัวใจ ความดันสูง ฯลฯ

    ·         2.เหนื่อยง่าย เช่น ขึ้นบันได 2 ชั้นแล้วเหนื่อย หอบ

    ·         3.เครียด หงุดหงิดง่าย มีเรื่องค้างคาในใจ คิดมาก เรื่องนี้ก็ไม่ได้ เรื่องนั้นก็เสียหาย มีเรื่องส่วนตัวมากเกินไป

    ·         4.มีเรื่องงานอยู่ในหัวตลอดเวลา พรุ่งนี้ต้องประชุมสำคัญ วันอังคารนัดลูกค้ารายใหม่ เจ้านายอาจไล่ออก ฯลฯ

    ลองเริ่มต้นปฏิบัติตามที่กล่าวมานี้กันดูนะครับ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายจนเกินไป เมื่อน้องชายของคุณไม่มีวี่แวว ว่าจะได้กับมาโก่งคอขันจู้ฮุกกรู...ร....ร...ร...ได้อีกต่อไปแล้ว...เฮ่อ...!

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×