Rokiz and the secret of robe man (Official page) - นิยาย Rokiz and the secret of robe man (Official page) : Dek-D.com - Writer
×

    Rokiz and the secret of robe man (Official page)

    นิยายแฟนตาซีเวทมนตร์(ไม่ออนไลน์) ที่เขียนบรรยายในรูปแบบนิยายแปล รับประกันคุณภาพพล็อตเรื่องและคุณภาพความสนุกน่าตื่นเต้น มี บก. การันตีด้วยนะ >_o! [อัพแล้ว! วันนี้ (พฤหัสที่ 9 มกราคม 2556)]

    ผู้เข้าชมรวม

    2,716

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    22

    ผู้เข้าชมรวม


    2.71K

    ความคิดเห็น


    61

    คนติดตาม


    12
    จำนวนตอน : 16 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  9 ม.ค. 56 / 23:32 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     
    >>แนะนำตัวละคร [จำลอง ยืมรูปมาก่อน]<<

     
                โรคิส เอเทม                   เรเน่ อาวน์                     ดาน่า รีดดริค                  สเตฟานี่ กิ๊บสัน            

     

              บิลลี่ อาลอน                     ป้าแลมป์                       เซอร์ ดลูยาร์       

    [ ที่มาตัวละคร Google รูปตัวเอกของเรา (โรคิส เอเทม) ผมยาวไปนิด จริง ๆ อยากได้รูปเด็กผมสั้นกว่านี้แต่ รูปเด็กคนนี้ถูกโหวตก็เลยเลือกรูปเด็กคนนี้แหละ]




     
    Status :: เมื่อมีคนอ่านก็จะอัพต่อไป

     
    คุยกันก่อน... เบา ๆ ก่อนจะเลื่อนลงไปอ่านนิยาย
     
    "ตอนแรกชื่อของนิยายเรื่องนี้คือ Lokiz แต่เปลี่ยนเป็น Rokiz แล้ว เนื่องจากว่า

    พี่เต๋า(บก. จำเป็น) ทุบโต๊ะค้านบอกว่า 
    " ตัว'L' ไม่ใช้กับ 'ร' นะคะน้องเวอร์" 

    ก็เลยต้องเปลี่ยนชื่อใหม่

     
    มาทำความรู้จักกับนิยายกัน เผื่อบางคนจะตัดสินใจอ่านหรือไม่อ่านจากตรงนี้เลย

    นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายแฟนตาซีค่อนไปทาง ดาร์กแฟนตาซี นะบอกไว้

    ก่อน
    เดี๋ยวจะเห็นว่ามุขฮา ๆ เยอะจะคิดว่าเป็นแฟนตาซีใสใส โฮ๊ะ โฮ๊ะ.. 

    มีผู้แต่งคนเดียวคือ "พี่เวอร์" (อ่านว่า 'เว่อ')หรืออยากจะเรียก แม๊กกายเวอร์ ก็เป็นชื่อเหมือนกัน

    (จริง ๆ นะแม่ตั้งให้ ..เท่ป่ะ?)นิยายเรื่องนี้มี บก. ด้วย ชื่อว่าพี่ "นูทาโอะ คาโนมาทูเอะ"
     
    รือเรียกสั้น ๆ ว่าพี่เต๋าก็ได้คำผิดและประโยคที่มันไม่ค่อยลงตัว

    ก็จะได้ความช่วยเหลือจากพี่เต๋านี้แหละ


     
    ส่วนใครอ่านแล้วเกิดอยากวิจารณ์ก็ตามสบายเลยจ้า ไม่ว่ากัน... เต็มที่เลย"

       
     
    (รูปรั่ว ๆ ของ บก. และไรท์เตอร์ น้องเฉื่อย AIS ทำร้ายร่างกาย กับสาวใสแอ๊บเด็ก ม.ต้น ถ่ายรูปแบบยิ้มไม่เป็น)

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    นิยายเรื่องนี้ผ่านการวิจารณ์มาแล้ว โดย...
     

     Candy รับวิจารณ์นิยาย        

             Comment : Niyay รับวิจารณ์นิยายสไตล์เบาๆ
     


     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "Comment : Niyay รับวิจารณ์นิยายสไตล์เบาๆ By Tand Time"

    (แจ้งลบ)

    จากร้าน Comment : Niyay รับวิจารณ์นิยายสไตล์เบาๆ คำวิจารณ์จาก Land Time ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณที่มาใช้บริการที่ร้านของหญิงถ้าวิจารณ์ให้ไม่ดียังไงก็บอกกันได้นะคะ และก็ขอโทษที่มาวิจารณ์ให้ช้าเกินไป เลตมาตั้งนาน คำวิจารณ์มีไว้ให้นักเขียนได้เห็นข้อผิดพลาดของตัวเอง ยังไงก็อย่าย่อท้อกับคำวิจารณ์ของคนอื่นนะคะ ความสามารถของเราไม่มีที่สิ้นสุด สามารถพัฒนาต่ ... อ่านเพิ่มเติม

    จากร้าน Comment : Niyay รับวิจารณ์นิยายสไตล์เบาๆ คำวิจารณ์จาก Land Time ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณที่มาใช้บริการที่ร้านของหญิงถ้าวิจารณ์ให้ไม่ดียังไงก็บอกกันได้นะคะ และก็ขอโทษที่มาวิจารณ์ให้ช้าเกินไป เลตมาตั้งนาน คำวิจารณ์มีไว้ให้นักเขียนได้เห็นข้อผิดพลาดของตัวเอง ยังไงก็อย่าย่อท้อกับคำวิจารณ์ของคนอื่นนะคะ ความสามารถของเราไม่มีที่สิ้นสุด สามารถพัฒนาต่อไปได้ ^^ - ชื่อเรื่อง [10] | [8] Lokiz ตอน ความลับของชายในชุดคลุม ชื่อสั้นพอดีนะคะ แต่หญิงอยากรู้จังชื่อเรื่องชื่อนี้แต่ทำไมหน้าบทความกลับเป็น Rokiz and the robe man (Official page) ได้ค่ะหรือว่ามันมีสองความหมายหญิงออกจะงงกับชื่อเรื่องจริงๆ นะ ชื่อเรื่องที่ชื่อ Rokiz and the robe man (Official page) มันเป็นชื่อเรื่องหน้าบทความเลยหากคนที่มาอ่านอาจจะงงกับความหมายของมันได้นะคะ เพราะมีแค่ภาษาอังกฤษอย่างเดียวแล้วคนที่ตกภาษาอังกฤษ(อย่างหญิง)เนี่ยคงต้องรีบแลเพื่อดูความหมายของมันโดยด่วนเลย ในความรู้สึกหญิงนะคะ ถ้าชื่อเรื่องมันไม่เกริ่นถึงเนื้อเรื่อง ไม่มีจุดเด่นตายตัวทำให้คนอ่านอาจมองข้ามไม่อ่านบทความของเราได้นะคะ อีกอย่างชื่อเรื่องของเรื่องนี้มีสองชื่องั้นเหรอคะ หญิงคิดว่าน่าจะมีเพียงแค่ชื่อเดียวนะ ที่หญิงเห็นพี่จะเอาชื่อ Lokiz ตอน ความลับของชายในชุดคลุม มาให้นักวิจารณ์เขาดูกันแต่พอไปเปิดดูบทความกลับกลายเป็นอีกชื่อหนึ่ง นึกว่ามาผิดเรื่องเสียอีก -_-+ นั่นแหละค่ะ มันอาจทำให้ใครหลายๆ คนงงกันได้นะคะ ชื่อแรก ภาษาอังกฤษสั้น ภาษาไทยยาวดูไม่ค่อยสมส่วนกันเท่าไร อีกทั้งชื่อเรื่องที่สองมีแต่ภาษาอังกฤษล้วนดูแล้วตาลาย ถ้าจะดีน่าจะตัดตอนให้มันสั้นกว่านี้ก็คงดีค่ะ ในข้อนี้มันคือความรู้สึกของหญิงเองยังไงก็ขอโทษหากพูดอะไรที่ผิดพลาดไป - เนื้อเรื่องโครงเรื่อง [20] | [19] โครงเรื่องเข้มข้นหน้าสนใจมากค่ะ การวางพล็อตเรื่องก็เหมาะสมลงตัวพอดี ข้อนี้หญิงไม่เขียนอะไรมาก - ความน่าติดตามของเรื่อง [10] | [9] เนื้อเรื่องน่าสนใจมากเลยทีเดียว ไรท์เตอร์เองมีจินตนาการที่สูงมากๆ เลยนะคะ ก็นะคะนิยายแฟนตาซีเป็นนิยายของจินตนาการไม่อ้างอิงความเป็นจริง บรรยายได้เห็นภาพมากเลยค่ะ - คำผิด [10] | [9] เรื่องนี้หญิงอ่านไปแล้วไรล่นค่ะไม่มีคำผิดมากมาย - บรรยาย [20] | [19] การบรรยายทำได้ดีไหลลื่น ทำให้คนอ่านไม่หน้าเบื่อในเวลาอ่าน บรรยายได้ชัดเจน มีองค์ประกอบ เหตุการณ์ทุกอย่างชัดเจนลงตัว อีกอย่างนะคะ ถ้าเนื้อหาในแต่ละตอนมีเนื้อหาที่ยาวจนเกินไปอาจทำให้นักอ่านรู้สึกเบื่อขึ้นมาก็ได้นะคะ โดยส่วนตัวหญิงเป็นคนอย่างนั้นถ้าไม่ตั้งใจจริงก็อ่านไม่จบหรอกนะคะ - ภาษา [20] | [19] ภาษาที่ใช้ก็สละสลวยอ่านสบาย บทสนทานาก็ดีทำให้คนอ่านอยากติดตามตอนต่อไป - การจัดหน้ากระดาษ ตัวอักษร [10] | [10] การจัดหน้ากระดาษทำได้ดีค่ะ อ่านง่าย ธีมก็มือนิดหน่อย เพิ่มเติม ไม่มีค่ะ ......................................... คะแนนรวมทั้งหมด 100 คะแนน ได้ 8+19+9+9+19+19+10 = 93 คะแนนเกณฑ์การให้คะแนนโดยรวมผ่านเกณฑ์ 90 คะแนน ได้ 90 คะแนนนะคะ ^^ อยู่ในเกณฑ์ที่ดีค่ะ ถ้าหญิงรวมคะแนนอะไรผิดก็บอกได้นะคะ ^^ ขอขอบคุณที่มาใช้บริการจากร้าน Comment : Niyay รับวิจารณ์นิยายสไตล์เบาๆ หวังว่าเราจะได้มีโอกาสมาพอเจอกันอีกครั้งนะคะ ^^ แล้วอย่าลืมไปรับเซ็นงานด้วยน่า ^^ ครั้งนี้หญิงรู้สึกคำวิจารณ์น้อยมากยังไงไม่รู้หญิงไม่รู้จะทำยังไงดี ยังไงต้องขอโทษที่มาวิจารณ์ให้ช้านะคะ อีกไม่นานหญิงก็สอบกลางภาคแล้วนิ ^^d ต้องขอโทษที่มาวิจารณ์นะช้าน้า   อ่านน้อยลง

    QUEEN AB / Land Time | 8 ธ.ค. 55

    • 10

    • 1

    "Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นแนะนำตัวก่อนนะค่ะ ชื่อเซลค่ะ มาเริ่มบทวิจารณ์กันเลยนะค่ะ คืองี้ค่ะ เซลเจอนิยายแฟนตาซีประเภทนี้มาเยอะนะ คือมันจะเป็นในลักษณะการดำเนินเรื่องค่ะ นิยายของคุณแม๊กกายเวอร์ดำเนินเรื่องเหมือนหนังคือฉายก่อนแล้วค่อยมาเฉลยทีหลังแต่อย่าลืมสิค่ะว่าคุณกำลังแต่งนิยายไม่ใช่สร้างหนังซึ่งการดำเนินเรื่องแบบนี้มันยิ่งทำให้ผู้อ่านงงนะตอนแรกเซ ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นแนะนำตัวก่อนนะค่ะ ชื่อเซลค่ะ มาเริ่มบทวิจารณ์กันเลยนะค่ะ คืองี้ค่ะ เซลเจอนิยายแฟนตาซีประเภทนี้มาเยอะนะ คือมันจะเป็นในลักษณะการดำเนินเรื่องค่ะ นิยายของคุณแม๊กกายเวอร์ดำเนินเรื่องเหมือนหนังคือฉายก่อนแล้วค่อยมาเฉลยทีหลังแต่อย่าลืมสิค่ะว่าคุณกำลังแต่งนิยายไม่ใช่สร้างหนังซึ่งการดำเนินเรื่องแบบนี้มันยิ่งทำให้ผู้อ่านงงนะตอนแรกเซลเปิดมาอ่าน’โจนนี่ มันมีในคาร์แร็ตเตอร์ด้วยหรอว่ะ” เปิดกลับไปดูหน้าบทความ ไม่มีเซลก็งงแตกเลยค่ะหรือถ้าให้ดีและเข้าใจเซลว่าน่าจะแก้ไขบทนี้ให้เป็นบทนำมากกว่านะเพราะถ้าเป็นบทที่1อ่ะมันต้องเป็นเรื่องราวของตัวเอกแล้วไม่ใช่มาเป็นความฝันมันจะทำให้ผู้อ่านงงนะค่ะว่าใครเป็นตัวเอก แล้วก็มีส่วนหนึ่งค่ะที่เซลอยากให้รู้คือ คุณแม๊กกายเวอร์ดำเนินเรื่องเหมือนไม่มีจุดหมายก็ไม่เชิงสะเปะสะปะหรอกนะแต่มันเหมือนเรื่องนี้มันไม่มีที่มากที่ไปมากกว่าต้องอ่านไปตั้งหลายตอนถึงจะพอรู้เรื่อง ส่วนสำนวนก็ไม่ค่อยมีปัญหานะค่ะค่อนข้างใช้ได้ดีและไม่ใช้คำห้วนๆเกินๆไป ส่วนตรงตอนที่2อ่ะค่ะที่บอกว่า ----คือ----หมายถึง นี่คืออะไรค่ะ ทำไมต้องหมายถึงด้วยจริงๆแล้วใช้คำว่า คือ อย่างเดียวก็พอค่ะแล้วก็ตรง ---- มันคืออะไรอ่ะค่ะทำไมต้องมี ส่วนเรื่องพล็อตเรื่องนะค่ะ เซลว่าคุณแม๊กกายเวอร์ควรไปแต่งเรื่องให้เสร็จจบก่อนแล้วค่อยมาลงดีกว่านะบางทีพอตัดตอนไปแล้วมาอ่านตอน3อีกทีมันงงอ่ะค่ะเหมือนว่าเนื้อเรื่องมันไม่ปะติดปะต่อกันและมันทำให้ผู้อ่านรู้สึกว่าเนื้อเรื่องดำเนินเร็วไปแล้วก็ไม่รู้เรื่องด้วยแบบนี้จะไม่ได้ทำให้ผู้อ่านรู้สึกลุ้นนะค่ะแต่มันจะทำให้รู้สึกงงแทน แต่พูดตามตรงค่ะเซลอ่านแล้วก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่าเรื่องนี้ต้องการสื่อถึงอะไรเวทมนต์ เด็กตัวฟ้า ไม่เข้าใจจริงๆค่ะแต่ถ้าคุณแม๊กกายเวอร์สามารถเขียนให้ตัวละครพวกนี้เชื่อมต่อกันได้อย่างลงตัวถือว่าเก่งมากคะ(แต่ถ้าลงตัวจริงๆจะต้องมีความสมเหตุสมผลนะค่ะ) ถ้าไม่พอใจหรือจะเฉลยตรงไหนที่เซลเข้าใจผิดก็บอกด้วยเด่อขอบคุณค่ะ J   อ่านน้อยลง

    Angle of Sorrow | 16 ม.ค. 56

    • 9

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "Critics fox จิ้งจอกนักวิจารณ์"

    (แจ้งลบ)

    หัวข้อ :: แฟนตาซี น่าสนใจ น่าติดตาม ครีติก :: ใยไหม ชื่อเรื่อง :: Rokiz and the secret of robe man (Official page) ชื่อเรื่องยาวไปมั้ยค่ะ? Rokiz ไม่แน่ใจว่าจะแปลว่าอะไร แต่ไม่ค่อยเป็นปัญหาสักเท่าไรค่ะ เนื้อหาโดยร่วม :: คำผิดนิดหน่อยค่ะ พลพลอยได้ ผลพลอยได้ แร่ดีด แร่ดี บทบรรยาย บรรยายได้ดีนะค่ะ บรรยายเห็นภาพ คำที่เลือกใช้ก็สละสลวยค่ะ ดูแฟนต ... อ่านเพิ่มเติม

    หัวข้อ :: แฟนตาซี น่าสนใจ น่าติดตาม ครีติก :: ใยไหม ชื่อเรื่อง :: Rokiz and the secret of robe man (Official page) ชื่อเรื่องยาวไปมั้ยค่ะ? Rokiz ไม่แน่ใจว่าจะแปลว่าอะไร แต่ไม่ค่อยเป็นปัญหาสักเท่าไรค่ะ เนื้อหาโดยร่วม :: คำผิดนิดหน่อยค่ะ พลพลอยได้ ผลพลอยได้ แร่ดีด แร่ดี บทบรรยาย บรรยายได้ดีนะค่ะ บรรยายเห็นภาพ คำที่เลือกใช้ก็สละสลวยค่ะ ดูแฟนตาซีมากๆตามแนวที่น่าจะเป็นค่ะ จะติก็แต่ บางคำมันสะดุดบ้างอะไรบ้างค่ะ อย่างประโยคที่ว่า โรคิส เอเทม คือชื่อและนามสกุลของเด็กน้อย คำว่า และนามสกุลตัดออก เป็น โรคิส เอเทม คือชื่อของเด็กน้อย มันจะดูกระชับกว่ามั้ยค่ะ? เรื่องนี้แต่งสนุกค่ะ ตัดวงเล็บบ้างอันออกจะช่วยได้มากทำให้ดูเป็นนิยายแฟนตาซีเต็มตัว เรื่องนี้รู้สึกว่าตัดตอนแบบงงๆ เหมือนจะต่อแต่ก็ตัดจบ ไม่แน่ใจค่ะ บางทีเราอาจรู้สึกไปคนเดียวก็ได้ค่ะ คะแนนร่วม :: 9/10 ส่วนตัวชอบเรื่องนี้นะค่ะ อ่านแล้วไม่ค่อยเครียดแบบนิยายแฟนตาซีเรื่องอื่นๆ ขอบคุณที่ไว้ใจกัน ไม่พอใจ ติได้ค่ะ   อ่านน้อยลง

    MiYuGi | 27 ม.ค. 56

    • 3

    • 0

    "Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นแนะนำตัวก่อนนะค่ะ ชื่อเซลค่ะ มาเริ่มบทวิจารณ์กันเลยนะค่ะ คืองี้ค่ะ เซลเจอนิยายแฟนตาซีประเภทนี้มาเยอะนะ คือมันจะเป็นในลักษณะการดำเนินเรื่องค่ะ นิยายของคุณแม๊กกายเวอร์ดำเนินเรื่องเหมือนหนังคือฉายก่อนแล้วค่อยมาเฉลยทีหลังแต่อย่าลืมสิค่ะว่าคุณกำลังแต่งนิยายไม่ใช่สร้างหนังซึ่งการดำเนินเรื่องแบบนี้มันยิ่งทำให้ผู้อ่านงงนะตอนแรกเซ ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นแนะนำตัวก่อนนะค่ะ ชื่อเซลค่ะ มาเริ่มบทวิจารณ์กันเลยนะค่ะ คืองี้ค่ะ เซลเจอนิยายแฟนตาซีประเภทนี้มาเยอะนะ คือมันจะเป็นในลักษณะการดำเนินเรื่องค่ะ นิยายของคุณแม๊กกายเวอร์ดำเนินเรื่องเหมือนหนังคือฉายก่อนแล้วค่อยมาเฉลยทีหลังแต่อย่าลืมสิค่ะว่าคุณกำลังแต่งนิยายไม่ใช่สร้างหนังซึ่งการดำเนินเรื่องแบบนี้มันยิ่งทำให้ผู้อ่านงงนะตอนแรกเซลเปิดมาอ่าน’โจนนี่ มันมีในคาร์แร็ตเตอร์ด้วยหรอว่ะ” เปิดกลับไปดูหน้าบทความ ไม่มีเซลก็งงแตกเลยค่ะหรือถ้าให้ดีและเข้าใจเซลว่าน่าจะแก้ไขบทนี้ให้เป็นบทนำมากกว่านะเพราะถ้าเป็นบทที่1อ่ะมันต้องเป็นเรื่องราวของตัวเอกแล้วไม่ใช่มาเป็นความฝันมันจะทำให้ผู้อ่านงงนะค่ะว่าใครเป็นตัวเอก แล้วก็มีส่วนหนึ่งค่ะที่เซลอยากให้รู้คือ คุณแม๊กกายเวอร์ดำเนินเรื่องเหมือนไม่มีจุดหมายก็ไม่เชิงสะเปะสะปะหรอกนะแต่มันเหมือนเรื่องนี้มันไม่มีที่มากที่ไปมากกว่าต้องอ่านไปตั้งหลายตอนถึงจะพอรู้เรื่อง ส่วนสำนวนก็ไม่ค่อยมีปัญหานะค่ะค่อนข้างใช้ได้ดีและไม่ใช้คำห้วนๆเกินๆไป ส่วนตรงตอนที่2อ่ะค่ะที่บอกว่า ----คือ----หมายถึง นี่คืออะไรค่ะ ทำไมต้องหมายถึงด้วยจริงๆแล้วใช้คำว่า คือ อย่างเดียวก็พอค่ะแล้วก็ตรง ---- มันคืออะไรอ่ะค่ะทำไมต้องมี ส่วนเรื่องพล็อตเรื่องนะค่ะ เซลว่าคุณแม๊กกายเวอร์ควรไปแต่งเรื่องให้เสร็จจบก่อนแล้วค่อยมาลงดีกว่านะบางทีพอตัดตอนไปแล้วมาอ่านตอน3อีกทีมันงงอ่ะค่ะเหมือนว่าเนื้อเรื่องมันไม่ปะติดปะต่อกันและมันทำให้ผู้อ่านรู้สึกว่าเนื้อเรื่องดำเนินเร็วไปแล้วก็ไม่รู้เรื่องด้วยแบบนี้จะไม่ได้ทำให้ผู้อ่านรู้สึกลุ้นนะค่ะแต่มันจะทำให้รู้สึกงงแทน แต่พูดตามตรงค่ะเซลอ่านแล้วก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่าเรื่องนี้ต้องการสื่อถึงอะไรเวทมนต์ เด็กตัวฟ้า ไม่เข้าใจจริงๆค่ะแต่ถ้าคุณแม๊กกายเวอร์สามารถเขียนให้ตัวละครพวกนี้เชื่อมต่อกันได้อย่างลงตัวถือว่าเก่งมากคะ(แต่ถ้าลงตัวจริงๆจะต้องมีความสมเหตุสมผลนะค่ะ) ถ้าไม่พอใจหรือจะเฉลยตรงไหนที่เซลเข้าใจผิดก็บอกด้วยเด่อขอบคุณค่ะ J   อ่านน้อยลง

    Angle of Sorrow | 16 ม.ค. 56

    • 9

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น