ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC:KRISYEOL] Black Candy

    ลำดับตอนที่ #31 : Black Candy : 27

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.17K
      14
      21 ม.ค. 57

    Chapter :27

     

     

     

    หลังจากผ่านวันที่ถูกประกาศงานแต่งสายฟ้าแลบนั่นมา คริสก็ยังกลับเข้ามาทำงานตามปกติ เพียงแต่คุยกับคนอื่นๆ น้อยลง แต่สำหรับผู้เป็นมารดาของเขากลับได้รับสิทธิพิเศษมากกว่านั้น นั่นก็คือแทบจะไม่ได้ยินเสียงพูดจากผู้เป็นลูกเลย...

     
     

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

     
     

    เข้ามา”  คริสบอกคนข้างนอกด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยใส่ใจสักเท่าไหร่

     

    คริส!”

     

    อ้าว ยูรานั่งก่อนสิ

    เมื่อเห็นว่าเป็นใครคริสก็ละสายตาจากงานมาสนใจคนที่เพิ่งเข้ามาทันที

     

    ไงล่ะนาย จิตใจยังสบายดีอยู่ไหม?

    ร่างบางถามขึ้นก่อนจะนั่งลงตรงกันข้ามกับคริส

     

    ไม่...ไม่เลย”  ชายหนุ่มบอกพร้อมกับถอนหายใจออกมาเบาๆ

     

    เออ เหมือนกัน น้องฉันก็เหมือนกัน แต่รายนี้ดื้อหน่อย ปากบอกว่าไม่เป็นไร แต่หามส่งโรงพยาบาลไปรอบนึงแล้ว

     

    เป็นอะไร!!”  ร่างสูงถึงกับทำตาโตเพราะความตกใจเมื่อได้ยินว่าอีกคนเข้าโรงพยาบาล

     

    เครียดลงกระเพาะล่ะสิ กินอะไรก็ไม่ได้อ้วกออกมาหมด แถมตอนกลางคืนฉันแอบได้ยินมันนอนร้องไห้ทุกคืนยูราบอกด้วยสีหน้าหนักใจไม่น้อย

     

    ฉันขอโทษนะ...”  คริสบอกด้วยเสียงที่เบาหวิว

     

    นายจะมาขอโทษฉันทำไม! ไปบอกน้องฉันโน้น! นายเป็นคนแรกเลยนะที่สามารถทำให้มันร้องไห้ได้ถึงขนาดนี้ นายต้องตัดสินใจแล้วนะคริสถ้านายจะแต่งงานกับยูอี...นายไปบอกเลิกน้องมันซะ ฉันไม่อยากเห็นไอ้ยอลมันเป็นแบบนี้!”ยูราพูดออกไปตามที่คนเป็นพี่สาวควรจะทำ

     
     

    ไม่เลิก....ยังไงฉันก็ไม่เลิก!”

    คริสบอกด้วยน้ำเสียงหนักเน้น

     

    หึ! ไม่เลิก...แล้วจะปล่อยให้เป็นงี้?

     

    ไม่....”  คริสบอกพร้อมกับส่ายหน้าเล็กน้อย

     

    ไม่แล้วจะทำยังไง นี่เขาเริ่มจัดเตรียมสถานที่แต่งงานให้นายแล้วนะโว้ยยยย!!”

    ยูราลุกขึ้นเอามือตบโต๊ะอย่างเหลืออด

     

    ไม่แต่ง!! ยังไงฉันก็ไม่แต่ง!!”คริสตอบเสียงแข็ง

     

    แล้วนายจะทำยังไง!”

     

    เดี๋ยวก็รู้...

    ร่างสูงบอกพร้อมฉายความร้ายกาจออกมาจากแววตาคม

     

    เฮ้อ~~ นายสองคนมาเจอกันทำไมก็ไม่รู้...”  ยูราทิ้งตัวลงบนเก้าอี้พร้อมกับถอนหายใจออกมาอีกครั้ง

     

    ทำไม? ไม่อยากได้ฉันเป็นน้องเขยหรอ? ฉันไม่ดีตรงไหน?”  คิ้วหนาเลิกขึ้นเล็กน้อยในขณะที่กำลังถามร่างบางที่นั่งอยู่ตรงหน้า

     

    ทุกตรงย่ะ!!”

     

    เอ๊า! เธอหนิฮะฮ่าๆๆ

    ท่าทางติดตลกของยูราทำให้คริสหัวเราะออกมาเล็กน้อย

     

    เออนี่ ทำไมนายถึงชอบน้องฉันล่ะ?”  จู่ๆ ยูราก็เปลี่ยนประเด็นในการพูด

     

    ไม่รู้สิ รู้แค่ชอบ สักพักก็รัก ฉันว่าเขาไม่เหมือนใคร เพราะตั้งแต่โตมาก็มีแต่ผู้หญิงเข้าหา มีแค่น้องเธอล่ะมั้งที่คิดจะวิ่งหนีฉันอยู่ตลอดเวลา”  คริสบอกพร้อมกับยิ้มออกมาเล็กน้อยเมื่อได้เอ่ยถึงอีกคน

     

    แล้วถ้าสมมติว่าวันหนึ่งนายรู้ว่าไอ้ยอลมัน....เอ่อ...ยังไงดีวะ

     

    อะไร?”  คริสเริ่มสงสัยเมื่ออีกคนไม่ยอมพูดออกมาเสียที

     

    ก็....

     

    ก๊อก ก๊อก ก๊อก

     

    เอ่อ คุณคริสช่วยเซ็นต์ตรงนี้ด้วยค่ะ!”

    เมื่อเห็นคนที่เปิดประตูเข้ามายูรารีบดึงแฟ้มที่หยิบติดมือมาด้วยขึ้นมาให้คริสอย่างรวดเร็ว

     

    ห่ะ?คริสทำหน้างงใส่ร่างบาง

     

    เซ็นต์ซิ เซ็นต์ๆ!” ยูราบอกร่างสูงโดยไม่เปล่งเสียงออกมา

     

    อ่อ เออๆ

     

    คริสเซ็นต์เอกสารตามที่ยูราบอกก่อนจะปล่อยให้เพื่อนกลับไปโดยที่ตัวเองต้องมาเผชิญหน้ากับคนที่ไม่อยากเจอมาที่สุดในตอนนี้

     

    คริส แม่มีเรื่องจะคุยด้วย

     

    แต่ผมไม่มีอะไรจะคุยกับแม่

    คริสบอกไปด้วยน้ำเสียงเย็นชาจนผู้เป็นแม่ต้องถอนหายใจออกมาอย่างเหนื่อยใจ

     

    แม่จัดเตรียมทุกอย่างไว้ให้แล้วนะ แกจะได้ไม่ต้องเหนื่อยจัดเตรียมเอง

     

    หึ...ถึงบอกให้ผมทำ ผมก็ไม่ทำหรอก

    คริสบอกปัดอย่างไม่สนใจ ก่อนจะหยิบงานของตัวเองขึ้นมาทำต่อ

     

    คริส...ที่แม่ทำไปนี่แม่หวังดีนะ ที่แม่ให้ยูอีเป็นคนที่จะมาดูแลลูก เพราะแม่คิดว่าเขาสามารถทำให้ลูกมีความสุขได้

     

    แม่ถามผมหรือยัง? แม่ถามผมสักคำหรือยัง!?

    ร่างสูงบอกพร้อมกับมองผู้เป็นแม่ด้วยสายตาที่แข็งกร้าว

     

    .....

     

    ตั้งแต่เล็กจนโต...แม่เป็นฝ่ายตัดสินใจทุกอย่างแทนผมมาตลอด ผมอยากเรียนด้านกีฬา แต่แม่ให้ผมเรียนบริหาร ผมอยากอยู่ที่แคนาดา แต่แม่ก็ให้ผมมาอยู่ที่เกาหลี แล้วนี่....แม่ก็รู้ว่าผมรักยอลลี่ แต่แม่ก็ให้ผมแต่งงานกับยูอี...แม่คิดว่าผมมีความสุขดีไหมครับ?คริสบอกก่อนจะยกยิ้มประชดหญิงวัยกลางเล็กน้อย

     

    อืม...เสาร์นี้มีนัดถ่ายพรีเวดดิ้ง....อย่าลืมไปล่ะ

    หญิงวัยกลางบอกก่อนจะลุกขึ้นไปโดยไม่สนใจสีหน้าที่ไม่พอใจของลูกชายเลยแม้แต่น้อย

     

    มือหนากวาดเอกสารบนโต๊ะทิ้งอย่างไม่ใยดี เหตุการณ์ครั้งนี้มันทำให้ความอดทนของคริสไม่มีเหลืออีกต่อไป ยิ่งได้รับรู้ว่าชานยอลเสียใจมากแค่ไหน มันยิ่งทำให้เขารู้สึกแย่มากเท่านั้น สิ่งที่เขาทำได้ในตอนนี้ก็คือ...ทำในสิ่งที่ผู้เป็นแม่ต้องการ แต่ก็ทำในสิ่งที่ใจของตัวเองต้องการด้วยเช่นกัน...

     
     

    ----------------------------------------------------------

     

     

    กินอีกสักนิดนะ จะได้กินยา

    หนุ่มร่างเล็กบอกเพื่อนที่นั่งเงียบอยู่บนเตียง

     

    อิ่มแล้ว…”

     

    นายอย่าเป็นแบบนี้สิชานยอล ฉันไม่สบายใจเลยนะ!”

    แบคฮยอนบอกพร้อมกับทิ้งตัวลงนั่งข้างๆ เพื่อนร่างโปร่ง

     

    ฉันขอเวลาสักพัก...ขอเวลาให้ฉันเสียใจ แล้วฉันสัญญาว่าฉันจะกลับไปเป็นเหมือนเดิม...

    ดวงตาที่แลดูบอบช้ำเริ่มมีน้ำใสๆ ปริ่มรอบดวงตาขึ้นมาอีกครั้ง

     

    ร้องออกมาสิ อย่ากลั้นมันเอาไว้ ปล่อยมันออกมา ปล่อยสิ่งที่ทำให้นายเสียใจออกมาให้หมด

    แบคฮยอนบอกก่อนจะจับมือเรียวของชานยอลมาบีบไว้เบาๆ เพื่อส่งความรู้สึกห่วงใยผ่านมือบางไปให้ผู้เป็นเพื่อนได้รับรู้

     

    ขอบใจนะ...

    ร่างโปร่งบอกพร้อมกับปล่อยให้หยดน้ำตาไหลออกมาอีกครั้ง

     

    ให้เขาเป็นคนแรกแล้วก็เป็นคนเดียวนะ ที่ทำให้นายร้องไห้เสียใจได้แบบนี้

    แบคฮยอนบอกก่อนจะหยิบจานข้าวที่พร่องเพียงนิดเดียวไปเก็บ

     

    รอ...ตอนนี้รออย่างเดียว...รอให้ฉันกลับไปเป็นผู้ชาย แล้วทุกอย่างจะกลับไปเป็นเหมือนเดิม

     

    มันจะกลับไปเป็นเหมือนเดิมจริงๆ หรอ?

     

    นั่นสิ...ฉันไม่แน่ใจเหมือนกัน

    ร่างโปร่งบอกก่อนจะยกขาเรียวขึ้นมากอดเอาไว้

     

    ฉันจะกลับแล้ว นายอยู่คนเดียวได้ใช่ไหม?”  แบคฮยอนถามเพื่อนเพื่อความมั่นใจ

     

    อือ ไปเถอะ ฉันไม่เป็นไรชานยอลพยักหน้าพร้อมกับยิ้มบางๆ

     

    หลังจากแบคฮยอนกลับไปแล้วชานยอลจึงลุกขึ้นจากที่นอนของตัวเอง จัดเก็บข้าวของทุกอย่างในห้องไปเรื่อยเปื่อย แต่ในระหว่างนั้นชานยอลก็ต้องพบกับข้าวของเครื่องใช้ของคริสที่มีอยู่ทั่วห้อง มือบางหยิบของเหล่านั่นแยกออกมาพร้อมทั้งพยายามกลั้นน้ำตาไม่ให้มันไหลออกมาอีกครั้ง กลิ่นหอมที่ติดอยู่บนเสื้อของอีกคนยิ่งทำให้ความคิดถึงและความเจ็บปวดเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม

     

    เมื่อเก็บของทุกชิ้นของคริสจนครบ ร่างโปร่งก็จัดการยกมันออกมาจากห้องพร้อมกับหยิบกุญแจห้องข้างๆ ติดมือมาด้วยแล้วทำการไขประตูห้องนั้นอย่างที่เคยทำ...

     

    ห้องที่เคยมีคนอยู่ ห้องที่เคยมีคนสองคนหยอกล้อกันบ้าง ทะเลาะถงเถียงกันบ้าง ห้องที่เคยเต็มไปด้วยความทรงจำแม้มันจะไม่มากมาย แต่ในเวลานี้มันกลับว่างเปล่า ไม่มีแม้เงาของเจ้าของห้อง...

     

    ชานยอลเอาของทั้งหมดที่เก็บมาจากห้องของตัวเอง ไปจัดวางในที่ที่มันควรอยู่ ยิ่งจัดไปน้ำตาก็พาลจะไหล แต่ชานยอลก็ยังกลั้นมันมาได้จนถึงตอนเก็บเสื้อผ้าของอีกคนเข้าตู้ไปและน้ำตาอาจจะไม่ไหล หากไม่มีอะไรร่วงออกมาจากตู้เสื้อผ้าเสียก่อน

     
     

    ไดอะรี่...

     
     

    มือเรียวบางหยิบสมุดไดอะรี่ที่ร่วงลงมาจากตู้เสื้อผ้าตอนแรกก็คิดจะเก็บเข้าที่ไปเหมือนเดิม ถ้าไม่ติดกับว่ามีรูปของตัวเองที่ถูกแอบถ่ายจากด้านหลังโผล่ออกมาจากไดอะรี่เล่มนั้น...

     

    ชานยอลถือไดอะรี่มานั่งอยู่ที่เตียงนอนของเจ้าของห้อง ก่อนจะเปิดมันและพบว่าไดอะรี่ทั้งเล่มถูกเขียนไว้เพียงสองหน้าเท่านั้น ซึ่งเนื้อความก็มีอยู่ว่า

     
     

    ผมเจอผู้หญิงอีกแล้ว...เธอสวยเหมือนกับผู้หญิงคนอื่นๆ ที่ผมเคยพบเจอ

    แต่มีสิ่งหนึ่งที่เธอไม่เหมือนคนอื่น เธอเกลียดขี้หน้าผม

    ทั้งๆ ที่ผู้หญิงคนอื่นๆ อยากได้ผมจะตายไป แต่สำหรับเธอคนนี้ มันไม่ใช่

    เพราะเธอเป็นอย่างนี้ มันจึงทำให้ผมอยากเอาชนะเธอ ผมทำทุกอย่างที่จะได้เข้าใกล้เธอ

    ไม่ว่าจะจัดรับน้องหรือให้รุ่นน้องช่วยโกงฉลากเรื่องที่ฝึกงาน หลายๆอย่างผมยอมรับว่าผมเป็นคนทำ

    ที่ผมทำไปเพราะผมแค่อยากอยู่ใกล้ๆ เธอและแค่อยากเอาชนะเท่านั้น..

    แต่ผมก็เผลอทำผิดกับเธอคนนี้เอาไว้ ผิดมากๆ ผิดจนไม่น่าให้อภัย

    ผมทิ้งเธอก่อนจะกลับไปแคนาดาและกลับมาเกาหลีอีกทีพร้อมกับคู่หมั้น ซึ่งผมไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นอย่างนั้น

    แต่ผมก็ยังคงทำทุกวิถีทางที่จะเอาชนะใจเธอคนนี้และเธอก็ใจแข็งมาก มากที่สุดเท่าที่เคยเจอผู้หญิงมา

    ผมตามตื้อเธอจนผมเริ่มรู้สึกว่า....ผมรักเธอเข้าจริงๆ...

     


     

    เมื่อถึงบรรทัดสุดท้ายของหน้าแรกชานยอลยกยิ้มก่อนจะหัวเราะออกมาเล็กน้อย ไดอะรี่เล่มนี้ทำให้ชานยอลรู้ว่าความใจแข็งของเขาทำให้ผู้ชายคนหนึ่งตกหลุมรักเขาได้ เมื่ออมยิ้มกับข้อความในหน้าแรกเป็นที่เรียบร้อย ชานยอลจึงเริ่มอ่านหน้าต่อไปซึ่งเป็นหน้าสุดท้าย มันดูยาวกว่าหน้าแรกเล็กน้อย และเขาก็ตั้งใจอ่านมันไม่ให้ขาดตกไปแม้แต่ตัวอักษรเดียว...

     
     

    เมื่อวันที่ผมรู้ตัวว่าผมรักเธอเข้าจริงๆ ผมพยายามหาทางถอนหมั้นกับคู่หมั้นของผม

    ซึ่งมันยากมาก แต่ผมก็พยายามมาโดนตลอด แม้จะมีปากเสียงกับแม่บ่อยครั้งก็ตาม

    แต่ผมยอมแพ้ไม่ได้ ผมรักเธอคนนั้นจริงๆ รักมากจนผมพยายามเรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเธอ

    ...เธอชอบทะเล ผมรู้ว่าเธอชอบทะเล เพราะทุกครั้งที่เธอไปที่นั่น เธอดูมีความสุขมาก

    และผมก็มีความสุขทุกครั้งเมื่อได้เห็นรอยยิ้มของเธอ

    ผมแอบไปที่ทะเลนั่นคนเดียวบ่อยๆ เมื่อรู้สึกไม่สบายใจ

    เพราะทุกครั้งที่ผมไปที่นั่นภาพรอยยิ้มของเธอก็จะปรากฏให้ผมเห็นอยู่เสมอ...

     

    แต่วันหนึ่งรอยยิ้มนั้นก็มาปรากฏให้ผมเห็นอยู่ตรงหน้า

    ผมสามารถเปิดประตูหัวใจที่ปิดตายของเธอได้สำเร็จ

    เธอรับรักผม....ผมอยากตะโกนออกไปให้คนทั้งโลกได้รู้ว่าเธอคนนั้นรักผมแล้ว

    แต่ความรักของเราสองคนก็ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด ผมยังมีคู่หมั้นของผมซึ่งมันเป็นปัญหาที่ตัดไม่ขาดเสียที

    และหลายครั้งที่ปัญหาข้อนี่มันทำให้เธอคนนั้นเสียใจ...ซึ่งผมก็เสียใจเหมือนกันที่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย

    แต่ไม่ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร...ผมก็ยังรักเธอ ผมจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้เราสองคนได้อยู่ด้วยกัน


     

    รอพี่ก่อนนะ อย่าเพิ่งหนีพี่ไปไหน พี่เชื่อว่า...มันต้องมีสักวันที่เป็นของเรา...พี่รักเรานะ...ยอลลี่


     

     

    บรรทัดสุดท้ายของหน้าสุดท้าย  ทำให้น้ำตาที่ชานยอลพยายามกลั้นเอาไว้ไหลออกมาได้ในที่สุด ร่างโปร่งร้องไห้ไปด้วยกอดไดอะรี่เล่มนั้นไปด้วย ความรู้สึกที่คริสได้เขียนออกมาเป็นตัวอักษรยิ่งทำให้ชานยอลไม่สามารถตัดใจจากคริสไปได้

     
     

    แต่เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ ผู้ชายที่บอกรักเขากำลังจะแต่งงานกับผู้หญิงคนอื่น....

     

    ..............................................................................................

     

    มีอะไรเกิดขึ้นไม่ต้องมาเล่าให้ฟังนะร่างโปร่งพูดขึ้นกับยูราที่กำลังแต่งตัวอยู่หน้ากระจก

     
     

    แค่ฉันไปงานก็รู้สึกผิดมากพอละ ฉันคงไม่เอาเรื่องในงานมาเล่าให้แกช้ำใจเล่นหรอก

     
     

    แล้ว...ช่วงนี้เขาเป็นไงบ้างอะ?...ชานยอลตัดสินใจถามถึงอีกคนออกไป

     
     

    มันคงเหมือนแกนั่นแหละ...

    ยูราบอกก่อนจะลุกขึ้นจากโต๊ะเครื่องแป้งไปหยิบของจำเป็นใส่กระเป๋าหรูเพื่อเตรียมตัวออกไปที่งาน

     

    เอาไว้มันหนีออกมาจากโบสถ์แล้วฉันจะโทร. มาบอกแกนะ

    ยูราว่าพลางยิ้มราวกับเป็นเรื่องขบขัน

     
     

    บ้า! จะไปก็ไป แล้วรีบกลับมาล่ะ ไม่งั้นฉันจะฆ่าตัวตายชานยอลบอกพร้อมกับยกยิ้มกวนๆ

     
     

    ถ้าแกไม่รักแม่ ไม่รักฉันก็เชิญตามสบายนะ ฉันไม่ห้าม ไปละ เดี๋ยวจะรีบกลับมาเก็บศพ

    ยูราบอกก่อนจะอออกจากห้องไป แต่ก็ไม่ลืมที่จะหันกลับมายิ้มให้กำลังใจผู้เป็นน้อง

     
     

    เมื่อห้องสี่เหลี่ยมตกอยู่ในความเงียบเหงา  ความคิดถึงก็กลับมาเล่นงานชานยอลอีกครั้ง...

    วันนี้แล้ว วันที่เขาต้องยอมปล่อยมือคริสให้กับผู้หญิงที่มาก่อนเขา ผู้หญิงที่เป็นผู้หญิงจริงๆ ไม่ใช่เขาที่เป็นผู้หญิงที่ถูกสร้างมาจากลูกอมปีศาจ...

     

     

    ………………………………………………………………………..

     

    โบสถ์แห่งหนึ่งถูกตกแต่งไปด้วยดอกกุหลาบสีขาวบริสุทธิ์ เพื่อรองรับพิธีแต่งงานของคริสและยูอี แขกผู้ใหญ่ที่เข้ามาร่วมงานต่างพูดคุยกันด้วยสีหน้ายิ้มแย้มซึ่งเรื่องที่พูดคุยกันนั้นก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของธุรกิจ แม้กระทั่งญาติผู้หญิงของคู่บ่าว-สาว ก็ยังคงคุยกันถึงเรื่องนี้แทนที่จะเป็นเรื่องของลูกตัวเอง

     
     

    แกว่าพี่คริสยอมง่ายไปป่าววะ?”  ฮยอนอากระซิบถามคริสตัลที่นั่งอยู่ข้างๆ

     
     

    ง่ายที่สุด...คริสตัลตอบกลับด้วยน้ำเสียงเรียบเฉย

     
     

    แกว่ามันจะมีอะไรหรือเปล่า?อยอนอายังคงตั้งคำถามต่อไป

     
     

    ฉันก็รอลุ้นพร้อมๆ แกนี่แหละ!”

     
     

    เฮ้อ~ ไม่รู้ยอลลี่จะเป็นไงบ้าง ฉันรู้สึกเป็นห่วงจังซอลลี่ถอนหายใจออกมาเบาๆ เมื่อพูดถึงเพื่อนอีกคน

     
     

    ยอลลี่มันเข้มแข็งจะตาย ถึงมันจะเสียใจ แต่ฉันว่าสักวันมันต้องกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม

    ฮยอนอาบอกด้วยท่าทางที่มั่นใจ

     
     

    อ้าว! สาวๆมากันด้วยหรอ!” ลู่หานทักขึ้นเมื่อเห็นสามสาวนั่งอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา

     
     

    ต้องมาสิพี่! มาเป็นสายฮยอนอาตอบกลับไปอย่างทันควัน

     
     

    เออ ว่าแต่เพื่อนเราล่ะ?ลู่หานถามขึ้นเมื่อเห็นว่ามีคนหนึ่งที่ไม่ได้มารวมกลุ่มด้วย

     
     

    โอ๊ยยยย! ตาคนนี้หนิ! เป็นพี่พี่จะมาม๊ายยยยย

     
     

    ไม่มาไง

     
     

    เออ มันก็ไม่มาไง รู้แล้วก็ยังจะถามอีกกลับไปนั่งกับแฟนเด็กของพี่โน้นไป๊!” ฮยอนอาว่าพลางชี้ไปทางเซฮุนที่นั่งอยู่อีกแถว

     
     

    แหมะ! เดี๋ยวนี้มีไล่กันเลยนะลู่หานว่าพลางยกยิ้มกวนๆ ใส่หญิงสาว

     
     

    ฉันไม่แย้งของเด็กข้างบ้านหรอกจ๊ะแล้วที่สำคัญฉันก็มี แต่ตอนนี้ไม่รู้มันอยู่ที่ไหนรอตั้งนานแล้วพี่เห้นมันบ้างไหมเนี้ย!!” เมื่อพูดถึงแฟนตัวเองฮยอนอาก็เริ่มโมโห เพราะฮยอนซึงยังมาไม่ถึงงานเสียที

     
     

    ไม่รู้ ไม่เห็น กลับไปหาแฟนเด็กเราดีกว่า~” ลู่หานบอกก่อนจะเดินลอยหน้าลอยตากลับไปนั่งข้างๆ เซฮุน

     
     

    โอ๊ยย! เมื่อไหร่พิธีจะเริ่มเนี้ย ฉันชักจะรอไม่ไหวแล้วนะ!” คริสตัลบ่นออกมาเมื่อความอดทนเริ่มจะหมดไปกับการรอ

     
     

    แกจะรีบให้เขาแต่งกันทำไมห๊ะ!” ฮยอนอาหันไปเอ็ดใส่เพื่อนที่นั่งข้างๆ

     
     

    หยุดๆ พอได้แล้วพี่คริสออกมาแล้ว!!”

    ซอลลี่รีบห้ามเพื่อนทั้งสองคนเมื่อเห็นเจ้าบ่าวออกมาที่หน้าแท่นพิธี

     
     

    แก...ฉันตื่นเต้น!” ฮยอนอาคว้ามือของเพื่อนทั้งสองมาบีบไว้ราวกับว่าตอนนี้ตัวเองเป็นชานยอล

     

     

    หลังจากที่คริสออกมายืนหน้าแทนพิธีไม่นานยูอีก็ปรากฏตัวขึ้น

     
     

    หญิงสาวที่อยู่ในชุดแต่งงานสีขาวเดิมเข้ามาในโบสถ์อย่างสง่างาม ทุกคนลุกขึ้นยืนและยิ้มชื่นชมกับความสวยงามตรงหน้าเว้นเสียแต่เจ้าบ่าวที่ไม่ได้รู้สึกยินดีอะไรเลย

     
     

    ดูเจ้าบ่าวทำหน้าสิแก...ฮยอนอาสะกิดเพื่อนทั้งสองให้มองดูคริสที่กำลังคัดค้านการแต่งงานของตัวเองด้วยการแสดงอารมณ์ออกมาทางสีหน้า

     
     

    อย่าว่าแต่เจ้าบ่าว...ดูโน้น...แม่เจ้าบ่าว สงสัยจะรู้สึกได้ถึงพลังงานบ้างอย่างของลูกชายสิท่า...หึ! สายไปแล้วป้า!!” คริสตัลว่าด้วยอารมณ์ขุ่นเคือง

     

     

    เมื่อทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวมายืนอยู่หน้าแท่นพิธีเป็นที่เรียบร้อยบาทหลวงจึงเริ่มอ่านคัมภีร์คู่ชีวิต ในระหว่างที่บาทหลวงกำลังกล่าวอยู่นั้นคริสไม่ได้ฟังคัมภีร์ที่บาทหลวงอ่านเลย เขาคิดถึงแต่อีกคน...คิดแค่ว่าตอนนี้คนๆ นั้นจะเป็นอย่างไรและยังคงรอเขาอยู่หรือเปล่า

     
     

    อู๋ อี้ฟานและคิม ยูจิน ท่านทั้งสองมาที่นี่โดยไม่ถูกบังคับแต่มาด้วยความสมัครใจอย่างแท้จริงเพื่อเข้าพิธีสมรสหรือ?

     
     

    ค่ะ/ไม่!”

     
     

    แค่เริ่มคำสาบานเพียงข้อแรกก็ทำให้ทุกคนในงานต่างอึ้งและมองหน้ากันไปอย่างงงๆ เมื่อเจ้าสาวตอบอย่างและเจ้าบ่าวตอบอีกอย่าง

     
     

    หญิงวัยกลางกระตุกยิ้มขึ้นมาเล็กน้อยเมื่อได้ยินคำพูดของลูกชาย แม้ญาติฝ่ายหญิงจะเริ่มโวยวายขึ้นมา แต่เธอก็ยังมีท่าทีนี่นิ่งเฉย

     
     

    ผมไม่ได้มาที่ด้วยความสมัครใจ ผมไม่พร้อมที่จะรักและยกย้องคิม ยูจิน ผมไม่พร้อมที่จะรับเธอเป็นภรรยา และวันนี้ผมไม่พร้อมที่จะแต่งงานกับใครทั้งนั้น!”

     
     

    ร่างสูงเดินลงจากแท่นพิธีทันทีที่พูดจบ ยิ่งสร้างความตกใจให้แขกที่มาร่วมเป็นสักขีพยานเป็นอย่างมาก แต่ก็ต้องหยุดเมื่อเดินมาถึงตำแหน่งที่ผู้เป็นแม่ยืนอยู่

     
     

    แม่ยอมแกแค่ครั้งนี้ครั้งเดียวนะ...

     
     

    ขอบคุณนะครับ

    คริสยกยิ้มก่อนจะเดินออกจากโบสถ์ไปโดนไม่สนใจเสียงเรียกของใครทั้งสิ้น

     
     

    คริส!! กลับมาเดียวนี้นะ!! คุณแม่!! ทำไมมันถึงเป็นแบบนี้!”

    ยูอีตะโกนเรียกร่างสูงก่อนจะหันไปหาแม่ของตัวเอง

     
     

    แก!! ตาม!” ฮยอนอาบอกก่อนจะคว้ามือเพื่อนทั้งสองวิ่งไปที่ประตูโบสถ์

     
     

    เฮ๊ย!! ฮยอนอา นั่นมัน!...” ซอลลี่ร้องออกมาพร้อมกับชี้ไปยังรถสปอร์ตสีขาวที่แล่นเข้ามาจอดหน้าโบสถ์อย่างรวดเร็ว

     
     

    ขึ้นมาเลยเพื่อน ฉันพร้อมซิ่งแล้ว!” ฮยอนซึงตะโกนบอกเพื่อนร่างสูงที่กำลังเดินออกมาจากโบสถ์ทั้งๆ ที่อยู่ในชุดเจ้าบ่าว

     
     

    ฮยอนซึง! จะไปไหน!” ฮยอนอาวิ่งเข้าไปหาแฟนหนุ่มอย่างร้อนรน

     
     

    ตอนนี้ผมขอไปทำภารกิจเพื่อนหัวใจเพื่อนก่อนนะที่รัก แล้วผมจะรีบกลับมาฮยอนซึงว่าพลางส่งมือหนาไปลูบไล้ใบหน้าเนียนของฮยอนอาเบาๆ

     
     

    โถ...ฉันจะอ้วก!!! จะไปก็รีบไปเลย เร็วๆ!!” ฮยอนอาบอกก่อนจะถอยออกมาจากรถของแฟนหนุ่มเพื่อให้อีกคนออกตัวรถไปได้อย่างสะดวก

     
     

    เฮ๊ยยย!! พวกมึง! ไปที่เดิมนะกูจองไว้ให้แล้ว!!” ลู่หานที่เพิ่งวิ่งตามออกมาจากโบสถ์ตะโกนไล่หลังรถที่เพิ่งแล่นออกไป ซึ่งฮยอนซึงก็ยกมือขึ้นเป็นสัญญาณว่าได้รับรู้แล้ว

     
     

    เกิดไรขึ้นอะ?!” ยูราวิ่งตามมาสมทบกับสาวสาม

     
     

    ไปแล้ว~ เจ้าบ่าวไปแล้วจ้า~ ฮ่าๆๆๆฮยอนอาบอกพร้อมกับหัวเราะออกมาอย่างบ้าคลั่ง

     
     

    เออ!! โทรๆๆ ต้องโทร.คริสตัลรีบควานหาโทรศัพท์ในกระเป๋าหรูหลังจากนึกอะไรขึ้นได้

     

     
     

     

     

    ร่างโปร่งยังคงนอนมองนาฬิกาอยู่บนเตียง ยังไม่มีใครโทร.มารายงานความคืบหน้าของงานแต่งงานของคริสให้เขาฟัง มือเรียวหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาหมายจะถ่ายรูปสายรัดข้อมือเส้นสีฟ้าที่มีคนเคยให้เขาไว้ แต่ยังไม่ทันที่จะได้อะไรก็มีสายโทร. เข้ามาเสียก่อน

     
     

    ว่าไง?

     

    วุ่นวายแล้ว วุ่นวายมาก!!”

     

    หือ? อะไรวุ่นวาย?!”

     

    งานแต่งงานอะดิ!”

     

    ทำไมวะ?!!”

     

    เจ้าบ่าวหนีไปแล้ว!”

     

    ห๊ะ!”

     

    เออ นั่นแหละ! พี่คริสหนีไปแล้ว!”

     

    เออแค่นี้แหละ!!”

     
     

    ชานยอลรีบตัดสายก่อนจะรีบลุกขึ้นหยิบกุญแจรถเตรียมกลับไปที่หอทันที เพราะคิดว่าอีกคนต้องกลับไปที่นั่นแน่ๆ

     
     

    ร่างโปร่งขับรถออกไปด้วยความเร็วสูง กะจะทำระยะทางหลายลิกิโลเมตรให้เหลือเพียงเมตรเดียว แต่เมื่อมาถึงหอพักกลับไม่มีวี่แววการกลับมาของคริสแม้แต่น้อย ชานยอลเปิดประตูห้องของอีกคนเข้าไปก็พบแต่ความว่างเปล่าเช่นเดิมและเมื่อหันไปมองบนเตียงก็ยังคงเห็นไดอะรี่เล่มนั้นว่างอยู่เหมือนเดิม

     
     

    มือเรียวหยิบรูปของตัวเองที่อยู่ในไดอะรี่ขึ้นมาพร้อมกับนึกถึงข้อความที่ถูกเขียนไว้ในไดอะรี่เล่มนั้น

     
     

    ...เธอชอบทะเล ผมรู้ว่าเธอชอบทะเล เพราะทุกครั้งที่เธอไปที่นั่น เธอดูมีความสุขมาก

    และผมก็มีความสุขทุกครั้งเมื่อได้เห็นรอยยิ้มของเธอ

    ผมแอบไปที่ทะเลนั่นคนเดียวบ่อยๆ เมื่อรู้สึกไม่สบายใจ

    เพราะทุกครั้งที่ผมไปที่นั่นภาพรอยยิ้มของเธอก็จะปรากฏให้ผมเห็นอยู่เสมอ...

     


     

     

    ชานยอลรีบวิ่งออกจากห้องเพื่อกลับไปที่รถอีกครั้ง ในใจได้แต่ภาวนาขอให้เป็นไปตามที่ตัวเองคิด

     

    รอฉันก่อนนะพี่คริส ฉันกำลังไป ฉันจะไม่หนีพี่ไปไหน ฉันกำลังจะไปหาพี่ รอฉันก่อนนะ...






    มันใกล้จะจบเต็มทีแล้ว ช่วงนี้อาจจะมาอัพช้าหน่อยน้า เพราะมันแต่จัดการกับการร่วมเล่ม ^^ #ลูกอมปีศาจ

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×