ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [FIC:KRISYEOL] Black Candy

    ลำดับตอนที่ #22 : Black Candy : 18

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.28K
      16
      8 พ.ย. 56

    Chapter : 18

     

     

    วันนี้ วันจันทร์แต่เป็นวันจันทร์ที่ทำให้ชานยอลรู้สึกสดชื่นได้มากกว่าวันจันทร์ทั้งหมดที่ผ่านมา เพราะวันนี้ร่างโปร่งได้กลับมาขับรถด้วยตัวเองอีกครั้ง ซึ่งคนขับรถเจ้าประจำได้ให้เหตุผลไว้ว่าต้องไปดูงานที่อื่นทำให้ไม่มาสามารถขับรถไปส่งที่ทำงานได้ตามปกติ

     

     

    พี่นานะสวัสดีคร้าบบบบ

     

     

    อ้าว หวัดดีจ่ะ วันนี้ดูท่าทางสดชื่นเป็นพิเศษเลยนะยอลลี่  นานะพูดแซวขึ้นเมื่อเห็นเด็กสาวเข้ามาทักทายด้วยท่าทางร่าเริง

     

     

    แน่นอน ก็วันนี้เจ้านายพี่ไม่ได้มากับหนูก็เลยรู้สึกปลอดโปร่งเป็นพิเศษ

    ร่างโปร่งบอกพร้อมกับทำท่ายืดเส้นยืดสาย

     

     

    อ่าว....ไม่ได้คิดถึงเขาหรอกหรอ?

    นานะถามพร้อมกับยิ้มล้อเลียนเด็กสาวรุ่นน้อง

     

     

    หึ๊ย! หนูจะไปคิดถึงเขาทำไม! ไม่อยู่สิดี ชีวิตจะได้สงบสุข

    ร่างโปร่งว่าพลางกระแทกตัวลงนั่ง หน้าหวานเริ่มบึ้งตึงเมื่อถูกแซว

     

     

    อะจ้าๆ วันนี้จะได้สงบสุขทั้งวันเลยแหละ เพราะท่านรองไปข้างนอกทั้งวันและอาจจะรวมถึงวันอื่นๆ ต่อจากนี้ด้วย  นานะบอกพลางก้มหน้าก้มตาทำงานในส่วนของตัวเองไปด้วย

     

     

    หือ?.....ช่วงนี้งานเข้าหรอ?

     

     

    เยอะ! ปัญหาเริ่มเกิดละ ตอนนี้ยอดกำไรของบริษัทลดลงมาก ทุกฝ่ายเริ่มเครียดกันเป็นแถว แต่ที่เครียดที่สุดคงจะเป็นระดับผู้บริหารนี่แหละ

    สีหน้าของนานะเปลี่ยนไปทันทีที่เปลี่ยนไปคุยเรื่องงาน

     

     

    แล้วงี้เราต้องทำไงกันต่อไปล่ะคะ?

     

     

    ก็คงจะมีประชุมวางแผนการตลาดใหม่เร็วๆ นี้

     

     

    ร่างโปร่งพยักหน้าเข้าใจในสิ่งที่รุ่นพี่พูดก่อนจะหันกลับไปทำงานของตัวเอง ออฟฟิศดูเงียบไปทั้งๆ ที่ทุกคนกำลังทำงานกันอย่างวุ่นวาย แต่สำหรับชานยอลมันดูเงียบไป...

     

     

     

    ------------------------------------------------------

     

     

    ไม่ใช่แค่วันเดียวที่ชานยอลไม่ได้เจอคริสเลย แต่เป็นสัปดาห์ที่ชายหนุ่มไม่ได้เหยียบเข้าไปที่บริษัทและไม่ได้กลับเข้าหอพัก ห้องข้างๆชานยอลเงียบไป ไร้คนอยู่มาหลายวันแล้ว

     

     

    เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์และไม่มีคนที่คอยลากชานยอลไปไหนมาไหน วันนี้หญิงสาวจึงถือโอกาสออกไปเที่ยวกับเดอะแก๊ง

     

     

    มาเที่ยวได้? ผู้ปกครองไม่อยู่?  คริสตัลถามขึ้นเมื่อเห็นชานยอลมาเที่ยวร่วมกันกับเพื่อนๆ ได้

     

     

    ฉันไม่เคยบอกเธอหรอว่าแม่ฉันอยู่ต่างประเทศ จะอยู่นี่หรือไม่อยู่ฉันก็เที่ยวได้

     

     

    ฉันไม่ได้หมายถึงแม่แก...ฉันหมายถึงผู้ชายข้างห้องแก

    คริสตัลบอกพร้อมกับส่งสายตาล้อเลียนเพื่อนสาวร่างโปร่ง

     

     

    แกจะบ้าหรอ! เขาไม่ใช่พ่อฉันซะหน่อย!”

    ร่างโปร่งว่าพลางใช้ฝ่ามือบางฟาดลงไปบนไหล่เล็กของคริสตัลเบาๆ

     

     

    แหมมมๆๆๆ พ่อทูนหัวเลยล่ะฉันว่า ฮ่าๆๆ

     

     

    ในขณะที่ซอลลี่กับฮยอนอากำลังเลือกซื้อของ ชานยอลกับคริสตัลก็วิ่งไล่ตีกันราวกับเด็กๆ แต่ก็มีเสียงหนึ่งมาดึงความสนใจของทั้งสองคน นั่นคือเสียงตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ

     

     

    ช่วยด้วย!! ช่วยด้วยค่ะ มีโจรกระชากกระเป๋าฉันไป!”

     

     

    ทั้งสองเสียงหันไปตามต้นเสียง ก็พบว่ามีชายคนหนึ่งกำลังวิ่งตรงดิ่งเข้ามา ซึ่งมีหญิงวัยกลางท่าทางจะเป็นคนมีฐานะวิ่งตามมาด้วย คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าของเสียงเมื่อกี้ คริสตัลตกใจจนทำอะไรไม่ถูก ร่างโปร่งยืนมองชายที่กำลังจะวิ่งผ่านไปอย่างนิ่งเฉย ก่อนจะตัดสินใจใช้ประโยชน์จากขายาวๆ ของตัวเอง โดยการยื่นมันออกไปสกัดขาของโจรกระชากกระเป๋าคนนั้นเอาไว้จนล้มกลิ้งไม่เป็นท่า

     

     

    มึงอย่าเข้ามานะ ไม่งั้นกูเล่นมึงแน่!”  โจรหนุ่มที่เนื้อตัวมอมแมมชักมีดออกมาขู่ร่างโปร่ง

     

     

    หนูระวังนะลูก มันมีมีด  หญิงวัยกลางเจ้าของกระเป๋าคว้าแขนชานยอลเอาไว้

     

     

    คริสตัลแกพาคุณเขาหลบไปก่อน ฉันจะไปเอากระเป๋าคืน

    ร่างโปร่งบอกเพื่อนก่อนจะหันไปยิ้มให้กับหญิงเจ้าของกระเป๋าให้เชื่อใจตัวเอง แต่หญิงวัยกลางกลับขมวดคิ้วราวกับกำลังสงสัยอะไรบางอย่าง

     

     

    ร่างโปร่งก้าวเข้าไปหาโจรคนนั้นอย่างไม่เกรงกลัว ซึ่งถ้าวัดจากขนาดตัวแล้วชานยอลเป็นต่ออย่างเห็นได้ชัด ชายคนนั้นลุกขึ้นมาประจันหน้ากับหญิงสาว มือหนึ่งกอดกระเป๋าไปหรูเอาไว้และมืออีกข้างก็ถือมีดจ่อมายังชานยอล

     

     

    ยอลลี่!!”

    ซอลลี่ตะโกนเรียกและจะเข้าไปหาชานยอลทันทีเมื่อเห็นเพื่อนตัวเองกำลังจะสู้กับชายหนุ่มท่าทางซอมซ่อที่ขึ้นชื่อว่าเป็นโจร

     

     

    แกอย่าเข้าไป!”

     

     

    คริสตัลคว้าแขนเล็กของซอลลี่เอาไว้ เป็นจังหวะเดียวกันที่โจรหนุ่มคนนั้นถือมีดพุ่งตรงเข้าไปหาร่างของชานยอล ทั้งสี่คนที่เห็นเหตุการณ์ต่างตกใจกรีดร้องกันเพราะคิดไว้ว่ายังไงชานยอลก็ต้องพลาดท่าให้กับโจรร้ายคนนั้นอย่างแน่นอน

     

     

    แต่ผิดคาด ร่างโปร่งใช้ความว่องไวของตัวเองคว้าแขนเล็กของชายหนุ่มคนนั้นเอาไว้ ก่อนจะบิดแขนนั้นจนชายหนุ่มต้องร้องโอดครวญออกมาด้วยความเจ็บปวดและทำมีดที่อยู่ในมือร่วงลงพื้นไป

     

    แม้อีกฝ่ายจะเป็นผู้ชาย แต่ด้วยรูปร่างที่สูงโปร่งและดูแข็งแรงกว่าทำให้ชานยอลจัดการกับโจรร้ายได้อย่างสบายมือ หญิงสาวต่อยชายร่างเล็กจนร่วงลงไปกองอยู่กับพื้น ก่อนจะกระชากกระเป๋าหรูที่อยู่ในมือของโจรหนุ่มคนนั้นมา

     

     

    ไป! จะไปไหนก็ไป! แล้วอย่าหากินด้วยวิธีสกปรกแบบนี้อีกนะ ไอ้ชั่ว!!”

    ร่างโปร่งตะคอกใส่ชายหนุ่มก่อนจะกระทืบซ้ำลงไปบนลำตัวบางที่ไร้เรี่ยวแรง

     

     

    ไป!!!”

     

     

    สิ้นเสียงร่างซอมซ่อนั่นก็วิ่งหนีไป ร่างโปร่งหายใจหอบถี่ ยืนมองร่างนั้นจนลับตาก่อนจะหันไปหาเพื่อนๆ ที่วิ่งเข้ามาหา

     

     

    ยะ ยอลลี่....ละ เลือด ที่แขนเธอมีเลือด!”

    ซอลลี่บอกเสียงสั่นเมื่อจับแขนของเพื่อนแล้วเจอรอยเลือดที่เปื้อนแขนเสื้อเชิ้ตสีขาว

     

     

    ฉันว่าหนูพาเพื่อนไปหาหมอดีกว่านะ  หญิงวัยกลางบอกด้วยน้ำเสียงเป็นหวง

     

     

    ไม่เป็นไรค่ะ คงจะพลาดไปโดนปลายมีดเข้าน่าจะไม่ลึกมาก อ่อ แล้วนี่ค่ะ กระเป๋า คิดว่าของข้างในยังน่าจะอยู่ครบทุกอย่าง  ร่างโปร่งบอกพร้อมกันยื่นกระเป๋าใบหรูส่งคืนให้กับเจ้าของ

     

     

    ขอบใจมากจ่ะหนู.....

     

     

    ยอลลี่ค่ะ

     

     

    ร่างโปร่งบอกชื่อกับหญิงวัยกลางไป อีกฝ่ายยิ้มให้อย่างใจดีก่อนที่ชานยอลจะขอแยกตัวกลับ เรื่องเที่ยววันนี้ก็ต้องล้มเลิกกันไป

     

     

    ...................................................

     

     

    แกโอเคนะ?  ฮยอนอาถามขึ้นหลังจากทำแผลให้ชานยอลเสร็จเป็นที่เรียบร้อย

     

     

    เออ แค่นี้ไม่ตายหรอก เหยียบเปลือกหอยยังเจ็บกว่าอีก  ชานยอลบอกเพื่อนด้วยท่าทีสบายๆ

     

     

    แน่นะ อยู่คนเดียวได้นะ?  คนตัวเล็กถามซ้ำด้วยความเป็นหวง

     

     

    เอออออ พวกแกกลับบ้านกลับช่องไปได้แล้วไป ฉันจะนอน

     

     

    ชานยอลจัดการไล่เพื่อนตัวเองกลับพร้อมกดดันด้วยการเดินลงมาส่งถึงข้างล่าง สามสาวกอดเพื่อนร่างโปร่งด้วยความเป็นห่วงก่อนจะแยกย้ายกันกลับไป

     

     

    ยอลลี่....

     

     

    หือ?

     

     

    ชานยอลหันไปตามเสียงเรียกก็พบว่าเป็นคริส ร่างสูงเดินเข้าไปหาชานยอลก่อนจะหยุดมองที่แขนของหญิงสาว

     

     

    ไปโดนอะไรมา?  ชายหนุ่มถามด้วยน้ำเสียงห่วงใย

     

     

    อ่อ ไปรับบทเป็นนางเอกหนังบู๊มา เลยโดนโจรใช้มีดสะกิดแขนเอา

    ร่างโปร่งบอกไปด้วยท่าทีที่ติดตลก

     

     

    เอาดีๆ...  คริสมองหญิงสาวด้วยสายตาจริงจัง

     

     

    ทำไมต้องดุด้วยวะ! ก็อย่างที่บอกแหละ อุบัติเหตุนิดหน่อยไม่เป็นไรหรอก ว่าแต่นายเหอะ ไม่ไปทำงานตั้งหลายวัน โดดงานหรอ?  ชานยอลยกแขนขึ้นมากอดอกเอาไว้ แล้วมองอีกคนด้วยท่าทางกวนๆ

     

     

    ไปทำงานบ้างเหอะ...ทำไมคิดถึงหรอ?  ร่างสูงยกยิ้มพร้อมกับเดินเข้าไปใกล้ตัวชานยอลมากขึ้น

     

     

    หยุดอยู่ตรงนั้น!”

     

     

    ชานยอลชี้นิ้วสั่ง ก่อนจะวิ่งหนีอีกคนขึ้นห้องตัวเองไป ทิ้งให้ร่างสูงยืนยิ้มอยู่คนเดียวเพราะท่าทีของหญิงสาว ก่อนจะเดินตามขึ้นไป

     

     

     

    .....................................................................

     

     

     

    กลับเข้าสู่วันทำงาน เช้าวันนี้เป็นเช้าที่วุ่นวายยิ่งกว่าเก่า ทำเอาเด็กฝึกงานอย่างชานยอลต้องงงไปตามๆ กัน จึงได้แต่ช่วยทำงานไปในส่วนที่สามารถทำได้

     

     

    ตายแล้วๆ ท่านประธานมา!!”

    พนักงานสาว คนที่ชอบซุบซิบนินทาเพื่อนร่วมงานสะกิดบอกเพื่อนร่วมขบวนการของตัวเอง

     

     

    โห! มาทั้งตระกูลเลยหรือไงวะเนี้ย

     

     

    ชานยอลหันไปมองตามที่พนักงานสองคนนั้นพูดกัน ก็เห็นว่าคริสกำลังเดินไปยังห้องทำงานพร้อมกับยูอี แต่นอกจากคริสแล้วก็ยังมีอีกคนที่เดินนำหน้าคนทั้งสองไป เป็นหญิงวัยกลางลักษณะน่าเกรงขามมากกว่าผู้หญิงทั่วไป ระหว่างทางที่เดินก็มีคนโค้งทำความเคารพไปตลอดทาง หญิงสาวหรี่ตามองก่อนจะทำตาโตเมื่อเห็นว่าผู้หญิงคนนั้นหน้าตาเป็นอย่างไร

     

     

    พี่นานะ....คนนั้นใครอะพี่

    ชานยอลหันไปถามหญิงสาวที่นั่งอยู่ข้างๆ เพื่อยื่นยันความมันใจ

     

     

    ไหน.....อ๋อ นั่นท่านประธานแล้วก็เป็นคุณแม่ของท่านรองด้วย

     

     

     

     

     

     

     

    คุณป้าคุณนั้นคือคุณแม่พี่คริส!!!! ตายยยยยๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ฮยอนอาถึงกับเก็บอาการไม่อยู่เมื่อเพื่อนเล่าให้ฟังว่าไปเจอใครมา

     

     

    เออ แม่งโลกตั้งกว้างใหญ่ มาเจอกันแบบนี้ได้ยังไงก็ไม่รู้  ชานยอลบอกทั้งๆ ที่ยังคงกุมขมับอยู่

     

     

    แล้วนี่มานั่งกุมขมับประหนึ่งว่าจะฝึกงานไม่ผ่าน แกจะเครียดทำไมวะ ดีซะอีกอย่างน้อยแกก็เคยได้ช่วยเขาไว้ครั้งนึง ได้แต้มไปเยอะเลยนะนั่น  คริสตัลบอกพร้อมกับโอบไหล่ของเพื่อนร่างโปร่งเอาไว้

     

     

    คะแนนบ้าบออะไรล่ะ ฉันกลัวว่ายัยลูกสะใภ้ของเขาจะหาเรื่องฉันอีกอะดิ ยิ่งแม่สามีมางี้นะ ฉันตายสถานเดียว  ร่างโปร่งว่าพลางซบลงบนไหล่เล็กของคริสตัล

     

     

    โอ๊ย! นางคงแกล้งแกไม่ทันหรอก เพราะอีกเดือนเดียวเดี๋ยวแกก็ฝึกงานเสร็จละ

     ฮยอนอาพูดด้วยท่าทางมั่นใจ

     

     

    ส๊า~~ธุ!!!!”

     

     

    ไปนวดไหม? เดี๋ยวเจ้นวดให้ หึหึ

    ฮยอนอาบอกพร้อมกับทำท่าจะขย้ำชานยอล

     

     

    ไม่เอา!!! ฉันไม่ไว้ใจแก!”

     

     

    นี่! บ้านฉันทำสปานะเฮ้ย ฉันไม่ทำกระดูกคนหักหรอกแหมมม ไป ไปนวดแก้เครียดกันดีกว่านวดเสร็จแล้วค่อยกลับบ้าน  ฮยอนอาดึงแขนชานยอลและคริสตัลให้ลุกขึ้นตามไป

     

     

    สิ่งที่ชานยอลต้องทำต่อจากนี้คือ....ทน เพราะอีกแค่เดือนเดียวก็จะฝึกงานเสร็จ แต่ประเด็นก็คือ ภายในหนึ่งเดือนต่อจากนี้เขาจะต้องเจอกับอะไรบ้าง

     

     

    ………………………………………………….

     

     

    พี่....เป็นไร

    ชานยอลทักนานะหลังจากที่เห็นหญิงสาวเดินออกมาจากห้องประชุมด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

     

     

    งานเข้าอะดินานะนั่งลงอย่างเหนื่อยอ่อนราวกับเพิ่งกลับจากรบ

     

     

    มีอะไรหรอพี่?

     

     

    ก็วันนี้ท่านประธานเรียกประชุม ลงทุนแค่ไหนคิดดูอุตส่าบินมาจากแคนนาดาเพื่อมาบอกว่าให้ ทำทุกอย่างใหม่ให้เป็นไปตามความต้องการของตลาด ซึ่ง!.....ต้องออกแบบสินค้าใหม่หมดเลย!”

    หญิงสาวบอกก่อนจะทิ้งแผ่นหลังลงกับพนักพิงของเก้าอี้อย่างหมดแรง

     

     

    โห! ละ...แล้วเขารีบหรอคะถึงได้เครียดกันอย่างนี้

    เมื่อได้ยินสิ่งที่นานะเล่า ร่างโปร่งก็พลอยอินร่วมเครียดไปกับคนอื่นเขาด้วย

     

     

    หึ! ท่านประธานเป็นคนประเภทที่ว่า สั่งปุ๊บก็อยากเห็นผลงานปั๊บ เป็นคนที่ทำอะไรปุบปับคิดจะทำก็ทำเลย พอๆกับที่ให้ท่านรองหมั้นกับคุณยูอีนั่นล่ะ

     

     

    สีหน้าของชานยอลดูหมองลงไปทันทีที่นานะพูดถึงเรื่องการหมั้น มันทำให้เรื่องที่คริสเคยบอกไว้ว่าจะถอนหมั้นกลับเข้ามาในความคิดอีกครั้งและสถานการณ์ในตอนนี้อาจจะทำให้คำที่คริสบอกมีโอกาสเกิดขึ้นได้ยากหรืออาจจะไม่เกิดขึ้นเลย

     

     

    เฮ้ยๆๆ เลิกกอง! ท่านประธานมา

     

     

    นานะหันไปบอกชานยอลก่อนจะรีบคว้างานของตัวเองขึ้นมาทำ หญิงวัยกลางหันมามองร่างโปร่งก่อนจะเดินตรงเข้ามาหาพร้อมทั้งมีคริสเดินตามมาด้วย

     

     

    โลกกลมจริงๆ เลย ว่าแต่แผลเป็นไงบ้างจ๊ะ?

    เธอถามร่างโปร่ง ส่งผลให้คริสต้องมองไปที่แม่ของตัวเองด้วยความสงสัยว่ารู้จักและรู้เรื่องแผลของชานยอลได้อย่างไร

     

     

    สวัสดีค่ะ....เอ่อ แผลหนู...ดีขึ้นแล้วล่ะค่ะ แค่ถากๆ ไม่ได้เป็นอะไรมาก  ชานยอลบอกพร้อมกับยิ้มบางๆ

     

     

    แม่.....แม่รู้จักยอลลี่ด้วยหรอ?  ร่างสูงทนสงสัยไม่ได้จึงถามออกไป

     

     

    ก็แม่หนูนี่แหละที่ช่วยแม่ไว้ตอนที่แม่โดนกระชากกระเป๋า

     

     

    คริสเหลือบไปมองหน้าหญิงสาวก็พบว่าอีกคนกำลังมองมาด้วยสายตากวนๆ ก่อนจะยักคิ้วให้ ทำให้ร่างสูงต้องรีบหันกลับไปมองหน้าแม่ตัวเองแทน เพราะกลัวจะกลั้นยิ้มเอาไว้ไม่ได้

     

     

    ยอลลี่เป็นนักศึกษาฝึกงานที่นี่ครับ แต่เหลืออีกแค่เดือนเดียวก็จะต้องกลับไปเรียนแล้ว  ร่างสูงบอกกับแม่ของตัวเอง

     

     

    นักศึกษาฝึกงานหรอ? งั้นก็ใกล้จะเรียนจบแล้วสิ สนใจมาทำงานที่นี่ไหม?

    หญิงวัยกลางถามพร้อมกับยิ้มให้อย่างใจดี

     

     

    เอ่อ...อันนี้ค่อยว่ากันใหม่หลังเรียนจบก็แล้วกันค่ะ  ร่างโปร่งบอกพลางยิ้มเจื่อนๆ

     

     

    แต่ยังไงก็อย่าลืมที่นี่นะจ๊ะ

    เธอหยิกแก้มนิ่มของชานยอลเบาๆ ก่อนจะเดินหันหลังออกไป

     

     

    เย็นนี้ขับรถกลับหอเองนะ

     

     

    เออ!!!”

     

     

    ร่างสูงหันมาบอกชานยอลเสียงเบา แต่อีกคนกลับตอบไปด้วยระดับเสียงที่ดังกว่าเล็กน้อยก็จะหันกลับไปนั่งที่โต๊ะทำงานโดยไม่สนใจร่างสูงอีกเลย

     

     

     

    ยอลลี่คนนี้จริงๆ ด้วย หึหึ

    หญิงวัยกลางพูดกับตัวเองเบาๆ ก่อนจะยกยิ้มขึ้นเล็กน้อย

     

     

    ความเธอรู้จักชานยอลอยู่แล้ว เพราะคำบอกเล่าของยูอี การที่เธอเดินทางมาที่นี่ไม่ใช่เพราะว่าจะมาทำงาน เพราะโดยส่วนตัวเธอเชื่อฝีมือของลูกชายคนเดียวอยู่แล้ว แต่ที่มาก็เพียงเพราะว่าอยากจะมาเจอผู้หญิงที่กำลังทำให้ลูกชายของเธอเปลี่ยนไป

     

     

     

     

     

    ยอลลี่พี่กลับก่อนนะ

     

     

    จ้าๆ

     

     

    นานะบอกกับชานยอลก่อนจะสะพายกระเป๋าออกไป แต่ร่างโปร่งยังคงนั่งเขียนอะไรยุกยิกทั้งๆที่นี่ก็เลยเวลาเลิกงานมามากแล้ว

     

     

    เนื่องจากว่าทางบริษัทต้องออกแบบสินค้าใหม่หมดและตัวชานยอลเองก็พอมีหัวทางด้านนี้ เขาจึงลองใช้ความสามารถที่มีออกแบบสินค้าที่เขาคิดว่าตัวเองพอจะทำได้

     

     

    แต่ยิ่งได้ทำก็ยิ่งเครียดการร่างแบบขึ้นแต่ละชิ้นใช้เวลาไปไม่ใช่น้อย จากเวลาพลบค่ำเปลี่ยนเป็นดึก แต่ถึงแม้ชานยอลจะเครียดกับการออกแบบนี้แค่ไหนมันก็ยังน้อยกว่าคริส เพราะตั้งแต่แยกย้ายกันไปทำงานในตอนนั้นคริสก็ไม่ได้ออกจากห้องทำงานอีกเลย ชายหนุ่มฝังตัวทำงานอยู่ในห้องของตัวเองโดยไม่ออกมาเจอใครเลย

     

     

    ร่างโปร่งทำงานไปอย่างไม่ยอมท้อ แม้ว่าเวลาจะเลยเที่ยงคืนมาแล้วก็ตาม แต่พอทำไปมันก็เริ่มยากจนชานยอลต้องยอมลุกขึ้นไปเดินยืดเส้นยืดสาย แต่ก็ต้องอดมองไปยังห้องนั้นไม่ได้ จนสุดท้ายเขาต้องยอมเปิดประตูเข้าไปดูคนที่อยู่ในห้อง

     

     

    อ่าว มาทำอะไรดึกๆ ดื่นๆ  คริสแอบตกใจเล็กน้อยที่เห็นหญิงสาวเข้ามาหาทั้งๆที่ตอนนี้ก็เกือบจะตีหนึ่งแล้ว

     

     

    ยังไม่ได้กลับ....แล้วนายอะ ไม่คิดจะกลับบ้านกลับช่องกลับไปหาแม่หาเมียบ้างไง๊?

    ร่างโปร่งว่าพลางทิ้งตัวลงบนเก้าอี้หน้าโต๊ะทำงานของคริส

     

     

    แม่...เดี๋ยวค่อยกลับไปหา แต่เมียอะ.....อยู่ที่นี่

    คริสบอกก่อนจะละสายตาจากจอคอมมามองคนที่นั่งเบ้ปากใส่อยู่ตรงหน้า

     

     

    ตื่นเถิดชาวไทย ง่วงมากก็ไม่นอนซะไปอย่ามาเพ้อเจ้อใส่คนอื่น

    ชานยอลว่าพลางลุกขึ้นยืนเต็มความสูง

     

     

    ว่าแต่ทำไมยังไม่กลับเนี้ยหรือว่า.....รอพี่หรอ?  คริสถามพลางส่งยิ้มกริ่มให้กับหญิงสาว

     

     

    ใครรอคุณไม่ทราบ! เขาเขียนรายงานฝึกงานบ้างเหอะโธ่!”

     

     

    จริงอะ? พูดแค่นี้ทำไมต้องขึ้นด้วย?

     

     

    โอ๊ย! ไม่ต้องมายุ่งกับฉัน จะไปชงกาแฟจะกินไหม?

    หญิงสาวถามคริสเพื่อเปลี่ยนเรื่องคุย

     

     

    แน่ะ พาออกเรื่องอื่นเฉยเลย ถ้าชงมาให้ก็กินครับ

     

     

    เออ รอแป๊ป

    ชานยอลบอกก่อนจะเดินออกจากห้องทำงานของคริสไป

     

     

    ร่างโปร่งเดินมายังห้องครัวที่เงียบสนิทก่อนจะหยิบวัตถุดิบมาชงกาแฟอย่างชำนาญการ ชานยอลชงกาแฟไปยิ้มไป ซึ่งเขาเองก็ไม่รู้เหมือนว่ายิ้มออกมาเพราะเรื่องอะไร

     

    และเมื่อชงเสร็จทั้งแก้วของตัวเองและของคริสร่างโปร่งจึงกลับเข้าไปยังห้องทำงานของคริสอีกครั้ง

     

     

    เอาไป!”

    ชานยอลว่างแก้วกาแฟของคริสลงบนโต๊ะทำให้อีกคนละสายตาจากงานของตัวเองอีกครั้ง

     

     

    ขอบคุณครับ ทำหน้าที่ภรรยาได้ดีมากเลยรู้ไหม

    คริสบอกก่อนจะยกกาแฟขึ้นมาดื่ม แต่ก็แทบจะพ้นกาแฟออกมาเสียเดี๋ยวนั้น เพราะขำสีหน้าของชานยอลในตอนนี้

     

     

    ผิดคนแล้วมั้ง! อย่ามาพูดว่าฉันเป็นโน้นเป็นนี่ของนายอีกนะ ฉันไม่ชอบ!”  ร่างโปร่งบอกก่อนจะยกกาแฟขึ้นดื่มอย่างไม่สบอารมณ์

     

     

    ก็เป็นจริงๆหนิ...หรือลืมไปแล้ว  คริสถามแล้วมองหญิงสาวด้วยสีหน้าจริงจัง

     

     

    ไม่ได้ลืม...แค่มันไม่ได้ถูกผูกมันเอาไว้ด้วยพันธะสัญญาใดๆ เพราะฉะนั้นไม่ต้องเก็บมันมาเป็นข้ออ้างว่าฉันเป็นอะไรกับนาย  หญิงสาวบอกคริสไปด้วยสีหน้าที่จริงจังไม่แพ้กัน

     

     

    ไปละ จะทำงานต่อ

    ชานยอลเดินออกมาจากห้องทำงานของอีกคนก่อนจะกรอกตาขึ้นมองเพดานพร้อมกับถอนหายใจออกมาครั้งนึงแล้วกลับไปยังโต๊ะทำงงานของตัวเอง

     

     

    ร่างโปร่งกลับมานั่งร่างแบบต่อโดยไม่ได้สนใจอะไรและไม่ได้รู้ตัวเลยว่ามีใครแอบมองอยู่ห่างๆ ร่างสูงยิ้มออกมาอย่างอ่อนโยนในขณะที่กำลังแอบมองคนที่กำลังวุ่นวายอยู่กับตัวเองเพียงลำพัง เมื่อมองกำลังใจของตัวเองมากพอสมควรแล้วเขาจึงต้องยอมกลับเข้าไปทำงานของตัวเองต่อไป...แม้ว่าใจจริงเขาอยากใช้เวลาอยู่กับชานยอลมากกว่าก็ตาม

     

     

    ชานยอลทำงานจนลืมดูเวลาไปเลยว่าตอนนี้มันเป็นเวลากี่โมงกี่ยาม เพราะเมื่อเงยหน้าขึ้นมามองนาฬิกาก็พบว่าเกือบจะหกโมงเช้าเข้าไปแล้ว ทำเอาร่างโปร่งตกใจในความอึดของตัวเองอยู่ไม่น้อย แต่ที่ทำให้เขาดีใจมากที่สุดก็คงจะเป็นผลงานที่ทำเสร็จเป็นที่เรียบร้อย

     

     

    หญิงสาวเดินย่องไปเปิดประตูห้องทำงานของคริสพร้อมกับกระดาษที่อยู่ในมือประมาณสี่ห้าแผ่น และเมื่อเปิดประตูเข้าไปก็พบว่าอีกคนเอนหลังหลับอยู่บนเก้าอี้ทำงาน ร่างโปร่งเดินเข้าไปด้านฝีเท้าที่เบาที่สุดเท่าที่จะทำได้

     

     

    มือเรียววางกระดาษที่ถือมาลงบนโต๊ะอย่างแผ่วเบา ก่อนจะหยิบกระดาษชิ้นเล็กๆ ขึ้นมาเขียนอะไรบางอย่างแล้ววางไว้คู่กันกับกระดาษที่หยิบมาด้วยในตอนแรก ร่างโปร่งเดินเข้าไปใกล้ๆ คริสก่อนจะกระซิบข้างหูเบาๆ

     

     

    กลับก่อนนะ

    ชานยอลยิ้มออกมาก่อนจะเดินออกจากห้องไปด้วยร่างกายที่เริ่มหมดพลัง

     

     

    ร่างโปร่งเดินกลับมายังโต๊ะทำงานของตัวเองก็พบว่าเริ่มมีคนเข้าออฟฟิศมาบ้างแล้วและหนึ่งในนั้นก็คือนานะ ที่วันนี้มาทำงานเช้ากว่าปกติ

     

     

    เฮ้ย! ทำไมใส่ชุดเดิม? อย่าบอกนะว่ายังไม่กลับ!!” หญิงสาวถามพร้อมกับชี้ไปที่รุ่นน้องสาว

     

     

    อือ นี่กำลังจะกลับละ วันนี้หนูลานะพี่ ง่วง

    ชานยอลบอกพร้อมกับเก็บสัมภาระของตัวเองลงกระเป๋าอย่างรวดเร็ว

     

     

    โอเคๆ อนุญาต ไม่เช็คขาดด้วยกลับบ้านเหอะไปเดี๋ยวเป็นลมเป็นแล้งแล้วจะยุ่ง

    หญิงสาวบอกก่อนจะดันร่างโปร่งให้รีบกลับบ้านไป

     

     

    ไปบอกท่านรองของพี่ด้วยนะ แอบหลับอยู่ในห้องโน้นงานการไม่ยอมทำ ฮ่าๆๆ ไปละ

    ชานยอลบอกก่อนจะเดินออกจากแผนกไป

     

     

    นานะส่ายหน้าพลางยิ้มออกมาน้อยๆ ก่อนจะเดินไปยังห้องทำงานของคริสแล้วก็พบว่าชายหนุ่มหลับอยู่จริงๆ แล้วสายตาก็เห็นเข้ากับกระดาษสี่ห้าแผ่นที่วางอยู่บนโต๊ะ ร่างบางถือวิสาสะหยิบมันขึ้นมาดูก่อนจะยิ้มออกมาอย่างช่วยไม่ได้

     

     

     

    กลับไปพักผ่อนที่บ้านนะท่านรองฯ แอบหลับในที่ทำงานแบบนี้ระวังน้ำลายบูดท่วมบริษัทไม่รู้นะเออ อิอิ












    มาอัพให้หายคิดถึง อ่านแล้วอย่าลืมสกรีม #ลูกอมปีศาจ ให้กำลังใจกันด้วยน้าาาา ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×