ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    LUCASTA

    ลำดับตอนที่ #11 : •• QUEST // ภารกิจแห่งการไขว่คว้า นำมาซึ่งความรู้ ควบคู่การค้นหา••

    • อัปเดตล่าสุด 24 พ.ย. 55



    QUEST

    ภารกิจแห่งการไขว่คว้า นำมาซึ่งความรู้ ควบคู่การค้นหา

     

    เควสคือสิ่งที่'ทุกคน'ควรจะได้รับ........ย้ำว่า'ควร'จะได้รับ
    แต่ถ้าคุณไม่ชอบที่จะทำเควสคุณก็ไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ เพราะมันจะยากกว่ากิจกรรม
    เควสทุกเควสขึ้นอยู่กับความเร็วของคุณว่าจะสามารถรับเควสนั้นได้เร็วแค่ไหน
    ถ้าหากคุณรับเควสเร็ว แอดมินก็จะให้เควสง่ายๆไป
    โดยเควสที่ว่านั้น คุณจะต้องไปรับมัน ซึ่งเราจะยังไม่บอกสถานที่การรับและส่งเควส
    คุณสามารถรับเควสได้ครั้งเดียวต่อทั้งชีวิตในลูคัสต้า
    โดยถ้าคุณทำเควสที่ได้รับเสร็จก็จะมีข้อมูลเควสทั้งหมดอยู่ในบ้านของคุณ


    ---------------------------

    ตัวอย่าง : A ได้รับข้อความที่แอดมินส่งไปให้ทางข้อความลับ โดยมีเนื้อหาว่า

    กระต่ายตัวน้อยนอนหลับแน่นิ่งเป็นเวลา 3 เดือน…..มันยังไม่ตื่น

    การตายของมันทำให้หมู่บ้านแห่งหนึ่งในอาณาจักรถูกน้ำซัดกระหน่ำ ร่างโชกเลือดของมนุษย์ลอยไปทั่ว

    ท่ามกลางศพเน่าเหม็นของคนในหมู่บ้าน กระต่ายน้อยถูกพัดหายไปกับน้ำเชี่ยวกราด

    มันหายไปไหนกันนะ? คุณช่วยหามันให้ฉันหน่อยสิ…..’

    รางวัล = 300 LC / Rycerz of Lucas / 100 PL

    รายละเอียด = ตามหากระต่ายให้เจอด้วยการโรลเพลย์กับ NPC ที่มีสถานะ รับเควสภายในอาณาจักร NPC จะให้คำใบ้กับคุณ และจะเป็นตัวช่วยให้คุณแต่ไม่ช่วยหมดหรอกนะ =w=’’

    วิธีการทำเควส = โรลเพลย์กับ NPC ภายในอาณาจักรเกี่ยวกับการตามหากระต่าย เช่น ถามชื่อของกระต่ายตัวนั้น ถามเกี่ยวกับสภาพการตายของกระต่าย ฯลฯ

    ขอให้สนุกกับการทำเควส……สังสัยก็ถามได้นะ…..

    ---------------------------
     

    A  จะต้องทำการโรลเพลย์กับ NPC ภายในอาณาจักร สำหรับการโรลเพลย์ ทุกคนน่าจะทราบอยู่แล้วว่าเล่นกันอย่างไร เมื่อคุณโรลกับ NPC แล้ว NPC จะตอบกลับมา คุณสามารถยิงคำถามใส่ NPC กี่คำถามก็ได้ แต่ NPC จะตอบเป็นบางคำถามเท่านั้น หรือไม่ก็ไม่ตอบเลย ประมาณว่าแล้วแต่อารมณ์มันน่ะ =  = โดยอุปสรรคของการทำเควสคือ มันจะมีเควสย่อยของแต่ละ NPC ด้วยเช่นกัน แต่NPC บางตัวก็ใจดี ไม่ให้เควสย่อย แต่พอดีว่ามันไม่ได้เป็นแบบนั้นทุกตัว เพราะบางตัวมันก็โหดเว่อร์ แบบเอาเควสย่อยให้มันยากกว่าเควสจริงไปเลย ทำไม่ได้ก็กลับไปนอนตายซะ อะไรแบบเนี่ย -w- ซึ่งถ้าเกิดมีเควสย่อยขึ้นมา เราจะเรียกเควสนั้นว่า เควสซ้อน

    --------------------------- ---------------------------
     

    ยกตัวอย่างการโรลเพลย์แบบไม่มีเควสซ้อน

    A หยุดอยู่ตรงหน้าร้านขายน้ำหอมแห่งหนึ่งในย่านรังนกสีเงิน ก่อนจะเปิดประตูเข้าไปพร้อมกระดาษหนึ่งแผ่น

    กริ๊ง….’ เสียงกระดิ่งหน้าร้านดังขึ้น ความหอมหวานของกลิ่นน้ำหอมกุหลาบจับจมูก

    อาขอโทษนะครับ” A เอ่ยเสียงแผ่ว ทำให้หญิงสาวตรงหน้าเงยหน้าขึ้นมาในขณะที่กำลังทาเล็บอยู่

    ไม่ทราบว่าคุณรู้เรื่องของหมู่บ้านที่ถูกน้ำซัดรึเปล่า?” A พูดก่อนจะนั่งลงอย่างนอบน้อมข้างๆหญิงสาว

     

    ถ้าแอดมินเห็นข้อความแล้ว แอดมินจะแปลงโฉมเป็น NPC แล้วจะตอบคำถามคุณทันที

    ดังเช่นประโยคโรลนี้ ……

     

    อาขอโทษนะครับเสียงเรียกของชายหนุ่มทำให้เธอเงยหน้ามองคนตรงหน้า

    มีอะไร?เจียร์ เอ่ยถามผู้มาใหม่

    ไม่ทราบว่าคุณรู้เรื่องของหมู่บ้านที่ถูกน้ำซัดรึเปล่า?เขานั่งลงข้างๆเจียร์ที่กำลังทาเล็บของตน

    “…..หมู่บ้านนั้นน่ะเหรอ….มันชื่อว่า XXX น่ะ ผ่านมาเกือบ 15 ปีแล้วนะเรื่องนี้ คุณเป็นนักประวัติศาสตร์เหรอ??เจียร์เหลือบตาไปมองชายที่นั่งข้างๆก่อนจะกลับมาทาเล็บตัวเอง

    ได้ข่าวว่าที่ที่นั่นถูกน้ำซัดเพราะกระต่ายขอพระเจ้าตายลงเธอพูดไปทาเล็บไป เล็บของเธอถูกป้ายด้วยสีชมพูสด และสีแดงเลือดหมูสลับกัน

     

    หากเจอตัวอักษรที่ผิดสีไปจากตัวอักษรอื่น แสดงว่านั่นเป็นคำใบ้ของ NPC แต่ถ้าไม่มีก็แสดงว่าคุณไม่ประสบความสำเร็จในการถามล่ะ =w=

    และที่คือ ตัวอย่างของการโรลแบบไม่มีเควสซ้อน

    ---------------------------
     

    แต่ถ้ามีเควสซ้อนก็จะเป็นแบบนี้

     

    กริ๊ง….’ เสียงกระดิ่งหน้าร้านดังขึ้น ความหอมหวานของกลิ่นน้ำหอมกุหลาบจับจมูก

    อาขอโทษนะครับชายหนุ่มเอ่ยเสียงแผ่ว

    ไม่ทราบว่าคุณรู้เรื่องของหมู่บ้านที่ถูกน้ำซัดรึเปล่า?เจียร์ที่กำลังทาเล็บของตนเงยหน้าขึ้นมามองก่อนจะยิ้มกริ่มให้คนตรงหน้า

    ขอโทษทีนะพอดีฉันยังไม่ว่าง ถ้าคุณช่วยฉันทาเล็บ ฉันอาจจะตอบคุณให้ก็ได้นะเธอยื่นมือเรียวสวยไปให้ชายหนุ่มดู ก่อนจะชักกลับมา

    รายละเอียดเควส :: เลือกสีน้ำยาทาเล็บให้เจียร์มาสองสี แล้วโรลเพลย์การทาเล็บให้กับเจียร์โดยต้องมีชื่อสีที่คุณเลือก 2 สี

    รางวัล :: คำใบ้ / 5 LC / 10 PL

     

    เมื่อคุณได้รับเควสซ้อนจาก NPC แล้ว คุณก็ทำตามคำสั่งของ NPC นะ โดยคุณสามารถโรลต่อจาก NPC ได้เลย !

     

    ขอโทษทีนะพอดีฉันยังไม่ว่าง ถ้าคุณช่วยฉันทาเล็บ ฉันอาจจะตอบคุณให้ก็ได้นะพูดจบก็ยื่นเล็บยาวเรียวให้ A ดูก่อนจะชักกลับไป

    A ใช้ยาทาเล็บสีชมพูโอรสทาบนเล็บข้างซ้ายทุกนิ้วอย่างบรรจง ก่อนจะหยิบสีแดงสดแล้วทาที่เล็บข้างขวา จากนั้นก็ใช้ตะไบเพื่อตะไบเล็บให้หญิงสาว

    อา….เสร็จแล้วครับ…” เขาพูดขึ้นพร้อมกับเก็บตะไบและยาทาเล็บ แล้วหันมายิ้มกว้างให้หญิงสาวตรงหน้า

     

    วิธีการโรลก็จะประมาณนี้ล่ะค่ะ เมื่อคุณทำเควสซ้อนเสร็จ แอดมินจะแปลงร่าง(อีกรอบ)เป็น NPC แล้วตอบคำถามของคุณจ้า~

     

    ไม่เข้าใจก็เม้นถามได้เน้อ >w<

    --------------------------- ---------------------------
     

    ** PL : Point LUC เป็นแต้มที่ใช้ในการเลื่อนขั้น อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่



    --------------------------- ---------------------------
    fibii .
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×