รักครั้งแรก..ที่ไม่ใช่รักครั้งสุดท้ายของฉัน - รักครั้งแรก..ที่ไม่ใช่รักครั้งสุดท้ายของฉัน นิยาย รักครั้งแรก..ที่ไม่ใช่รักครั้งสุดท้ายของฉัน : Dek-D.com - Writer

    รักครั้งแรก..ที่ไม่ใช่รักครั้งสุดท้ายของฉัน

    เคยไหม...ที่รักใครบางคนอย่างสุดหัวใจ...แล้วเคยไหม ที่จะมีรักครั้งแรกที่เปรียบเสมือน..รักครั้งสุดท้าย...

    ผู้เข้าชมรวม

    1,122

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    14

    ผู้เข้าชมรวม


    1.12K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    5
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  23 พ.ค. 56 / 01:44 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้


    รักครั้งแรก..ที่ไม่ใช่รักครั้งสุดท้ายของฉัน




            ฉันยังจำได้เมื่อครั้งยังเด็ก ชีวิตทุกวันของฉันมีแต่ ‘คุณตา’ ต้องเรียกว่าฉันเป็นลูกของคุณตาก็ว่าได้เพราะเลี้ยงดูประคบประหงมมาตั้งแต่เล็ก

            เมื่อก่อนแม่ของฉันทำร้านอาหารไทยอยู่ที่ออสเตรเลีย ปีหนึ่งจะกลับบ้านสักหน ความรู้สึกของเด็กเล็กๆคนหนึ่งช่างเหงาจับใจ เพราะฉันเป็นลูกคนเดียว ไม่มีพี่น้องที่จะชวนกันเล่น ชวนกันคิดสิ่งต่างๆ มันเหงาจับใจจริงๆ ใครไม่เป็นลูกคนเดียวคงไม่รู้ถึงความรู้สึกนี้ แม่มักจะบอกฉันอยู่เสมอว่า

           “อยู่กับตา อย่าดื้ออย่าซนนะลูก แม่ไปเดี๋ยวเดียวก็กลับ”

           ฉันนั่งตาแป๋วมองแม่ออกจากบ้านอย่างนี้ทุกครั้งไป แม่ของฉันเป็นนักเดินทางและนักการค้าที่ยิ่งใหญ่ ตอนเด็กฉันมักจะคิดอย่างนั้น คุณตาจะคอยปลอบฉันเสมอ

           มีครั้งหนึ่งฉันแอบได้ยินคุณตาเอ็ดแม่ผ่านทางสายโทรศัพท์เพราะฉันเอาแต่จ้องหน้าประตู รอคอยแม่จะกลับมาหา แต่แม่ก็ไม่มา คุณตาโกรธแม่มากบอกว่าถ้าทำไม่ได้อย่าไปให้ความหวังลูก อย่าทำให้ลูกเสียใจ

           ฉันแอบไปนั่งร้องไห้คนเดียว ความหวังจะเจอแม่ในปีนั้นผ่านไปอย่างหมดหวังอีกหนึ่งปี ฉันไม่รู้ว่าความรักแบบนี้เรียกว่าอะไร แต่พอผิดหวังมากๆเข้ามันก็ทำให้หัวใจดวงน้อยของฉันมีภูมิต้านทานความผิดหวังอย่างเหลือเชื่อทีเดียว

           
            คุณตาของฉัน..มาจากเมืองจีน หนุ่มน้อยจากเมืองจีนมีความรักครั้งแรกกับสาวชาวไทยที่เป็นนางงามประจำถิ่นอย่างคุณยายของฉัน ท่านเป็นรักครั้งแรกของกันและกัน แต่คุณยายของฉันต้องจากโลกนี้ไปก่อนวัยอันควรเพราะ..ฉัน

            ความรักครั้งสุดท้ายของคุณตาจากไปอย่างไม่มีวันกลับ เพราะฉันเป็นต้นเหตุโดยแท้ ถ้าหากฉันไม่ดื้อแพ่งจะไปต่างจังหวัดกับคุณน้า คุณยายก็คงไม่ตามไปดูแล และคงไม่ประสบอุบัติเหตุจนเป็นอัมพาต คุณตาประคบประหงมดูแลคุณยายอย่างดีมากที่สุด

           ฉันได้แต่มองอย่างรู้สึกผิด ไม่สามารถทำอะไรได้เพราะฉันยังเด็กเล็กนัก หลังจากคุณยายเสีย คุณตาของฉันก็ครองตัวเป็นโสดมาจนทุกวันนี้ ฉันได้แต่นึกถึงความรักครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของคุณตาแล้วย้อนนึกถึงตัวเองขึ้นมา




           ความรักครั้งแรกของฉันเกิดขึ้นตั้งแต่ฉันยังเรียนมัธยมต้น จะว่านานก็นานที่ฉันแอบชอบพี่ชายข้างบ้านที่อายุมากกว่าฉันเกือบเจ็ดปี คนที่ฉันเรียกจนติดปากว่า..พี่ชาย

           เขาเป็นคนอัธยาศัยดีและหน้าตาดีอย่างร้ายกาจ โรงเรียนของเราอยู่ใกล้กัน พี่ชายจะคอยเดินไปเป็นเพื่อนขึ้นรถไปโรงเรียนทุกวัน ฉันมีความสุขกับความรู้สึกที่ได้...แอบรัก..โดยไม่รู้ตัว แต่มันก็ผ่านมานานแล้วอีกเช่นกัน

            ถ้าคุณเคยดูหนังเรื่องเพื่อนสนิท ฉันกับพี่ชายก็เป็นคล้ายๆแบบนั้น พี่ชายเป็นคนรักอิสระ ชอบท่องเที่ยวไปทั่ว พอเรียนจบก็ออกเดินทางไปหลายๆจังหวัด ถ่ายภาพ เก็บภาพ ความใฝ่ฝันของเขาคือมีนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเอง

           ในขณะที่เขามีความฝันและออกเดินทาง ฉันก็ยังเรียนมัธยมปลายที่บ้านเกิดเช่นเดิม ด้วยความฝันว่าสักวันจะเป็นคุณหมอ ชีวิตของฉันมีแต่เรียน เรียน และเรียน ความสัมพันธ์คลุมเครือของพวกเราค่อยๆจืดจางตามกาลเวลา

           แต่ฉันก็ยังคงรู้สึก..เหมือนเดิม



           และแล้ววันหนึ่งฉันก็เดินทางไปปายกับครอบครัวหลังจากที่รู้มาว่าเขาไปปักหลักอยู่ที่นั่น ฉันต้องการให้เขาประหลาดใจแต่กลับกลายเป็นฉันที่ต้องประหลาดใจเสียเอง..

           ปาย..เมืองเล็กๆที่เปลี่ยนใจเขาไปได้อย่างเหลือเชื่อ สถานที่ที่เขาเปิดร้านอาหารและแกลลอรี่เล็กๆอยู่ที่นั่นมีคนอื่นที่รออยู่ และฉันก็พบว่าเขากำลังจะแต่งงานกับผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นพยาบาลและเป็นลูกสาวของคนเมืองปายโดยแท้ ฉันได้แต่ยิ้มยินดีกับความรักของพวกเขา เราใช้เวลาอยู่ที่ปายสองคืนแต่จิตใจของฉันกลับว่างเปล่าสิ้นดี มันไม่สนุกและไม่ประทับใจเอาเสียเลยกับทริปนี้

           ก่อนจากกัน ฉันมีโอกาสได้คุยกับพี่ชายตามลำพังเหมือนเมื่อก่อนสมัยเรายังเด็ก ฉันยินดีกับเขาเรื่องครอบครัวใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้น และเขาก็ให้หนังสือฉันมาเล่มหนึ่ง เขาบอกว่า

           “เอาไปอ่านนะ มันเหมือนกับเรื่องของเรา”



           ฉันนั่งอ่านหนังสือเล่มนั้นตลอดการเดินทางด้วยหัวใจร้าวราน และเข้าใจเหตุผลของเขาในที่สุด สำหรับเขา ฉันคงเป็นได้เพียงแค่น้องรัก เพื่อนสนิท ที่ไม่มีวันจะเป็นคนของเขา ไม่ว่าวันนี้หรือวันไหน..

           ฉันเข้าใจดีแล้ว


          นี่เป็นแค่บันทึกหน้าหนึ่งในชีวิตของฉันที่ผ่านไป มันนานจนความรู้สึกหดหู่เศร้าหมองเลือนรางจากใจไปแล้ว

          ตอนนี้ฉันได้แต่หวังว่าฉันจะรอให้ใครบางคนผ่านเข้ามาในชีวิตของฉัน...

          ใครคนนั้นที่ฉันจะรออย่างอดทน...

          ใครคนนั้นที่อาจจะเป็น..



          ‘ความรักครั้งสุดท้ายของฉัน’








    *****************************************************

    เรื่องสั้นเฉพาะกิจค่ะ
    จะเอามาลงเรื่อยๆนะคะ
    ขอบคุณที่ติดตามอ่านค่ะ

     
    ++ ++
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×