หน้าที่ 1 , 2
 
ชื่อเรื่อง :  2 THEME 4 FUN,,สอนทำธีม{2}
ใครแต่ง : •revolution•
25 พ.ย. 54
80 %
14 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
8
จาก 8 คน 
 
 
อื้อหือ!!

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 5 ม.ค. 56
ใครอ่านบทความนี้แล้วจะต้องร้อง "อื้อหือ! โอ้โห!" เป็นบทความที่ดี และมีสาระมากจริงๆฮะ อธิบายก็ละเอียด แถมใช้ภาษาดูเป็นกันเองมว๊ากกก !!!ชอบตรงนี้แหละ 555 แถมมีลูกเล่นอะไรต่อมิอะไรมาประกอบอีกด้วย แนะนำได้อย่างมีสาระ(น่ารู้)! มีประโยชน์มากๆเลย ...หาที่ไหนไม่ได้ 5555(เวอร์ไปป่ะ??) ขอขอบคุณอีกทีจะฮะ!! ขอบคุณครับสำหรับบทความดีๆที่มีให้
     
 
ใครแต่ง : Season Cloud
20 ม.ค. 57
80 %
42 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
5
จาก 5 คน 
 
 
FINALE มาวิจารณ์แล้วนะคะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 16 มี.ค. 56
“สวัสดีครับไรท์เตอร์Vanilla Ice(วนิลา ไอซ์)ใช่ไหมเอ่ย? เรื่องนี้ผู้ที่รับหน้าที่วิจารณ์คือ ‘คีย์’ เองนะฮะ นี่ก็เป็นเรื่องที่2แล้วล่ะ แต่เป็นเรื่องแรกของร้านนี้ ถ้าไม่พอใจหรืออะไรก็แล้วแต่.. เรายอมรับชะตากรรมในทันที แต่คีย์อ่านแค่บทนำ-ตอนที่3 เพราะแต่ละตอนมันยาวมาก T-T”
1.ชื่อเรื่อง (10 คะแนน)
“Abyss Rider ดิ่งมฤตยูใต้นที” ตอนอ่านชื่อนี้ซ้ำๆกันบ่อยครั้งแล้วมันก็พอจะเดาเนื้อเรื่องออกเลยว่า ดำดิ่งสู่ความตายใต้แม่น้ำ(หรือมหาสมุทร) ถ้าแปลจากพจนานุกรมไม่ผิดนะครับ ซึ่งชื่อเรื่องดูน่าสนใจและดึงดูดคนอ่านมากเลยทีเดียว เพราะการที่ใช้คำที่ดูแปลกๆหรือคำในพจณานุกรมนั่นแหละ มันทำให้น่าค้นหามากๆ(คีย์เองยังต้องเข้าgoogleหาความหมายเลย) แต่ภาษาอังกฤษ ค่อนข้างงงแต่แปลกตาดี^^ / ส่วนนี้ให้10คะแนน
2.บทนำ (10 คะแนน)
เอ่อ!..ตอนแรกสินะ คีย์ขอพูดตามตรงเลยนะว่าใช้ภาษาได้สุดยอด เปิดเรื่องได้น่าสนใจเลยทีเดียว เล่าที่มาที่ไปของเรื่องเข้าใจอย่างลึกซึ้ง(?) แล้วก็เห็นภาพด้วยว่า แทบจะทุกๆประเทศบนโลกได้ถูกปกคลุมด้วยผืนน้ำ และอื่นๆที่กล่าวมาในบทนำ เห็นภาพแทบจะหมดเลย! แอบเศร้านิดนึงนะ เพราะมนุษย์มีชีวิตเหลือเพียงไม่กี่ส่วน.. ขอบอกว่านับถือเรื่องการเปิดเรื่องที่ดูน่าสนใจมากๆ /ส่วนนี้ให้10คะแนน
3.โครงเรื่อง (30 คะแนน)
ขอบอกว่าเรื่อง“Abyss Rider ดิ่งมฤตยูใต้นที”เป็นเรื่องที่ดูน่าสนใจและแปลกใหม่มากสำหรับคนที่ชอบอ่านพวกแนวผจญภัยปนแฟนตาซีนะ ไอเดียในการตั้งพล็อตเรื่องเป็นจุดเด่นของนิยาย แถมมีความรู้ในการเตรียมตัวลงดำน้ำด้วย ในเนื้อเรื่องต้นๆเมื่อถึงเวลาลงดำดิ่งสู่ท้องมหาสมุทร รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ลุ้นมากเลยล่ะ ยิ่งความลึกมากขึ้นไปเท่าไรก็ยิ่งลุ้นว่าจะมีอะไรโผล่มาหรือปล่าว ทั้งการบรรยายสภาพแวดล้อมภายในทะเลขณะการดำน้ำอยู่ก็ดูสมจริงมากๆ เป็นนิยายที่เมื่ออ่านแล้วอินไปเรื่องได้เป็นอย่างดี / ส่วนนี้ 30 คะแนน
4.ภาษา/การบรรยาย (30 คะแนน)
เรื่องนี้เป็นการบรรยายแบบบุรุษที่1(ใช่ปะ?) เป็นมุมมองของตัวเอก,หนึ่งในกลุ่มของนักดำน้ำของเรื่อง..เอ่อ!ใช่นักดำน้ำปะ?! และภาษาที่ใช้เหมาะสมกับประโยคมากๆ เพราะแต่ละประโยคที่กล่าวออกมาแล้ว แปลความหมายได้อย่างดีและตรงตัว แต่ยังมีส่วนที่เขียนผิดอยู่ประมาณ1%นะ เช่น ศริตศักราช>คริสตศักราช , หน้าเกลียด>น่าเกลียด รอแป็บ>รอแป๊ป แล้วก็ตรงเว้นววรคยังมีปัญหาเล็กน้อย เช่น “เธอไม่รู้อะไร(ตรงนี้ควรเว้นนะครับ)ผู้ให้กำเนิด...” “แต่ด้วยราคาของชุดชั้นเยี่ยมนั้น(ตรงนี้ก็ควรเว้น)ทำให้พวกเรา...” และอื่นๆอีกเยอะ ส่วนเรื่องการบรรยายประโยคต่างๆ ก็ถือว่าดีเยี่ยม เพราะประโยคที่ไรท์ได้สื่อออกมานั้น สามารถทำให้ผู้อ่านเข้าใจเนื้อเรื่องได้อย่างดี แล้วเรื่องคำที่ใช้ซ้ำจนคนอ่าน อ่านแล้วมันแหม่งๆ เช่น “แม้กระทั้งเวจและซีแมนที่ไม่สะทกสะท้านแม้แต่ตอนมีพายุ..” เห็นไหมฮะ คำว่าแม้-แม้ มันไม่น่าเข้ากันเลย น่าจะเป็น แม้-ขนาด(ตัดคำว่าแต่ด้วย)มันจะดูเข้าท่ามากกว่านะครับ! / ส่วนนี้ให้26คะแนน
5.ตัวละคร (20 คะแนน)
แน่นอนว่าการผจญภัยต้องมีตัวละครเยอะเป็นแน่ และนี่ก็เป็นไปตามคาด เพราะคีย์รู้สึกว่ามันก็เยอะพอสมควร แล้วชื่อก็จำได้ยากด้วยสิ(ยกเว้น ออส/เวจ) และเรื่องการสนทนา รู้สึกว่าแต่ละตัวละครยังมีนิสัยที่ไม่ค่อยจะมีจุดเด่นสักเท่าไหร่นัก จากเท่าที่ดูมาแล้วจะไม่เน้นนิสัยและจุดเด่นในการพูดของแต่ละตัว แต่จะเน้นการสื่อสารในแบบของเนื้อเรื่อง(งงป่ะ?) ประมาณว่าคาแรคเตอร์ไม่ใช้คำพูดเป็นตัวของตัวเอง เพียงแค่พูดตอบโต้กันในลักษณะของคำพูดดูคล้ายๆกันหมด และในเรื่องตัวละครกล่าวออกมาด้วยน้ำเสียงเครียดๆกันหมดเลย แต่มีข้อดีว่า ตัวละครเกือบทุกตัวให้ความสำคัญอย่างดี / ส่วนนี้ให้14คะแนน

-ขอเพิ่มเติมจากนักวิจารณ์นะฮะ:: ถ้าจะให้นิยายของคุณวนิลา ไอซ์ดูน่าสนใจมากกว่านี้ยิ่งยวด ก็น่าจะใส่ธีมให้เข้ากับเนื้อเรื่องเช่น สีน้ำเงินให้ออกแนวทะเลลึก หรือวัตถุโบราณ(สีน้ำตาลเข้ม)แบบนี้ก็จะยิ่งดี เพราะจะทำให้คนอ่านอินกับเนื้อเรื่องเข้าไปอีกนะฮะ!! ใส่เฉพาะหน้าบทความอย่างเดียวก็ได้~
รวม – 90/100 คะแนน

     
 
ชื่อเรื่อง :  ׺°”`△VITAMINC.B+△`”°º×
ใครแต่ง : Tlmxa_
27 ก.พ. 58
80 %
6 Votes  
#6 REVIEW
 
เห็นด้วย
4
จาก 4 คน 
 
 
โอ้!มันเยอะมาก

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 10 ธ.ค. 55
OMG ! มันเยอะมากจริงๆ..มีแทบทุกรูปแบบ ทุกสไตล์ แถมสวยๆทั้งน๊านนน !! แจก แจก แจก..แจกซะจนสูบไม่หมดเลย(ฮ่าๆๆ) ...ของเขาเยอะจริง เพียบจริง สวยจริง แนวจริง!! 'จริงหม๊ด' เป็นอะไรที่มากมาย..Love มากมาย! ชอบจนต้องเก็บเป็น Fvr เลยล่ะ...อื่มๆ ..หน้าบทความของเธอก็สวยไม่แพ้ของคนอื่นๆเลย ..อ่าๆแค่นี้นะเค๊อะ!ไว้วันหน้าวันหลังจะมาอุดหนุนใช้บริการใหม่! บ๊าบาย บ่ายบ๊าย จุ๊ฟ ๆ ม๊วฟฟ !!
     
 
7 ก.ค. 66
80 %
14 Votes  
#8 REVIEW
 
เห็นด้วย
4
จาก 4 คน 
 
 
FINALE มาวิจารณ์แล้วนะคะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 18 มี.ค. 56
“สวัสดีครับ!คุณราเซีย ต้องขออภัยจริงๆที่วิจารณ์ช้า..เพราะนักวิจารณ์คนแรกนั้นงานเยอะมาก คีย์เลยรับอาสาวิจารณ์ให้แทน^^ คีย์เป็นคนไม่วิจารณ์แรงหรือตรงไปตรงมาเท่าไหร่ ชอบชมมากกว่าวิจารณ์ =[]=” แต่ก็พยายามหาจุดบกพร่องของเรื่องให้ดีที่สุด!! ในการวิจารณ์คีย์อ่านไปวิจารณ์ไปเป็นขั้นๆ =[]=”

1.ชื่อเรื่อง (10 คะแนน)
ชื่อเรื่องยังไม่ค่อยดึงดูดผู้อ่านเท่าไหร่ แต่ก็ดูน่าติดตามดีนะเพราะมีเป็นภาคๆนี่เนอะ! แสดงว่าต้องมีหลายภาคแน่ๆ / ส่วนนี้ให้ 9 คะแนน

2.บทนำ (10 คะแนน)
เปิดเรื่องได้ดูน่าสนใจมากและลื่นไหลดี อ่านแล้วเห็นภาพทันทีเลย..จุดเด่นในส่วนของบทนำคือการนึกถึงอดีตอันแสนโหดร้ายของผู้หญิงร่างหนึ่ง แถมอ่านแล้วอยากอ่านตอนต่อไปเร็วๆ อยากรู้อยากเห็นว่ามันเกิดอะไรขึ้น …งั้น! ไปอ่านตอนต่อไปดีกว่า / ส่วนนี้ให้ 10 คะแนน

3.โครงเรื่อง (30 คะแนน)
ในส่วนของเนื้อเรื่องมีอยู่หลายตอนเหมือนกันที่อ่านแล้วมันดูเอื่อยๆยืดๆประมาณว่าเวลาอ่านแล้วเมื่อไหร่จะผ่านตอนนี้ไปสักที ในการบรรยายไม่ควรอธิบายยืดยาวไปนะ น่าจะจับใจความของสาเหตุในการบรรยายประโยคนั้นๆจะดีกว่า / ส่วนนี้ให้ 28 คะแนน

4.ภาษา/การบรรยาย (30 คะแนน)
แบ่งเป็น2ส่วนดีกว่า เพื่อความสะดวกในการอ่าน
-ภาษา :: ในส่วนนี้พอใจมาก เพราะภาษาที่ใช้ในการบรรยายเหมาะสม และเข้ากับเนื้อหาได้อย่างลงตัว ส่วนนี้ไม่ค่อยจะมีข้อบกพร่องเท่าไหร่
-คำผิด :: คำผิดนี่..จะบอกว่ามีก็มีนะ แต่ก็ไม่ได้เยอะอะไรมากมาย เช่น นั้นสิ>นั่นสิ / นิ่งเงียบราวกลับไม่ได้ยิน>นิ่งเงียบราวกับไม่ได้ยิน /ผนังห้องของนอน>ผนังของห้องนอน(ตรงนี้ตอนแรกอ่านแล้วงงมาก 55)และอีกหลายคำเลย!.. แล้วก็เรื่องการเว้นวรรค ที่อ่านแล้วยังดูขัดๆเพราะคีย์จะเน้นมากเรื่องการเว้นวรรคเพราะเวลาอ่าน ถ้าไม่เว้นวรรคมันจะดูต่อๆกันจนอ่านแล้วตาลายอีกทั้งประโยคนั้นมันก็ไม่สมบูรณ์ในทันที..แต่ว่าในเรื่องนี้ไม่ค่อยมี แต่ก็อย่างให้ลองอ่านแล้วพูดไปด้วย ว่าคำนี้ควรจะเว้นวรรคตอนหรือไม่ / ส่วนนี้ให้ 26 คะแนน

5.ตัวละคร (20 คะแนน)
ตัวเอกนั่นก็คือเอเซลถึงแม้จะเป็นผู้หญิงก็เก่งมาก และมีความสามารถเทียบเท่าผู้ชายเลยทีเดียว แต่จุดเด่นของแต่ละตัวละครก็ยังไม่ค่อยให้ความสำคัญ และบทบาทก็ยังไม่แน่ชัดว่าคนนี้มีหน้าที่อะไร แล้วนิสัยของแต่ละคาแรคเตอร์ก็ยังไม่ค่อยแน่ชัดว่าคนนี้มันจะแก่น จะหยิ่ง จะสุขุม หรืออะไรก็แล้วแต่…แต่คีย์ขอชมเชยเรื่องการบรรยายความรู้สึกหรือลักษณะท่าทางของตัวละครได้อย่างดี ทำให้เห็นภาพระหว่างการอ่านไปด้วย / ส่วนนี้ให้ 16 คะแนน

-ขอเพิ่มเติมจากนักวิจารณ์นะฮะ :: ในส่วนของด้านหน้านิยายธีม-พื้นหลังโอเคแล้ว แต่เรื่องเนื้อหาน่าจะใส่ให้เยอะกว่านี้อีกหน่อย แล้วก็ตรงแบนเนอร์ต่างๆที่มันกองรวมไว้ด้านขวาสุดเนี่ย น่าจะหากล่องเลื่อนมาใส่หรือไม่ก็ตั้งเป็น 3 คอลัมน์ไปเลยว่า คอลัมน์นี้ช่องทางติดต่อกับแบนเนอร์ของนี้ยายเรื่องนี้ อีกคอลัมน์ก็ขอบคุณของตกแต่ง อีกคอลัมน์ก็แบนเนอร์เพื่อนบ้าน อะไรประมาณนี้อ่ะ มันจะได้ดูไม่โล่งจนเกินไปน่ะฮะ ^^”
รวม – 89/100 คะแนน
     
 
ชื่อเรื่อง :  ROCKSAND LABEL❀
ใครแต่ง : JOSEPHINE.22
22 ม.ค. 61
80 %
15 Votes  
#10 REVIEW
 
เห็นด้วย
3
จาก 3 คน 
 
 
งามเฟร่อว์!

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 18 พ.ย. 56
โอ้วว~ .. แค่เปิดมาดูเซ็ทแรกก็ร้อง"โห"แล้วอะ จะบอกว่าร้านนี้ต่างจากบค.อื่นๆมากเลยนะ คือมีการดีไซน์ที่มีสไตล์หรูหรา อาร์ตเจิดมากๆ ชอบๆๆ! นี่ผมวิจารณ์ก่อนหยิบไปใช้เลยนะ! คือส่อง แล้ววิจารณ์ แล้วค่อยจิ๊ก 555!! บอกตรงๆ ชอบจริงๆ การดีไซน์ต่างจากร้านอื่นมากๆ .. แต่จุดเด่นของร้านนี้คือโทนสี สว่างๆ พาสเทล รูปใหญ่ คือมันน่ารักมากๆครับ! รักบค.นี้ จุ๊บ! จข.บค. >3
     
 
หน้าที่ 1 , 2