ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {KRISYEOL} THE PUZZLE ปริศนาของยอลลี่ ???

    ลำดับตอนที่ #1 : ข้อตกลง ^_^

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 26
      8
      15 มิ.ย. 57

    ตอนที่ 2 ข้อตกลง

    เทาขับรถหรูมาจอดหน้างานปาร์ตี้พร้อมกลับปลุกยอลลี่ให้ตื่นจากความง่วงนอน

    “คุณยอลลี่ครับ ถึงงานปาร์ตี้แล้วครับ”

    “ขอบคุณที่มาส่งนะค่ะคุณเทา เดี้ยวเจอกันข้างในงานนะค่ะ”

    เทาเดินมาเปิดประตูรถให้ยอลลี่ลงพร้อมกับส่งยิ้มหวานให้ จนยอลลี่เขินไม่กล้าที่จะสบตา  เมื่อยอลลี่เดินลงไปต้องตะลึ่งเมื่อพบเจอกับกล้องเป็นร้อยๆๆตัว และแสงแฟลชที่รั่วกันไม่ยั้ง ตอนนี้ยอลลี่ทำตัวไม่ถูกเพียงแต่ยืนค้างอยู่กับที่

    “คุณยอลลี่ครับ เดี้ยวผมไปส่งที่ห้องแต่งตัว”เทาพูดจบพร้อมยื้นแขนให้ยอลลี่เดินควง

    “ค่ะ ขอบคุณอีกครั้งนะค่ะ” ยอลลี่เอื้อมมือไปควงเทาเดินผ่านนักข่าวและตากล้องเป็นร้อยชีวิต พรุ้งนี้คงได้ขึ้นข่าวหน้าหนึ่งแน่เลยยอลลี่

    .

    .

    .

    .

    .

    ณ งานปาร์ตี้ริมหาด

    มีผู้คนมากมายมางาน เพราะว่าเจ้าของงานเป็นดาราดัง เลยทำให้มีทั้งนักข่าวและเชเล็บชื่อดังอีกเพียบ

    ตอนนี้ยอลลี่เดินขึ้นมาบนเวที “ค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่งานปาร์ตี้ค่ะ”

    ตอนนี้ได้มีการจุดพลุเพื่อเป็นการเปิดงานปาร์ตี้ ทุกคนต่างตบมือ แต่ในงานก็ไม่มีอะไรมากเพียงแค่มาพบเจอสังสรรค์ดารารุ่นน้องและรุ่นพี่ ระหว่างนี้ฉันได้ได้แต่ยืนเป็นพิธีกรสาวสวยที่รอการแสดงต่างๆๆจบลง

    “ค่ะฉันยอลลี่ เป็นพิธีกร ในค่ำคืนนี้นะค่ะ ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆๆ และดื่มกันพอประมาณนะค่ะเดี้ยวทำงานพรุ้งนี้ต่อไม่ไหว” พูดจบพร้อมทุกคนต่าง เฮ้!!!!

    .

    .

    .

    .

    .

    ~เพล้ง~ เพล้ง~ เพล้ง~

    ยอลลี่รับเงินจากเจ้าของงานจากมือไม่ทันไรเพียงแค่เดินหันหลัง เจ้าของงานก็ได้ทำแก้วไวน์ในมือร่วงลง พร้อมตัวซีดและเสียชีวิตลงในที่สุด ทุกคนในงานต่างพากันกรี๊ดและร้องขอความช่วยเหลือ  นักข่าวต่างวิ่งมากันกรูเพื่อจะมาถ่ายรูปแต่มีชายคนหนึ่งได้พูดว่า “พิธีกรคนนั้นเป็นตัวซวยใครจ้างไปทำอะไรที่นั้นต้องมีเรื่อง”

    ยอลลี่ทำตัวไม่ถูกเมื่อเจอเหตุการณ์ที่หน้าสลดต่อหน้าต่อตา อยู่ๆๆก็มีผู้ชายที่ไหนไม่รู้มาขว้ามือของเธอแล้ววิ่งๆไปตามหาด จนเธอวิ่งต่อไปไม่ไหว ตอนนี้ยอลลี่ได้แต่ร้องไห เพราะคิดว่าตัวคือ ยอลตัวซวยอย่างที่คนอื่นเข้าพูดกัน

    และชายคนนั้นได้ยืนผ้าเช็ดหน้ามาปาดน้ำตาที่เลอะเต็มหน้าของยอลลี่

    “ขะ ขอคุณนะ ฮือ ฮือ ฮือ ฮือ”  TT_TT

    “อืมไม่เป็นไร”

    ยอลลี่ได้เสียงที่พูดจากชายคนนั้นซึ่งมันคุ้นหูมากเลย  จึงเงยหน้าที่จะไปดูแต่กลับถูกมือหนาที่อบอุ่นปิดตาแล้วพาเดินตามไป

    “จะพาฉันไปไหน”

    “เดี้ยวคุณก็รู้เดินตามมาเถอะ”

    ยอลลี่ไม่โต้ตอบแต่อย่างใด เพียงแต่เดินตามผู้ชายคนที่ฉันไม่เคยเห็นหน้าและไม่รู้จัก

    “ถึงแล้ว”

    “ถึงไหนห้องพักของคุณในคืนนี้ไง”

    “ใครบอกว่าฉันจะพักที่นี้ฉันจะกลับกรุงเทพ”

    “คุณจะกลับได้ไงในเมื่อรถคุณเสีย แถมตอนนี้ก็ดึกมาแล้วไม่มีรถตู้ซะด้วยตอนนี้”

    “นายรู้ได้ไงว่ารถฉันเสีย”  ยอลลื่เริ่มหวั่นกับคำพูดของคนแปลกหน้าเลยตัดสินใจที่จะสะบัดตัวเพื่อจะมองหน้าเข้าให้ชัดมากขึ้น

    แต่เมื่อว่าเขารู้ทันฉันเลยเอามืออีกข้างมาล็อคตัวฉันไม่ให้ดิ้นหนี้ไปไหน

    “อยู่เฉยๆๆเดี้ยวผมก็ปล่อยคุณแล้ว”

    “คุณเป็นใครกันแน่”

    “ผมคือคนที่คุณต้องการไม่กี่วันนี้”

    “นายปริศนา  นี้นายต้องเป็นโรคจิตแน่เลยตามฉันไปทุกที่แถมไม่ยอมให้ฉันเห็นหน้าและยัง” พุดไม่ทันจบนายปริศนาก็พลิกตัวฉันเข้ามาหาแถมมือยังคงปิดตาทั้งคู่ของฉัน  และเขาก็ขโมยจุ๊บหน้าผากของฉันรอบที่สองแร้ววิ่งหาไปในความมืด

    .

    .

    .

    .

    .

    เช้าวันต่อมา

    ก๊อก~ก๊อก~ก๊อก

    “คุณยอลลี่ครับ”

    “ใครค่ะ”

    “ผมเทาครับ”

    ยอลลี่เดินไปเปิดประตูให้เทา

    “ผมเอารถมาส่งให้ครับซ้อมให้เรียบร้อยแล้วครับ นี่กุญแจครับ”

    “คุณเทารู้ได้ไงว่าฉันอยู่ห้องนี้”

    “อ๋อ ผมเดานะครับว่าคุณต้องมาพักที่โรงแรมใกล้ เลยไปถามเคาเตอร์ว่าคุณพักอยู่ห้องไหน”

    “เก่งจังเลยนะค่ะ ขอบคุณสำหรับรถนะค่ะไว้”

    “ครับ แล้วนี้คุณจะไปไหนครับเนี้ย”

    “ไปวัดค่ะ วันนี้อากาศดีอยากไปทำบุญ”

    “นั้นให้ผมไปส่งนะครับ”

    “ไม่ดีกว่าค่ะคือยอลลี่จะไปทำธุรต่อด้วยค่ะ”

    “ครับ ไว้เจอกันใหม่นะครับ”

    .

    .

    .

    .

    .

    วัดจีนแห่งหนึ่ง ที่มีหมอดูที่แม่นมากเรื่องดวง

    ยอลลี่ไม่รอช้า รีบเข้าไปไหว้ขอพรว่า ขอให้ลูกหลุดพ้นจากคำว่า ยอลตัวซวยด้วยเถอะสาธุ

    ยอลลี่เอื้อมมือไปเสี่ยงเซียมซี  และจัดการเขย่า จนได้เลข 12

    ยอลลี่ลุกไปหยิบใบเซียมซีหมายเลข 12 มาอ่าน

    ดวงซะตาของคุณจะหลุดพ้นจากความซวยและความวิบัติได้ เพียงแค่คุณคุยตกลงกับคนที่เอื้อมมือมาช่วยคุณตลอดเวลาว่าเค้าต้องการอะไร คนนั้นจะช่วยให้คุณมีการงานที่ดีขึ้น และทุกอย่างจะลงตัวเพราะว่าเนื้อคู่คุณอยู่แค่ข้างหลังคุณเท่านั้น

    “เฮ้ย อะไรเนี้ยจะเชื่อดีไหเนี้ย” ยอลลี่เดินหันหลังกลับไปที่รถของตัวแต่ต้องมาสะดุดขาตัวเองจนเกือบล้มเพราะมีคนเอื้อมมือมาคว้าเอวเอาไว้ไม่ให้ล้ม

    “คุณเป็นอะไรไหม”

    “ไม่เป็นอะไรค่ะ” ยอลลี่รู้สึกเหมือนมือที่คุ้นเคยน้ำเสียงที่คุ้นหูมาก เลยกลับมายืนแล้วเงยหน้ามาผมกับแวนกันแดดและหมวกที่ปกปิดหน้าของเขาอยู่

    “คุณใช่ นาย ปริศนาหรือเปล่าค่ะ”

    “ใช่ ผมคือนายปริศนา คุณเริ่มจำผมได้แล้วนี้ขนาดยังไม่เคยเห็นหน้ากันเลย”

    หรือว่าเซียมซีมันจะตรง เพียงแค่คุณคุยตกลงกับคนที่เอื้อมมือมาช่วยคุณตลอดเวลาว่าเค้าต้องการอะไร

    “คุณกับฉันมาตกลงหน่อยไหม”

    “ผมกำลังจะพูดอยู่พอดี  นั้นไปร้านประจำผมนะ” นายปริศนาได้เอื้อมมือไปเปิดรถให้ยอลลี่แล้วพาไปร้านอาหาร

    .

    .

    .

    .

    .

    ณ ร้านอาหาร

    “ผมว่าเราสั่งอาหารแล้วค่อยคุยกันดีกว่า”

    “ไม่อ่า ฉันยังไม่หิว  เข้าเรื่องเลยดีกว่า”

    “โอเคงั้นผมให้คุณถามมาเดี้ยวผมตอบกลับเอง”

    “คุณชื่ออะไรและทำไม่ต้องปกปิดหน้าตัวเองด้วย”

    “ผมไม่บอกส่วนเรื่องปกปิดหน้ามันไม่อยู่ให้ข้อตงลงที่คุณจะถาม”

    “ทำไมจะไม่อยู่ก็ฉันถามยู่ไง”

    “แต่ผมไม่ตอบ”

    “งั้นฉันขอถามอะไรหน่อยว่า คุณต้องมาช่วยฉันตลอดเวลาและคุณต้องการอะไรจากฉัน”

    “ที่ผมช่วยคุณเพราะคุณมีดวงความซวย ส่วนผมต้องการอะไรนะหรอ ผมต้องการให้คุณแก้เคล็ดดวงซวยของคุณ”

    “แก้ยังไง ฉันยอมทุกอย่างถ้ามันทำได้ผลจริง”

    “ย้ายมาอยู่กับผมและทำหน้าที่ภรรยาที่ดีของผม”

    “จะบ้าหรอ  จะให้ฉันย้ายไปอยู่กับคนแปลกหน้าที่ไหนไม่รู้ แถมต้องมาทำหน้าที่ภรรยาอีกไม่เอาด้วยหรอก”ยอลลี่พูดด้วยความเขินเพราะไม่เคยมีใครพูดตรงกับเธอขนาดนี้ยิ่งเป็นคนแปลกหน้าเธอจะไม่คุยด้วยเลยแต่นี้มันแปลกๆ เพราะเวลาที่เธออยู่กับเขาที่ไหร หัวใจ

    ของเธอเต้นโครมครามทุกที

    “แต่ผมว่าคุณเริ่มหวั่นไหวกับผมแล้วนะ”นายปริศนาพูดไปพร้อมอมยิ้มเจ้าเล่ห์

    “คุณรู้ได้ไงว่าฉันหวั่งไหวกับคุณ” ยิ่งพูดยอลลี่ยิ่งหน้าแดงมากขึ้น

    “ก็หน้าคุณแดงซะขนาดนั้นทำไมจะไม่รู้”

    “บ้า อากาศมันร้อนหรอกย่ะ” ยิ่งพูดเท่าไหร่ยอลลี่ก้เริ่มไม่แน่ใจกับตัวเองว่าแอบมีใจให้คนแปลกหน้าคนนี้หรือเปล่า

    “ตกลงว่าไงคุณจะย้ายไปอยู่กับผมไหม”

    “ยืนยันคำเดิมว่าไม่”

    “โอเค   ภายในสองวันถ้าคุณต้องการผม คุณมาตามที่อยู่ในกระดาษนี้ได้เสมอผมยินดีช่วยคุนตลอดเวลา” พูดจบนายปริศนาไม่รอช้ารีบฉวยโอกาศหอมแก้มยอลลี่ก่อนจะเดินออกไปหน้าตาเฉย ทิ้งให้ยอลลี่เหวออยูกับที่

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    รอติดตามตอนที่ 3 ด้วยนะค่ะ อ่านแล้วชอบไม่ชอบ

    คอมเม้นกันมาเยอะๆๆนะค่ะ

    และอย่าลืมแนะนำเพื่อนมาอ่านหรือกดเป็นแฟนคลับในฟิคด้วยจร้า

    ~บ๊ายบาย~

    © themy  butte



    r
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×