รู้ไว้...ก่อนตัดสินใจโกน!! - รู้ไว้...ก่อนตัดสินใจโกน!! นิยาย รู้ไว้...ก่อนตัดสินใจโกน!! : Dek-D.com - Writer

    รู้ไว้...ก่อนตัดสินใจโกน!!

    รู้ไว้...ก่อนตัดสินใจโกน!!

    ผู้เข้าชมรวม

    380

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    380

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  นิยายวาย
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  6 ก.ย. 49 / 17:29 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      สิ่งที่ไม่พึงปรารถนาในร่างกายผู้หญิงอีกอย่างหนึ่ง เห็นจะเป็นเส้นขนที่อยู่ตามบริเวณขา แขน รักแร้ เพราะนอกจากจะทำให้ขาดความมั่นใจแล้ว ยังเป็นอุปสรรคในการเลือกใส่เสื้อผ้าด้วย สาวๆ หลายคนจึงหาวิธีกำจัดขนที่ไม่ต้องการด้วยตัวเอง ซึ่งแต่ละวีธีหลังจากทำแล้ว ก็สร้างปัญหา "จุกจิก" ให้ไม่น้อย

                ในงานสัมนา "ดอกเตอร์ยังเกอร์กับนวัตกรรมการกำจัดรากขนถาวร TKS" พญ.วิไล ธนสารอักษร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและเลเซอร์ผิว บอกว่า การกำจัดขนมี 2 วิธี วิธีแรกคือการจำกัดขนไม่ถาวร โดยการโกน ถอน ใช้ครีม และแวกซ์ ส่วนวิธีที่ 2 คือการกำจัดขนถาวร โดยการใช้กระแสไฟฟ้า และทำเลเซอร์ ซึ่งส่วนใหญ่นิยมกำจัดขนใต้วงแขน รองลงมาคือ ขา, หนวด เครา (ผู้ชาย), คิ้วที่หนาชนกันก็จะมากำจัดให้เกิดช่องว่าง, แขน, หลัง และอก

                พญ.วิไลบอกอีกว่า การกำจัดขนมีหลากหลายวิธี แต่ละวิธีก็มีผลข้างเคียงแตกต่างกันไป เริ่มต้นที่จำกัดขนไม่ถาวร "โกน" เวลาทำจะเจ็บเล็กน้อย ความถี่ในการทำทุกสัปดาห์ และต้องทำตลอดไป ผลข้างเคียงคือขนแข็งและผิวถลอก

                 ส่วน "ถอน" เวลาทำจะเจ็บมาก ความถี่ในการถอน ทุก 2 สัปดาห์ และต้องถอนตลอดชีวิต ผลข้างเคียงจากการถอนคือผิวเป็นตุ่ม/ผิวคล้ำ/อาจเกิดขนคุด ต่อมา "ครีม" ตอนทำจะมีอาการแสบๆ ร้อนๆ ความถี่ในการทำ ทุกเดือน และต้องทำตลอดไป ผลข้างเคียงคือผิวหนังอักเสบ/ผิวคล้ำ อีกวีธี "แวกซ์" เวลาทำจะเจ็บปานกลาง-มาก ความถี่ในการแวกซ์ ทุกเดือน และต้องทำตลอดไป ผลข้างเคียงคือผิวหนังอักเสบ/ผิวคล้ำ

                  สำหรับการกำจัดขนถาวรด้วย "การใช้กระแสไฟฟ้า" ขณะทำจะเจ็บมาก ความถี่ในการทำ ทุกเดือน และต้องทำมากกว่า 10 ครั้งจึงจะกำจัดขนได้อย่างถาวร ผลข้างเคียงคือผิวไหม้ วิธีสุดท้าย "เลเซอร์" ตอนทำเจ็บเล็กน้อย ความถี่ในการเลเซอร์ ทุก 2-4 เดือน และต้องทำประมาณ 4-5 ครั้งจึงจะกำจัดขนได้อย่างถาวร ผลข้างเคียงไม่มี และจะทำให้รูขุมขนเล็กลง ลดกลิ่น และผิวเรียบเนียน

                   ลองตัดสินใจให้ดีว่าจะเลือกกำจัดขนแบบไหนให้เหมาะกับตัวเอง

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×