ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องสมุด

    ลำดับตอนที่ #246 : (แนวคิด/ชีวิตคนดัง) สืบจากศพ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 275
      0
      30 พ.ย. 50

    สืบจากศพ

     

    ผู้เขียน  : แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์

    สำนักพิมพ์  :  คลินิกสุขภาพ

    จำนวนหน้า  : 127  หน้า

    คำแนะนำหนังสือ

              "สืบจากศพ" หนังสือขายดีตลอดกาล ที่จะทำให้คุณรู้สึกประหนึ่งเหมือนกำลังเดินเกาะหลังคุณหมอเข้าสู่เขตหวงห้ามของโรงพยาบาลฆาตกรรมเจนจิราและนายเสริม” “ดีเอ็นเอของมนต์สิทธิ์และอีกมากมายที่แฝงในหลายๆ แง่มุมทั้งสัจธรรม สุขภาพ หรือกระทั่งมุมมองที่ เหนือธรรมชาติ
    เรื่องจากหลังปก
    แพทย์นิติเวชมีบทบาทช่วยพิทักษ์ความยุติธรรม แม้ไม่ได้เงิน ไม่เคยมีใคร "ฟื้น" ขึ้นมาชม ไม่ได้รับการสนับสนุนเท่าไร แต่เราย่อมรู้สึกได้ถึงความรู้สึกดีๆ ที่เกิดขึ้นเอง รู้สึกว่าการทำความดีด้วยความรู้สึกอยากทำดีนั้น ให้ความสุขยิ่งกว่าการทำดีเพื่อให้ผู้คนเห็น
    ทุกศพที่จะผ่าต้องผ่านการวินิจฉัยมาว่าตายแน่นอนแล้ว และต้องรักษาศพไว้ที่ตึกคนไข้เป็นเวลา 2 ชั่งโมงก่อน จึงจะเคลื่อนมาห้องศพ แล้วนำเข้าตู้เย็น ส่วนใหญ่ตอนผ่าศพจึงเย็นแล้ว หากยังอุ่นๆ อยู่จะกังวลเล็กน้อย...นึกกลัวว่าจะฟื้นได้ หรือกลัวจะเปิดศพเข้าไปพบว่าหัวใจยังเต้นอยู่อ่อนๆ ซึ่งเคยพบอยู่ศพหนึ่ง เล่นเอาใจหวิว...

    ศพแรก
    เมื่อเราสงสัยก็ต้องหาข้อมูล จากอ่านตำรา แล้วมาผ่าดูในภาคปฏิบัติ โดยต้องตั้งข้อสังเกตไว้ก่อน หากเปิดศพไปเจอประเด็นที่สงสัยไว้ หรือไปพบสาเหตุที่แท้จริงของการตาย ผู้เขียนจะปลื้มใจที่ได้ค้นพบคำตอบ... นี่คือความสนุกของงานนิติเวช สืบจากศพ  เมื่อรู้ว่าลูกศิษย์คนใดมีปัญหา เราก็ต้องพยายามนึกถึงหน้าตาก่อน แล้วจะนึกถึงข้อมูลของเขาออก สำหรับเจนจิรานี่เป็นเด็กเรียบร้อย เงียบๆ และดูเศร้าๆ ไม่มีปัญหาในการเรียน...ฆาตกรรม "เจนจิรา"

    ราคา  :  100  บาท

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×