ข่าวพรรคประชาธิปัตย์ - ข่าวพรรคประชาธิปัตย์ นิยาย ข่าวพรรคประชาธิปัตย์ : Dek-D.com - Writer

    ข่าวพรรคประชาธิปัตย์

    ชวน มั่นใจประชาธิปัตย์ ไม่ถูกยุบ

    ผู้เข้าชมรวม

    481

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    481

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  3 ธ.ค. 49 / 20:44 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ข่าว: 'ชวน' มั่นใจประชาธิปัตย์ชนะคดียุบพรรค-ย้ำไม่ได้ทำผิด
      ทีมโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ - 29/11/2549
        ข่าวพรรค/การเมือง
           
         เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะ "ผู้ว่าคดี" ในคดียุบพรรคของพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้จะเดินทางไปศาลรัฐธรรมนูญเพื่อรับฟังกระบวนการไต่สวนตามที่ตุลาการรัฐธรรมนูญได้นัดพร้อมคู่ความทั้งสองฝ่าย โดยมีความมั่นใจว่าจะชนะคดี เพราะขณะนี้เอกสารหลักฐานได้เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว ซึ่งข้อกล่าวหาทั้ง 4 ข้อ มีทั้งที่เป็นเรื่องนโยบาย และตัวบุคคล แต่พรรคมั่นใจว่าจะชี้แจงได้ เพราะไม่ได้ทำความผิดตามที่มีการกล่าวหา

         นายชวนกล่าวด้วยว่า ในส่วนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิด ตนก็เชื่อว่าจะสามารถชี้แจงได้ แม้จะไม่ใช่นักกฎหมายก็ตาม โดยได้ย้ำให้นายสุเทพ ชี้แจงตามข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตามทางพรรคไม่ได้ประมาท เพราะเชื่อว่าอัยการสูงสุดจะต้องเตรียมพร้อมเพื่อต่อสู้คดีเช่นกัน

         "พรรคไม่ได้ประมาท โดยได้เตรียมความพร้อมสำหรับผู้ที่จะว่าคดีในทุกประเด็นตามข้อกล่าวหา และเชื่อว่าอัยการและคณะกรรมการการเลือกตั้งก็คงต้องเตรียมข้อมูลตามที่กล่าวหามาเช่นกัน จึงยังไม่ได้ประเมินไว้ล่วงหน้าว่าผลจะเป็นอย่างไร"นายชวน กล่าว

         อนึ่ง สำหรับการประชุมของตุลาการรัฐธรรมนูญในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้จะเริ่มในเวลา 13.30 น. โดยตุลาการรัฐธรรมนูญทั้งหมดจะออกนั่งบัลลังก์ แต่จะยังไม่มีการพิจารณาไต่สวนคู่ความทั้งสองฝ่าย เนื่องจากเป็นการประชุมนัดแรกระหว่างตุลาการรัฐธรรมนูญและคู่ความ เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการไต่สวนของตุลาการรัฐธรรมนูญ หลังจากนี้ตุลาการรัฐธรรมนูญจะนัดพิจารณาคดีเพื่อทำการไต่สวนต่อไป 

                                           ที่มา : www.democrat.com

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×