หัวใจแห่งสุข - นิยาย หัวใจแห่งสุข : Dek-D.com - Writer
×

    ผู้เข้าชมรวม

    5,987

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    26

    ผู้เข้าชมรวม


    5.98K

    ความคิดเห็น


    343

    คนติดตาม


    18
    จำนวนตอน :  40 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  3 ธ.ค. 57 / 16:25 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     





     

    หัวใจแห่งสุข 
    เป็นวรรณกรรมแฟนตาซี/ผจญโชคร้ายที่เล่าขานถึงเรื่องราวของเหล่าเด็กหนุ่มสาวที่ใช้ชีวิตแสนจะธรรมดา
    พวกเขาล้วนมี 'อาการความดีคั่งอยู่ในสมอง' เป็นจำนวนมาก--และด้วยเหตุนี้ เมื่อวันวันหนึ่งที่อาการนั้นคิดจะกำเริบขึ้นมา มันก็จะก่อปัญหาได้มากมายเกินที่จะบรรยายเลยทีเดียว..!


    Jereme

    แม้จะเป็นแค่เด็กกำพร้า แต่วิธีคิดของเด็กคนนี้กลับชาญฉลาดราวกับเป็นลูกของกษัตริย์ แต่ถึงแม้จะฉลาดแค่ไหนเด็กคนนี้ก็ยังคงขาดสิ่งหนึ่งที่สำคัญพอๆ กัน นั่นคือ 'ความกล้า' เขามักที่จะตัวสั่นงันงกทุกครั้งที่ต้องเผชิญหน้ากับอันตราย เหนือสิ่งอื่นใด ด้วยจิตใจที่เมตตา ใบหน้าที่ร่าเริง กับอีกมากมายก็ช่วยกลบข้อด้อยเหล่านั้นไว้และส่งเสริมให้เด็กหนุ่มคนนี้เป็นเด็กหนุ่มที่สมบูรณ์แบบไม่น้อยเลย





     

    Dinah

    เด็กสาวคนนี้ต้องโยกย้ายบ้านถึงสองครั้ง เธอไม่ได้ชาญฉลาดอะไรมากนัก แถมความจำก็ยังสั้นสุดๆ ด้วย แต่เธอกลับมีความสดใส ร่าเริง อยู่เต็มเปี่ยมราวกับไม่ใช่เด็กกำพร้าเอาเสียเลย จริงอยู่..! ว่าภายนอกอาจจะดูเป็นเช่นนั้น แต่ลึกๆ แล้ว เด็กคนนี้ก็แอบซ่อนความโศกเศร้าไว้เช่นกัน อย่างหนึ่งที่เด็กคนนี้มีอยู่ไม่น้อยเลย นั่นคือ 'ความซุ่มซ่าม' ซึ่งมักจะทำให้เธอเป็นตัวตลกได้โดยไม่รู้ตัวเลย และจิตใจเมตตาส่วนใหญ่ของเธอก็มักจะเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัวเช่นกัน




    ส่วนบายู คือ นกบ้า นกที่ติดสอยห้อยตามไดนาห์ไปทุกๆ ที่




     

    ***

     

     

    Coming...


    ปล. ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ และคำวิจารณ์ที่มีให้กันด้วยความจริงใจคับ
    จะนำไปปรับใช้ แก้ไขแน่นอนคับ  แต่ว่าผมขอแต่งไปซักพักก่อนนะคับ
    แล้วค่อยกลับมาแก้ (บ้างทีอาจแต่งให้จบก่อน) 

     เอาล่ะ  ไปติดตามต่อกันได้เลยคับ

    (_ _)

     

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "จะติดตามแล้วกันนะ"

    (แจ้งลบ)

    เป็นนิยายแปลกที่ดี ใช้ภาษาไทยได้ค่อนข้างดี จัดหน้าโอเค ตัวหนังสือไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป สีไม่กระแทกตา (ใช้จอขนาด 1024x768) --> พิมพ์ผิดน้อย เนื้อเรื่องกระชับแต่ว่าเขียนตอนสั้นไปนิด --> อารมณ์ประมาณเดินเรื่องหน่อยนึง จบแล้ว (อะไรวะ!?) เก็บประเด็นละเอียด -- สร้างตัวละครขึ้นมาใช้คุ้ม มีการส่งรับลูกระหว่างบทและค่อย ๆ เฉลยปริศนาที่ทิ้งเอา ... อ่านเพิ่มเติม

    เป็นนิยายแปลกที่ดี ใช้ภาษาไทยได้ค่อนข้างดี จัดหน้าโอเค ตัวหนังสือไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป สีไม่กระแทกตา (ใช้จอขนาด 1024x768) --> พิมพ์ผิดน้อย เนื้อเรื่องกระชับแต่ว่าเขียนตอนสั้นไปนิด --> อารมณ์ประมาณเดินเรื่องหน่อยนึง จบแล้ว (อะไรวะ!?) เก็บประเด็นละเอียด -- สร้างตัวละครขึ้นมาใช้คุ้ม มีการส่งรับลูกระหว่างบทและค่อย ๆ เฉลยปริศนาที่ทิ้งเอาไว้ในบทที่ผ่านมา --> ขอบอกว่าชอบมาก ทำได้เนียนดี ---------------------------------- เรื่องราวอ่านได้เรื่อย ๆ ไม่หวือหวา ไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่ ถ้าเขียนให้ตื่นเต้นขึ้นอีกนิดก็ดีจ้ะ ให้คนอ่านไ้ด้รู้สึกว่าลุ้นแล้วก็เอาใจช่วยทั้ง เจเรมี และก็ ไดนาห์ ส่วนตอนที่สั้นนั้นโชคดีที่ได้อ่านต่อเนื่อง อ่านไป ๆ แล้วมันค่อย ๆ สนุกขึ้น ๆ ถ้านาน ๆ น้องมาอัพทีความต่อเนื่องที่หายไปมันก็ทำให้ความสนุกลดลง ถ้าจะเพิ่มเนื้อหาให้ยาวขึ้น ช่วงที่เปลี่ยนฉากก็เว้นวรรคซักบรรทัดนึง คนอ่านจะได้พักและปรับอารมณ์ตามทัน   อ่านน้อยลง

    Nara | 14 มี.ค. 52

    • 11

    • 0

    ": D Gooooood"

    (แจ้งลบ)

    เขียนดีมากๆ เลย ซึ้งจังTT^TT อ่านเพิ่มเติม

    เขียนดีมากๆ เลย ซึ้งจังTT^TT  

    นู๋นางฟ้าตกสวรรค์ Fairy Faillz | 23 พ.ค. 52

    • 6

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "แนะนำบ้างดีกว่า อิอิ"

    (แจ้งลบ)

    1. มีการเล่าเรื่องที่น่าสนใจดี กล่าวคือตัดสลับระหว่าง "พระเอก" กับ "นางเอก" แต่คิดว่ายังใช้ประโยชน์จากการเล่าลักษณะนี้ไม่เต็มศักยภาพนะ (พระเอกกับนางเอกคุยกันเรื่องเรื่อยเปือยในจดหมาย ในความคิดพระเอกและนางเอกน่าจะมีคำแนะนำดีๆ ให้แก่กันและกัน น่าจะทำให้เรื่องดูอบอุ่นมากขึ้นนะ อารมณ์ pen friend อะ) 2. ตั้งชื่อตอนคล้ายๆ เรื่อง "ความสุขของกะทิ" เลย น่า ... อ่านเพิ่มเติม

    1. มีการเล่าเรื่องที่น่าสนใจดี กล่าวคือตัดสลับระหว่าง "พระเอก" กับ "นางเอก" แต่คิดว่ายังใช้ประโยชน์จากการเล่าลักษณะนี้ไม่เต็มศักยภาพนะ (พระเอกกับนางเอกคุยกันเรื่องเรื่อยเปือยในจดหมาย ในความคิดพระเอกและนางเอกน่าจะมีคำแนะนำดีๆ ให้แก่กันและกัน น่าจะทำให้เรื่องดูอบอุ่นมากขึ้นนะ อารมณ์ pen friend อะ) 2. ตั้งชื่อตอนคล้ายๆ เรื่อง "ความสุขของกะทิ" เลย น่ารักดีเย้ๆ 3. ยังปูพื้นตัวละครไม่ดีพอ ทำให้บางครั้งไม่อินกับการกระทำของตัวละครเท่าที่ควร 4. เนื้อเรื่องระหว่างตอนมันยังดูไม่ปะติดปะต่อกันเลยอะ ถ้าเสริมส่วนนี้ได้จะเจ๋งมาก 5. อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้อ่านแล้วได้อารมณ์เรื่อยๆ เพลินๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่นในหัวใจและบรรยากาศคลาสลิกเหมือนการ์ตูนของญี่ปุ่น 6. มีปมเรื่องที่ "แปลก" ดีอะ ชอบๆ (เช่นพระราชาถูกลูกของตัวเองทรมานเพราะไปสั่งประหารหลานของตัวเอง) เหมือนมีความขัดแย้งที่ไม่สามารถตัดสินถูกผิดได้อย่างชัดเจน ชวนให้คนอ่านขบคิดดี 7. แต่เนื้อเรื่องบางส่วนดูไม่เข้ากับบรรยากาศเรื่องเลยอะ (เช่น ทหารหายตัวไปจากแพด้วยสายฟ้าแลบ) มันทำให้ได้ความรู้สึกที่ไม่คลาสลิก ไม่เข้ากับเรื่องเลยอะ (ถ้าตรงนี้จะเปลี่ยน เอาเป็น "ทหารสลายกายลงเป็นไอหมอก" จะดูเข้ากับบรรยากาศเรื่องมากกว่าหรือเปล่า) 8. ยังมีจุดที่ไม่สมจริงอีกเยอะ พยายามอ่านแล้วแก้เองอีกครั้งนะ เป็นกำลังใจให้นะ สู้ๆ ต่อไป เรื่องนี้สนุกมาก จะเกาะรั้วบ้านติดตามทุกวี่วันเชียว ^-^   อ่านน้อยลง

    อุ้งตีนหมี | 20 ก.ค. 52

    • 2

    • 0

    ": D Gooooood"

    (แจ้งลบ)

    เขียนดีมากๆ เลย ซึ้งจังTT^TT อ่านเพิ่มเติม

    เขียนดีมากๆ เลย ซึ้งจังTT^TT  

    นู๋นางฟ้าตกสวรรค์ Fairy Faillz | 23 พ.ค. 52

    • 6

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น