เรื่องย่อมังกรหยก - นิยาย เรื่องย่อมังกรหยก : Dek-D.com - Writer
×

เรื่องย่อมังกรหยก

เซียวเหล่งนึ่ง...

ผู้เข้าชมรวม

15,226

ผู้เข้าชมเดือนนี้

183

ผู้เข้าชมรวม


15.22K

ความคิดเห็น


6

คนติดตาม


3
จำนวนตอน : 0 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  1 ก.ย. 66 / 17:57 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

เรื่องย่อ มังกรยก ภาค2

สำนักสุสานโบราณ มีเซียวเหล่งนึ่ง หญิงสาววัยเพียง
18 ปี เป็นเจ้าของ และยายซุน สาวใช้วัยชราผู้ดูแล ยายซุนได้ช่วยเหลือเอี้ยก้วย รักษาอาการบาดเจ็บ แต่เซียวเหล่งนึ่งผู้ถือกฎเคร่งครัด บอกให้ส่งเอี้ยก้วยกลับไป เพราะ สำนักนี้ไม่รับศิษย์ผู้ชาย ยายซุนจึงขอตามเอี้ยก้วยออกไปด้วย เพราะห่วงเอี้ยก้วยจะมีอันตราย จนต้องประมือ กับพวกนักพรตช้วนจิน บาดเจ็บจนเสียชีวิต ก่อนตายได้สั่งเสียให้เซียวเหล่งนึ่งรับดูแลเอี้ยก้วยไปจนชั่วชีวิต ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่ยายซุนได้ขอ เหล่งนึ่งจึงยอมทำตาม รับเอี้ยก้วยเป็นศิษย์ แต่เอี้ยก้วยไม่ยอมเรียกอาจารย์ เรียกนางว่า "โกวโกว" ซึ่งแปลว่าอาหญิง

เซียวเหล่งนึ่งเป็นคนมีนิสัยเย็นชา ไม่ค่อยยิ้ม ไม่ค่อยหัวเราะ ไม่ดีใจ ไม่เสียใจ เป็นเพราะนางได้ฝึกวิชาของ สำนัก ซึ่งต้องละทิ้งความรู้สึกทั้งปวง นางฝึกตั้งแต่เด็ก จึงกลายเป็นนิสัยและบคุลิกส่วนตัว ไม่เหมือนกับ อาจารย์ของนาง หรือแม้แต่ศิษย์พี่ลี้หมกโช้ว ซึ่งเต็มไปด้วยกิเลสแม้จะออกบวชเป็นนักพรตหญิง เซียวเหล่งนึ่ง แม้เย็นชาแต่ก็เป็นคนจิตใจดี อ่อนโยน นางสอนวิชาให้เอี้ยก้วยโดยหมดสิ้น เอี้ยก้วยเป็นเด็ก ฉลาดหัวไว จึงพัฒนาฝีมือเร็วมาก

ความสัมพันธ์ของเอี้ยก้วยและเซียวเหล่งนึ่ง เป็นความผูกพันที่รู้สึกว่ามีกันและกันมานาน โดยไม่รู้ตัวว่านี่คือ ความรักแบบหนุ่มสาว เอี้ยก้วยเองก็เคารพเหล่งนึ่งในฐานะอาจารย์เสมอ แม้จะชอบหยอกเย้าบ้าง แต่ก็ไม่มี ผลอะไร เพราะเซียวเหล่งนึ่งไม่เคยมีปฏิกิริยาแบบคนอื่นๆ ทั้งสองเริ่มรู้ใจตัวเอง เมื่อลี้หมกโช้ว ศิษย์ผู้พี่ บุกเข้ามา เพื่อจะชิงคัมภีร์สตรีหยก สุดยอดวิชาของสำนักสุสานโบราณ เอี้ยก้วยแสดงความห่วงใยเซียวเหล่งนึ่งอย่างไม่คิด ชีวิต ทำให้เซียวเหล่งนึ่งซาบซึ้ง แต่ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจความรู้สึกนี้ด้วยกันทั้งคู่ จนกระทั่งนางได้ตัดสินใจปิดประตู พันชั่ง เพื่อปิดตายสุสานโบราณ ไม่ให้ทุกคนเข้าออกอีก ขังทั้งสี่คนไว้ คือ เอี้ยก้วย เซียวเหล่งนึ่ง ลี้หมกโช้ว และอั้งเล้งปอ ศิษย์ของลี้หมกโช้ว

เอี้ยก้วยและเซียวเหล่งนึ่งพบทางออกอีกทางโดยบังเอิญ แต่ด้วยความดีใจจนเลินเล่อทำให้ลี้หมกโช้วและ ศิษย์ ตามออกมาได้ เอี้ยก้วยและเซียวเหล่งนึ่งสร้างบ้านอยู่ด้วยกันบนเขา ฝึกวิชาต่อจนพัฒนาขึ้น บางครั้ง ก็ดำน้ำ กลับไปดูคัมภีร์ในสุสานโบราณ แม้ทั้งสองร่วมเป็นร่วมตายกันมา มีความรักผูกพันกันมาก แต่ก็ยังไม่เข้า ใจและ ไม่รู้ตัวอยู่ดีว่าความรักที่ทั้งคู่มีต่อกันคือความรักแบบ หนุ่มสาว ทั้งสองยังคงรักษาอาการระหว่างศิษย์อาจารย์

วันหนึ่งอ้าวเอี้ยงฮงได้ตามหาเอี้ยก้วยจนพบ ด้วยสติที่ไม่ค่อยเต็มของอ้าวเอี้ยงฮง กลัวว่าเซียวเหล่งนึ่งจะแอบดู วิชา ของตนที่สอนให้เอี้ยก้วย จึงแอบสกัดจุดนางไม่ให้ขยับเขยื้อนไปไหนได้ แล้วค่อยพาเอี้ยก้วยไปถ่าย ทอดวิชา ในที่ห่างไกลออกไป ระหว่างนั้นอึ้งจื่อเพ้ง นักพรตสำนักช้วนจินที่มีใจต่อเหล่งนึ่งตั้งแต่แรกเห็น ได้ถือโอกาส เข้ามาล่วงเกินนางถึงขนาดพรากพรหมจรรย์ไป โดยที่เซียวเหล่งนึ่งคิดว่าเป็นเอี้ยก้วยเพราะที่นั่นไม่มี ใครอื่นอีก

เอี้ยก้วยกลับมาเห็นเซียวเหล่งนึ่งนอนอยู่พร้อมมีผ้าปิดตา จึงเปิดออก พบว่านางถูกสกัดจุด จริงๆแล้วเซียวเหล่งนึ่งรู้วิชา คลายจุดเองได้ แต่คนที่สกัดจุดเป็นอ้าวเอี้ยงฮงที่ใช้วิชากลับตาลปัตร นางจึงไม่รู้ เอี้ยก้วยจึงช่วยคลาย จุดให้ นางก็ให้เขาเลิกเรียกนางว่าโกวโกว ไม่ให้เรียกอาจารย์ เอี้ยก้วยงงมากเพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ยิ่งทำ ให้เซียวเหล่งนึ่งโกรธเพราะคิดว่าเขาไม่รับผิดชอบ จึงยื่นคำขาดว่าเคยคิดจะรับนางเป็นภรรยาหรือไม่ เอี้ยก้วยผู้ไม่ รู้เรื่องพาซื่อตอบว่าไม่เคย เขาเคารพนางเสมอมา ยิ่งทำให้นางโกรธจนกระอักเลือดและหนีจากไปเอี้ยก้วยเพิ่งตระหนักถึงความรู้สึกตัวเองที่มีต่อเซียวเหล่งนึ่ง ก็เมื่อเสียนางไป ต่อแต่นี้เขาตั้งใจว่าหากพบนางเมื่อใด จะยินดีรับนางเป็นภรรยาให้ได้ ระหว่างไม่พบกับเหล่งนึ่ง เอี้ยก้วยอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งยอดฝีมืออย่าง อั้งชิดกงและพ่อบุญธรรมอ้าวเอี้ยงฮง ซึ่งเป็นคู่ปรับกันมานาน ประลองกันโดยใช้เอี้ยก้วยเป็นผู้แสดงฝีมือ ทำให้เอี้ยก้วยได้ความรู้เพิ่มพูนอีกมาก สุดท้ายอาวุโสทั้งสองก็สิ้นใจพร้อมกันด้วยความปรองดองกันเป็นครั้งสุดท้าย

ผ่านเหตุการณ์อีกมากมายสุดท้ายก็กลับมาพบกับก๊วยเจ๋งอีกครั้งในงานชุมนุมชาวยุทธ์ สองพี่น้องแซ่บู๊ยังคง ไม่ชอบเอี้ยก้วยเหมือนเดิม และยิ่งอิจฉาที่ก๊วยเจ๋งให้ความสำคัญกับเอี้ยก้วย รวมถึงก๊วยพู้ที่สองพี่น้องตระผมล บู๊หลงรักนั้นดูจะพอใจเอี้ยก้วยด้วย อึ้งย้งกำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่สอง จึงมอบตำแหน่งเจ้าสำนักพรรคกระยาจกให้ กับลู่อู่คา ร่างกายอึ้งย้งช่วงนี้ไม่ค่อยแข็งแรงนัก เอี้ยก้วยเข้าใช้พลังวัตรช่วยเหลือ อึ้งย้งรู้สึกแปลกใจที่เขา มีพลังวัตรสูงส่ง แต่ก็ไม่ได้ถามไถ่อะไรมาก เพราะรู้ดีว่า ถ้าเอี้ยก้วยอยากบอกเขาก็จะบอกเอง

ในงานชุมนุม ชาวยุทธ์จะเลือกผู้นำยุทธภพคนใหม่ แต่มีชาวมองโกลมาขัดขวาง ซึ่งก็คือกิมลุ้น ฮวบอ๋องพร้อม ศิษย์ทั้งสอง คือหลวงจีนตะละปาและองค์ชายฮั่วตู ก๊วยเจ๋งเคยประมือกับศิษย์สองคนนี้แล้ว แต่ไม่เคยพบ กิมลุ้น อึ้งย้งเสนอวิธีการเอาชนะมองโกล โดยให้ประลอง 3 รอบ ให้คนที่เก่งที่สุดสู้กับคนที่เก่งระดับกลาง แล้วคนที่เก่งระดับกลางสู้กับคนที่เก่งน้อยที่สุด แค่นี้ก็จะได้ชนะ 2 ใน 3 รอบ แต่ผลผิดคาดเมื่อฮั่วตูซึ่งฝีมือ ด้อยที่สุดในผู้ลงประลองฝ่ายมองโกล กลับใช้วิธีสกปรก ซัดอาวุธลับ ทำให้ชนะไป

ทันใดนั้นเซียวเหล่งนึ่งก็ปรากฏตัวกลางงาน เอี้ยก้วยยินดีจนลืมทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัว เข้าไปหานางแล้วพา ไปนั่งคุยกัน แต่การประลองเกิดรบกวนการพูดคุยและทำให้เซียวเหล่งนึ่งบาดเจ็บเล็กน้อย เอี้ยก้วยจึงโมโห ออกมาสู้กับฮั่วตูจนชนะ แล้วยังเอาชนะหลวงจีนตะละปาได้อีก จนเป็นที่ชื่นชมของชาวยุทธ เมื่อใครถามว่า ผู้ใดเป็นอาจารย์ของเขา เขาก็ตอบว่าเซียวเหล่งนึ่ง ผู้คนต่างขบขันเพราะคิดว่าเขาพูดเล่น ไม่มีทางที่เด็กสาว อายุไล่เลี่ยเขาจะเป็นอาจารย์ได้ แม้แต่อึ้งย้งยังไม่แน่ใจ คนที่ทราบดีคือนักพรตช้วนจินที่มาร่วมงาน

กิมลุ้นขอประลองกับเซียวเหล่งนึ่ง เพราะจะดูว่าสมควรจะได้รับตำแหน่งเจ้ายุทธภพหรือไม่ เหล่งนึ่งเห็นว่าเป็นการ เปิดหูเปิดตา แลกเปลี่ยนวิชา ไม่ได้คิดถึงเรื่องตำแหน่ง จึงยินดีรับคำท้า นางรับจักรทองของกิมลุ้นได้หลาย กระบวน แต่ฝีมือของกิมลุ้นสูงมาก สุดท้ายก๊วยเจ๋งจึงออกหน้าช่วยเหลือ จนกิมลุ้นแพ้ไป ชาวมองโกลกลับ ออกไปจากงานด้วยความอับอายและเจ็บแค้นในงานเลี้ยงฉลองชาวยุทธ์ต่างยกย่องให้เอี้ยก้วยและเซียวเหล่งนึ่งเป็นวีรบุรุษ ก๊วยเจ๋งคิดจะยกก๊วยพู้ให้แต่ง งานกับเอี้ยก้วย เรื่องจึงเกิดขึ้น เมื่อเอี้ยก้วยเปิดเผยว่า เขารักเซียวเหล่งนึ่งและจะแต่งงานกับนางคนเดียว เท่านั้น เหล่าชาวยุทธ์จากที่เคยยกย่อง กลับกลายเป็นประณามหยาดเหยียด เพราะประเพณีมีมาแต่โบราณว่า ศิษย์กับอาจารย์จะรักกันไม่ได้ เอี้ยก้วยและเซียวเหล่งนึ่งไม่เคยทราบถึงข้อนี้ ก๊วยเจ๋งโกรธมาก แถมเตียจี้เก่ง อดีตอาจารย์ที่ช้วนจิน ยังเอาเรื่องมาเปิดโปง ว่าเคยเห็นทั้งสองลอบมีสัมพันธ์กัน ( ครั้งที่ฝึกวิชาร่วมกัน ต้องถอดเสื้อผ้า)

เอี้ยก้วยไม่สนใจคำครหาของใคร พาเซียวเหล่งนึ่งออกมา แต่ก็เหมือนหนีไม่พ้น เมื่อก๊วยพู้ถูกกิมลุ้นจับตัวไว้ และอึ้งย้งก็ตกที่นั่งลำบาก เอี้ยก้วยจึงยื่นมือเข้าช่วย อึ้งย้งซาบซึ้งน้ำใจ และเห็นใจทั้งคู่ แต่ก็กลัวว่าอนาคตของ เอี้ยก้วยจะหม่นหมอง จึงบอกเซียวเหล่งนึ่ง จนนางตัดสินใจตีจากเอี้ยก้วยไป เพราะไม่อยากให้เขาถูกชาวยุทธ์ รุมประณาม แต่เซียวเหล่งนึ่งเองก็รักเอี้ยก้วยมาก ฝึกยุทธ์อย่างหักโหมจนธาตุไฟเข้าแทรก และสิ้นสติไป รู้สึกตัวอีก ครั้งก็มาอยู่ที่หุบเขาไร้รัก

กงซุนจื้อ เจ้าหุบเขาหลงความงามของเซียวเหล่งนึ่งตั้งแต่แรกเห็น ต้องการแต่งงานกับนาง จึงทำดีกับนางสารพัด จนนางใจอ่อน ส่วนเซียวเหล่งนึ่งเองก็อยากลืมเอี้ยก้วยและมีชีวิตใหม่ จึงตกลง ระหว่างที่เอี้ยก้วยไม่พบนางก็คลั่ง เหมือนคนบ้า และได้พบกับเหตุการณ์อีกมากมาย ทั้งเล็กบ่อซัง เทียเอ็ง สองพี่น้องที่ต่างมีใจให้เอี้ยก้วย ลี้หมกโช้ว อาจารย์ป้าที่ต้องการแก้แค้นเล็กบ่อซังศิษย์ทรยศ อึ้งเอี๊ยะซือ ภูตบูรพาซึ่งมีนิสัยคล้ายเอี้ยก้วย และซาโกว ศิษย์ของอึ้งเอี๊ยะซือผู้สติไม่เต็ม แต่รู้เรื่องราวในอดีตเกี่ยวกับพ่อของเขา เอี้ยก้วยจึงหลอกถามจน ได้ความว่าการตายของพ่อเขาเกี่ยวข้องกับก๊วยเจ๋ง อึ้งย้ง

ความคิดแก้แค้นจึงบังเกิด จนไปเข้าร่วมกับพวกกิมลุ้นซึ่งกำลังรวบรวมยอดฝีมือจากที่ต่างๆ ให้กับกุบไลข่าน เอี้ยก้วยและยอดฝีมือ มีโอกาสเข้าไปในหุบเขาไร้รักโดยบังเอิญ เหมือนหนีกันไม่พ้น เขาได้พบกับ เซียวเหล่งนึ่งอีกครั้ง แต่เซียวเหล่งนึ่งกลับทำเป็นไม่รู้จักเขา เพราะต้องการตัดใจจริงๆ แต่สุดท้ายเพราะความรัก จึงยอมรับเอี้ยก้วย กงซุนจื้อโกรธมากคิดกำจัดเอี้ยก้วย จึงต่อรองกับเซียวเหล่งนึ่ง เซียวเหล่งนึ่งยอมแต่งงาน กับกงซุนจื้อเพื่อรักษาชีวิตเอี้ยก้วย แต่หารู้ไม่ว่าเป็นแผนชั่วของกงซุนจื้อ ลูกสาวของเขา กงซุนเล็กงัก กลับมีจิตใจดีคอยช่วยเหลือเอี้ยก้วย จนถูกพ่อกำจัดไปพร้อมกับเอี้ยก้วยลงมาในก้นเหว และได้พบกับ คิ้วโชยเซียะ หญิงชราหน้าอัปลักษณ์ ซึ่งเป็นภรรยาของกงซุนจื้อและเป็นแม่แท้ๆ ของกงซุนเล็กงักเอี้ยก้วยช่วยคิ้วโชยเซียะขึ้นไปได้และไปขัดขวางพิธีแต่งงาน เอี้ยก้วยให้เซียวเหล่งนึ่งกินยาถอนพิษดอกรักที่นาง บังเอิญโดน โดยไม่บอกว่าตัวเขาเองยังไม่ได้กิน สุดท้าย ด้วยความช่วยเหลือของคิ้วโชยเซียะ จึงชนะกงซุนจื้อได้ แต่ทำให้กงซุนจื้อตาบอดข้างหนึ่ง และหลบหนีไป คิ้วโชยเซียะกลับมาปกครองหุบเขาอีกครั้ง และต่อรอง เอี้ยก้วยว่าจะให้ยาถอนพิษถ้ายอมแต่งงานกับเล็กงักลูกสาวตน เอี้ยก้วยยอมตายดีกว่าจะทิ้งเซียวเหล่งนึ่ง นางจึงเปลี่ยนข้อเสนอซึ่งนั่นก็คือให้ไปฆ่าก๊วยเจ๋ง อึ้งย้ง ซึ่งเคยฆ่าพี่ชายนาง คิ้วโชยเซียะให้ยาไปกินก่อนครึ่งเม็ด เอี้ยก้วยจึงตกลง

ตลอดการเดินทาง เอี้ยก้วยเต็มไปด้วยความสับสน ใจนึงคิดอยากรักษาตัวเพื่อมีชีวิตอยู่กับเซียวเหล่งนึ่งนานๆและ ได้แก้แค้นให้พ่อไปในตัว แต่อีกใจเห็นก๊วยเจ๋งเป็นวีรบุรุษ ช่วยเหลือชาติบ้านเมือง จะเป็นคนชั่วได้อย่างไร อึ้งย้งมารู้ความจริงจากเซียวเหล่งนึ่ง จึงคิดช่วยเอี้ยก้วยด้วยการยอมมอบศีรษะให้ไปแลกยา แต่ขอให้นางคลอด ลูกก่อน ฝ่ายมองโกลใช้เล่ห์กลเข้ามาบุกค่ายของก๊วยเจ๋ง ซึ่งเป็นเวลาที่อึ้งย้งคลอดพอดี จึงฝากลูกสาว ก๊วยเซียงไว้กับเซียวเหล่งนึ่ง แล้วกำลังจะคลอดแฝดอีกคน

เซียวเหล่งนึ่งคิดเอาเด็กไปแลกยา แต่ระหว่างทางก็พบกิมลุ้นและประมือกัน สุดท้ายเด็กตกไปอยู่ในมือของลี้หมกโช้ว แต่ลี้หมกโช้วกลับเอ็นดูเด็กคนนี้มาก และนึกตลอดเวลาว่านี่คือลูกของเอี้ยก้วยและเซียวเหล่งนึ่ง เรื่องวุ่นวายยิ่งขึ้น เมื่อสองพี่น้องตระผมลบู๊ทะเลาะกันเองเพราะก๊วยพู้ เอี้ยก้วยจึงมาช่วยตัดปัญหาโดยหลอกว่าเขาเอง จะแต่งงานกับก๊วยพู้ พอดีเซียวเหล่งนึ่งมาได้ยินเข้าจึงเสียใจมาก และยิ่งได้รับรู้จากการคุยกันของเตียจี้เก่งและ อึ้งจื่อเพ้งว่าคืนนั้นบนหุบเขาไม่ใช่เอี้ยก้วย แต่เป็นอึ้งจื้อเพ้งที่พรากพรหมจรรย์จากนางไป ทำให้นางหมด อาลัยตายอยาก ไปจากเอี้ยก้วยอีกครั้ง และคอยติดตามนักพรตทั้งคู่ทุกฝีก้าว

เอี้ยก้วยโมโหก๊วยพู้ที่บอกว่าเซียวเหล่งนึ่งจากไปแล้วและยังเก็บกระบี่ที่เซียวเหล่งนึ่งมอบให้อีก จนตบหน้านางเข้า ก๊วยพู้ซึ่งตลอดชีวิตมีแต่คนเอาใจ จึงโกรธมากจนใช้กระบี่จะฆ่าเอี้ยก้วย เอี้ยก้วยซึ่งกำลังอ่อนแอจากพิษ ดอกรัก จึงไม่มีแรงต่อสู้ เอาแขนเข้าป้องกัน จนแขนขวาถูกฟันขาดไป ก๊วยพู้ตกใจมาก ไปบอกพ่อกับแม่ ก๊วยเจ๋งโกรธจัดที่ลูกสาวเอาแต่ใจไม่ยั้งคิด แต่อึ้งย้งกลับคอยปกป้องลูก พาหนีไปอยู่ที่อื่นสักพัก

เอี้ยก้วยหนีมาพบกับอินทรียักษ์ ที่เคยอาศัยกับยอดฝีมือในอดีต ต๊กโกวคิ้วป้าย จึงได้มาเรียนวิชากับนกอินทรี และได้กระบี่เหล็กนิลไว้เป็นอาวุธคู่กายนับแต่นั้นฝ่ายมองโกลคิดจะใช้สำนักช้วนจินขยายอิทธิพลจึงตกลงกับเตียจี้เก่งผู้ละโมบ และทรยศ จนยอมจับศิษย์ใน สำนักที่ไม่เห็นด้วยทุกคนมามัดไว้และลงมือฆ่า พอถึงอึ้งจื่อเพ้ง เซียวเหล่งนึ่งกลับปรากฏตัวและขอลงมือเอง แต่นางกลับประมือกับยอดฝีมือนานาชาติที่กิมลุ้นหามา พร้อมด้วยตัวกิมลุ้นเอง อึ้งจื่อเพ้งเห็นเซียวเหล่งนึ่งพลาด ท่ากิมลุ้น จึงเอาตัวเข้าขวางและรับจักรทองไปเต็มๆ จนบาดเจ็บสาหัส นางเองก็โดนฝ่ามือของกิมลุ้นจนลอย กระเด็นไป เอี้ยก้วยออกมารับไว้พอดี นางดีใจมากคิดว่าชาตินี้จะไม่ได้เจอเขาอีก แต่เขากลับปรากฏตัวใน ยามคับขันพอดี

เอี้ยก้วยซึ่งตอนนี้มีวรยุทธเพิ่มพูนขึ้นมาก ก็จัดการกับพวกมองโกลสำเร็จ และตั้งใจหยามสำนักช้วนจิน ด้วยการแต่งงานกับเซียวเหล่งนึ่งในวิหารศักดิ์สิทธิ์ต่อหน้าปรมาจารย์เฮ้งเต็งเอี๊ยง ก่อนที่จะหนีกลับสุสานโบราณไป เอี้ยก้วยได้พาทารกน้อยก๊วยเซียงมาด้วย เพราะชิงจากลี้หมกโช้วได้ในขณะที่ลี้หมกโช้วประลองกับอึ้งย้ง

เซียวเหล่งนึ่งบาดเจ็บสาหัส อาการทรุดหนัก คิดว่าอยู่ได้อีกไม่นาน แต่เอี้ยก้วยกลับพบวิธีรักษาจากจดหมายที่ เฮ้งเต็งเอี๊ยงเขียนให้ลิ้มเฉียวเอ็ง อาจารย์ย่าของเซียวเหล่งนึ่ง ทั้งคู่เป็นคู่รักที่ไม่กล้าขัดประเพณี จึงได้แต่ เจ็บปวดทั้งสองฝ่าย กลับคอยแต่จะเอาชนะกัน เอี้ยก้วยรีบพาเซียวเหล่งนึ่งมารักษาตามวิธี แต่โชคร้าย ลี้หมกโช้ว ร่วมมือกับอึ้งย้ง พาก๊วยพู้ สองพี่น้องตระผมลบู๊ และเยลู่ฉี เข้ามาในสุสานเพื่อตามตัวก๊วยเซียงคืน จนทำให้ อาการบาดเจ็บของเซียวเหล่งนึ่งทรุดหนักจนเกินเยียวยา เอี้ยก้วยแค้นใจก๊วยพู้อย่างมาก ที่เป็นต้นเหตุของปัญหา ทุกเรื่องเสมอ จึงชิงทารกไปด้วยอีกครั้ง

ฝ่ายอึ้งย้งยังหาทางช่วยเอี้ยก้วยถอนพิษดอกรัก โดยเชิญนักบวชจากอินเดียผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพร ไปหา ยาแก้ที่หุบเขาไร้รัก แต่ท่านก็ต้องเสียชีวิตด้วยฝีมือลี้หมกโช้ว ซึ่งแปรพรรคมาเข้าพวกกับกงซุนจื้อ เพราะ อยากได้ยาถอนพิษดอกรัก ที่นางก็เพิ่งโดน แต่นักบวชอินเดียได้พบสมุนไพรชนิดหนึ่งและกำไว้ในมือแน่น อึ้งย้งจึงเชื่อว่าสมุนไพรชนิดนั้น ซึ่งก็คือหญ้าไส้ขาด เป็นยาถอนพิษดอกรักได้

ทุกคนมารวมตัวกันที่หุบเขาไร้รัก เพื่อช่วยทวงยาจากคิ้วโชยเซียะให้เอี้ยก้วย แต่กงซุนจื้อมาชิงเอาไป เซียวเหล่งนึ่งจึงยอมไม่ได้ ออกไปประลองด้วยจนได้ยากลับมา แต่นางอ่อนแอมากอยู่แล้ว ยังใช้พลังอีก จึงทรุดหนัก เอี้ยก้วยไม่ยอมกินยาจึงเขวี้ยงลงเหวไป เซียวเหล่งนึ่งหมดสติไปด้วยความเสียใจ ทั้งลี้หมกโช้ว กงซุนจื้อ และคิ้วโชยเซียะต่างพบจุดจบในวันนั้น ด้วยผลกรรมที่ก่อมาเอง ทุกคนกลับมาสงบสุขอีกครั้ง รวมถึงเอี้ยก้วยที่ไม่สนใจความเป็นความตายแล้ว ขอให้ได้อยู่กับเซียวเหล่งนึ่ง เขาเองก็โดนพิษดอกรัก ไม่ยอมรักษาตัว เซียวเหล่งนึ่งก็ถูกพิษต่างๆ จนยากรักษา

อึ้งย้งได้พูดกับเซียวเหล่งนึ่งอีกครั้ง บอกว่ามีหญ้าไส้ขาดที่ช่วยเอี้ยก้วยได้ แต่เอี้ยก้วยไม่ยอมแน่ จึงให้ เซียวเหล่งนึ่งช่วยเกลี้ยกล่อมเพราะเอี้ยก้วยเชื่อฟังเซียวเหล่งนึ่งคนเดียว นางจึงตัดสินใจจากเอี้ยก้วยไปเป็นครั้งสุดท้าย โดยเขียนข้อความทิ้งไว้ที่หน้าผาว่าให้มาพบกันในอีก 16 ปีข้างหน้า แล้วนางก็กระโดดหน้าผาลงไป เพื่อไม่ให้เอี้ยก้วยได้เห็นว่านางตายและมีกำลังใจจะอยู่ต่อไป ซึ่งนางคาดว่าเวลาถึง 16 ปี แม้ทำให้ เขาเลิกรักนางไม่ได้ แต่คงพอช่วยให้เขาเลิกที่จะคิดสั้นตายตามนางได้ เอี้ยก้วยจึงยอมกินหญ้าไส้ขาด เพื่อรอเซียวเหล่งนึ่งอีก 16 ปี ภายในเวลา 16 ปีนี้ เอี้ยก้วยใช้เวลากับการช่วยเหลือผู้คน กำจัดความอยุติธรรม จนทุกคนยกย่องแต่ จอมยุทธอินทรี ซึ่งมีเอกลักษณ์คือมีแขนซ้ายเพียงข้างเดียว ใส่หน้ากากปิดบังโฉมหน้า และมีอินทรียักษ์อยู่ข้างกาย สาวน้อยก๊วยเซียงวัย 16 ปี ได้ยินได้ฟังเรื่องราวของจอมยุทธอินทรีก็เลื่อมใส คิดอยากพบเขา แล้วก็มีคนพาไปพบจริงๆ เอี้ยก้วยไม่ยอมเปิดเผยฐานะ แต่เมื่อเขารู้ว่าเป็นก๊วยเซียงน้อย ที่เขาเคยอุ้มเมื่อ 16 ปีก่อนก็เอ็นดู และให้เข็มสามเล่มเพื่อให้ขอสิ่งใดก็ได้จากเขาสาวน้อยรีบขอทันทีสองข้อ คือให้เขาถอดหน้ากาก เปิดเผยโฉมหน้าให้ดู เมื่อเอี้ยก้วยถอดหน้ากาก ก๊วยเซียงก็หลงรักเขาทันที และอีกข้อคือให้เขาร่วมงานวันเกิดของนางในอีกไม่กี่วันนี้ เอี้ยก้วยรู้ดีอยู่แล้วว่าก๊วยเซียงเกิดวันไหน และเป็นวันที่ใกล้วันนัดของเขากับเซียวเหล่งนึ่งด้วยอึ้งย้งตกใจที่ลูกสาวคนรองก๊วยเซียงไปรู้จักสนิทสนมกับเอี้ยก้วย เพราะกลัวว่าเมื่อความจริงเปิดเผยว่านาง หลอกเขาไว้ว่ามีแม่ชีทางใต้มาช่วยเซียวเหล่งนึ่งไป จะทำให้เอี้ยก้วยแค้นขึ้นมาจนไม่มีใครหยุดเขาได้ แต่ก๊วยเซียง ไม่เชื่อว่าเอี้ยก้วยจะเป็นคนเช่นนั้น นางคิดว่านางหยุดเขาได้ จึงได้ออกตามหาเอี้ยก้วย ระหว่างทาง กลับพบกิมลุ้น เมื่อกิมลุ้นรู้ว่าเป็นลูกสาวก๊วยเจ๋ง อึ้งย้ง ก็คิดจะหลอกใช้ แต่กลับรู้สึกเอ็นดูเด็กคนนี้จนอยาก รับเป็นศิษย์

เอี้ยก้วยไปรอเซียวเหล่งนึ่งที่หน้าผา หนึ่งวันหนึ่งคืนเต็มๆ ก็ไม่พบ จนรู้ว่าที่แท้เซียวเหล่งนึ่งเขียนข้อความไว้หลอกเขา เพื่อให้เขามีชีวิตอยู่ต่อ เอี้ยก้วยตรอมใจจนผมหงอก จึงตัดสินใจกระโดดหน้าผาไป ก๊วยเซียงกับกิมลุ้นตามมาพบพอดี ก๊วยเซียงรีบกระโดดตามลงไป กิมลุ้นจะห้ามก็ไม่ทัน พวกอึ้งย้ง และยอดฝีมืออาวุโสตามหาก๊วยเซียงมาจน เจอกิมลุ้นและประมือกัน กิมลุ้นบอกความจริงว่าก๊วยเซียงกระโดดหน้าผาตามเอี้ยก้วยไปแล้ว อึ้งย้งจึงส่ง อินทรีลงไปสำรวจดูใต้ก้นเหว

เอี้ยก้วยและก๊วยเซียงไม่ตาย เพราะข้างล่างเป็นผืนน้ำเย็นจัด ก๊วยเซียงใช้เข็มเล่มสุดท้ายขอให้เอี้ยก้วย ไม่ว่าจะพบเซียวเหล่งนึ่งหรือไม่ก็ให้มีชีวิตอยู่ต่อ เขาก็ยอมตกลง และส่งก๊วยเซียงขึ้นไปกับอินทรี ตัวเขาเองตาม หาเซียวเหล่งนึ่งใต้เหวนี้ เพราะเชื่อว่าเมื่อเหล่งนึ่งกระโดดลงมาก็ควรจะไม่ตายเหมือนกัน

เขาดำน้ำจนไปโผล่ในสถานที่หนึ่ง จัดไว้เหมือนสุสานโบราณไม่มีผิด แล้วเขาก็ได้พบกับเซียวเหล่งนึ่งจริงๆ เหล่งนึ่งยังไม่ตาย และสามารถรักษาตัวจนหายได้ ด้วยหลักวิชาที่นางเคยฝึก และกินสมุนไพร พร้อมกับน้ำผึ้งหยก ที่นางเลี้ยงไว้จนอาการค่อยๆ ดีขึ้นและหายขาดในที่สุด นางละทิ้งทุกอย่างทำให้ยังคงความสาว ในขณะที่เอี้ยก้วยมีเรื่องทุกข์จนดูแก่ไปมาก แต่ตอนนี้เขาดีใจอย่างที่สุดแล้วก๊วยเซียงเมื่อขึ้นมาด้านบนก็ถูกกิมลุ้นจับตัวไปอีก ขณะที่พวกอึ้งย้งลงไปตามหาเอี้ยก้วยที่ด้านล่าง กิมลุ้นใช้ ก๊วยเซียงต่อรองก๊วยเจ๋งให้เปิดประตูเมือง แต่ก๊วยเจ๋งเห็นแก่บ้านเมืองมากกว่าส่วนตัวก๊วยเซียงก็เข้าใจจุดนี้ พร้อมจะตายมากกว่าให้พ่อทำผิดต่อบ้านเมือง แล้วเอี้ยก้วยกับเซียวเหล่งนึ่งก็กลับขึ้นมาช่วยก๊วยเซียงไว้ได้ และสู้รบกับทหารมองโกลจนชนะ ทั้งกิมลุ้นและกุบไลข่าน สิ้นชีวิตในสนามรบครั้งนี้

เอี้ยก้วยเพิ่งมีโอกาสได้บอกกับทุกคนถึงเรื่องการตายของสองอาวุโส อั้งชิดกงที่ทุกคนตามหา พร้อมกับ อ้าวเอี้ยงฮงพ่อบุญธรรมของเขา จึงมีการตั้งยอดฝีมือทั้งสี่ทิศรุ่นใหม่ขึ้นมา ซึ่งก็คือก๊วยเจ๋ง แทนที่ยาจกอุดร อั้งชิดกง และเอี้ยก้วยแทนพิษประจิมอ้าวเอี้ยงฮง ส่วนอึ้งเอี๊ยะซือยังคงเป็นภูตบูรพาและ อิดเต็งไต้ซือเป็น ราชันทักษิณ

เอี้ยก้วยและเซียวเหล่งนึ่งได้จากไปจากยุทธภพตลอดกาล ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างสงบ

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

ความคิดเห็น