ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ✥ ÐHAMPIR [Role-Play] [รับสมัคร]

    ลำดับตอนที่ #1 : ✂ System

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 167
      0
      19 เม.ย. 58

                 S Y S T E M
     
     
     
    1 ) I N T R O D U C T I O N

    ระบบของ "แดมเปียร์" คือการโรลเพลย์
    โดยสวมบทบาทของตัวละครสมมุตินั้นๆ แล้วดำเนินเหตุการณ์ตามที่กำหนดให้

    พื้นฐานของการโรลเพลย์คือสามารถควบคุมตัวเองได้เท่านั้น ไม่สามารถควบคุมตัวละครอื่นได้

    หากแต่การกระทำนั้นถูกกำหนดมาก่อนโดยทาง NPC หรือผู้เล่นที่โรลเพลย์ต่อแล้วนั้น ก็สามารถนำมาใส่ในโรลเพลย์ของตนได้



    ( 2 ) C H A R A C T E R

    ตัวละครทุกตัว ในฐานะของ "แดมเปียร์" แล้ว จะต้องมีสายเลือดของแวมไพร์ไหลเวียนอยู่ในร่าง 

    รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถศึกษาต่อไปได้ใน ABOUT


    ( 3 ) Q U E S T ,  M I S S I O N  &  E V E N T

    Quest คือ กิจกรรมหลักที่ผู้เล่นทุกคนต้องผ่าน เป็นกิจกรรมที่ต้องผ่านเพื่อให้เนื้อเรื่องดำเนินต่อไปได้ โดย Quest บางครั้งจะต่อเนื่องมาจากเควสก่อนหน้า อาจมีเงื่อนไขใดๆ ก็ได้

    Mission คือ ภารกิจหลักขององค์กร คือการตามล่าตัวแวมไพร์ โดยในภารกิจ จะได้ค่าตอบแทนเป็นเงินและประสบการณ์ ไม่มีการบังคับว่าต้องทำหรือไม่ บางภารกิจอาจทำซ้ำได้ บางภารกิจอาจจะไม่ ร่วมทั้งอาจมีเงื่อนไขอีกด้วย

    Event คือ กิจกรรมที่อาจจะจัดเมื่อใดก็ได้ อาจจะจัดขึ้นแบบสุ่มหรือตามเทศกาล ของตอบแทนมีได้หลายรูปแบบ โดยมาก กิจกรรมแบบนี้จะมีจำกัดเวลาที่แน่นอน


    ( 4 ) R A N K I N G


    การเป็นนักล่าแวมไพร์ ย่อมหมายถึงการมีใบอนุญาต และระดับ โดยระดับนี้ จะเป็นตัวบ่งชี้ว่าสามารถรับภารกิจใดได้ ยิ่งระดับสูง ความยากจะยิ่งเพิ่มขึ้น หากแต่ค่าตอบแทนก็จะสูงมากขึ้นเช่นเดียวกัน

    ในการเลื่อนระดับนั้น จะใช้แต้มหรือ [point] เป็นตัวกำหนด ซึ่งสามารถเพิ่มได้จากการทำภารกิจต่างๆ ที่ได้รับมอบหมาย

    โดยจะแบ่งระดับออกเป็นดังนี้
     
    Newbie [ 0 - 50 pt. ]
    Rookie [ 51 - 200 pt. ]
    Amateur [ 201 - 500 pt. ]
    Intermediate [ 501 - 1000 pt. ]
    Fare [ 1001 - 2500 pt. ]
    Sage [ 2501 - 5000 pt. ]
    Divine [ 5001 ↥ ]

     
    ( 5 ) S T A T

    ค่าความสามารถของแดมเปียร์ โดยแดมเปียร์แต่ละประเภทจะมีค่าความสามารถเริ่มต้นไม่เหมือนกัน 

    แดมเปียร์ประเภท RO จะมีค่าความสามารถเริ่มต้นคือ
    STR 8 ; WIS 3 ; AGI 4 ; LUC 5

    แดมเปียร์ประเภท GE จะมีค่าความสามารถเริ่มต้นคือ
    STR 4 ; WIS 5 ; AGI 4 ; LUC 7

    แดมเปียร์ประเภท DB จะมีค่าความสามารถเริ่มต้นคือ
    STR 5 ; WIS 5 ; AGI 8 ; LUC 3
     
    โดยที่
    ค่า STR แทน พละกำลัง 
    ค่า WIS แทน ความสามารถในด้านพลังพิเศษเฉพาะตัว
    ค่า AGI แทน ความว่องไว , ความสามารถในการหลบหลีก
    ค่า LUC แทน ความโชคดี

    ค่าความสามารถต่างๆ สามารถเพิ่มขึ้นได้จากการ [ฝึกล่า] ณ สถานที่ต่างๆ และสามารถฝึกซ้อมได้เพียงวันละ 1 ค่าความสามารถและวันละ 1 ครั้ง จึงอยู่ที่ผู้เล่นว่าจะเลือกพัฒนาความสามารถด้านใด

    โดยค่าความสามารถนั้นสามารถฝึกซ้อมได้ตามสถานที่ดังนี้
    ค่า STR ฝึกซ้อม ณ คลังอาวุธ
    ค่า WIS ฝึกซ้อม ณ ห้องแล็บวิจัยงาน
    ค่า AGI ฝึกซ้อม ณ สวน
    ค่า LUC ฝึกซ้อม ณ ห้องพยาบาล


    ( 6 ) M O N E Y  &  T H I R S T

    หน่วยเงินกลางที่ใช้กันในสมาพันธ์ หรือแดมเปียร์ คือค่าเงินเหรียญ

    โดย 100 เหรีญทองแดง มีค่าเท่ากับ 1 เหรียญเงิน
    และ 100 เหรีญเงิน มีค่าเท่า 1 เหรียญทอง

    นักล่าทุกคน เมื่อรายงานตัว จะได้รับเงินเริ่มต้นคนละ 1 เหรียญเงิน

    โดยเงินนั้น มีไว้ใช้เพื่อซื้อ 'เลือด' จากคลังกลางของแดมเปียร์
    เพราะอย่างไรก็ตาม แดมเปียร์ก็ยังคงมีความกระหายเฉกเช่นแวมไพร์

    หากความกระหายมากกว่า 80 เมื่อไร นักล่าคนนั้นจะอยู่ในสภาวะกระหาย และไม่สามารถปฏิบัติงานได้

    หากความกระหายเท่ากับ 100 เมื่อใด นักล่าคนนั้นจะถูกกักตัวไว้ที่คุกใต้ดิน และต้องรอ 3 วัน ความกระหายจะลดลงเหลือ 80 และจะออกจากคุกใต้ดินได้

    ความกระหายจะเพิ่มขึ้นวันละ 10 และหากรับภารกิจ อาจมีตัวแปรที่ทำให้ความกระหายเพิ่มขึ้นได้


     


     

    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×