ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    =~คลังความรู้~=

    ลำดับตอนที่ #3 : ต้นกำเนิดหมีแพดลิงตัน~

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 430
      0
      7 พ.ค. 50

    ต้นกำเนิดหมีแพดดิงตัน (Paddington bear)

    หมี Paddington มีต้นกำเนิดมาจากนักเขียนคนหนึ่งชื่อ Michael Bond โดยวันหนึ่งขณะที่ Michael Bond ซึ่งทำงานอยู่ที่ BBC TV ออกมาเดินซื้อของขวัญให้กับภรรยาในช่วงเทศกาลคริสต์มาส เขาบังเอิญเห็นตุ๊กตาหมี วางอยู่บนชั้นขายของ ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง และตัดสินใจซื้อตุ๊กตาหมีตัวนั้นไป และตั้งชื่อให้มันว่า "Paddington" ซึ่งเป็นชื่อของพื้นที่บริเวณที่เขาอาศัยอยู่

                    2 ปีต่อมา ด้วยเหตุอันใดไม่สามารถรู้ได้ที่ทำให้ Michael Bond นำเอา Paddington ตุ๊กตาหมีที่เขาซื้อ มาเป็นตัวเอกในหนังสือที่เขาแต่งขึ้น โดยหนังสือเล่มแรกชื่อ "A Bear Called Paddington" ถูกพิมพ์ออกมาจำหน่ายในปี ค.ศ. 1958 และเขายังแต่งหนังสืออีก 11 เล่มตามมาที่เกี่ยวกับการผจญภัยของ Paddington นอกจากนี้ยังมีรวมเรื่องสั้นของ Paddington อีก 2 ชุด และหนังสือเล่าเรื่องแบบมีภาพประกอบเกี่ยวกับ Paddington อีกมากมาย ซึ่งมีการแปลเป็นภาษาต่างๆ มากกว่า 20 ภาษา


    Paddington ในหนังสือ

                    Paddington ในเรื่องที่ Michael Bond แต่งขึ้นนั้นไม่ใช่ตุ๊กตาหมี แต่เป็นหมีอเมริกาใต้ ที่ชอบกินแยมผิวส้ม Paddington อาศัยอยู่กับป้าของเขาตั้งแต่ยังเด็กที่เปรู เมื่อ Paddington เริ่มโตขึ้น ป้าของเขาจึงส่ง Paddington มาที่อังกฤษเพื่อให้เรียนรู้โลกกว้าง ขณะที่ Paddington ใช้กระเป๋าเดินทางของเขาแทนเก้าอี้นั่งอยู่บริเวณสถานีรถไฟ Paddington ในกรุงลอนดอน โดยที่คอของเขามีป้ายที่ป้าของเขาทำให้แขวนอยู่ มีข้อความว่า "PLEASE LOOK AFTER THIS BEAR" หรือ "กรุณาดูแลหมีตัวนี้ด้วย" ทันทีที่ครอบครัวของมิสเตอร์บราวน์ ซึ่งมารับลูกสาวกลับบ้านในช่วงปิดเทอมที่สถานีแห่งนี้เห็น Paddington และป้ายที่แขวนคอเขาอยู่ ก็รู้สึกรัก และสงสาร จึงชวนให้ Paddington ไปพักชั่วคราวกับพวกเขาก่อนสัก 2-3 วัน และภรรยาของมิสเตอร์บราวน์จึงตั้งชื่อให้ว่า Paddington ซึ่งเป็นสถานที่ที่พวกเขาพบหมีตัวนี้ หลังจาก Paddington มาอยู่กับครอบครัวของมิสเตอร์บราวน์ จูดี้ซึ่งเป็นลูกสาวของมิสเตอร์บราวน์ก็เกิดความรักในตัว Paddington มาก และขอร้องพ่อและแม่ของเธออนุญาตให้ Paddington อยู่กับพวกเขาเป็นการถาวร

     

    ประวัติของ Michael Bond
                    Michael Bond เกิดที่ Newbury ประเทศอังกฤษ ในปี ค.ศ. 1926 เขาออกจากโรงเรียนตั้งแต่อายุ 14 ปี และมาทำงานในสำนักงานทนายความแห่งหนึ่ง ต่อมาเขาย้ายมาทำงานที่ BBC และที่ Royal Air Force ตามลำดับ ที่ Royal Air Force เขาต้องประสบปัญหากับอาการเมาเครื่องบิน เขาจึงถูกย้ายมาอยู่ในส่วนของกองทัพประจำการบนพื้นดิน ช่วงเวลานั้น เขาเริ่มเขียนเรื่องสั้น และได้รับการตีพิมพ์ในแมกกาซีนฉบับหนึ่งในลอนดอน ทำให้เขาเกิดความคิดที่จะเอาดีทางการเป็นนักเขียน หลังจากเขากลับไปที่ลอนดอน เขาจึงเริ่มเขียนเรื่องสั้น บทความ อีกหลายๆ เรื่อง จนกระทั่งในปี ค.ศ. 1947 เขาได้เขาทำงานที่ BBC Radio และในเวลาต่อมาได้ย้ายไปทำในส่วนของ BBL TV ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เขาไปเจอตุ๊กตาหมีที่เป็นต้นกำเนิดของหมี Paddington



    http://www.bearandbuddy.com/               

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×