ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    =~คลังความรู้~=

    ลำดับตอนที่ #228 : ขจัด 8 รอยเปื้อนที่ซักยาก~

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 116
      0
      9 เม.ย. 52

    ขจัด 8 รอยเปื้อนที่ซักยาก



    เมื่อชุดสวยซื้อมาใส่ได้ไม่เท่าไหร่ เกิดเปื้อนรอยคราบที่ทำให้ต้องหงุดหงิด แต่จากนี้ไม่ว่าคราบ
    ลิควิด หมึกปากกา ยาทาเล็บ ฯลฯ เรามีเทคนิคดีๆ ช่วยขจัดคราบฝังแน่น ที่รับรองว่าคุณจะได้?
    ผ้าสะอาด ปราศจากรอยเปื้อนกลับคืนมาแน่นอนค่ะ^^


    น้ำหมีก
    ใช้สำลีชุบน้ำส้มสายชูถูบนรอยเปื้อน ก่อนนำไปซักด้วยผงซักฟอก


    ปากกาลูกลื่น
    รอยขูดขีดของปากกาบนเสื้อผ้าแก้ไขได้ เพียงใช้ฟองน้ำชุบแอลกอฮอลล์เช็ดตรงรอยเปื้อน ก่อนนำไปซักตามปกต

    สีเมจิก
    ให้รีบถูด้วยน้ำมันสนแล้วนำไปซัก ถ้ายังหลงเหลือรอยจาง ให้ซักน้ำยาซักผ้าขาวอีกครั้ง


    ดินสอ

    ทายาสีฟันรอยเปื้อนดินสอ ขย้ำเบาๆ แล้วนำไปซัก นรอยายาสีฟันรอยเปื้อนดินสอาๆ แล้วนำไปซัก

    น้ำยาลบคำผิด
    หยดแอลกอฮอล์ลงบนรอยเปื้อน แปรงหรือขยี้จนรอยเปื้อนจาง หากยังคงเหลือคราบน้ำยาลบคำผิด ให้ขยี้ด้วยน้ำยาซักแห้งอีกครั้ง แล้วนำไปซัก 

    ลิปสติก
    กลับผ้าด้านใน (ที่ไม่ได้เปื้อนสิปสติกโดยตรง) ออกด้านนอก แล้ววางรอยเปื้อนลิปสติกบนผ้าเช็ดตัว หยดน้ำยาซักแห้งลงไปให้ลิปสติกละลาย

    ยาทาเล็บ
    ใช้ฟองน้ำชุบน้ำยาล้างเล็บแล้วถูบนเนื้อผ้าก่อนนำไปซัก สำหรับผ้าลินินหรือผ้าสีขาว ให้ซักในน้ำยาซักผ้าขาว ส่วนผ้าสีให้ซักในน้ำยาซักผ้าที่มีส่วนผสมของโซเดียมเปอร์คาร์บอ เนต ผ้าไหมหรือผ้าวูลให้ซักในน้ำยาซักผ้าที่มีส่วนผสมของไฮโดร เจนเปอร์ออกไซด์ 

    หมากฝรั่ง
    นำเสื้อที่ติดหมากฝรั่งแช่ในช่องแข็งตู้เย็นประมาณ 1-2 ชั่วโมง เพื่อให้หมากฝรั่งแข็งตัวก่อน ค่อยๆ แกะออก อย่าใช้วัตถุแข็งๆ ขูด เพราะจะทำลายเนื้อผ้า หากยังคงเหลือรอยหมากฝรั่งตกค้าง ให้ใช้กระดาษเช็ดก้นเด็กถูเบาๆ


    equal

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×