ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    =~คลังความรู้~=

    ลำดับตอนที่ #204 : ผ้าไหม..เค้าซักรีดกันอย่างไร~

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 289
      0
      23 ต.ค. 50

    ผ้าไหม...เค้าซักรีดกันอย่างไร ┈━═☆


    การซักผ้าไหม :

    o    การทำความสะอาดผ้าไหมให้ดูใหม่อยู่เสมอ ควรซักด้วยน้ำยาซักแห้งชนิดอ่อน

    o    ถ้าเป็นน้ำยาซักแห้งที่ทำมาสำหรับผ้าไหมโดยเฉพาะก็จะดีมาก

    o    ไม่แนะนำให้ซักผ้าไหมด้วยเครื่องซักผ้า เพราะจะทำให้ผ้าไหมยับมากและ รีดยาก

    o    ควรซักผ้าไหม ด้วยมือด้วยความนุ่มนวล

    o    ไม่ควรขยี้หรือบิดผ้าแรง ๆ เพราะจะทำให้ผ้าเสียทรง

    o    นำผ้าไหมลงน้ำแล้วไม่ควรแช่ใว้นาน โดยเฉพาะผ้าสีสด เช่น สีม่วง สีชมพูสดสีบานเย็น

    o    หลังจากซักเสร็จแล้วควรสลัดผ้าไหมให้คลายตัวและไม่ย่นก่อนนำไปตาก เมื่อผ้าแห้ง จะทำให้รีดผ้าไหมได้ง่ายขึ้น

    การตากผ้าไหม :

    o    หลังจากซักเสร็จแล้วควรสลัดผ้าไหมให้คลายตัวและไม่ย่นก่อนนำไปตาก เมื่อผ้าแห้ง

    o    การตากผ้าไหมควรตากในที่ร่ม หรือแดดอ่อน ๆ เพื่อป้องกันสีซีดเนื่องจากถูกแดดจัด

    o    ก่อนตากควรสลัดให้ผ้าคลายตัวก่อน จะทำให้ง่ายต่อการรีดมากยิ่งขึ้น

    การรีดผ้าไหม :

    o    หลังจากผสมน้ำยารีดผ้าตามสัดส่วนที่กำหนด (แนะนำให้ใช้น้ำยารีดผ้าไหมโดยเฉพาะ)

    o    ให้ฉีดพรมน้ำยาให้ทั่วทั้งตัว สำหรับผ้าไหมทั่วไปให้ใช้ความร้อนตามที่เตารีดแต่ละยี่ห้อกำหนด แต่สำหรับผ้าไหมพิมพ์ให้ลดความร้อนลงจากปกติประมาณ 1-2 ระดับ

    สำหรับผ้าไหมที่ยับมาก :

    o    ให้พรมน้ำหรือฉีดน้ำยาหมาด ๆ แล้วพับให้เรียบร้อยใส่ถุงพลาสติก นำเข้าช่องแช่แข็ง ในตู้เย็นประมาณ 10 นาที แล้วจึงนำออกมารีดจะทำให้รีดได้เรียบและง่ายกว่าเดิม เนื่องจากใยผ้ามีความชื้นอยู่ภายในอย่างสม่ำเสมอ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×