ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    =~คลังความรู้~=

    ลำดับตอนที่ #172 : จดหมายจากแจ็ค เดอะริปเปอร์!!~

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 243
      0
      2 ก.ค. 50

    จดหมายจากแจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ ┈━═☆

    ในช่วงที่เกิดการฆาตกรรมนั้น ตำรวจได้รบจดหมายนับร้อยนับพันฉบับ จดหมายเหล่านี้ถูกส่งมาด้วยวัตถุประสงค์ต่างๆนาๆ บ้างก็แนะนำช่วยเหลือ บางฉบับมุ่งร้าย และบ้างก็หลอกลวง แต่จดหมายที่เขย่าวงการตำรวจและสะเทือนขวัญประชาชนมากที่สุด คือ จดหมายฉบับแรกที่ประกาศศักดาว่าตนคือฆาตกร แล้วลงท้ายด้วยลายเซ็นต์ แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ นั่นทำให้ฆาตกรนิรนามกลายเป็นฆาตกรฉายานาม

    จดหมาย (และไปรษณียบัตร) จากผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นฆาตกรได้รับการกล่าวขวัญมากที่สุดมีอยู่ด้วยกัน 3 ฉบับ นั่นคือ จดหมาย เจ้านายที่เคารพ ไปรษณียบัตร แจ๊คจอมซ่า และจดหมาย จากนรก ดังนี้

    จดหมายฉบับแรก เจ้านายที่เคารพที่ถือว่าเป็นจดหมายฉบับแรกก็เพราะเป็นจดหมายที่ลงชื่อ แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์ ซึ่งมาถึงเมื่อวันที่ 25 กันยายน 1888 ไปยังสำนักข่าวเซ็นทรัล ซึ่งเป็นเวลาหลังการฆาตกรรมเหยื่อรายที่สอง แอนนี่ แช็ปแมน 17 วัน



    จดหมาย นายที่เคารพ

    เมื่อได้รับจดหมาย ตอนแรกผู้บริหารเชื่อว่าเป็นฝีมือของพวกมือบอนหรือพวกโรคจิตที่สวมรอยสร้างความวุ่นวายเล่น จดหมายจ่าหน้าซองว่า เรียนเจ้านาย สำนักข่าวเซ็นทรัล นครลอนดอน เขียนด้วยลายมือหมึกแดง มีข้อความดังนี้:

     

    25 กันยายน 1888

    เจ้านายที่เคารพ

    ผมยินดีอยู่เรื่อยว่าตำรวจจะจับผม แต่พวกเขายังหาตัวผมไม่ได้เลย ผมได้แต่หัวเราะเมื่อพวกเขาช่างดูฉลาดล้ำและคุยโวว่าพวกเขากำลังตามรอยถูกทาง เรื่องตลกเกี่ยวกับ ผ้ากันเปื้อนหนัง ทำให้อดหัวเราะไม่ได้จริงๆ ผมอยากกำจัดพวกโสเภณีและผมไม่สามารถหยุดเชือดพวกหล่อนได้จนกว่าจะเอาพวกหล่อนมาคาดรอบพุง งานชิ้นสุดท้ายช่างเยี่ยมยอดดีแท้ ผมไม่ให้โอกาสสุภาพสตรีร้องสักแอะเดียว ตำรวจจะจับตัวผมได้อย่างไรกัน ผมรักงานของผมและอยากจะลงมืออีก ในไม่ช้าคุณจะได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับผมและเกมเล็กๆน้อยๆอันแสนสนุกของผม ผมอุตส่าห์เก็บเลือดไว้ในขวดเบียร์ขิงเพื่อเอาไว้ใช้เขียน แต่มันข้นเหมือนกาว ผมจึงใช้มันไม่ได้ แต่หมึกแดงก็เพียงพอแล้วสำหรับผม งานต่อไปที่ผมจะทำคือ ตัดหูสุภาพสตรีส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อความสนุกน่ะ คุณว่าไหม ขอให้เก็บจดหมายนี้ไว้ก่อนจนกว่าผมจะทำงานต่ออีกซักเล็กน้อย แล้วค่อยส่งมันให้ตำรวจทันที มีดของผมน่าใช้และคมมากจนผมต้องทำงานทันทีถ้ามีโอกาส ขอให้โชคดี

                                                                        ด้วยความจริงใจ

                    แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์

     

    คงไม่ว่าผมนะที่ผมใช้ชื่อยี่ห้อประจำตัว

    คงไม่ดีนักที่จะส่งจดหมายนี้ก่อนที่หมึกแดงจะหลุดจากมือ โชคยังไม่มีเลย อ้อ เขาว่าผมเป็นหมอล่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า...

     

    ตอนแรกทั้งตำรวจและคนในสำนักข่าวต่างก็เห็นว่าเป็นจดหมายหลอกลวงเล่นตลก แต่ทว่าในคือวันนั้นต่อกับเช้าวันที่ 30 กันยายนได้เกิดคดีฆาตกรรมสองศพซ้อน และเหยื่อรายหนึ่ง(คัทรีน เอ็ดโดวส์) ถูกตัดชิ้นส่วนของหูด้วย ตำรวจจึงสนใจจดหมายฉบับนี้อย่างจริงจังทันที

    และเพียงแค่วันเดียวหลังการฆาตกรรมสองรายซ้อน ก็มีไปรษณียบัตรเปื้อนเลือดสกปรกถูกส่งมา ไม่มีการลงวันที่ แต่ไปรษณีย์ต้นทางประทับตราวันที่ 1 ตุลาคม ทั้งลายมือและน้ำเสียงของข้อความเป็นทำนองเดียวกับฉบับแรกไม่มีผิดเพี้ยน:

     



    ผมไม่ได้ประจบเจ้านายที่เคารพคนเดิมหรอกนะที่ผมจะให้รางวัลนี้แก่คุณ คุณจะได้ผลงานของ แจ๊คจอมซ่า ในวันพรุ่งนี้ คราวนี้เป็นเหตุการณ์สองครั้งซ้อนเลยล่ะ คนแรกร้องเล็กน้อย ไม่สามารถกระทำให้แล้วเสร็จในทันที ไม่มีเวลาส่งหูมาให้ตำรวจ ขอบคุณที่เก็บจดหมายคราวที่แล้วไว้จนผมได้ทำงานอีกครั้ง

     

    แจ๊ค เดอะ ริปเปอร์

     

     ไปรษณียบัตรฉบับนี้บอกให้รู้ว่าผู้เขียนรู้เรื่องคดีฆาตกรรมสองศพซ้อนก่อนที่จะมีการประกาศให้ประชาชนรับรู้ ติ่งหูของคัทรีน เอ็ดโวส์ถูกตัดขาดตรงกับที่ฆาตกรบอกไว้ในจดหมายฉบับแรก

    จากการนี้จึงได้มีการประกาศแจ้งว่าหากผู้ใดจำเจ้าของลายมือจดหมายฉบับนี้ได้ให้รีบแจ้งแก่ทางการทันที โดยทางตำรวจจะมีรางวัลมอบให้

     หลังจากนั้นก็มีจดหมายอ้างตัวเป็นฆาตกรอีกมากมายหลายฉบับ ขณะที่ประชาชนเกิดความหวาดกลัวและสับสนวุ่นวาย ในบรรดาจดหมายที่ได้รับในเวลาต่อมามีเพียงฉบับเดียวที่ทางตำรวจให้ความสนใจอย่างจริงจัง นั่นคือ จดหมายแนบพัสดุที่ส่งไปถึงจอร์จ เอคิน ลักซ์ ประธานกรรมการระวังป้องกันภัยของไวท์ชาเพลซึ่งชาวบ้านได้ร่วมกันจัดตั้งขึ้นเพื่อร่วมมือกับตำรวจในการรักษาความสงบเรียบร้อยของชุมชน



    จดหมาย... จากนรกลักซ์ได้รับกล่องเล็กๆห่อด้วยกระดาษสีน้ำตาลนี้เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 1888 เขาไม่ยอมบอกใครเรื่องนี้จนกระทั่งถึงวันที่ 18 ตุลาคม

     

    ภายในกล่องมีไตครึ่งซีกส่งกลิ่นเหม็น ถูกตัดแบ่งเป็นทางยาว จดหมายที่แนบมาด้วยมีใจความว่า:

    จากนรก

     

    มิสเตอร์ลักซ์

    ท่านครับ

    ผมได้ส่งไตข้างหนึ่งที่ผมเอามาจากผู้หญิงคนหนึ่งและเก็บรักษามันไว้ให้ท่าน อีกซีกผมได้ทอดกินไปแล้ว มันอร่อยมาก ผมอาจส่งมีดเปื้อนเลือดมาให้ถ้าท่าจะรออีกซักหน่อย

    ลงนาม                              จับผมเลย

                                                        ท่านสามารถทำได้

                                                    มิสเตอร์ลักซ์

     

     จากนั้นเขาก็ได้นำเอาไตไปให้แพทย์ตรวจดู พบว่ามันเป็นไตข้างซ้ายของผู้หญิงอายุราว 40 กว่าปี และเป็นไตของคนชอบดื่มสุรา มันน่าจะถูกตัดออกจากร่างเมื่อประมาณอาทิตย์ที่แล้ว

    หลังจากนั้นตำรวจจึงเริ่มตามรอยจดหมาย จากการพิจารณาพ่อพัสดุซึ่งติดแสตมป์ 2 เพ็นนีพร้อมรอยประทับตราต้นทางที่ไม่ชัดนัก กรมไปรษณีย์ลงความเห็นว่าพัสดุชิ้นนี้น่าจะส่งมาจากตำบลอีสต์เทิร์น

    มิสส์เอมิลี่ลูกสาวเจ้าของร้านค้าเครื่องหนังที่ถนนจูบิลี่ให้การว่า หลังบ่ายโมงเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม มีชายร่างสูงในชุดบาทหลวงเข้ามาที่ร้าน เขาเอ่ยถึงป้ายประกาศการให้รางวัลของคณะกรรมการระวังป้องกันภัยและขอที่อยู่ของมิสเตอร์ลักซ์จากเธอ เธอแนะนำให้เขาไปหามิสเตอร์อารอนส์เหรัญญิกของคณะกรรมการฯ แต่ชายผู้นั้นบอกว่าไม่ต้องการไปที่นั่น เธอจึงให้เขาดูหนังสือพิพม์ที่มีที่อยู่ของมิสเตอร์ลักซ์ และมอบหนังสือพิมพ์ให้เขา เขาปฏิเสธที่จะเอามันไปด้วย แต่บอกให้เอมิลี่อ่านที่อยู่ให้ฟัง แล้วเขาก็จดมันใส่สมุดเล่มเล็ก

    เอมิลี่บรรยายว่า ชายผู้นั้นอายุราว 45 ปี สูง 6 ฟุต รูปร่างสันทัด สวมหมวกสักหลาดอ่อนสีดำปรกหน้าผาก สวมเสื้อคอตั้งและโอเวอร์โค้ทสีดำ ใบหน้าซูบซีด ไว้หนวดเครา พูดสำเนียงไอริช

    เช่นเดียวกับการฆาตกรรม ตำรวจก็ยังระบุไม่ได้ว่าใช่ฆาตกรคนเดียวกันแน่หรืเปล่า และจดหมายทั้งสามฉบับที่ว่านี้เป็นของฆาตกรจริงหรือไม่ มีนักวิเคราะห์ลายมือในยุคหลังๆหลายคนได้พยายามตรวจหาข้อมูลและพยายามหาข้อพิสูจน์ข้อเท็จจริงของจดหมาย เกิดคำถามขึ้นมาอีกว่า คนถิ่นไหนชาติไหนเป็นคนเขียนจดหมายขึ้นมา จากการวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์ลายมือ ได้ข้อสรุป คือ คนเขียนเป็นบุคคลที่มีการศึกษาน้อย เห็นจากการสะกดคำผิดๆถูกๆ และใช้เครื่องหมายวรรคตอนไม่เป็น นอกจากนี้มีทั้งคำที่สะกดอย่างที่ใช้ในสก๊อตแลนด์ ไอร์แลนด์ อังกฤษและอเมริกา แต่บางคำใช้ภาษาอย่างที่พวกคอคนีย์ใช้กัน

    ------------------------------------------------------------------------------------

     


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×