ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    =~คลังความรู้~=

    ลำดับตอนที่ #144 : 10 อันดับดอกไม้อันตราย~

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 659
      1
      5 มิ.ย. 50

    Top 10 ดอกไม้อันตราย ┈━═☆

     

     เพิ่มเติม: ปัจจุบันคนส่วนใหญ่มักนำกลีบดอกไม้มารับประทาน
    โดยนำกลีบดอกไม้มาเป็นส่วนผสมในการต้ม  ตำ ทอด  และลอยขนมกิน
    แต่ดอกไม้บางชนิดก็มีประโยชน์ และโทษ สำหรับดอกไม้ที่กินได้
    ได้แก่ดอกไม้พื้นๆ เช่น ดอกกุหลาบ ดอกมะลิ  ดอพวงชมพู ดอกเล็บมือนาง
    ดอกเฟื่องฟ้า ดอกลีลาวดี ดอกชบา ดอกแค ดอกดาวเรือง เป็นต้น
    สำหรับดอกไม้ให้โทษรุนแรง 10 อันดับ ดังนี้ค่ะ ^^
     

    อันดับ 10 Narcissus

    ดอกนาร์ซิสซัสนี้ ว่ากันว่ามีพิษร้ายแรงมากมาย มีหลายคนที่สับสนแยกไม่ออกระหว่างดอกไม้นี้กับหัวหอม แต่ถ้ากินเข้าไปแล้วละก็จะมีทั้งอาการคลื่นไส้อาเจียน และท้องร่วงอย่างแรง

    อันดับ 9 Rhododendron

     ต้นไม้นี้มีดอกที่สวย รูปทรงเหมือนกระดิ่ง และจะงอกงามมากในฤดูใบไม้ผลิ แต่ว่าใบของมันมีพิษร้าย เช่นเดียวกับน้ำหวาน ถ้าเผลอกินเข้าไป อาจทำให้ริมฝีปากไหม้ได้ ต่อจากนั้นก็จะคลื่นไส้ อาเจียน หัวใจเต้นเร็ว ถ้าหากว่าเผลอกินเข้าไป ให้รีบดื่มน้ำตามมากๆ จะช่วยได้

     


    อันดับ
    8 Ficus


    ไฟคัส ต้นไม้เล็กๆ ที่มีใบเล็ก และมียางที่มีพิษเหลือร้าย มันสามารถเติบโตได้หลากหลายที่ แม้แต่ในหม้อเก่าๆ ก็โตได้ ถ้าหากว่ายางของมันโดนผิวเข้าละก็ จะเจ็บปวดมากทีเดียว และต้องไปหาหมอเพื่อขอยาทาแก้ปวดแสบปวดร้อน

    อันดับ 7 Oleander

    ทุกส่วนของต้นไม้นี้เป็นพิศหมด แค่เผลอสูดควันที่เราเผามันเข้าไป ก็เจออันตรายแล้ว ถ้าเผลอกินเข้าไปละก็ จะอันตรายต่อหัวใจ และระดับโพแทสเซียมในร่างกายได้

    อันดับ 6 Chrysanthemum

    ดอกเบญจมาศจะติดอันดับกับเขาด้วยOoO แต่ว่าดอกไม้นี้มีมากกว่า 200 ชนิดในสปีชี่ส์เดียว ก็ไม่แปลกที่บางชนิดจะมีพิษร้ายดูอย่างเรื่องที่กงลี่แสดงกับเจโจวนั่นไง น่ากลัวออกนะถ้าอยากรู้ว่าดอกเบญจมาศชนิดไหนมีพิษ เค้าว่าให้ดูที่กระต่าย เพราะมันจะไม่กล้าเข้ามากินแต่ถ้าโดนเข้าไป อาจจะทำให้ผิวหนังไหม้ และต้องหายาทา


     

    อันดับ 5 Anthurium
    ถ้าหากว่าเผลอแตะโดนบริเวณไหนของผิวหนังละก็ เสร็จแน่ดอกไม้นี้จะทำให้ร่างกายของคุณไหม้ ยิ่งถ้าโดนปาก แย่ที่สุดเลยหรือถ้ากินเข้าไป นี่จะทำให้เสียงแหบเสียงแห้ง พูดไม่ได้ยินไปสักพักเลยละ

    อันดับ 4 Lily-of-the-valley

    ว้าว ชื่อเพราะจังเลย ดอกลิลลี่แห่งหุบเขาเนี่ย แต่ติดอันดับสี่ได้ พี่ตินว่าต้องอันตรายแน่ๆ เค้าว่าถ้ากินเข้าไป หัวใจจะเต้นแรง คลื่นไส้ อาเจียน บางคนที่กินมากๆ อาจจะเจอล้างท้องได้นะ

    อันดับ 3 Hydrangea

    อะไรกัน ไฮเดรนเยียออกจะสวยเนอะ แต่ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะมีอันตรายด้วยมันสวยก็จริง แต่ถ้ากินเข้าไปละก็ จะเนื้อตัวเย็นเฉียบ ครั่นเนื้อครั่นตัว คลื่นไส้ อยากจะอาเจียนบางคนอาจจะเกิดอาการช็อกได้เลยด้วยซ้ำไป เพราะงั้นดูแต่ตา มืออย่าต้องนะจ๊ะ



    อันดับ 2 Foxglove

    ถุงมือหมาจิ้งจอก? ดอกไม้สูงแค่สามฟุต สีสวยงามนี้แหละ อันตรายดีทีเดียว แน่นอนว่าจะทำให้คลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้องมาก และปากไหม้ด้วย ถ้ากินเข้าไปนะบางคนก็จะทำให้อัตราการเต้นของหัวใจผิดปกติ ว่ากันว่ามันฆ่ากระต่ายได้เลยละ



    อันดับ 1 Wisteria

    ชื่อต้นไม้นี้แปลกทีเดียวเชียว แต่ก็นั่นแหละ เค้าบอกว่าถ้าเผลอกินเข้าไปเมื่อไหร่ ท้องร่วง ท้องเสีย อาเจียน ปวดหัว เป็นไข้ วิงเวียนแน่ และถ้าไปโรงพยาบาลไม่ทัน อาจจะช็อกแหงแก๋ได้เหมือนกันนะ



     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×