ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    =~คลังความรู้~=

    ลำดับตอนที่ #134 : โยคะใบหน้า(ผู้หญิงไม่ควรพลาด)~

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 647
      0
      2 มิ.ย. 50

    โยคะใบหน้า การบริหารแบบใหม่ที่สาวๆไม่ควรพลาด  ┈━═☆



    โอย...รอยตีนกามาจากไหนเนี่ย ทั้งๆ ที่อายุก็ยังน้อย ดูแลตัวอย่างดี ไม่ให้หน้าถูกแดด โดนฝุ่น แล้วทำไมยังมีริ้วรอยเกิดขึ้นอีก?!?!?

    เชื่อว่าสาวๆ หลายคนเคยพบปัญหาริ้วรอยเกิดขึ้นโดยไม่รู้สาเหตุ ทั้งๆ ที่ ถะนุถนอมใบหน้าอย่างดี แต่ทำมั้ย...ทำไมริ้วรอยยังเกิดขึ้นเหตุผลก็คือ ปัจจัยของการเกิดริ้วรอย ไม่ได้มาจากแสงแดด มลภาวะ และวัยที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น หากอีกสาเหตุเกิดจาก "การแสดงสีหน้า" ในทุกอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็น สนุก เศร้า โกรธ รัก ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดริ้วรอยได้

    ในงาน "โน มอร์ ไลนส์, โน มอร์ ไลส์" (No More Lines, No More Lies) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่รับมือกับริ้วรอยที่เกิดจากการแสดงสีหน้าอารมณ์ ของเครื่องสำอางเอสเต ลอเดอร์

     


    "ควรป้องกันไว้แต่เนิ่นๆ"

    สิริพรรณ ศิวะสกุลราช อาจารย์ประจำคณะกายภาพบำบัด และวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหวประยุกต์ และนักกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยมหิดล มาให้ความรู้เกี่ยวกับริ้วรอยที่เกิดจากการแสดงอารมณ์ว่า การใช้งานกล้ามเนื้อผิวหน้าอย่างหนักทุกวินาที จะทำให้ผิวหนังที่เคลื่อนไหวเกิดการเกร็งค้างเป็นเวลานาน เช่น การขมวดคิ้ว การย่นหน้าผาก มีผลทำให้ผิวหนังส่วนนั้นถูกดึงยืด จนอาจไม่สามารถกลับสู่สภาพเดิม เมื่อไม่อาจกลับสู่สภาพเดิมได้ ก็จะมีเกิดริ้วรอยขึ้นบนใบหน้า

    "ริ้วรอยจะเกิดที่มุมปากตอนช่วงอายุ 25-26 ปี, หางตาช่วง 26-27 ปี และหน้าผากช่วง 28 ปีขึ้นไป เพื่อป้องกันแต่เนิ่นๆ ควรดูแลใบหน้าตั้งแต่อายุ 20 ปีขึ้นไป เพราะริ้วรอยเมื่อเกิดขึ้นแล้วรักษาไม่หาย แต่สามารถชะลอให้เกิดช้าได้ เคล็ดลับง่ายๆ ทำได้โดยการโยคะใบหน้า มีประโยชน์สร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อใบหน้า ผิวกระชับ ดูอ่อนวัย"

    "มาเริ่มต้นโยคะใบหน้าได้เลย"

    สำหรับเทคนิคการโยคะใบหน้า สิริพรรณบอกว่า เริ่มต้นด้วยการยืดกล้ามเนื้อ ท่าละ 3-5 ครั้ง ท่าที่ 1."กลางหน้าผาก" ให้วางนิ้วชี้ไว้ที่โคนผมกลางหน้าผาก และนิ้วนางไว้บนหว่างคิ้ว เป็นการตรึงผิว (หายใจเข้า) ดวงตามองต่ำ เพื่อเลี่ยงการใช้กล้ามเนื้อรอบดวงตา ใช้นิ้วกลางกดน้ำหนักบนกล้ามเนื้อลูบจากบนลงล่างช้าๆ (หายใจออก) จากนั้นเลื่อนมือออกด้านข้าง เพื่อยืดกล้ามเนื้อซ้ายและขวา

    2."กล้ามเนื้อหว่างคิ้ว" ใช้นิ้วกลาง หรือนิ้วชี้ วางที่หว่างคิ้ว และกดไล่ออกจนถึงกึ่งกลางคิ้ว 3."กล้ามเนื้อจมูก" ท่าแรกใช้นิ้วลูบสันจมูกจากบนลงล่าง ท่าสอง ใช้นิ้วลูบจากดั้งจมูกออกไปทางโหนกแก้ม 4."กล้ามเนื้อรอบดวงตา" ใช้นิ้วลูบรอบดวงตา ทั้งด้านบนและด้านล่าง

    ส่วนท่าที่ 5."กล้ามเนื้อรอบริมฝีปาก" ใช้นิ้วมือซ้าย กดที่มุมปากด้านขวาเพื่อตรึงผิว ใช้มือขวากดและลูบออกไปใน 4 ทิศทาง ท่าละ 3-5 ครั้ง ได้แก่ เฉียงขึ้นบนไปทางไรผม, ด้านข้างตรงไปถึงติ่งหู, เฉียงลงทางขากรรไกร, และลงมาที่ปลายคาง โดยทำทั้ง 2 ข้าง 6."กล้ามเนื้อคอ" ใช้ 2 มือ กดบริเวณไหปลาร้า แล้วยืดลำคอขึ้นใน 3 ทิศทาง คือ ตรงเหมือนแหงนหน้าขึ้น, ยืดซ้าย และยืดขวา


     

    "ควรทำในท่านอนจะให้ความผ่อนคลาย"

    หลังจากยืดกล้ามเนื้อ จะเข้าสู่การออกกำลังกล้ามเนื้อ คือ การใช้งานกล้ามเนื้อเต็มที่ เริ่มด้วยการย่นหน้าผาก, การหลับตาปี๋, การยิ้มให้กล้ามเนื้อที่แก้มทำงานเต็มที่ ท่าละ 3 ครั้ง เมื่อเสร็จแล้วปิดท้ายด้วยการยืดกล้ามเนื้ออีกครั้ง

    "เคล็ดลับการโยคะหน้า ควรทำในท่านอนเพื่อความผ่อนคลาย และทำช่วงเช้า หรือก่อนนอน และเพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยที่เกิดจากการยิ้ม พูด และแสดงอารมณ์ ควรฝึกแสดงอารมณ์ทางสีหน้าที่ไม่ใช้กล้ามเนื้อมากเกินไป อย่างเช่นการยิ้ม ควรใช้กล้ามเนื้อรอบริมฝีปากและใช้กล้ามเนื้อแก้มออกแรงเพียงเล็กน้อยเพื่อยกมุมปากขึ้น ระวังอย่ายิ้มนานเกินไป เพราะจะทำให้กล้ามเนื้อล้า ทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่าย ส่วนสาวคนไหนที่อยากมีผิวสวย แนะนำให้รับประทานถั่ว 5 สี ลูกเดือย เม็ดบัว รากบัว มันเทศ มันต้ม ทาครีมบำรุงผิวตามแนวกล้ามเนื้อตามท่าโยคะหน้า ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และพักผ่อนให้เพียงพอ"


    ปฏิบัติเพียงง่ายๆ เท่านี้ ฉายาสาวสองพันปีไม่หนีคุณไปไหนแน่นอนค่ะ^^




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×