ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    =~คลังความรู้~=

    ลำดับตอนที่ #213 : 10 สุดยอดการผจญภัยแดนหฤโหด แห่งอเมริกาใต้~

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.15K
      2
      23 ต.ค. 50

    10 สุดยอด การผจญภัยแดนหฤโหด แห่งอเมริกาใต้ ┈━═☆

    การจัดอันดับสถานที่อันตรายที่สุดในอเมริกาใต้ ความหฤโหด และชุกชุมของเหล่าสัตว์จะขย้ำผู้ที่มันไม่ไว้วางใจให้ละเอียดในพริบตา ใครว่าจระเข้เคแมนคือเพชฌฆาตในลุ่มแม่น้ำ หรืองูอนาคอนด้าแสนร้ายกาจ มากกว่านี้ก็ยังมี นักฆ่าที่เหี้ยมที่สุดกับความฉลาดล้ำเลิศ สัตว์ทุกตัวทั่วทั้งอเมริกาใต้เป็นที่ 1 กว่าที่ใด ๆ
    ในโลก

    อันดับ 10 : หมู่เกาะฟอล์กแลนด์ (FALKLANDS)
    ที่หมู่เกาะฟอล์กแลนด์ ทะเลโหดคือกฎเหล็ก แต่ดูเหมือนสัตว์เจ้าประจำที่อาศัยอยู่ที่นี่จะไม่รู้สึกสะทกสะท้าน ท่ามกลางเกลียวคลื่นยังมีสิ่งมีชีวิตโลดแล่นอยู่ในนั้น นกอัลบาทรอสบินร่อนลม นกเพนกวินร็อค ฮ็อปเปอร์ (ROCK-HOPPER) กับความทรหดเย็นสุดขั้ว แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้กับเพนกวินเจ็นตู (GENTOO PENGUIN) ที่พยายามหนีการตามล่าของปลาวาฬออร์ก้า (ORCAS) เพชฌฆาตใต้น้ำซึ่งน้อยครั้งนักที่เหยื่อจะรอดเงื้อมมือ ราชาแห่งหมู่เกาะฟอล์กแลนด์ไปได้

    อันดับ 9 : ป่าแพนทานัล (PANTANAL)
     เข้าไปในป่าลึกกับการยากคาดเดาของธรรมชาติ ที่ป่าแพนทานัล คุณจะได้พบกับสัตว์หายาก และไม่เคยเห็นที่ไหน แน่นอนคุณต้องรู้จัก..เจ้าจระเข้เคแมนตัวร้าย หนูยักษ์คาปีบาร่า และงูอนาคอนด้า กับช่วงฤดูน้ำหลาก และฤดูแล้งที่น้ำขึ้น และลงอย่างน่าใจหาย แต่ไม่ยากสำหรับเพชฌฆาตแห่งนี้ทุกตัวรวมทั้งเสือจากัวร์ที่ ไม่ต้องคิดเผื่อมันว่าจะใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างไร

    อันดับ 8 : ทะเลทรายอะตาคาม่า (DESERT OF THE ATACAMA)
     ข้ามเข้าสู่ความร้อนกันบ้าง ที่นี่ให้ทั้งความประหลาด และมหัศจรรย์อย่างไม่น่าเชื่อ จะอยู่ได้ยังไงเมื่อความร้อนพุ่งสูงถึง 50 องศา แล้วสิ่งมีชีวิตในทะเลทรายอะตาคาม่าไม่ร้อนบ้างหรือ คงไม่เพราะเพนกวินฮัมโบลด์ (HUMBOLDT PENGUIN) ยังหนีความเย็นมาอยู่ในที่ร้อน แล้วสัตว์ที่ทนแดดทนฝนอย่างอูฐกัวนาโคจะขอยอมแพ้ไปได้อย่างไร ท่ามกลางแหล่งอาหารที่สมบูรณ์ เพนกวินฮัมโบลด์ก็มีเพื่อนบ้านที่ฉลาดเป็นกรด ปลาแอนโชวี่ โลมาดัสกี้ สิงโตทะเล ต่างงัดไม้เด็ดมาเทียบว่าตัวใดจะได้อาหารมากกว่ากัน

    อันดับ 7 : แม่น้ำอะเมซอน (AMAZON RIVER)
     เมื่อความยิ่งใหญ่ ความดุร้าย ความอันตรายรวมไว้ด้วยกัน แม่น้ำอะเมซอนคือแหล่งผจญภัยที่ตื่นเต้น และน่ากลัวได้เป็นอย่างดี ความยาวของสายน้ำกับฝนตกชุกตลอดทั้งปี ไม่มีที่ใดอุดมสมบูรณ์ที่สุดเท่า สัตว์น้ำพันกว่าชนิดกับความดุร้ายสไตล์สัตว์ป่าของนากยักษ์ หรือโลโบ้ เดล ริโอ, ปิรันย่าจอมโฉด, จระเข้เคแมนเจ้ายักษ์, แมงมุมทารันตูล่า, มดคันไฟ ไม่มีที่ใดมากเท่าที่นี่ แล้วพวกมันก็รู้ตัวด้วยว่า อย่างเดียวที่จะให้มันรอดก็ คือหาเหยื่อที่พวกมันพอจะจัดการได้

    อันดับ 6 : ที่ราบสูงอัลติปลาโน่ (ALTIPLANO)
    เหนือขึ้นไปอากาศยิ่งลดต่ำลง สำหรับสัตว์ป่าเรื่องอาหารไม่ต้องห่วง แต่เรื่องรักษาชีวิตสำคัญกว่า เรามาไกลถึงที่ราบสูง...สูงเสียดฟ้า อากาศเย็นซะจนวิสคาช่าต้องปรับตัวอย่างมาก ยิ่งดึกก็ยิ่งหนาว ถ้านกฟลามิงโก้ไม่ดูแลลูกนกให้ดีคงไม่แคล้วต้องแข็งตาย เพราะที่นี่สภาพอากาศกำหนดทุกสิ่ง

    อันดับ 5 : ป่าบนภูเขา (CLOUD FOREST)
    ภูเขาสูงใหญ่ปกคลุมด้วยเมฆหมอก ข้างในมันน่าจะมีอะไรซุกซ่อนอยู่ สูงสุดขอบฟ้าที่นี่คือบ้านของสัตว์ป่า หมีแว่น (SPECTACLED BEAR) เดินลอยชาย พ่วงด้วยนกฮัมมิ่งเบิร์ดที่ตัวเล็ก แต่ส่งเสียงเจื้อยแจ้ว ทั่วป่าพิศวงบางทีคุณอาจจะเคยเห็นทุกอย่างเป็นครั้งแรก อย่างนกดูดเลือด แวมไพร์ ฟิ้นช์, นกกาน้ำ, อีกัวน่าทะเล, นกบู๊บบี้ตีนฟ้า ที่คุณจะเห็นได้ในป่าลึกๆ และมีความเป็นธรรมชาติอย่างที่ป่าในอเมริกาใต้มีเท่านั้น


    อันดับ

    4 : พาทาโกเนีย (PATAGONIA)
    ที่ซึ่งภูมิอากาศเลวร้ายหนาวเย็นสุดขั้ว แต่สัตว์ที่จะกล่าวต่อไปนี้อยู่ได้ มองฝ่าละอองหิมะ จิ้งจอกเทา (GREY FOX) เดินมาแต่ไกล มันต้องทนความหนาวเหน็บเพื่ออาหารอันโอชะ ส่วนเพนกวินแจ็คแอสกับสิงโตทะเลใช้พื้นที่แห่งนี้ เป็นสมรภูมิขับเคี่ยวระหว่างกัน พวกมันต้องใช้ความเหนือกว่าเพื่อเอาชนะคู่แข่งของตนเอง


    อันดับ 3 : ทุ่งหญ้าเซอราโด้ (CERRADO)
     ทุ่งหญ้าขนาดใหญ่สุดลิบตามองไปทางไหนก็เห็นหมู่สัตว์ เชื่อมั้ยชีวิตหลากหลายมักอาศัยอยู่ที่นี่ ทุ่งหญ้าเซอราโด้คือที่เหมาะที่เราจะพบกับเจ้าผู้ครองพื้นที่ หมาป่าเมนด์ (MANED WOLF) ซึ่งตอนนี้มันกำลังได้เหยื่อ อีกชีวิตของสัตว์ตัวเล็กๆ อย่างปลวกที่อยู่ของมันดีๆ แต่เจ้าตัวกินมดนี่สิชอบมายุ่งยากอยู่เรื่อย

    อันดับ 2 : เทือกเขาแอนดีส (ANDES)
    แอนดีสคือเทือกเขาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แน่นอนเทือกเขาที่ยิ่งใหญ่ ย่อมมีอดีตกาล ร่องรอยอารยธรรมของชาวอินคาโบราณที่สร้างเมือง มาชู ปิกชู และสัตว์โบราณอย่าง ลามะและอัลพาค่า (Llamas & Alpacas) ผู้คนที่นี่ยังสำนึกบุญคุณ และดำรงไว้ซึ่งจิตวิญญาณที่เข้มแข็ง ไม่เฉพาะกับสัตว์ยุคโบราณอย่างเดียว แร้งคอนดอร์ นกยักษ์บินร่อนทั่วท้องฟ้า ปีกของมันกว้างเป็นพิเศษพร้อมกวาดตาดูทั่วอาณาจักรว่าพอ จะมีอะไรที่จะเป็นเหยื่อได้บ้าง

    อันดับ 1 : ป่าอะเมซอน (AMAZON)
    สุดยอดแห่งป่า สุดยอดแห่งสัตว์หลากหลาย สุดยอดของโลก นี่คือสถานที่ที่ป่าคือธรรมชาติแท้จริง พืช 3,000 ชนิด นก 530 ชนิด ลิง 11 ชนิดและสัตว์กว่าร้อยๆ อย่างที่ไม่ต้องคิดนับ มีมากมายเหลือเกินพอๆ กับป่าอะเมซอนแห่งนี้ ต้นไม้ใบหญ้าขึ้นอัดแน่น เสียงนกร้อง สัตว์เดินเพ่นพ่าน แต่ไม่ใช่ที่นี่จะปลอดภัย เพราะทุกชีวิตในป่าอะเมซอนอยู่ในเกมที่ชื่อว่า เกมเอาตัวรอด

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×