ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ◣MY ROOM◢

    ลำดับตอนที่ #28 : ❖ - } Knight oƒ Hisanвerg .

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 48
      0
      30 มี.ค. 58

    ()
    --[ ข้อมูลอัศวินหน้าใหม่ ]--


     

    หนวดเครายังไม่มี(?)

     

    ชื่อ-สกุล : มิคาเอล ฟรีแมน | Michael Freeman

    อายุ :  24
    เพศ : ชาย
    ส่วนสูง : 180 ซม.
    น้ำหนัก : 60 กก.

    รายละเอียดเกี่ยวกับตัวเอง
    ชายผู้ทำตัวแก่เกินการเยียวยา ถึงจะอายุเพียงแค่ยี่สิบสี่แต่ก็ทำตัวเป็นตาลุงอายุสี่สิบได้ตลอดเวลา เป็นคนพูดมาก ขี้บ่น แต่ก็ใจดีไม่เหมือนกับหน้าตา เป็นพวกปากเสีย แต่ก็ไม่ใช่พวกหยาบคาย บางครั้งก็มักจะทำตัวมึน งง หรืออึนไม่เข้าสถานการณ์ แต่โดยรวมแล้วเขาก็เป็นผู้ชายใจดีคนนึง

     

    ลูกชายคนเล็กของบ้านฟรีแมน มีพี่สาวสามคนซึ่งพวกเธอทั้งสามก็คอยดูแลเลี้ยงดูน้องชายมาอย่างดี เรียกได้ว่านิสัยจุกจิก ขี้บ่นก็ได้มาจากพี่สาวทั้งสามคนทั้งนั้น

     


    ความสามารถพิเศษ : หลบหลีกการโจมตีได้อย่างรวดเร็ว และค่อนข้างที่จะเคลื่อนไหวรวดเร็วและคล่องตัว
    ความถนัด
     :
                     [ ] พละกำลัง [ ] การใช้ดาบ
                     [X] การต่อสู้   [ ] ไม่มีพิเศษ



     

    ()
    --[ สอบสัมภาษณ์  ]--

    คำถามที่ ๑.
    เกิดเหตุไฟไหม้กลางดึกคืนหนึ่ง ในฐานะอัศวินของเจ้านั้นต้องออกไปช่วยเหลือ แต่ชุดที่เจ้าสวมใส่อยู่ตอนนี้คือชุดนอนที่ไม่สามารถใส่ออกไปพบปะใครได้ และการที่จะสวมเครื่องแบบอัศวินอย่างเต็มยศและสมเกียรติต้องใช้เวลานานถึง 15 นาที เจ้าจะยอมออกจากห้องพักไปทั้งที่ยังสวมใส่ชุดนอนหรือแต่งกายด้วยเครื่องแบบเสร็จเรียบร้อยก่อน
    ?
    ตอบ “ไฟไหม้?” เขาขมวดคิ้วมุ่นเริ่มครุ่นคิดถึงคำตอบของตัวเองทันที เรื่องการแต่งกายให้สมเกียรติมันก็เป็นสิ่งที่ของอัศวิน แต่ในขณะที่ประชาชนกำลังจะได้รับความเดือดร้อนหากเขามัวเสียเวลาแค่นาทีเดียวก็คงจะไม่ได้ “ได้ชื่อว่าไฟยังไงก็ลามเร็วมากอยู่แล้ว หากต้องใช้เวลาถึง 15 นาทีในการสวมเกราะข้าว่าวิ่งโทงๆออกไปทั้งชุดนอนคงช่วยชีวิตคนบริสุทธิ์ได้มากกว่าผู้สวมชุดเต็มยศอยู่แล้ว” เจ้าของคำพูดยิ้มอย่างพอใจ “ยังไงเสีย การช่วยเหลือคนได้ก็ถือว่าเป็นเกียรติแก่อัศวินแล้วไม่ใช่หรือ?”

    คำถามที่ ๒.
    เจ้ากำลังอยู่ในสถานการณ์ที่สตรีงามท่านหนึ่งและเด็กเล็ก 2 ขวบกำลังจะตกหน้าผาทั้งคู่ เจ้าจะเลือกช่วยใคร
    ? โดยมีข้อแม้ว่าเจ้าสามารถเลือกช่วยได้เพียงหนึ่งคนเท่านั้น
    ตอบ
     “ใจนึงข้าก็อยากจะช่วยเหลือสตรีงาม ใจนึงข้าก็ต้องการจะช่วยเด็กเอาไว้ก่อนนะ..” เขาว่าพลางลูบหนวดเคราของตัวเองไปมาอย่างใช้ความคิดก่อนจะเผยรอยยิ้มกว้างอย่างลุงใจดีออกมา “แต่เด็กเป็นถึงอนาคตของบ้านเมือง โตขึ้นมาเจ้าเด็กนั่นหากเป็นชายคงอยากเป็นอัศวินแบบข้า หรือหากเป็นหญิงก็คงดีที่ได้ช่วยนางไว้ได้โตมาใช้ชีวิตต่อไป” เขาหยุดพักหายใจก่อนจะบอกต่อ “ส่วนสตรีงามข้าว่า...นางคงรักเด็กเหมือนสาวงามทั่วไปกระมัง”

    คำถามที่ ๓.
    ดาบที่เจ้าจะได้รับในฐานะอัศวิน เจ้าจะใช้มันทำลายความอัปยศและความชั่วทั้งปวงหรือปล่อยเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาแล้วทั้งหมดให้ผ่านไปแล้วยกคมดาบขึ้นเพื่อปกป้องผู้คน
    ?
    ตอบ “หลายคนมีความคิดในเรื่องของการเป็นอัศวินไม่เหมือนกัน..ตัวข้าที่มาเป็นอัศวินก็คงเพราะต้องการจะปกป้องคนบริสุทธิ์จากสิ่งที่ชั่วร้ายทั้งปวง มากกว่าที่ข้าจะมาทำลายความอัปยศและความชั่ว ตราบใดก็ตามความชั่วช้ามักเกิดได้ขึ้นตลอด..ข้าเองก็จะเป็นอัศวินที่ปกป้องผู้คนอยู่ตลอดเช่นกัน”

    คำถามที่ ๔.
    แล้วเจ้าคิดดีแล้วหรือที่จะมาเป็นอัศวิน
    ?
    ตอบ “บางทีข้าก็คิดนะ (?) ว่าเป็นอัศวินน่ะคิดดีแน่แล้วหรอ ... แต่พี่สาวทั้งสามของข้าก็บอก ไม่เห็นเป็นไร เป็นอัศวินสิดีช่วยผู้คน ข้าก็ เออก็ได้ ก็จริง ..” ชายหนุ่มหัวเราะเบาๆกับคำตอบของตัวแล้วจึงเริ่มพูดต่อ “ข้าพร้อมจะเป็นอัศวินเสียตั้งแต่รู้ตัวว่าต้องดูแลพี่สาวทั้งสามที่เหมือนจะไม่มีชายใดแลแล้ว..”

     

     

     

     

    (c) Chess theme

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×