ลา ฟลอร่า - ลา ฟลอร่า นิยาย ลา ฟลอร่า : Dek-D.com - Writer

    ลา ฟลอร่า

    โดย Tiwa_Yuri

    ปกลา ฟลอร่าและเนื้อเรื่องย่อ

    ผู้เข้าชมรวม

    769

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    769

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    2
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  8 เม.ย. 53 / 19:56 น.

    แท็กนิยาย

    :a F;ora



    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
     
    เรื่องย่อวันแรกของการเข้ามาในโรงเรียนลาฟลอร่าของทิวา เธอได้พบกับครูมารี กีมาร์ คุณครูจอมเฮี้ยบที่สุดของโรงเรียน ทำให้ทิวาได้รู้เบาะแสเกี่ยวกับแม่ จากนั้นเธอก็ได้พบกับ เหมยฮัวเพื่อนชาวจีน และยูริเพื่อนชาวญี่ปุ่น จึงทราบว่าการสอบเข้าโรงเรียนนี้จะต้องสอบการจัดห้องด้วยเครื่องเรือนของชาติของตน ถ้าใครจัดไม่เสร็จตรงตามเวลาที่กำหนดให้ก็จะสอบตกและถูกส่งตัวกลับบ้าน แต่ทิวาดันไม่ได้เอาเครื่องเรือนอะไรของประเทศไทยมาเลยสักชิ้น โชคดีที่เธอได้ความช่วยเหลือจากป้าภารโรงจนมารู้ว่ามีห้องลับอยู่ในห้อง ผอ. ซึ่งมีเครื่องเรือนทั่วทุกมุมโลกเก็บเอาไว้ ทิวาจึงชวนเหมยฮัวและยูริไปช่วยหาเครื่องเรือนในห้องลับเพื่อนำมาให้ในการสอบครั้งนี้
     
    เรื่องย่อในวิชาเรียนของครูโลลิต้า นักเรียนต้องแต่งกายเป็นชุดประจำชาติของแต่ละคน และยังได้ไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับเครื่องแต่งกายประจำโรงเรียนเพื่อมาทำการบ้านด้วย แต่เกิดเหตุการณ์ขึ้นกับโรซารี่ เพราะชุดสมัยวิคตอเรียในพิพิธภัณฑ์เกิดมีชีวิตขึ้นมาและได้เข้าสิงร่างของโรซารี่ ทำให้เพื่อนๆ ทั้งทิวา เหมยฮัว ยูริ ต้องหาทางร่วมมือกันช่วยเหลือโรซารี่ แต่นาซิสซ่าพยายามขัดขวาง และถ่ายรูปไว้เพื่อเป็นหลักฐานกล่าวหาว่า โรซารี่และเพื่อนๆ ร่วมมือกันขโมยชุดในพิพิธภัณฑ์
     
    เรื่องย่อในวิชาคหกรรมของครูมารี กีมาร์ ที่ให้นักเรียนแต่ละคนลองทำอาหารประจำชาติของตนเอง แต่ทิวาสาวไทยดันก่อเรื่องตำน้ำพริกจนห้องคหกรรมระเบิด ทำให้ข้าวผัดฮ่องเต้ของเหมยฮัวสาวจีนที่แสนจะภาคภูมิใจไหม้เป็นตอตะโก เป็นผลให้ทั้งสองเกิดทะเลาะวิวาทกันเรื่องใครทำอาหารเก่งกว่าและอาหารของไทยหรือจีนอร่อยกว่ากันแน่จนวุ่นวายไปทั่ว สุดท้ายทั้งคู่ก็ต้องถูกลงโทษให้ไปช่วยงานป้าแม่ครัว แต่ก็ยังไม่ยอมหยุดอาละวาด จนป้าแม่ครัวต้องจัดการประลองทำอาหารให้จะได้รู้ผลแพ้ชนะกันไปเลยว่าใครเก่งกว่า แต่แทนที่ทั้งสองจะได้ทำอาหารของชาติตนเองกลับกลายเป็นว่าต้องทำอาหารของอีกฝ่าย แถมยังต้องหาเครื่องปรุงและวัตถุดิบที่สุดแสนจะพิสดารเองเสียด้วย จนต้องประลองการทำอาหารกันเพื่อหาผู้ชนะ
     
    เรื่องย่อเทศกาลฉลองตุ๊กตาฮินะใกล้เข้ามาแล้ว ทางบ้านของยูริจึงได้ส่งกล่องของขวัญเป็นชุดของตุ๊กตาฮินะมาให้ยูริที่โรงเรียน เพื่อให้เธอได้จัดงานฉลองได้ทัน แต่หารู้ไม่ว่าภายในกล่องที่ส่งมานั้น คิคุโยะ ตุ๊กตาเพื่อนเล่นของยูริในอดีตที่กลับมีชีวิตจิตใจขึ้นมาและมีแต่ความแค้นได้ตามมาด้วย เรื่องราวต่างๆ จึงเกิดขึ้น เพราะตุ๊กตาคิคุโยะตัวนี้โกรธที่พวกทิวามาแย่งความรักจากยูริไป จึงจับนาซิสซ่าเป็นตัวประกัน และได้ปลดปล่อยพลังให้ตุ๊กตานานาชาติจากทั่วโลกฟื้นขึ้นมาเพื่อให้จัดการกับพวกทิวา แต่สุดท้ายทุกคนก็ได้เข้าใจว่า จริงๆ แล้วคิคุโยะนั้นเป็นห่วงยูริว่าจะโดนเพื่อนแกล้ง เพราะยูริเป็นเด็กผู้หญิงที่อ่อนแอ แต่ยูริก็ได้พิสูจน์ให้คิคุโยะเห็นแล้วว่า เธอเปลี่ยนไปแล้ว ไม่ได้เป็นเด็กขี้แยเหมือนอย่างแต่ก่อน ทำให้คิคุโยะเข้าใจและจากไปพร้อมด้วยรอยยิ้ม

     
    เรื่องย่องานเทศกาลประจำปีของโรงเรียนลาฟลอล่ามาถึงแล้ว!!! เทศกาลอันน่าตื่นเต้นที่นักเรียนทั้งโรงเรียนรอคอย คอนเซปต์ปีนี้คือ เทศกาลขนมหวานนานาชาติ แต่ที่แตกต่างจากทุกปีคือเทศกาลขนมหวานในครั้งนี้แต่ละห้องต่างต้องทำขนมหวานมาแข่งกันสุดชีวิต เพราะมีรางวัลที่จะมอบให้ผู้ชนะ คือ การได้เลื่อนชั้นไปเรียนคลาสเคาท์เทสโดยไม่ต้องสอบ ทว่า ... การแข่งขันครั้งนี้เองทำให้นาซิสซ่าได้พบกับคู่กัดเก่าอย่างเอสเมอรันด้าแม่ครัวปลายจวักผู้เชี่ยวชาญการทำขนมอย่างยิ่ง แต่เสือ 2 ตัวย่อมอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้อยู่แล้ว นาซิสซ่าผู้ไม่เคยแพ้ใครจะแก้ปัญหานี้อย่างไร แล้วใครจะเป็นผู้คว้าที่นั่งในคลาสเคาท์เทสไปครอง เชิญติดตามได้ในเจ้าหญิง ตอน มหกรรมขนมหวาน ร้อยรสชาติระดับโลก
     
    เรื่องย่อในที่สุดทิวาก็พบเบาะแสของแม่ที่หายไปแล้ว !!

    ทิวาถูกมารีโอน่า เด็กสาวทายาทมาเฟียอิตาลีผู้มีรูปไอริณอยู่ในล็อคเก๊ตท้าแข่งกีฬาในชั่วโมงพลศึกษา ซึ่งวิธีการสอนของคุณครูวิชานี้ช่างแปลกประหลาดเสียจริง เนื่องจากมีการผสมผสานการออกกำลังกายให้เข้ากับการเรียนรู้เทศกาลนานาชาติไปด้วย โดยการแข่งขันระหว่างทิวาและมารีโอน่าครั้งนี้ มีเบาะแสเกี่ยวกับไอริณเป็นเดิมพัน ผลของการแข่งครั้งนี้จะออกมาเป็นไร ทิวาจะได้รู้ที่อยู่ของแม่หรือไม่ ติดตามได้ในลา ฟลอร่า โรงเรียนป่วน ก๊วนเจ้าหญิง เล่ม 6 ตอน เทศกาลหรรษา กับกีฬาพิสดาร

    เล่มประเทศฉันสุดยอด(LF)


     
    เรื่องย่อเมื่อโรงเรียนลา ฟลอร่า โรงเรียนลึกลับแห่งหนึ่งซึ่งได้รับการขนานนามว่า "โรงเรียนเจ้าหญิง" ถึงช่วงเวลาของการปิดเทอม เหล่านักเรียนเจ้าหญิงก็พากันแยกย้ายกลับประเทศบ้านเกิดของตน ทว่ากลับมีการบ้านให้ทำซะนี่ "ทุกคนจงไปรวบรวมเรื่องราวสุดยอดของประเทศตัวเองมานะ"
    เรื่องวุ่นๆ ในการตามหาเรื่อง "สุดยอด" ของเหล่านักเรียนเจ้าหญิงกับเพื่อนร่วมทางประจำประเทศจึงเริ่มต้นขึ้น!!
     
    เรื่องย่อเมื่อโรงเรียนลา ฟลอร่า โรงเรียนลึกลับแห่งหนึ่งซึ่งได้รับการขนานนามว่า "โรงเรียนเจ้าหญิง" ถึงช่วงเวลาของการปิดเทอม เหล่านักเรียนเจ้าหญิงก็พากันแยกย้ายกลับประเทศบ้านเกิดของตน ทว่ากลับมีการบ้านให้ทำซะนี่ "ทุกคนจงไปรวบรวมเรื่องราวสุดยอดของประเทศตัวเองมานะ"
    เรื่องวุ่นๆ ในการตามหาเรื่อง "สุดยอด" ของเหล่านักเรียนเจ้าหญิงกับเพื่อนร่วมทางประจำประเทศจึงเริ่มต้นขึ้น!!

    nu eng    Free Theme : หนึ่งเฮ *
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×