ความจริง 10 ประการของ การเลิกรา - ความจริง 10 ประการของ การเลิกรา นิยาย ความจริง 10 ประการของ การเลิกรา : Dek-D.com - Writer

ความจริง 10 ประการของ การเลิกรา

ผู้เข้าชมรวม

435

ผู้เข้าชมเดือนนี้

3

ผู้เข้าชมรวม


435

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


1
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  7 มี.ค. 50 / 19:03 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    ถ้าเลือกได้เป็นใครก็อยากมีแต่รัก โดยไม่ต้องเลิกรา แต่ถ้าต้องจากกันขึ้นมาล่ะ จะทำยังไงไม่ให้เจ็บเกิน ต่อไปนี้คือความจริง 10 ข้อของการ เลิกราที่อาจทำให้คุณเจ็บน้อยลงเมื่อต้องจาก อ่านแล้วจะรู้ว่าคนเราจากกันไม่จำเป็นต้องด้วยไม่ดีเสมอไป

     

    1. การเลิกรากันเป็นเรื่องลำบากใจ ทั้งคนบอกเลิกและคนถูกบอกเลิก อย่าคิดว่าเมื่อบอกเลิกกับคุณไปแล้ว เขาคนนั้นจะไม่แคร์คุณอีกต่อไป เขายังแคร์คุณอยู่นะ เพียงแต่เป็นการแคร์อีกแบบในฐานะอื่นที่ไม่ใช่แฟน ก็เท่านั้นเอง

     

    2. เชื่อเถอะว่าอยู่ดีๆ คงไม่มีใครอยากทำร้ายคนอื่นนักหรอก โดยเฉพาะกับคนรักกัน ถ้าคุณคิดจะทำให้เขารู้สึกผิดเพื่อล้มเลิกการบอกลาครั้งนี้ รู้หรือเปล่าว่าคุณไม่เพียงแต่กำลังหลอกตัวเองเท่านั้น แต่ยังอาจทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ แล้วจะยิ่งปวดหัวพร้อมกับปวดใจกันเข้าไปใหญ่ในอนาคต

     

    3. การเลิกกันไม่ได้หมายความว่าคุณทำอะไรผิด เพียงแต่คุณกับเขาไปกันไม่ได้ บอกกับตัวเองว่าใครๆ ก็เคยเลิกกับแฟนทั้งนั้นล่ะ แล้วมันก็ไม่ได้ทำให้คุณค่าในตัวคุณลดลงด้วย

     

    4. ถ้าคุณอยากจะร้องไห้ ร้องไปเลย หรือจะบ้าบอคอแตก จะแสดงอาการเจ็บเจียนตายยังไงก็ได้ โธ่ ใครเขาก็ทำกันทั้งนั้นแหละ เพียงแต่อย่าเผลอไปแสดงอาการฟูมฟายต่อหน้าคนไม่คุ้นเคยเท่านั้นก็พอ เดี๋ยวเขาจะตกใจเอา ทางที่ดีไปหลบเลียแผลใจกับเพื่อนฝูงหรือครอบครัวจะดีกว่า ที่สำคัญอย่าไปใส่อารมณ์กับคนที่เขาทิ้งคุณล่ะ เขาคนนั้นน่ะ เป็นอดีตไปแล้ว (ถึงแม้ว่าเขาสมควรจะได้รับการตอบแทนอย่างสาสมก็เถอะ) ยิ่งคุณตัดเขาจากชีวิตเร็วเท่าไหร่ คุณยิ่งจะเยียวยาหัวใจตัวเองได้เร็วเท่านั้น

     

    5. การเลิกกันไม่ใช่เรื่องง่าย แถมยังเป็นเรื่องของอารมณ์ล้วนๆ พยายามบังคับตัวเองให้ได้ อย่าปล่อยให้อารมณ์หม่นหมองมาครอบงำคุณจนเสียศูนย์ บอกกับตัวเองไว้ฉันต้องทำได้ ฉันต้องทำได้

     

    6. เวลาเลิกกันมักจะตามมาด้วยการที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไปมีแฟนใหม่ สร้างความชอกช้ำใจให้กับอีกฝ่าย ถ้าคุณพบว่าตัวเองโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยง เมื่อได้ยินว่าอดีตคนรักไปมีแฟนใหม่ รู้ไว้ซะว่าคุณยังปกติดีอยู่ ปล่อยให้ตัวเองคร่ำครวญหวนไห้ไปเถอะ เพราะนี่คือส่วนหนึ่งของกระบวนการรักษาแผลใจ เดี๋ยวอีก6. เวลาเลิกกันมักจะตามมาด้วยการที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไปมีแฟนใหม่ สร้างความชอกช้ำใจให้กับอีกฝ่าย ถ้าคุณพบว่าตัวเองโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยง เมื่อได้ยินว่าอดีตคนรักไปมีแฟนใหม่ รู้ไว้ซะว่าคุณยังปกติดีอยู่ ปล่อยให้ตัวเองคร่ำครวญหวนไห้ไปเถอะ เพราะนี่คือส่วนหนึ่งของกระบวนการรักษาแผลใจ เดี๋ยวอีกหน่อยก็ดีขึ้นเอง

     

    7. ถึงคุณจะโมโหโทโสไป ก็ไม่มีประโยชน์กับใครทั้งนั้น เพราะงั้นหลังเลิกกัน อย่าทำตัวเป็นนางร้ายหรือกลายเป็นยัยขี้เม้าท์เด็ดขาด บางคนแก้แค้นแฟนเก่าด้วยการปูดความลับของเขาให้คนอื่นฟัง ทำอย่างนั้นไม่ฉลาดหรอกนะ เพราะยิ่งคุณร้ายเท่าไหร่ จะยิ่งทำให้ตัวเองดูแย่เท่านั้น และคนที่จะรู้สึกแย่ที่สุดในสถานการณ์แบบนี้ ไม่ใช่ใครที่ไหนหรอก ตัวคุณเองนั่นล่ะ

     

    8. ส่วนหนึ่งของความเจ็บปวดหลังเลิกรามาจากความรู้สึกอับอายชาวบ้าน ไม่ต้องไปองไปอายใครหรอก ถึงแม้ว่าจริงๆ แล้วคุณเองนั่นล่ะ ที่ทำตัวแย่จนทำให้ความสัมพันธ์ครั้งนี้ต้องจบลง ถ้าก้าวข้ามความอับอายนี้ไปได้ คุณจะหายเจ็บได้เร็วขึ้น

     

    9. ไม่มีใครควรเจ็บปวดเพราะความรัก แฟนเก่าของคุณไม่ควรเจ็บ เพราะคุณเจ็บ แฟนใหม่ของแฟนเก่าคุณ (ถ้าเขามีนะ) ก็ไม่ควรเจ็บ เพียงเพราะคุณปวด และที่สำคัญคุณเองก็ไม่ควรเจ็บเหมือนกัน แม้ว่าจริงๆ แล้วคุณจะทำตัวงี่เง่าหรือร้ายกาจ จนต้องเลิกกัน อย่าทำให้ทุกอย่างเลวร้ายลงไปอีกด้วยการรู้สึกอึดอัดคับข้องใจ หรือจมดิ่งอยู่กับความรู้สึกที่ว่า ถ้าเพียงแต่เมื่อก่อน…” จงอยู่กับความจริง และหาทางระบายอารมณ์โกรธออกมา อย่าอัดอั้นไว้ แล้วความเจ็บปวดก็จะค่อยๆ หายไปเอง

     

    10. ตอนนี้คุณอาจจะรู้สึกว่าโลกทั้งโลกพังไปต่อหน้าต่อหน้า แต่ใครจะไปรู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง คุณกับเขาอาจจะกลับมาคืนดีกันอีกครั้ง หรืออาจจะไม่มีวันนั้นสำหรับคุณและเขาอีกเลยก็ได้ เพราะฉะนั้นไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ขอให้จากกันด้วยดี ถ้าไม่รู้ว่าทำยังไง ลองนึกถึงวันชื่นคืนสุขระหว่างคุณกับเขาดูสิ เผื่อจะหลงเหลือเยื่อใยเก่าๆ อยู่บ้าง ถ้าคุณเลือกปิดฉากความรักครั้งนี้ด้วยความรู้สึกแย่ๆ ต่อกัน เท่ากับคุณปิดโอกาสสำหรับอนาคตลงแล้วอย่างสิ้นเชิง และถึงจะไม่ได้กลับมาเป็นแฟนกันเหมือนเดิม แต่อย่างน้อยๆ คุณกับเขาอาจเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันก็ได้นะ

     



    H P+ ++ +H P

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×