ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เว็บไป่ตู้ baidu.com

    ลำดับตอนที่ #7 : โปรแกรมฟังเพลง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.02K
      4
      30 มี.ค. 51

    โปรแกรมตัวนี้ชื่อว่า 千千静听 เป็นโปรแกรมฟังเพลงของจีน ใช้ฟังเพลงภาษาอื่นๆได้นะ ฮ่าๆ

    ข้อดีของโปรแกรมนี้ก็คือ มันจะแสดงเนื้อร้องให้เวลาเราเปิดฟัง มีการย่อแสดงสามแบบ ลองโหลดมาใช้ดูแล้วลองดูเอาเองนะ มีอยู่สองแบบที่เราสามารถเห็นเนื้อร้องได้ อีกแบบจะไม่เห็นเนื้อร้องจะเห็นแค่ไอคอนเท่านั้น

    แต่ว่าภาษาที่ใช้ในโปรแกรมนี้ เป็นภาษาจีนล้วนๆ ถ้าอ่านไม่ออกก็ใช้ไม่ได้ หรือ ยุ่งยากหน่อย 

    สามารถเปลี่ยนหน้ากากของโปรแกรมได้ โดยโปรแกรมจะมีมาให้ประมาณเจ็ดแบบ เราสามารถไปโหลดมาเพิ่มเติมได้ (เราโหลดแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าเปลี่ยนยังไง ฮ่าๆ)

    ทุกสัปดาห์จะมีเพลงมาให้ฟังแบบออนไลน์ รายการเพลงที่โปรแกรมแนะนำมาจะแยกต่างหากจากรายการฟังเพลงที่มีอยู่ในเครื่อง

    โหลดได้ที่
    http://wwwcnc.ttplayer.com/down.php?t=3 มีสี่แบบคือภาษาจีนตัวย่อหรือตัวเต็ม   มีแยกอีกต่างหากว่าฟังทางเน็ตหรือมือถือ (มันเขียน(电信) เราเดาว่ามันใช้กับมือถือนะ ฮ่าๆ)  

    เมื่อเราฟังเพลงครั้งแรก ถ้าชื่อเพลงที่รายการในโปรแกรมเป็นตัวประหลาด มันจะหาเนื้อเพลงไม่ได้ เราก็ต้องเปลี่ยนชื่อเพลงเอาเอง คลิคขวาที่ชื่อเพลงในรายการ คลิคที่ 文件属性  จะขึ้นหน้าต่างมาหน้าต่างนึง มีอยู่สามอย่างที่จำเป็นต้องรู้คือ 标题 ชื่อเพลง   艺术家 ศิลปิน  文件名 ชื่อหรือที่อยู่ของไฟล์เพลงนั้นๆ

    ถ้าอยากรีมูฟเพลงจากรายการก็คลิคขวาที่ชื่อเพลงนั้นๆ เลือก 册除

    หน้าต่างของโปรแกรมนี้มีสามหน้าต่าง โดยมีหน้าต่างหลัก หน้าต่างแสดงชื่อเพลง หน้าต่างแสดงเนื้อเพลง โดยที่หน้าต่างหลักจะมีปุ่มต่างๆควบคุมการเล่นเพลงและสามารถใช้ปิดหรือเปิดอีกสองหน้าต่างได้ P คือหน้าต่างแสดงชื่อเพลง L คือหน้าต่างแสดงเนื้อเพลง 

    เวลาเลือกเนื้อเพลง บางครั้งโปรแกรมจะเลือกให้ บางครั้งเราจะต้องเลือกเอง (ถ้าเลือกช้า โปรแกรมมันจะเลือกให้เองอยู่ดี) แล้วแต่จำนวนเนื้อเพลงที่โปรแกรมหาได้ ถ้าเนื้อเพลงเลือกผิด ก็แก้ไม่ได้ (หมายถึงตอนนี้เรายังหาวิธีไม่เจอ เพื่อนๆคนไหนเจอแล้วช่วยบอกเราด้วยละกัน)

    อ้อ ลืมบอกไปโปรแกรมนี้จะมีการอัพเดทเป็นระยะๆ โดยโปรแกรมจะบอกเราให้ไปโหลดเวอร์ชั่นใหม่ด้วย (คล้ายเอ็มเอสเอ็นแหละ)

    โปรแกรมนี้ สามารถหาเนื้อเพลงภาษาจีน อังกฤษ เกาหลี ญี่ปุ่นได้ แต่ไม่สามารถหาเนื้อเพลงภาษาไทยได้นะจ๊ะ

    ถ้าเกิดกรณีที่ โปรแกรมมันอัพเดทไปแล้ว หาที่โหลดโปรแกรมไม่เจอละก็ เข้าไปที่
    www.baidu.com พิมพ์ 千千静听 จากลิงค์แรกแล้วโหลดเอาเองนะ โดยมันจะไปหน้าต่างนี้ http://wwwcnc.ttplayer.com/index.php ค่อยไปหน้า คลิกที่เค้าบอกว่าให้โหลดฟรีมันจะขึ้นหน้าต่างนี้ http://wwwcnc.ttplayer.com/down.php?t=3
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×