ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~~ KangTeuk ~~

    ลำดับตอนที่ #88 : [ trans ] เส้นทางชีวิตเอสเจของ คยูฮยอน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 326
      1
      19 ส.ค. 51

    เส้นทางชีวิตของคยูฮยอน


    คยูฮยอน เป็นเด็กหนุ่มที่ใช้ชีวิตธรรมดา ตามแบบอย่างที่นักเรียนมัธยมทั่วไปควรจะเป็น เขาไม่เคยรู้ตัว และไม่เคยสนใจในการร้องเพลงมาก่อน ซึ่งต่างจากสมาชิกคนอื่นๆ แต่เพราะครูสอนวิชาดน**ั้นมองเห็นความสามารถในตัวเขา จึงให้ลองร้องเพลง เมื่อตอนอยู่ ไฮสคูล ปี 1 และตั้งแต่นั้น ความฝันที่จะเป็นนักร้องของเขาก็เริ่มก่อตัวขึ้นทีละนิด จนกระทั่งได้มีโอกาสไปเข้าคอร์สฝึกการใช้เสียงกับค่ายเพลงแห่งหนึ่ง และก็ฝึกเรื่อยมาจนกระทั่งเข้าสู่ชั้น ปีที่ 3

          คยูฮยอนได้เข้าประกวดพร้อมกับเพื่อนอีกคน โดยใช้เพลง จยูรยอค ของ ฟลายทูเดอะสกาย ในการประกวด และก็ได้รางวัลเหรียญทองแดงกลับมา

          ทางบ้านของคยูฮยอนนั้นค่อนข้างจะเข้มงวดเรื่องการเรียน และเขาก็มีฐานะทางบ้านค่อนข้างดี เรียกได้ว่าเป็นลูกคุณหนูอีกคนของวงเลยก็ว่าได้ และสิ่งที่ทางบ้านของเขาคาดหวังกับเขามากที่สุดก็คือ ด้านการเรียน แม้ที่บ้านจะไม่ได้ต่อต้านกับความฝันที่เขาทำอยู่ แต่ก็ห่วงเรื่องการสอบเข้ามหาวิทยาลัยอยู่มาก ดังนั้น เขาจึงต้องแบกภาระสองอย่างไว้พร้อมๆกัน คือ การเดินตามฝันเพื่อเป็นนักร้อง และการสอบเข้าเรียนมหาวิทยาลัยให้ได้

          ในวันที่ประกาศผล คยูฮยอนแทบจะหัวใจสลาย เมื่อทุกมหาวิทยาลัยที่เขายืนสมัครไปนั้นไม่มีชื่อของเขาอยู่ ณ เวลานั้นเขากังวลเป็นอย่างมาก เพราะเขาต้องการที่จะสอบให้ได้ เพื่อที่จะได้เป็นนักร้องตามที่ใฝ่ฝัน แต่ในช่วงเวลาอันเลวร้ายนั้นเอง ก็เหมือนกับว่า พระเจ้าได้เห็นถึงความตั้งใจจริง มหาวิทยาลัยสุดท้ายที่เขายื่นสมัครไป มีชื่อของเขาอยู่ นั่นก็คือ มหาวิทยาลัยคยองฮี ที่โด่งดัง!!

          เมื่อเซ็นสัญญากับทางต้นสังกัดเพื่อเป็นศิลปินฝึกหัด คยูฮยอนก็ถูกสั่งให้ลดน้ำหนักเป็นการด่วน เนื่องจากตอนนั้นเขามีน้ำหนักที่มากจนเกินไป เมื่อได้รู้ว่าตัวเองจะต้องเข้าร่วมทีมกับวงซูเปอร์จูเนียร์ ความกังวลก็เข้ามาจู่โจมเขาอย่างเลี่ยงไม่ได้

          ซูเปอร์จูเนียร์ที่เดบิวต์ไปแล้วและกำลังไปได้สวย ... วงที่มีสมาชิกอยู่แล้วถึง 12 คน หนำซ้ำแต่ละคนก็ยังมีความสามารถที่โดดเด่น ... แล้วเขาล่ะ? เด็กที่เพิ่งเข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดได้ไม่นาน เด็กที่เพิ่งเข้ามาใหม่และไม่ได้รู้จักใครในวงมาก่อน เขาจะทำอย่างไรดี?

          ในวันแรก ที่ได้เข้าไปร่วมฝึกซ้อมกับซูเปอร์จูเนียร์ คยูฮยอนรู้สึกกลัวและประหม่าเป็นอย่างมาก เขาทักทายรุ่นพี่ด้วยความเกร็ง และแน่นอน มันทำให้สมาชิกของซูเปอร์จูเนียร์หลายคนไม่ค่อยพอใจกับการกระทำของเขา เพราะมันดูไม่ค่อยจริงใจสักเท่าใดนัก เนื่องจากที่เกาหลีค่อนข้างจะเคร่งเรื่องการเข้าหาผู้ใหญ่นั่นเอง ซึ่งในตอนนั้น ถ้าหากจะบอกว่าไม่จริงใจ มันก็อาจจะไม่ถูกเสียทั้งหมด แต่จะปฎิเสธก็คงไม่ได้ เพราะตอนที่เขาเข้าไปโค้งให้กับพี่ๆ เขาทั้งตื่นเต้น ทั้งกลัว หลากความรู้สึกที่ปนเปกันอยู่ในร่างกาย จึงไม่แปลกที่สิ่งที่เขาแสดงออกมา จะทำให้คนอื่นๆมองเห็นเป็นเช่นนั้น

          ในการซ้อมแต่ละวัน หลังจากที่คนอื่นๆซ้อมกันเสร็จแล้ว คยูฮยอนก็ยังจะต้องฝึกซ้อมต่อ เพราะว่าเขามาทีหลัง และต้องการพิสูจน์ตัวเอง ว่าเขาไม่ได้เข้ามาเพื่อเป็นตัวถ่วงของวง ความพยายามของเขาในช่วงนั้นจึงมากกว่าคนอื่นๆถึงสองเท่า แต่กว่าจะได้เดบิวต์พร้อมกับการออกซิงเกิลชุดแรกของซูเปอร์จูเนียร์นั้น คยูฮยอนต้องผ่านการทดสอบมากมายหลายครั้ง จนมันดีพอที่จะเปิดตัวในนามสมาชิกใหม่ของวง

          เมื่อเขาปรากฎตัวในนามสมาชิกใหม่ของซูเปอร์จูเนียร์ มีกระแสมากมายเกี่ยวกับตัวเขาออกมา คยูฮยอนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมายในอินเตอร์เน็ต มันทำให้เขาเจ็บ และรู้สึกแย่มาก แต่นั่นมันก็กลายมาเป็นแรงผลักดัน เพื่อให้เขาพยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อลบคำสบประมาทเหล่านั้นให้ได้

          และในที่สุด ความพยายามของเขาก็เห็นผล เมื่อเขาสามารถพิสูจน์ให้ ELF ได้เห็นว่า เขามีความสามารถมากพอที่จะเข้ามาเป็นสมาชิกของซูเปอร์จูเนียร์ และในวันที่ ELF อ้าแขนรับเขามาไว้ในอ้อมกอด พร้อมกับเสียงร้องเชียร์ในชื่อเขา วันนั้นเอง ที่คยูฮยอนรู้สึกราวกับว่ามันคือความฝัน ... มันคือจุดหมายที่เขาต้องการ และในวันนี้เขาก็วิ่งมาถึงมันแล้ว

          คยูฮยอนได้กลายเป็นสมาชิกคนสุดท้ายของซูเปอร์จูเนียร์ และเป็นเมมเบอร์ที่อายุน้อยที่สุด ในช่วงแรกของการเข้ามาอยู่ในวง เขาไม่มีเตียงนอน แต่ด้วยความที่เป็นน้องเล็ก เขาจึงไม่คิดจะเรียกร้องอะไร จนกระทั่งเผลอพูดถึงเรื่องนี้ในรายการวิทยุ และมีแฟนคลับส่งข้อความกลับมาว่าต้องการจะซื้อเตียงนอนให้กับเขา ทำให้ผู้จัดการอับอาย และได้ไปซื้อเตียงนอนให้เขาในวันรุ่งขึ้น และมันก็ทำให้คยูฮยอนรู้สึกปลาบปลื้มกับเตียงนอนของเขาอย่างมาก จนขนาดถ่ายรุปของเขาลงอินเตอร์เนตด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยความสุข

          แต่แล้วเส้นทางของการเป็นศิลปินก็มาสะดุด เมื่อเขาประสบอุบัติเหตุครั้งใหญ่ในชีวิต ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ซูเปอร์จูเนียร์ต้องระส่ำระสาย สมาชิกต่างตกอยู่ในภาวะช็อค และทำอะไรไม่ถูก เพราะลีดเดอร์ พี่ใหญ่ของวง กับน้องเล็กคนสุดท้อง ต่างอาการแย่ทั้งคู่ แต่คยูฮยอนนั้นหนักกว่าอิทึกมาก เพราะเขาทั้งซี่โครงและกระดูกสะโพกหัก ข้อเท้าร้าว ปอดมีเลือดไหล และมีบาดแผลที่ใบหน้า คยูฮยอนไม่ได้สติอยู่ประมาณ 3-4 วัน ทั้งนี้เนื่องจากขณะที่นั่งรถนั้น เขาได้นอนหลับบนรถ จึงทำให้ไม่สามารถป้องกันตัวเองจากภัยรอบตัวได้เลย

          คยูฮยอนต้องนอนพักรักษาตัวอยู่นาน กว่าที่อาการของเขาจะหายดี จากที่เคยติดเกมส์ ก็เริ่มเปลี่ยนมาติดละครแทน เนื่องจากช่วงพักฟื้นเขาไม่มีอะไรทำ นอกจากการนั่งดูละคร ช่วงนั้นเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างเหงาสำหรับเขา เพราะการได้เห็นเพื่อนร่วมวงในทีวีโดยปราศจากเงาของตัวเองนั้นมันช่างเป็นอะไรที่ปวดร้าวเหลือเกิน หนำซ้ำภาพยนตร์ที่เพื่อนๆทั้งวงแสดงร่วมกัน ยังต้องขาดเขาเพียงคนเดียวอีกด้วย จึงทำให้บทที่ถูกวางไว้ให้กับเขาได้เปลี่ยนตัวแสดงไปเป็นฮันคยอง แต่การถูกเปลี่ยนบทนั้น มันไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้เขารู้สึกแย่เท่ากับการไม่ได้ร่วมงานแห่งความทรงจำกับเพื่อนร่วมวง

          และเมื่อร่างกายของเขาเริ่มแข็งแรงขึ้น ทางต้นสังกัดก็ได้เริ่มการทำงานในอัลบัมชุดที่สองทันที เนื่องจากที่ผ่านมานั้น กำหนดการออกอัลบัมชุดที่สองได้ถูกเลื่อนออกมาเนื่องจากอาการป่วยของเขา ซึ่งในการขึ้นโชว์แต่ละครั้ง เขาจะออกมาร้องเพลงได้แค่เพียงท่อนสั้นๆ เนื่องจากปอดและร่างกายยังทำงานได้ไม่เต็มที่ จึงไม่สามารถที่จะร่วมแสดงทั้งเพลงได้

          ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้เขาได้สนิทกับเฮนรี่ ศิลปินฝึกหัดของ SM ที่มาร่วมเล่นไวโอลินให้กับเพลง Don't Don เนื่องจากทั้งคู่ใช้เวลาอย่ข้างล่างเวทีร่วมกันนานกว่าคนอื่นๆ และด้วยวัยที่ไล่เลี่ยกัน อีกทั้งยังเคยผ่านจุดเดียวกันมาแล้ว (ที่เคยโดน ELF ต่อต้าน) ทำให้คยูฮยอนเข้าใจความรู้สึกของเฮนรี่ค่อนข้างดี เขาจึงพยายามที่จะเป็นเพื่อนคุยให้กับเฮนรี่ ในช่วงที่รอขึ้นเวที ... แต่อาจเพราะความซนส่วนตัว ความหวังดีของคยูฮยอน จึงได้ออกมาในแบบที่ออกจะสร้างความวุ่นวาย เพราะระหว่างที่เขายืมไวโอลินของเฮนรี่ไปเล่นนั่นเอง (แถมยังทำท่าเลียนแบบเฮนรี่ด้วย) ที่ทำให้มันถึงกับเจ๊งไปชั่วคราว (ซนไม่เข้าเรื่อง)

          และเมื่อเริ่มหมดช่วงโปรโมตในเพลง Don't Don ซูเปอร์จูเนียร์ก็มีคิวออกรายการวาไรตี้โชว์ต่างๆ และคราวนี้ คยูฮยอนถึงกับทนไม่ไหว ขอร้องทางต้นสังกัดเพื่อให้เขาสามารถออกรายการร่วมกับเพื่อนๆได้ แม้ว่าจะไม่ได้ทำกิจกรรมแบบคนอื่นๆ ก็ขอให้ได้ไปนั่งเห็นเพื่อนๆเล่นกันก็ยังดี

          หลายๆคนอาจจะคิดว่าคยูฮยอนนั้นเป็นเด็กค่อนข้างนิ่ง แต่ในความเป็นจริงแล้ว เขาเป็นเด็กหนุ่มธรรมดา ที่สดใสและร่าเริง แต่เพราะความเป็นน้องเล็ก จึงไม่ค่อยที่จะกล้าเล่นอะไรออกหน้าออกตามากนัก และค่อนข้างเป็นเด็กว่าง่ายในสายตาของพี่ๆ แต่ถ้าเมื่อใดที่มีโอกาส เขาก็มักจะหาทางแกล้งคนอื่นๆอยู่เสมอ แต่ไม่ว่าเขาจะทำอะไร พี่ๆก็ยังให้ความรักและความเอ็นดูในฐานะน้องเล็กไม่เปลี่ยนแปลง

          คยูฮยอน คือ ส่วนที่เข้ามาเติมเต็มให้กับซูเปอร์จูเนียร์ คือ พรวิเศษ เช่นเดียวกับชื่อของเขา และพวกเขาก็หวังเป็นอย่างยิ่ง ว่าพรข้อนี้ จะสามารถอวยพรให้ซูเปอร์จูเนียร์ผ่านพ้นเรื่องเลวร้ายไปได้ด้วยดี

    Dra-cool @ SJ : Flying Together Club เครดิตค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×