ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Happy Double J. รับวิจารณ์นิยาย :DDD

    ลำดับตอนที่ #11 : HDJ. SEND: Furbelow the girl ช่วยรับรักผมด้วยครับ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 119
      0
      20 เม.ย. 55

    THE★FARRY
     
      

    Furbelow the girl ช่วยรับรักผมด้วยครับ

    วิจารณ์โดย ศักดิ์ศรีนักรบ



    พล็อตเรื่อง: 14/15

    เป็นพล็อตเรื่องที่ค่อนข้างเห็นได้บ่อยในนิยายทั่วๆ ไป จากที่อ่านจากหน้าบทความนะคะ แต่ว่าบุคลิกพระเอกรวมทั้งเทคนิคการดำเนินเรื่องช่วยได้มากเลยล่ะค่ะ เป็นบุคลิกพระเอกที่ค่อนข้างแปลกๆ (แต่น่ารัก! 555) ถือว่าเป็นการทำพล็อตเรื่องที่ธรรมดาให้ไม่ธรรมดา มีการดำเนินเรื่องรวมทั้งวางพล็อตรวมคร่าวๆ ได้ค่อนข้างน่าสนใจ แต่อาจมีบางจุดที่ยังคงคล้ายๆ พล็อตทั่วๆ ไป ซึ่งในเรื่องนี้เราจะบอกเฉพาะถึงที่เราอ่านนะ (หลังจากนี้ไรเตอร์ว่างพล็อตเรื่องไว้อย่างไรเราก็ไม่รู้)

     

    บทนำ/บทย่อ: 19/20

    การเปิดเรื่องในตอนแรกเรารู้สึกได้ว่าพระเอกมันอึนๆ แบบแปลกๆ แต่พออ่านตอนต่อๆ มาทำให้รู้ว่านั่นคือบุคลิกของพระเอกที่อึนจนน่าปวดหัว จึงทำให้ไม่มีปัญหาในเรื่องของการบรรยายตามแบบฉบับของพระเอกเท่าไรนัก (ถึงจะดูอึนๆ แต่ก็น่าติดตามนะ) เป็นการบรรยายที่ภาษาค่อนข้างโอเค ลื่นไหล รวมทั้งสร้างความน่าติดตามของเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งในจุดนี้เราค่อนข้างชื่นชมในเรื่องการใช้ภาษาค่ะ

     

    การนำเรื่อง (บรรยาย): 28/30

    การดำเนินเรื่องรู้สึกว่าจะทำได้ดีมากๆ เปิดเรื่องรวมทั้งการดำเนินเรื่องราวน่าสนใจ ชวนให้อ่านต่อๆ ไป โดยไม่น่าเบื่อ ซึ่งเรื่องสำนวน การดำเนินเรื่อง การสร้างเรื่องราว การวางโครงเรื่องรวมทั้งองค์ประกอบอื่นๆ ค่อนข้างโอเค และไม่มีที่ติ (ถึงอยากติก็ไม่รู้จะหาอะไรมาติ) แต่เรื่องนึงที่เรามองเห็นคือการบรรยายที่ค่อนข้างน้อย (ขอใช้คำว่าค่อนข้างเพราะมันก็ไม่ได้น้อยจนน่าเกลียด) เข้าใจว่าต้องการสื่อถึงบุคลิกของพระเอกที่ดูเนือยๆ อึนๆ แต่มีบางจุดที่เราเห็นว่าหากเพิ่มการบรรยายเข้าไปจะทำให้แลดูสวยงามมากขึ้น รวมถึงการสื่ออารมณ์ซึ่งจะทำให้ผู้อ่านเข้าถึงตัวละครนั้นๆ ได้มากขึ้น ในเมื่อพูดถึงการบรรยายแล้วเราจะขอพูดเพิ่มในบางจุด (ซึ่งอาจจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่มากมายนัก เพราะไรเตอร์ค่อนข้างเขียนได้ดีแล้ว)

    ตัวอย่าง >>

    ผมล้มตัวลงนอนตามเดิม และยกมือขึ้นก่ายหน้าผาก ถึงแม้ว่าตอนนี้ผมจะรู้สึกเหมือนในตัวมีตู้อบไมโครเวฟอยู่ แต่ตอนนี้ผมก็หนาวมากเลยล่ะ

    เป็น

    ผมล้มตัวลงนอนตามเดิมก่อนจะยกมือขึ้นก่ายหน้าผาก ถึงแม้ว่าตอนนี้ผมจะรู้สึกเหมือนในตัวมีตู้อบไมโครเวฟอยู่ แต่ผมกลับรู้สึกว่ามันหนาวมากๆ

    แล้วก็ในตอนที่ 3 ช่วงท้ายในการบรรยายเหมือนกับว่าการบรรยายของซิสจะแบบรู้สึกซ้ำๆ คือความคิดเรานะ อย่างประโยคก่อนสุดท้ายไม่จำเป็นต้องมีเพราะเคยบรรยายบอกไปแล้ว ว่าทุกเช้าทุกวันผมมักจะทำแบบนี้ อะไรประมาณนี้ บรรยายไปว่า แต่ก็นั่นล่ะ เธอน่ารัก ผมก็ชอบอยู่ดี ...ใช่ ผมชอบเธอมากจริงๆ ประมาณนี้ค่ะ

    มันอาจจะไม่จำเป็นเท่าไรแต่ในเมื่อไรเตอร์เขียนเรื่องได้ดีมากๆ อยู่แล้ว เราจึงอยากให้เก็บรายละเอียดทุกอย่างให้ครบแล้วไรเตอร์จะเป็นคนเขียนนิยายที่ยอดเยี่ยมเลยล่ะค่ะ :)

     

    บทพูดของตัวละคร: 30/30

    ขอให้เต็มได้มั้ย ? รักพระเอกเรื่องนี้จังเลย :) บทพูดของตัวละครรับส่งกันดีค่ะ ถึงอาจจะมีบางประโยคที่สามารถรวบมาอยู่ย่อหน้าเดียวกันได้ แต่ในเรื่องบทพูด รวมถึงองค์ประกอบอื่นๆ ดูสมเหตุสมผลกันดี ไม่ขัดกับหลักความเป็นจริง รวมทั้งไม่ขัดกันเองในเรื่อง ส่วนตัวคิดว่าตรงนี้ไม่มีอะไรต้องปรับปรุงค่ะ ดีมากๆ

     

    อื่นๆ ที่น่าสนใจ: 4/5

    จุดเด่นอยู่ที่การดำเนินเรื่อง การสื่ออารมณ์ของตัวละคร บทสนทนา การวางโครงเรื่อง พล็อตเรื่อง รวมถึงรายละเอียดต่างๆ ที่ค่อนข้างเก็บมันได้ดีมากๆ

    ส่วนจุดด้อย อยู่ที่การบรรยายบ้างนิดหน่อย รวมทั้งยังเห็นคำผิดอยู่บ้าง (สองสามคำ ลองตรวจหาดูเน้อ) อย่างเช่น นี่ >> นี้  ว่ะ >> วะ กัน >> ฉัน เกม >> เกา เท่าที่เห็นก็เท่านี้ล่ะจ้ะ

    อ้อ แล้วก็คำว่า อ่า... มันเป็นคำที่ซิสชอบใช้ใช่มั้ย คืออยากให้ใช้เฉพาะตอนที่ซิสพากย์อย่างเดียว บุคลิกของตัวละครแต่ละตัวมันไม่เหมือนกันใช่ป้ะ? เพราะฉะนั้นคำติดปาก อะไรแบบนี้มันก็ไม่เหมือนกันจ้ะ

     

    คะแนนเต็ม 95/100

     

    ปอลอลิง.เซ็นรับตอนที่ 2 >>CLICK;)



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×