เรื่อง "ความรักที่แสนยิ่งใหญ่" - เรื่อง "ความรักที่แสนยิ่งใหญ่" นิยาย เรื่อง "ความรักที่แสนยิ่งใหญ่" : Dek-D.com - Writer

    เรื่อง "ความรักที่แสนยิ่งใหญ่"

    โดย kiddevil

    ผู้เข้าชมรวม

    1,798

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    1.79K

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  9 ก.พ. 54 / 18:34 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
             คำว่า ความรัก ทุกๆคนอาจจะยังไม่เห็นคุณค่าของมัน บางคนแค่พูดว่ารัก และบางคนก็แสดงออกว่ารัก เช่นเดียวกับความรักของฉันที่มีให้กับ คุณพ่อที่รัก.มันเป็นการแสดงออกซะส่วนใหญ่ ฉันกับคุณพ่อเราต้องอยู่ห่างกันเป็นกิโลตั้งแต่ฉันยังเด็กๆ ดังนั้นโอกาสที่ฉันจะสามารถแสดงความรักต่อคุณพ่อให้ได้เห็นนั้นมีน้อยกว่าคนอื่นทั่วไปแต่ไม่ใช่เพราะระยะทางที่ทำให้เราอยู่ไกลกันแล้วจะไม่สามารถแสดงความรักที่มีต่อกันได้....
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
                    คำว่า.. “รัก” ของฉันมันอาจฟังดูเป็นรักแบบเด็กๆ แม้เป็นเพียงแค่คำเล็กๆแต่จริงๆแล้วมันเป็นคำที่มีความหมายมากมายมหาศาลสำหรับฉันและมันเป็นมากกว่าทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้  ทุกๆครั้งที่ฉันโทรศัพท์ไปหาคุณพ่อเรามักจะคุยกันเรื่องความเป็นอยู่ของซึ่งกันและกันจนมันกลายเป็นคำพูดที่ติดปากของฉันไปแล้ว เช่น คุณพ่อเป็นอย่างไงบ้างค่ะสบายดีไหม คุณพ่อทำงานหนักหรือเปล่า คุณพ่ออย่านอนดึกนะคะ หนูเป็นห่วง และทุกครั้งที่ฉันถามคำถามเหล่านี้ไปคุณพ่อก็จะตอบกลับมาว่า ไม่เหนื่อยลูก พ่อสบายดีหนูล่ะเป็นอย่างไรบ้าง พ่อคิดถึงหนูอยู่นะลูกรัก เป็นต้น ทุกๆครั้งที่ฉันได้ยินคำพูดเหล่านี้ออกมาจากปากของท่านมันทำให้ฉันร้องไห้นั้นคงอาจจะเป็นเพราะฉันดีใจมากที่รู้ว่ามีคุณพ่อที่คอยเป็นห่วงฉันอยู่เสมอแม้จะอยู่ห่างกันก็ตาม คำว่า “รัก” ที่ฉันพูดให้คุณพ่อฟังนั้นอาจจะเป็นแค่คำๆหนึ่งที่เป็นคำพูดสั้นๆที่ไม่ได้มีความหมายมากมายอะไรกับคนอื่นแต่ฉันคิดว่าสำหรับคุณพ่อที่กำลังฟังอยู่นั้นมันเป็นกำลังใจในการมีชีวิตอยู่ของท่านฉันต้องใช้คำว่า “มีชีวิต” บางคนอาจจะคิดว่ามันไร้สาระแต่ฉันได้ผ่านเหตุการณ์ในวินาทีที่เกือบจะเสียคุณพ่อที่รักไปด้วยโรคหัวใจ คุณพ่อเคยป่วยมากจนต้องเข้าห้องไอซียูมาหลายครั้งและเปลี่ยนโรงพยาบาลมาก็หลายหนเนื่องจากโรงพยาบาลบางที่ตรวจไม่พบโรคอะไรแต่อาการของท่านกับแย่ลงๆคุณพ่อหัวใจล้มเหลวมาเกือบ 10 ครั้งแต่ยังดีที่คุณหมอได้นำเครื่องช่วยกระตุ้นหัวใจไปผ่าตัดฝังไว้ในอกด้านซ้ายของคุณพ่อได้ทันไม่อย่างนั้นฉันคงจะต้องเสียคนที่มีค่ามากที่สุดไป หลังจากวันนั้นเพียงวันเดียวฉันเคยถามคุณพ่อหลังจากอาการดีขึ้นว่าคุณพ่ออย่าเป็นอะไรนะคะ หนูเป็นห่วงคุณพ่อมากเลยรู้ไหมคะ คุณพ่อได้ตอบกลับฉันมาว่า พ่อไม่เป็นอะไรแล้วลูก หนูไม่ต้องกลัวนะ ตราบใดที่ลูกของพ่อยังเรียนไม่จบยังไม่มีงานทำยังเลี้ยงตัวเองไม่ได้พ่อจะไม่ยอมเป็นอะไรไปง่ายๆหรอก พ่อจะอยู่เพื่อปูรากฐานให้หนูก่อนโตขึ้นหนูจะได้มีบ้านอยู่ มีงานทำ สามารถเลี้ยงดูตัวเองได้แล้วนั้นแหละ พ่อถึงจะยอมตายตาหลับ คำพูดพวกนั้นมันทำให้ตัวฉันและคุณพ่อที่เป็นคนพูดถึงกับร้องไห้….คำพูดพวกนั้นที่คุณพ่อพูดมามันทำให้ฉันได้รู้ว่าความรักที่ฉันให้คุณพ่อมันมากแต่ความรักที่คุณพ่อให้ฉันมันมากกว่า ความรักของฉันคือความรักที่อยากจะดูแลคุณพ่อยามที่คุณพ่อสุขและทุกข์อยากทำให้คุณพ่อดีใจภูมิใจในตัวฉัน แต่ความรักที่คุณพ่อให้ฉันนั้นคือความรักที่อยากจะให้ลูกสบายไม่ลำบาก ความรักที่เสียสละได้ทุกอย่างเพื่อลูกเป็นความรักที่บริสุทธิ์ให้ไปแล้วไม่หวังผลตอบแทนใดๆนี่เป็นเพียงความรักส่วนหนึ่งที่ฉันอยากจะเขียนลงไปในนิยามรักครั้งนี้เพื่อระบายความรู้สึกดีๆที่ฉันมีต่อคุณพ่อให้ท่านได้รับรู้ผ่านเรียงความเรื่องนี้   สุดท้ายนี้หนูอยากจะบอกคุณพ่อนะคะว่า
       “หนูก็รักคุณพ่อมากเหมือนกัน”

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×