ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret's Room ( : P )V

    ลำดับตอนที่ #36 : Profile : Muay

    • อัปเดตล่าสุด 26 ก.ค. 55


    'Aplication For Love Villa


    1.ข้อมูลทั่วไป

    รูปตัวละคร:


     
     



    ชื่ออิมเมจ  : Park Gyu Ri [KARA]
    ชื่อเล่น: หมวย [Muay] หรือ เมลิน  [Maylin]
    ชื่อจริง นามสกุล ภัทษรา เคทท์ แซ่หลี่
    เพศ  : หญิง
    ความสูง น้ำหนัก :  สูง 168 ซม. หนัก 46 กก.
    วัน เดือน ปี เกิด  : 6 มกราคม
    อายุ : 20 ปี
    ครอบครัว : แต่เดิมเธอชื่อเมลิน พ่อของเธอเป็นชาวอเมริกา ส่วนแม่เป็นสาวไทย ด้วยความไม่ลงรอยกันบางอย่าง ทั้งคู่จึงหย่าขาดกันตั้งแต่เธอเด็กๆ โดยที่แม่ได้สิทธิ์ในการเลี้ยงดูเธอ ส่วนพ่อนั้นกลับประเทศไทยและแต่งงานใหม่ แต่ก็ยังติดต่อเธออยู่บ้างเป็นบางครั้งบางครา ใช้ชีวิตกันได้อยู่สองแม่ลูกได้ไม่นาน แม่เองก็แต่งงานใหม่บ้าง โดยที่พ่อใหม่ของเธอเป็นเจ้าของร้านของชำเล็กๆที่เพิ่งหย่ากับภรรยาของเขาเช่นกัน ซึ่งเธอก็ไม่ได้ขัดข้องอะไรกับเรื่องการแต่งงานใหม่ของแม่ แต่พ่อใหม่ของเธอก็มีลูกติดอยู่อีกคนด้วย เป็นเด็กผู้ชายที่อายุน้อยกว่าเธอชื่อ ตี๋ เพราะอย่างนี้ไงเธอถึงได้ชื่อใหม่ว่า หมวย เพื่อให้เข้ากับน้องชายที่เป็นเด็กเชื้อชาติจีน ปัจจุบันก็มีกันอยู่ 4 คนเหมือนเดิมเนี่ยแหละ พ่อตอนเช้าเปิดร้านของชำและเปิดร้านกาแฟเล็กๆแบบคนจีนที่อยู่ติดบ้าน แม่ก็ไปทำความรู้จักและสานสัมพันธ์กับคุณนายในซอยบ้านอื่นอยู่บ่อยๆ ส่วนเธอกับน้องชายก็ช่วยกันเฝ้าร้านบ้างโดยการผลัดเวรและผลักไสกันเป็นบางที -___-"" เป็นครอบครัวเล็กๆที่ดูอบอุ่นดี ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรกันมากหรือเรียกได้ว่าไม่มีเลยมากกว่า -  - * ฐานะก็เรื่อยๆมาเรียงๆจริงๆ
    การศึกษา ปี 3 ที่คณะมนุษย์ศาสตร์ สาขาสวรรณกรรมไทย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
    ที่อยู่ : ประเทศไทย
    เชื้อชาติ  : ไทย - อเมริกา
    กรุ๊ปเลือด : A
    ความสามารถด้านภาษา : พูดภาษาไทย , พูดภาษาอังกฤษคล่องมาก! ใช้ได้เหมือนเจ้าของภาษาแบบเป๊ะๆและหรูเริ่ดไฮโซ -..- , ภาษาจีน , ภาษาไทยโบราณ อ้ะ งงอ่ะดิ!!­­
    ความสามารถพิเศษอื่นๆ : ร้องเพลง .. เก่ง.. เก่งมาก! ได้ทุกประเภททุกแนว ลูกทุ่ง ไทย สากล เอเชีย สตริง เพื่อชีวิต อย่าเชียวนะ เห็นหน้าหวานๆแบบนี้น้องหมวยร้องได้หมด ,เต้น, เดินบนส้นสูง 11 ซม. ได้โดยไม่สะทกสะท้าน -____-b , ภาษาไทยโบราณเก่งมาก โดยเฉพาะเกี่ยวกับร้อยกรอง หมวยถอดคำเก่งเวอร์ , สามารถด่าคนได้ด้วยภาษาที่ไพเราะเพราะพริ้งจนไม่น่าเชื่อว่ามันจะเป็นคำด่า = = ;;
    ผลงานที่โดนเด่น  : ดาวคณะมนุษย์ศาสตร์ >//////<
    บุคลที่เกี่ยวข้อง: น้องนับดาววววววว ~ เยอะเลยจ้ะ สมาชิก ณ ลานประจำ มิสเตอร์ทีโอพีเอย น้องแจ่มแจ่แดมแจ่มว้าวเอย หนูผ้าใหม่เอย น้องกราฟอีก เยอะมากจ้ะ! แล้วก็หญิงแก้ว ดูโอ้ขาประจำเลย~

    2.ข้อมูลอย่างละเอียด (สำหรับการเขียน)

    เกี่ยวกับตัวละคร : เด็กวัยรุ่นมักมีแหล่งสุมหัวอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่งเป็นกลุ่มเป็นแก๊งค์ อย่างเช่นที่นี่ .. สถานที่ที่ทุกคนเรียกว่า 'ลาน' อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินไปไม่ไกลนัก เป็นสถานที่ที่มีลักษณะเป็นลานกว้างพื้นคอนกรีนดูแล้วแวดล้อมไปด้วยเด็กวัย รุ่นอายุตั้งแต่ 16 ไปจนถึงผู้ใหญ่วัยทำงาน 40 กว่าปีก็มีเลยทีเดียว มีร้านรถเข็นเล็กๆไม่แตกต่างอะไรคล้ายงานวัด เพียงแต่จะจัดขึ้นทุกวันโดยไม่ได้คำนึงถึงโอกาสพิเศษใดๆ เริ่มตั้งแต่ 2-3 ทุ่มไปจนถึงดึกดื่นไม่รู้ว่าจะจบลงเมื่อไหร่ สถานที่ที่เต็มไปด้วยเสียงเพลงและแสงไฟอยู่ตลอดเวลา ฝูงชนที่ล้อมรอบกันเป็นวงขนาดกลางพอดีที่จะได้ทุกคนเห็นได้ทุกคน พร้อมกับการออกลวดลายโชว์ความสามารถในหมู่วัยรุ่นไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ที่ต้อง การปลดปล่อยอารมณ์และชีวิตที่ว้าวุ่นด้วยจังหวะ เสียงดนตรี และสเต็ปที่อยู่ในหัวใจ สถานที่ๆเปิดโอกาสให้ทุกคนโชว์ทั้งร้อง เล่น หรือเล่นดนตรีโดยไม่มีข้อกำหนดใดๆทั้งสิ่ง ที่ที่ขอแค่โชว์อะไรที่เจ๋งๆ ไม่ว่าใครก็ยอมรับ ... แน่นอน ที่นี่มีดาวเด่นเป็นสองสาวขาประจำในนามของ 'Honey Bee' .. ชื่อนี้ไม่ได้แปลว่าผึ้งตามที่พจนานุกรมระบุไว้ แต่แปลความหมายแยกคำตามลักษณะของสองสาวที่เป็นทั้ง เพื่อน และ คู่แข่ง ในเวลาเดียวกันอย่าง หมวย หรือเมลินที่ทุกคนเรียกคือเจ้าของสมญา 'Honey' และ แก้ว หรือ ลูกแก้ว ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น BEE ของทุกคน ...

                                      
    เรามารู้จัก Honey อย่าง หมวย กันก่อนดีกว่า ฉายาส่วนที่ว่าเป็น  'Honey' อาจจะแปลได้สักสองความหมาย อย่างแรก เพราะหมวยนั้นเวลาที่เธอร้องเพลง เสียงของเธอหวานเหมือนน้ำผึ้ง สามารถสะกดใจผู้ฟังได้ด้วยความหวานซึ้งผ่านบทเพลงให้ใครต่อหลายคนคล้อย ส่วนอีกความหมาย .. ไม่น่าจะเดายาก หมวยเป็นคนที่มีหน้าตาสวย และจำกัดความได้เลยว่าสวยมาก!! หน้าคมเหมือนชาวต่างชาติแต่เข้ากับผิวแบบชาวเอเชีย ทั้งสวยทั้งเก่งแบบนี้ หมวยถึงเป็นฮันนี่ หรือ ที่รักของทุกคน เช่นเดียวกับแก้วที่เป็นมาดอนน่า ต้นแบบของทุกคน ;') สองสาวที่เป็นเพื่อนสนิทกันนี้ มีนิสัยไม่ได้ต่างกันเลยถ้าเอาจริงๆ -__-;; เพียงแต่การแสดงออกนั้นจะเป็นคนละแบบเท่านั้นเอง สำหรับหมวยของทุกคน เธอเป็นพวกใช้ความคิดก่อนที่จะพูด จะคำนวณ คิด และฟังให้แน่ใจก่อนที่จะโต้ตอบอะไรออกไป เทียบกับลูกแก้วแล้ว เธอเป็นคนที่ใจเย็นกว่าเยอะ ความคิดความอ่านค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่ ไม่ลงมือลงไม้กับใครง่ายๆ แต่อย่าให้นางจิกสายตาก็พอ  - -* ปกติหน้าคมอยู่แล้ว ปรายตามองใครด้วยหางตาเมื่อไหร่ คนถูกมองแทบจะหนีไปบวช .. = =  บางทีคนอื่นถ้าไม่รู้จักเธอจริงๆอาจจะคิดว่าเป็นผู้หญิงที่หยิ่งก็ได้ แต่ไม่หรอก บางทีโครงหน้าหมวยมันมาให้อย่างนี้อยู่แล้ว จะให้ทำหน้าแบบไหนก็ยังดูดุอยู่ดี -*- เพราะฉะนั้น ทุกคนค่อนข้างที่จะเดาอารมณ์เธอยาก  เวลาเธอยิ้มจึงมักจะสับสนอยู่เสมอว่า เธอยิ้มแบบปกติหรือยิ้มแล้วโกรธเกลียดใครมาอยู่  =[]= การกระทำของเธอบางทีอาจจะทำอะไรช้า แต่มันจะช้าแบบมั่นคงและไม่มีความผิดพลาดแน่นอน ก็อย่างที่บอกไป หมวยเป็นคนคิดไตร่ตรองอะไรดีมาก วางแผนเป็นระบบ แล้วหัวไวในการทำงานหลายๆอย่างไปพร้อมๆกัน เธอแยกประสาทการคิดและประมวลผลได้ และเป็นคนที่ลึกซึ้งมากกับอะไรหลายๆอย่าง อารมณ์สุนทรีย์ก็เยอะเวอร์อีกด้วยเหมือนกัน = = ;; หมวยมีบุคลิกแบบคุณแม่ ในขณะที่แก้วมีบุคลิกแบบพี่สาว เพราะเป็นคนที่ชอบสังเกตการณ์อะไรสักอย่างอยู่เงียบๆนั่นแหละ มันเลยทำให้เธอรู้จักทุกจุดของทุดคนดี เธอรู้ว่าใครเป็นอะไรยังไง จึงสามารถดูแลทุกๆคนได้ดี เธอเกลียดการดูถูกและคำนินทา สำหรับหมวยแล้ว คำดูถูกและนินทาเป็นเหมือนคำตะโกนไล่หลังของคนที่เธอเดินนำไปแล้ว ถ้าแน่จริง .. เธออยากให้มาพูดต่อหน้าเธอมากกว่า คำนินทาทั้งหลายเหล่านั้น เธอจะเป็นคนพูดและชี้แจงมันทุกคำเองว่าอะไรเป็นยังไง .. ถ้ากล้าพอที่จะอยู่ต่อหน้าสายตาของเธอล่ะก็นะ ... ;')
    ชีวิต (อดีต) : หมวยเก่งภาษามาก มันเลยทำให้เธอได้รับโอกาสหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศมาช่วงระยะหนึ่ง .. แต่ด้วยเหตุบางอย่างทำให้เธอต้องกลับมาเรียนต่อที่ประเทศไทยตอนประมาณปลายมหาวิทยาลัยปี 2 ได้ (ไปเรียนแลกเปลี่ยนมาครั้งแรกตอนมัธยม และไปอีกทีตอนปลายปี 1)
    ชีวิต (ปัจจุบัน)  : ในตอนเช้าและกลางวัน ขณะที่ตะวันยังไม่ตกดิน หมวยเป็นลูกที่ดีของครอบครัว ทั้งช่วยงานที่บ้านและเรียนหนังสือ เธอมีชีวิตตามปกติเหมือนเด็กมหาวิทยาลัยทั่วไป และช่วยเฝ้าร้านที่บ้านบ้าง ไปส่งของกับน้องชายของเธอบ้าง เธอไม่เคยขาดตกบกพร่องในเรื่องนี้ แต่พอตอนกลางคืนที่ตะวันตกดิน เธอก็มีชีวิตในแบบฉบับของเธอเอง Honey คนสวยแห่งลาน ที่ๆเธอสามารถร้องเพลงได้อย่างสนุกสนานและโชว์ความสามารถแบบเต็มที่ ขยับไปกับจังหวะเสียงเพลงที่ปลดปล่อยความเป็นตัวตนออกมา ที่ๆเธอคิดว่าเป็นอิสระมากกว่าจะร้องเพลงที่ไหน พร้อมกับผู้คนมากมายที่มาพบกันด้วยความชอบ .. ที่ๆเธออยู่แล้วสบายใจ
    ชีวิต (อนาคต) : ก็แค่เดินไปตามทางของปัจจุบัน ..
    จุดเด่น : ตา.. ไม่ต้องแต่งอะไรมันก็คมแล้ว ;')
    โรคประจำตัว : หมวยปอดไม่ค่อยดี เธอไม่สามารถทนกับเศษฝุ่นเศษควันนานๆได้
    Idolของตน : เรน่า มาเรีย
    สีที่ชอบ : สีดำ ..
    สไตล์การแต่งตัว : ดูตามเหตุการณ์และสถานการณ์ที่ต้องแต่งตัว .. ถูกสถานที่ ถูกเวลา ถูกกาลเทศะ
    อาหารที่ชอบ : ไอศกรีม .. ^-^ เป็นของหวานที่เรียกว่า รักเลย ;') แล้วนอกนั้นก็พวก.. ขนมทานเล่นอีกนิดหน่อยกินแต่พออิ่ม
    อาหารที่ไม่ชอบ / แพ้ : N/A
    สิ่งที่ชอบ : ก็บอกไปหมดแล้วนี่ .. ;'P อยู่ในที่เขียนๆไปนั่นแหละ ลองสังเกตุดูแล้วหาเอานะจ้ะ
    สิ่งที่ไม่ชอบ : เหมือนข้อที่แล้ว
    สิ่งที่กลัว : ... Z
    สิ่งที่ทำให้ยิ้มได้  : อิสระ ;'D
    ของสำคัญที่พกติดตัวเสมอ : ยางรัดผม .. บางทีผมยาวไปก็รำคาญผม หมวยไม่สามารถสะบัดผมไปมาตลอดทั้งวันได้แบบแก้วจริงๆ =  =
    เวลาที่ไม่สบายใจชอบทำอะไร  : Let's Go To ลาน
    งานอดิเรก : อ่านหนังสือ ... จริงๆนะ หมวยเป็นหนอนหนังสือสุดๆ
    เหตุผลส่วนตัวที่เขียนใบสมัคร คือ­: มีคนชวน .. ~ เขาเอาใบสมัครมาซีร็อคแจกกันอยู่ที่ลาน
    เพิ่มเติม :  หากใครว่าโลกนี้บอกว่าความรักคือสีแดงหรือสีชมพู ในโลกของฉัน ความรักนั้นเปรียบเป็นได้ดั่ง สีดำ ...

     

    3.ข้อมูลอื่นๆ (ตอบในสไตล์ของตัวละคร) 

    สิ่งที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณ : Sweet Honey น้ำผึ้งหวาน ... อืม.. เสียงเหรอ­ คงจะหมายถึงเสียง เพราะใบหน้าของฉันมันคงคมเกินกว่าจะเป็นน้ำผึ้งที่หวานหยดย้อย ;')
    คติประจำตัว : Close and Move
    หากเดินเข้ามาในหมู่บ้านสิ่งแรกที่จะทำคือ­: อา.. จะชวนใครมากันดีนะ­ ฉันไม่ค่อยชอบที่จะเดินมาที่นี่คนเดียวสักเท่าไหร่ .. พาเพื่อนมาด้วยได้มั้ย­ (ยิ้ม)
    สเปคของ ชาย / หญิง ในฝัน­ : ฉันลืมไปนานแล้วว่าความฝันครั้งสุดท้ายของฉันเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ฉันรู้แค่ว่า .. ฉันไม่ต้องการชายที่อยู่ในฝัน ฉันต้องการคนจริงๆที่ฉันสามารถสัมผัสและจับต้องได้มากกว่า
    คุณจะเลือกอะไร ระหว่าง คนที่คุณรัก / คนที่รักคุณ : ความรักไม่จำเป็นต้องมีการเลือกเสมอไปหรอกนะ ..
    แมลงสาบคือสัญลักษณ์ประจำหมู่บ้าน­ : งั้นคงเป็นสัญลักษณ์ของที่ลานด้วยล่ะมั้ง­
    อยากบอกทุกคนว่า­: Come To Join with us ;')

    "http://my.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=798629" target="_blank">G Minor!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×