คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #35 : Profile : Soda
'Aplication For Love Villa ♥
1.ข้อมูลทั่วไป ஐ
รูปตัวละคร:
ภาพที่คนอื่นมองเธอ ...
แต่ตัวตนที่แท้จริง ...
ชื่ออิมเมจ : Song ji Eun [Secret]
ชื่อเล่น: โซดา [Soda]
ชื่อจริง – นามสกุล : ภัลพา เทพสิริกุล
เพศ : หญิง
ความสูง น้ำหนัก : 160 เป๊ะ! กำน้ำหนักอีก 47 กิโลกรัมกำลังจะดี .. กำลังน่ากอดใช่ได้~ -...-
วัน เดือน ปี เกิด : 19 สิงหาคม 1991
อายุ : 20 กำลังจะ 21
ครอบครัว : โซดาเป็นลูกคนเล็กที่สุดของครอบครัวใหญ่ที่มีสมาชิกเป็นพี่น้องถึง 8 คน! (แต่เล็กไปทันทีถ้าหากไปเทียบกับบ้านคีรีวงศ์ - -* #ขอให้ได้พาดพิงเถอะ) โดยที่นอกจากโซดาเป็นน้องเล็กคนที่ 8 แล้ว พี่ๆทั้ง 7 คนของเธอเป็นผู้ชายทั้งหมด!! เลยกลายเป็นเธอกลายเป็นน้องสาวคนเดียวของพี่ชายทุกคน จึงไม่แปลกเลยถ้าหากพี่ๆของเธอจะรัก หวง และห่วงเธอมากเป็นพิเศษ แต่ชีวิตของเธอก็ไม่ค่อยสบายสักเท่าไหร่หรอกนะ เพราะพ่อผู้เป็นหัวหน้าครอบครัวเสียชีวิตไปตั้งแต่เธออายุได้เป็น 10-11 ขวบเท่านั้น 'จิน' พี่ชายคนโตเองก็ต้องรับหน้าที่ในพยุงครอบครัวเพื่อให้สามารถไปต่อรอดให้ได้หลังจากที่แย่ลงเยอะจากการเสียชีวิตของพ่อ ไม่นานนักก็สามารถตั้งตัวขึ้นมาใหม่จากการทำงานของพี่ๆทุกคนจนค่อยๆขยับฐานะขึ้นมาดีได้ ถึงแม้ว่าจะอยู่ในขั้นที่พอจะทำให้มีกินมีใช้กันได้ จนถึงตอนนี้พี่ๆเกือบทุกคนของเธอก็แต่งงานมีครอบครัวกันไปเยอะแล้ว เหลือแต่เพียง 'เบียร์' พี่ชายคนี่ 7 ของเธอคนเดียวเท่านั้น โดยรวมครอบครัวก็อบอุ่นดี แม้ว่าจะไม่ค่อยได้เจอหน้ากันครอบเพราะหน้าที่การงานที่ค่อนข้างรัดตัวกันพอสมควร โซดาเป็นน้องสาวที่พี่ๆไม่ค่อยอยากให้มาใช้ชีวิตลำบากเท่าไหร่ เพราะงั้น ทุกคนเลยพยายามส่งเสียและดูแลเธออย่างดีทุกอย่างแม้ว่าตอนนี้เธออยู่ในระดับที่หาเงินมีกินมีใช้เหลือเฟือได้แล้วนั่นเอง ...
การศึกษา : กำลังศึกษาเกี่ยวกับ Hair & Make Up Design อยู่ที่ฝรั่งเศส โดยเธอได้ทุนพิเศษจากทางมหาวิทยาลัยไปเรียนต่อ :)
ที่อยู่ : กรุงเทพ ประเทศไทย แต่ปัจจุบันอาศัยอยู่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
เชื้อชาติ : ไทย
กรุ๊ปเลือด : A
ความสามารถด้านภาษา : ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน
ความสามารถพิเศษอื่นๆ : Hair Design , Make Up Design , Nail Artz , 3D Special Make Up , วาดรูป
ผลงานที่โดนเด่น : Make Up Artis ให้กับนางแบบในงาน Paris collection ที่อายุน้อยที่สุด และร่วมงาน Paris Street Fashion / Paris Fashion Week , ออกแบบทรงผมและแต่งหน้าให้กับนักแสดงมีชื่อเสียงมากมาย
บุคลที่เกี่ยวข้อง: เบียร์ (พี่ชาย) , ฝันหวาน :') (เพื่อนสนิ๊ทสนิท) , ฯลฯ (เยอะจ้ะเยอะ - - *)
2.ข้อมูลอย่างละเอียด (สำหรับการเขียน) ஐ
เกี่ยวกับตัวละคร : โซดา .. ผู้หญิงที่มีลักษณะตัวเล็ก แก้มกลม และตาโต คือจุดเด่นของเธอ ความน่ารักตามแบบฉบับสาวเอเชียและความเป็นธรรมชาติทำให้เธอดูน่าเอ็นดูในสายตาของใครหลายคน แม้ว่าจะทำงานอยู่ในเวทีระดับโลก พิสูจน์ฝีมือต่อหน้าสายตาคนทั้งโลกมานักต่อนักแล้ว แต่นิสัยเธอกลับไม่มีความเย่อหยิ่งอย่างที่ควรจะเป็นเลย เธอนอบน้อมและอ่อนหวานมากกว่าที่ใครหลายคนมอง แถมยังเป็นคนใจดีและขี้ใจอ่อนแบบสุดๆอีกด้วย เห็นใครลำบากนิดลำบากหน่อยเป็นไม่ได้ เป็นต้องยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือไปเสียทุกที ไม่สนว่าตัวเองจะลำบากเลยแม้แต่น้อย ขอแค่ให้ได้ช่วยและทำให้อีกฝ่ายได้รู้สึกดีขึ้นแม้เพียงสักนิดก็ยังดี เป็นโคตรแม่พระแบบของแท้เลยทีเดียว เธอเป็นคนคิดมาก คิดเยอะ แล้วก็ชอบคิดแทนคนอื่นไปเรื่อย เธอขี้ระแวง ข ี้กังวล แล้วก็ขี้พะวงในทุกๆเรื่อง แม้ว่าเรื่องนั้นจะไม่เกี่ยวกับตัวเธอเองเลยก็ตาม มันเหมือนเป็นอาการที่แก้ไม่หายไปซะแล้วในเรื่องนี้ กลายเป็นโรคประจำตัวจนส่งผลให้เธอเป็นไมเกรนในทันที = =;; โซดาเป็นผู้หญิงที่รับรู้ถึงความลำบากมากมายกว่าจะก้าวมาสู่จุดนี้ได้ เธอรู้ดีในเรื่องของความพยายาม รู้และสามารถนำไปใช้ได้ คือ เธอเป็นคนที่มีความพยายามที่จะฝึกฝนตัวเองอยู่เสมอ โดยจะเริ่มจากพื้นฐานง่ายๆทบทวนไปมา อาจจะเป็นเพราะว่าเธอเป็นคนที่ขี้ลืมด้วยล่ะมั้งจึงทำให้เป็นแบบนี้ เธอลืมง่าย แต่ถ้าได้จำเมื่อไหร่ก็จะจำแม่นไม่มีทางลืมมันไปเด็ดขาด อาจจะต้องใช้เวลาบ้าง แต่เมื่อสำเร็จแล้วมันก็มีผลในระยะยาว เธออ่อนน้อมและถ่อมตนอยู่เสมอไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนหรือเมื่อไหร่ ใจกว้างยิ่งกว่าแม่น้ำในการยอมรับคำชมและคำติ เธอจะยิ้มรับในคำพูดเหล่านั้นทุกสิ่ง ก่อนจะนำมาคิดอยู่คนเดียว นี่อาจจะเป็นข้อเสียอีกข้อหนึ่งที่เธอแก้ไม่เคยหาย นั่นก็คือการคิดมากอยู่คนเดียวแล้วไม่ยอมพูดมันออกมา แต่ที่เธอทำนั้นมีเหตุผลที่จะทำนะ เพราะเธอไม่อยากให้คนอื่นมาเครียดมากในเรื่องของเธอเอง ในเมื่อมันเป็นปัญหาของเธอ เธอก็ต้องจัดการมันด้วยตัวเองให้ได้เพื่อที่จะได้ไม่ต้องลำบากคนอื่นทีหลัง จนเกิดกลายเป็นความเครียดที่สะสมอยู่ในตัว เรื่องนี้เป็นข้อเสียใหญ่หลวงที่ชอบทำให้คนอื่นห่วงเธออยู่ตลอดเวลา ...
ชีวิต (อดีต) : เพราะความที่โซดาเป็นน้องคนสุดท้อง และเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวในบรรดาลูกทั้ง 8 คน มันทำให้เธอถูกประคบประหงมจากทุกคนในบ้านอย่างถึงที่สุด แต่นั่นไม่ได้ทำให้เธอโตมามีนิสัยก้าวร้าวเลย เธอรู้ดีว่าทุกคนต้องลำบากมากแค่ไหนที่จะต้องทำงานหาเงินมาจุนเจือครอบครัวใหญ่แบบนี้ มันทำให้เธอเริ่มที่จะผลักดันตัวเองเพื่อที่จะได้ไม่ต้องลำบากพี่ๆทุกคนในครอบครัวที่ดูแลเธอมาตลอดตั้งแต่วันที่พ่อกับแม่เสียไป ...
ชีวิต (ปัจจุบัน) : กำลังเรียนอยู่พร้อมกับทำงานไปด้วยร่วมกัน ฝันหวาน เพื่อนสนิทที่สุดอยู่ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส
ชีวิต (อนาคต) : อยากจะ... เปิดร้านทำผม .. ดีไหมนะ ? ^ ^ เป็นของตัวเองค่ะ อยากแต่งหน้าแบบสามมิติให้สมบูรณ์แบบมากกว่านี้ .. อยากพัฒนาตัวเองให้มากกว่านี้ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องลำบากพี่ๆ
จุดเด่น : หน้ากลมๆ อวบๆ '-'
โรคประจำตัว : ไมเกรนและความดันโลหิตต่ำ เวลาเหนื่อยมากเกินไปหรืออยู่ในสถานที่ที่ไม่เหมาะสม เธอจะเป็นลมลงได้ง่าย
Idolของตน : คุณแม่ ^ ^
สีที่ชอบ : สีทุกสี เพราะสีมีความสวยที่แตกต่างกัน และมีหน้าที่เหมือนกันคือเติมสีสันที่สดใสลงบนสีขาว
สไตล์การแต่งตัว : แต่งตัวเรียบง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ เธอจะแต่งตัวแบบเต็มยศเฉพาะเวลาที่มีงานสำคัญจริงๆเท่านั้น โซดาชอบแต่งตัวด้วยสีโทนพาสเทลและดูเรียบๆเหมือนสาวชาวกรุงแบบวินเทจธรรมดาทั่วไป
อาหารที่ชอบ : สลัดแตงกวา , เครปเย็น , ขนมปังอบใหม่ๆ , ซุปเห็ด , สลัดผลไม้ , แอปเปิ้ล
อาหารที่ไม่ชอบ / แพ้ : ไม่ชอบทานอาหารที่ราดซอสเยอะๆ .. เลี่ยน
สิ่งที่ชอบ : หิมะ , ขนมปัง , เครื่องสำอางค์ , สมุดภาพกับดินสอสี
สิ่งที่ไม่ชอบ : เลือด
สิ่งที่กลัว : เลือด , และกลัวในทุกสิ่งที่จะเกิดหลังจากที่ลงมือทำอะไรสักอย่าง ..
สิ่งที่ทำให้ยิ้มได้ : หลายอย่าง ยิ้มทุกครั้งที่รู้สึกว่าอยากยิ้มและมีความสุข
ของสำคัญที่พกติดตัวเสมอ : กระจก , ดินสอสีและสมุด , ผ้าเช็ดหน้า
เวลาที่ไม่สบายใจชอบทำอะไร : นั่งวาดรูปและระบายสีในที่โล่งๆ
งานอดิเรก : แต่งหน้าตุ๊กตา , วาดรูป
เหตุผลส่วนตัวที่เขียนใบสมัคร คือ : เขียนตามหญิงฝัน
เพิ่มเติม : ภาพนานวันย่อมมองต่างไป ผุพังแล้วมีสร้างใหม่ หมุนเวียนวางไปไม่เว้น.. วันคืนผันแปรเช่นไร ภาพคงเปลี่ยนไปตามกัน
3.ข้อมูลอื่นๆ (ตอบในสไตล์ของตัวละคร) ஐ
สิ่งที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณ : แอปเปิ้ลกระต่าย ... อ่า.. ชื่อเล่นตอนเด็กๆน่ะค่ะ ^-^ แฮะๆ
คติประจำตัว : ไม่มีใครยั่งยืนคู่ฟ้า ไม่มีคำว่าชั่วนิรันดร์..
หากเดินเข้ามาในหมู่บ้านสิ่งแรกที่จะทำคือ: ตอนนี้ขอให้ได้กลับประเทศไทยก่อนดีกว่าค่ะ ^ ^
สเปคของ ชาย / หญิง ในฝัน : สเป็คเหรอ .. (หัวเราะน้อย หน้าขึ้นสีอ่อนๆ) พูดถึงเรื่องแบบนี้แล้วเขินจัง ฉันไม่เคยมีเสป็คที่ตั้งขึ้นเป็นจริงเป็นจังเลย ขอแค่.. เราเป็นผู้ชายที่ไม่ต้องดีที่สุด แต่รักฉันมากที่สุด เท่านี้ก็พอแล้วค่ะ
คุณจะเลือกอะไร ระหว่าง คนที่คุณรัก / คนที่รักคุณ : มันเป็นการบังคับให้เลือกนี่คะ ... การบังคับให้เลือกแบบนี้ฉันเลือกไม่ได้จริงๆ
แมลงสาบคือสัญลักษณ์ประจำหมู่บ้าน : อ๋า... T T
อยากบอกทุกคนว่า: เอ่อ.. ^ ^ (เกาแก้ม ไม่รู้จะพูดอะไร)
+
ความคิดเห็น