คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : lll คาบเรียนที่ 2 lll
ห้องเรียนวิชาการทำงานของประชาชน
ll คาบเรียนที่ 2 ll
ขวัญสีขาวพวยพุ่งกระจายเต็มหน้าห้องเรียกเสียงแตกตื่นจากเหล่านักเรียนในห้องได้ดี ก่อนที่ขวันนั้นจะค่อยๆ จางหายไปช้าๆ พร้อมกับการปรากฏกายของชายหนุ่มร่างสูง อยู่ในชุดเสื้อบางๆ เก่าๆ ตัวหนึ่งกับกางเกงขาสั้นที่เขรอะไปด้วยเศษดินมากมาย ใบหน้าคมนั่นถูกปิดด้วยหมวกฟาง คู่ใจที่คอนนี้เขาค่อยๆถอดมันออกช้าๆ
“อะแฮ่มๆ ถึงกับตะลึงเลยหรือไง หึหึ”
เขาพูดพร้อมยิ้มน้อยๆอย่างพึงพอใจกับปฏิกิริยาที่ได้รับจากนักเรียนราวกับเขาเปิดตัวได้อลังการ(?)สมศักดิ์ศรี (?)
“เอาล่ะจากคราวที่แล้ว เราก็ได้รู้ความคิดของนักเรียนหลายๆ คน .. ก็มีความคิดที่ค่อนข้างโอนอ่อนไปทางเดียวกันน่ะนะ”
เขาพูดพร้อมกระโดดขึ้นไปนั่งขัดสมาธิบนโต๊ะ
“งั้นวันนี้เรื่องที่เราจะเรียนกัน ก็คือ การลงภาคสนาม”
เขาพูดแล้วอมยิ้มเมื่อเห็นสีหน้าหวาดหวั่นของแต่ละคน
“เอาล่ะครู รู้ว่าเธออาจจะมีความรู้ไม่มากในเรื่องการทำงาน แต่แค่พวกเราไปช่วยเช้าบ้านเขาเท่านั้น เพื่อให้เราเข้าใจการทำงานชอง ประชาชน เอาล่ะไปกันได้”
เขาแสยะยิ้ม น้อยๆ ก่อนจะปรากฎข่ายเวทย์มนต์ขนาดใหญ่ แล้วเพียงชั่ววินาที สรรพสิ่งที่อยู่ในห้องก็หายไปอย่างรวดเร็วราวกับไม่เคยมีใครอยู่ตรงนี้มาก่อน
ไอความร้อนแผ่ซัดเข้าตัวอย่างรวดเร็ว จนรู้สึกอยากจะหลบไปกระโดดน้ำที่ไหนสักแห่งให้หลีกพ้นจากความร้อนนี้ กลิ่นไอความอบอ้าวทำให้รู้สึกอย่างเบือนหน้าหนี หยาดน้ำเล็กๆ ไหลซึมตามหน้าผากบ่งบอกถึงอากาศที่ร้อนจัดในขณะนี้
“เอาล่ะพวกเธอไม่ต้อง มาอู้กัน เริ่มทำท่าจะตายได้แล้วแค่ร้อนนิดๆหน่อยๆเท่านั้น.. เอาล่ะ ในที่นี้เราจะแบ่งหน้าที่ กันซึ่งพวกเธอสามารถเลือกจะทำ อะไรก็ได้ แล้วครูจะเป็นคนสังเกตุการอยู่ห่างๆว่าใครทำงานได้ดีที่สุด”
เขาพูดพร้อมหัวเราะน้อยๆ เมื่อเด็กๆเริ่มโวยวายว่าเขาเอาเปรียบ
“ไม่ต้องพูดมาก หน้าที่แรก จะไปอยู่ในโรงสีคอยแบกกระสอบข้าว ไปขนส่งยังที่ต่างๆ หน้าที่ที่สองแน่นอน ว่าต้องปลูกข้าว ส่วนหน้าที่ที่ 3 เตรียมดิน “
เขาพูดพร้อมปีนขึ้นไปนั่งบนต้นไม้อย่างสบายใจ
“เอาล่ะไปทำกันได้”
การบ้านในห้องเรียน ให้อธิบายหน้าที่ของตัวเองว่าทำหน้าที่อะไร และอธิบายอย่างละเอียดว่าทำอย่างไร
แบบฟอร์มตอบคำถามในห้อง
รูป :
ชื่อ – นามสกุล :
หอ :
ทำหน้าที่ :
อธิบายอย่างละเอียด :
ความคิดเห็น