ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานคิง อาเธอร์

    ลำดับตอนที่ #1 : เซอร์เบอดิเวียร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 488
      0
      2 ก.พ. 50

    เซอร์เบอดิเวียร์ - อัศวินโต๊ะกลมคนสุดท้าย


    เซอร์เบอดิเวียร์เป็นหนึ่งในอัศวินที่กษัตริย์อาร์เธอไว้วางพระทัย ด้วยดีกรีความเก่งกาจขนาดได้รับฉายาว่า of the Perfect  ด้วยเหตุนี้เซอร์เบอดิเวียร์จึงมีรายชื่ออยู่ในตัวจริงตั้งแต่ยุคก่อตั้งสโมสรอัศวินโต๊ะกลมเลยทีเดียว วีรกรรมเด่นๆ ของเขาก็มีการช่วยพระเจ้าอาร์เธอสู้กับยักษ์แห่งขุนเขามิเชล the Giant of Mont St. Michel
    แต่ถึงอย่างนั้นตามตำนานยังบอกว่า เซอร์เบอดิเวียร์มีแขนเพียงข้างเดียวเท่านั้น เป็นเดชไอ้ด้วนประจำทีม เซอร์เบอดิเวียร์เสียแขนไปในการรบครั้งหนึ่ง แต่แม้จะมีแขนเดียว เซอร์เบอดิเวียร์ก็ยังเก่งอยู่ดี
    ดูประโยคนี้นะครับ "and although he was one-handed no three warriors drew blood in the same field faster than he"
    แปลว่า แม้นเขาจะเหลือแขนเพียงข้างเดียวแต่ก็ไม่มีผู้ใดสามารถเรียกเลือดได้เร็วเท่ากับเขาอีกแล้ว  อันนี้ไม่ได้แปล three warriors เข้าไปด้วย เพราะไม่เข้าใจ อาจจะหมายถึงเพื่อนๆ ร่วมสโมสรของเขาแหละ แต่ไม่รู้ว่าใครมั่ง

    เรื่องครอบครัวนั้น เซอร์เบอดิเวียร์ มีลูกชายชื่อ Amren และลูกสาวนาม Eneuavc  แต่เรื่องเด่นๆที่สุดของเขาคงหนีไม่พ้นจากการเป็นอัศวินโต๊ะกลมเพียงผู้เดียวที่เหลือรอดจากศึกคามลาน มีเพียงเขาและอาร์เธอ  เท่านั้นที่รอดชีวิตมาจากสงครามครั้งนี้ได้ ตามตำนานอาร์เธอก็ไม่ได้สิ้นพระชนม์ในศึกครั้งนี้ครับ หากแต่พระองค์ทรงมีอาการบาดเจ็บสาหัส กษัตริย์อาร์เธอจึงจำเป็นที่จะต้องไปพักรักษาตัวที่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ "อวาลอน" เป็นการชั่วคราว โดนความช่วยเหลือของเทพธิดาแห่งทะเลสาบ นางได้ส่งเรือมารับอาร์เธอไปรักษาตัวรอวันที่จะกลับมาครองประเทศอังกฤษอีกครั้ง... อันนี้คือตอนจบของเรื่องอาเธอร์และอัศวินโต๊ะกลม ต่อไปมาดูเรื่องราวก่อนหน้านั้นมั่ง
    อย่างที่เราๆ รู้ครับว่า เซอร์เบอดิเวียร์ได้รับการไหว้วานจากอาร์เธอให้นำ เอกซ์คาลิเบอร์ไปคืนแก่เจ้าของเดิม ซึ่งไม่ใช่ใครเลย เทพธิดาแห่งทะเลสาบ ไงครับ แต่ด้วยความเสียดายดาบวิเศษเล่มนี้ทำให้เขาลังเล ไม่กล้าโยนดาบลงไปในทะเลสาบ เซอร์เบอดิเวียร์จึงโกหกอาร์เธอไป 2 ครั้ง
    "
    ท่านเห็นสิ่งใดบ้าง เมื่อท่านนำเอกซ์คาลิเบอร์ไปคืนแก่เทพธิดาแห่งทะเลสาบ"

    "ข้าแต่พระองค์ หม่อมฉันมิเห็นมีสิ่งใดนอกจากผืนน้ำที่เงียบสงบพระเจ้าข้า"

    "ท่านโกหกเรา"
    บทสนทนาคงประมาณนี้ครับ เอาเป็นว่าอาร์เธอจับโกหกได้ ในเมื่อให้ไปคืนแก่เทพธิดาแห่งทะเลสาบ เจ้าของก็ต้องขึ้นมารับสิจริงไหม แต่ไหงมีแค่พื้นน้ำที่เงียบสงบ และในทีที่สามนี้เองที่เซอร์เบอดิเวียร์สามารถตัดใจขว้างเอกซ์คาลิเบอร์ลงสู่ทะเลสาบได้ ทันใดนั้นเองก็พลันปรากฎมีมือลอยขึ้นมารับดาบ มือนั้นกวัดแกว่งดาบอยู่สักพักหนึ่ง ก่อนที่จะนำดาบนั้นไปเก็บไว้ในที่ของมัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×