ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    *~สาระน่ารู้~*

    ลำดับตอนที่ #4 : เกลือ...รักษาความงาม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.64K
      12
      17 มิ.ย. 50

    คุณสมบัติของเกลือนอกจากจะนำมาใช้ในการปรุงรสอาหารใช้ถนอมอาหารให้เก็บไว้ได้นานยิ่งขึ้น หรือใช้อมเพื่อรักษาอาการเหงือกบวมแล้ว เกลือยังสามารถช่วย

    รักษาความงามได้อีกด้วย ฮั่นแน่! ไม่ต้องทำหน้าสงสัย เพราะวันนี้เรามาไขเคล็ดลับกันว่าเกลือรักษาความงามได้อย่างไรบ้าง


      1.เกลือช่วยลดความมันบนใบหน้า

             ใช้เกลือ 1 ช้อนชาผสมน้ำ แล้วนำไปใส่ขวดสเปรย์ฉีดพ่นให้ทั่วใบหน้า แต่ก่อนฉีดควรเปิดรูขุมขนให้กว้างเสียก่อน โดยนำผ้าขนหนูชุบน้ำร้อนพอหมาดมาอังปิดหน้าไว้ประมาณ 3-5 นาที แล้วจึงค่อยฉีดสเปรย์น้ำเกลือให้ทั่วใบหน้า จากนั้นก็ใช้ผ้าขนหนูเช็ดให้แห้ง


      2.เกลือช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นและช่วยถนอมผิว

             ใช้เกลือครึ่งถ้วยผสมลงในอ่างน้ำ แล้วใช้แช่ตัวประมาณ 15-20 นาที จากนั้นเช็ดตัวให้แห้ง หรืออาจจะใช้เกลือถูตัวก็ได้ โดยใช้ฟองน้ำหรือผ้าขนหนูขัดตัวหลังอาบน้ำขณะที่ตัวยังเปียกอยู่ จะช่วยให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดออกมาได้

     
    3.เกลือช่วยลดรอยช้ำรอบดวงตา

              นอกจากเราจะใช้ถุงชาในการลดรอยช้ำรอบดวงตาแล้ว เรายังสมารถใช้เกลือได้อีกด้วย โดยผสมเกลือ 1 ช้อนชา ลงในน้ำร้อนครึ่งถ้วย แล้วใช้ผ้าหรือสำลีชุบน้ำเกลือปิดตาไว้สัก 5-10 นาที รอยช้ำก็จะค่อยๆ จางลง


    4.เกลือช่วยผ่อนคลายอาการเมื่อยล้าที่เท้า

              ด้วยการผสมเกลือประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะลงในน้ำอุ่นที่จะใช้แช่เท้าทั้งสองข้างวิธีนี้จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายความเมื่อยล้าขอ
    งเท้าลงได้ หลังจากที่ต้องเดินมาเป็นเวลานาน


              ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงเท่านี้ คุณก็จะมีผิวพรรณที่ดีได้ไม่ยาก
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×