ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    การเรียนกระบี่กระบอง

    ลำดับตอนที่ #10 : การขึ้นพรหมนั่ง(ดาบสองมือ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 778
      0
      22 มี.ค. 54

    การขึ้นพรหมนั่ง

     

    จังหวะที่ 1 ก้มตัวลง ยกมือไหว้อาวุธแล้วจับดาบทั้งสองยกดาบซ้ายพาดไหล่ซ้าย ตั้งขาขวาวางดาบขวาบนขาขวา










    จังหวะที่ 2 ชักเท้าขวาเข้านั่ง ตั้งขาซ้ายออกข้างหน้า ยกดาบขวาขึ้นพาดไหล่ขวา ดาบซ้ายตั้งอยู่ข้างหน้า ด้ามดาบขวากับตัวดาบซ้ายจดกัน

    จังหวะที่ 3 โล้ตัวไปข้างหน้า วางเท้าซ้ายลง ยกเท้าขวาขึ้นข้างหลัง ลดดาบซ้ายเฉียงลงข้างหน้าหงายมือซ้าย ดาบขวาอยู่หน้าดาบซ้าย และขนานพื้น สันดาบขวาหันเข้าหาคมดาบซ้าย
    จังหวะที่ 4 ดึงดาบมือซ้ายขึ้น หมุนตัวกลับหลังหันทางขวาตั้งขาขวา ดาบซ้ายพาดไหล่ซ้าย ดาบขวาตั้งหน้าขาขวา นั่งบนส้นเท้าซ้าย

    จังหวะที่ 5 ชักเท้าขวาเข้านั่ง ตั้งขวาเข้านั่ง ตั้งขาซ้ายออกยกดาบขวาพาดไหล่ขวา ดาบซ้ายตั้งอยู่ข้างหน้า ด้ามดาบขวาแตะตัวดาบซ้าย
    จังหวะที่ 6 โล้ตัวไปข้างหน้า วางเข่าซ้ายลง ยกเท้าขวาขึ้นข้างหลัง ล้มดาบซ้ายเฉียงลง ลดดาบขวามาไขว้ดาบซ้าย

    จังหวะที่ 7 ชักดาบมือซ้าย กดดาบมือขวาลง หมุนตัวไปทางขวา 1 มุมฉาก ดาบซ้ายพาดไหล่ซ้าย ดาบขวาอยู่หน้าขาขวา
    จังหวะที่ 8 ชักเท้าขวาเข้านั่ง ตั้งขาซ้ายออก ยกดาบขวาพาดไหล่ขวา ดาบซ้ายตั้งข้างหน้า ด้ามดาบขวาจดตัวดาบซ้าย

    จังหวะที่ 9 โล้ตัวไปข้างหน้า วางเข่าซ้ายลง ยกเท้าขวาขึ้นข้างหลัง ล้มดาบซ้ายเฉียงลง ลดดาบขวาไขว้ดาบซ้ายข้างหน้า
    จังหวะที่ 10 ลุกขึ้นยืนด้วยเท้าซ้าย ดาบทั้งสองยังไขว้อยู่ข้างหน้า กดดาบขวาลง ชักดาบซ้ายขึ้น

    จังหวะที่ 11 หมุนตัวกลับหลังหัน ยกเท้าขวาขึ้นข้างหน้า ดาบมือขวาวางบนขาขวา ดาบมือซ้ายพาดไหล่ซ้าย
    จังหวะที่ 12 วางเท้าขวาลงข้างหน้าเฉียงไปทางขวา วางดาบซ้ายบนไหล่ซ้าย ดาบขวาถือเฉียงพาดขาขวา โล้ตัวไปข้างหน้า เข่าขวางอ อยู่ในลักษณะของท่าคุมรำ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×