ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic APH] Haunted House / other fic

    ลำดับตอนที่ #3 : chapter 1.5 - Ivan

    • อัปเดตล่าสุด 16 ก.ย. 55


    เว้นเสียแต่จะขับไล่มันออกไปด้วยแสงสว่างเท่านั้น



    อีวานเดินไปตามทางเดินที่ค่อนข้างมืด มีเพียงไฟฉายในมือเท่านั้นที่คอยส่องสว่างนำทางเขาอยู่

    ผมเกลียดความมืดที่สุด

    เขาคิดในใจแต่ก็ต้องเดินต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะเจอของดีอะไรซักอย่างที่จะทำให้เขาจบเกมบ้าๆนี้ได้

    ยิ่งมืด... ก็ยิ่งฟุ่งซ่าน...

    ยิ่งฟุ่งซ่าน... ก็ยิ่งจะบ้าขึ้นเท่านั้น...

    บางที เขาอาจจะเดินย้อนกลับไปรอที่เดิม แต่ถ้าทำแบบนั้น ก็ไม่ค่อยต่างอะไรกับการเดินอยู่แบบนี้เท่าไหร่ ยิ่งตรงนั้นกว้าง เขาก็ยิ่งไม่สบายใจ

    แต่การเดินไปเรื่อยๆแบบไร้จุดหมายเหมือนจะทำให้เขาไม่สบายใจกว่า

    ยิ่งเดินยิ่งคิดยิ่งฟุ่งซ่านยิ่งสติเตลิด เขาต้องหาอะไรซักอย่างที่จะลดความกลัวนี้ลงไป

    จริงสิ เรามีสิ่งนั้นมานี้นา

    เขาหยิบคัมภีร์ไบเบิลขึ้นมา เปิดไปตรงส่วนพระคัมภีร์เดิมและเริ่มสวดบทเพลงสรรเสริญตั้งแต่ภาคที่1 ถ้าเขาส่วดถึงภาคที่4แล้วยังไม่ถึงจุดหมาย เขาก็คงจะท่องสุภาษิตต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจบบทวิวรณ์นั้นแหละ แล้วถ้าหากยังไม่ถึงอีกก็จะย้อนไปอ่านเยเนซิศใหม่ เอาให้มันรู้ไป...

    "ความสุขย่อมมีแก่ผู้ที่ไม่ดำเนินตามคำชักชวนของคนชั่ว และไม่ได้ยืนอยู่ในทางของคนกระทำผิด, หรือนั่งอยู่ในที่นั่งของคนหมิ่นประมาท... (บทเพลงสรรเสริญ บทที่1 วรรคที่1)"

    เขาท่องไปเดินไปในความมืด ถึงเขาจะเห็นซองจดหมาย กระดาษ ไขควง รอยเลือด มีด หรือกุญแจ เขาก็ยังคงที่จะท่องไปเก็บไปเพื่อหาที่ยึดเหนี่ยวจิตใจไม่ให้เตลิดหายไปกับความมืด จนในที่สุด...

    เขาก็เห็นผู้ชายสูงพอๆกัน ผมสีนิลดุจความมืดที่เขาผ่านมา ผิวขาวซีดไร้สีเลือด และที่แน่นอนเลยคือ...

    ไม่มีเงา...!!!

    สัญชาติญาณสั่งให้เขารีบหันหลังกลับแล้ววิ่งอย่างไม่คิดจะสนใจว่าที่เจอคืออะไร แต่ที่แน่ๆคือมันไม่สมควรจะอยู่ที่นี้ในตอนนี้อย่างยิ่ง เขาหวังว่าสิ่งที่เขาเห็นจะกลัวถ้อยคำที่เขาท่อง อย่างน้อยก็ลงไปดิ้นพรากๆร้องเสียงโหยหวนแล้วหยุดไล่ตามมา แต่มันไม่ได้เป็นเช่นนั้น

    สันมือสับลงมาอย่างแรงที่ท้ายทอยราวกับจะทำให้เขาความจำเสื่อมแทนสลบ ร่างที่วิ่งอยู่ล้มลงทันที แต่ก็ยังพอมีสติเหลือพออยู่นิดหน่อยที่จะมองหน้าคนประทุร้ายชัดๆก่อนที่สติทั้งหมดจะดับวูบไป...



    ไปต่อ chapter 2
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×