ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อ่านยังไงให้ติดแพทย์(และติดทุน)

    ลำดับตอนที่ #2 : เมื่อฉันจะขึ้นม.6 แล้ววววว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.11K
      76
      31 ม.ค. 58

    ขอออกตัวเลยว่าเราเป็นคนไม่เก่งนะ แต่เป็นคนที่อดทน(เรียกง่ายๆว่าถึกนั่นเอง 5555) เวลาคนอื่นเล่น เราก็อ่านอยู่นั่น จนแทบจะเป็นซอมบี้

    แต่เราแนะนำว่าให้มีวินัยกับตัวเองมากๆนะ

    เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าเนอะ

    เราเริ่มอ่านหนังสือเมื่อ 30 ธันวาคม พศ. 2556 ตอนนั้นเป็นการอ่านเพื่อทำเกรดที่รร.
    เราจะไปสอบแพทย์มช.โครงการเรียนดี แล้วเค้ากำหนดเกรดขั้นต่ำ 3.75 (ตอนนั้นเราได้ 3.73 เราเลยต้องฟิต เผื่อเกรดจะถึงบ้าง)

    ประกอบกับที่ว่ามันจะปีใหม่แล้ว มันให้ความรู้สึกว่า เอ๊ะ เราจะม.6 แล้วนะ เรากำลังจะเอนท์แล้ว จากที่เคยเห็นรุ่นพี่อ่านกันหัวฟู ตอนนี้มันมาถึง ก็เกิดอาการ ไม่ได้ละ ถ้าเราอยากได้คณะแพทย์ เราต้องขยันสิ เพราะเราไม่ใช่คนเรียนเก่ง  เราก็เลยเริ่มทำตารางอ่านหนังสือ โดยการดูว่าวันไหนวันหยุด เราก็จะอ่านเยอะหน่อย วันไหนวันปกติก็ลดวิชาลง



    ข้างบนก็เป็นตัวอย่างตารางการอ่านของเราในช่วงแรกๆที่ทำนะ เหลืออยู่แค่นี้เอง 5555

    เราก็จะพยายามอ่านให้หมดวันไหนมีเวลาเหลือก็จะอ่านของวันต่อไป เรามีการให้ดาวตัวเองด้วยนะ ถ้าวันไหนอ่านได้เกินเป้าหมายของวันก็จะให้ดาวตัวเอง วันไหนอ่านไม่ถึงก็จะหักไป เสร็จแล้วก็จะสะสมดาวไป แล้วถ้าครบสิบดวงก็จะให้รางวัลตัวเองเป็นไฮไลท์หรือขนม (เราบ้าไฮไลท์มากก เวลามองมันเรียงสีแล้วฟินน่ะ)

    ช่วงนั้นเราก็ไซโคตัวเองไปด้วย เราเรียนไม่เก่งน่ะ ในห้องก็รั้งท้ายๆห้องเลย เราก้บอกกับตัวเองทุกวันว่าเราโง่นะ ถ้าเราขี้เกียจด้วยเราจะเอนท์ติดมั้ย ไซโคทุกวันๆๆ แล้วก็ลุกไปอ่าน


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×