ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รายชื่อนักเตะแมนยูฯ

    ลำดับตอนที่ #7 : 7.CRISTIANO RONALDO

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 921
      2
      9 ส.ค. 49

    7.Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro
    ตำแหน่ง Midfielder
    กำเนิดเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 1985 ที่
    Madeira, Portugal
    สโมสรที่เคยสังกัด : Sporting Lisbon
    ลงให้ยูไนเต็ดนัดแรก 16 ส.ค. 03 v Bolton (H) - Premiership
    น้ำหนัก 75 kg ส่วนสูง 1.84m
    ราคา 12.24 million

    นักเตะล่าสุดจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ต่อจาก หลุยส์ ฟิโก้ และ เจา ปินโต้ ก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดอส ซานโต๊ส อาเวียโร ซึ่งเป็นที่กล่าวขวัญว่าเป็นหนึ่งที่ฉายแสงรุ่งโรจน์ในฟุตบอลยุโรป

    เมื่อไม่นานมานี้ สปอร์ติ้ง ลิสบอนได้ขายนักเตะในทีมออกไปหลายคน โรนัลโด้ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ติดตามอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่างเช่น ฮูโก้ วิอาน่า และ ริคคาโด้ ควอเรสม่า ซึ่งเป็นการย้ายครั้งใหญ่ของโปรตุเกสเลยทีเดียว อันที่จริงแล้วทั้งคู่ก็เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันที่ลิสบอนนั่นแหละ ทั้งเขาและวิอาน่าลงเล่นให้กับทีมสโมสรเป็นครั้งแรกในบอลแมทซ์เดียวกัน

    ความสามารถในการเล่นบอลอันยอดเยี่ยมของโรนัลโด้ เป็นที่โด่งดังในบ้านเกิดของเขามานานมากแล้ว เขาย้ายออกจากบ้านเกิดที่เกาะมาเดียร่ามาตั้งแต่อายุได้ 8 ขวบ หลังจากนั้นโรนัลโด้ก็ได้ย้ายมาสปอร์ติ้ง ลิสบอนตอนเขาอายุได้ 11 ปี เมื่อสโมสรนาซิโอนัลที่เขาสังกัดมีปัญหาการเงินหลังจากที่จ่ายเงินซื้อตัว ฟรังโก้ นักเตะจากสปอร์ติ้ง ลิสบอนมาเข้าทีม

    เขาลงเล่นให้กับทีม สปอร์ตติ้ง ลิสบอนครั้งแรกเมื่ออายุ 16 ปี หลังจากนั้นโค้ช ลาสโซ โบโลนี่ ก็ส่งเขาลงสนามเจอกับทีมดีวิชั่น 2 กับแอทเลติโก การเล่นของโรนัลโด้เตะตาแมวมองอย่างจังในแมทซ์ที่เจอกับ มอร์เรเรนซ์ เมื่อเขายิงได้ 2 ประตู ทำให้ทีมชนะไป 3-0 แล้วยังเอาชนะทีมแชมป์อย่างเบาวิสต้า 2-1 อีกด้วย หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้ลงเล่นให้ทีมชาติเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปีของโปรตุเกสในศึกฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป

    ในฤดูกาล 2002/2003 เป็นปีที่ โรนัลโด้ ได้ลงเล่นเต็มที่ ด้วยพละกำลัง ความเชี่ยวชาญในเกม ทำให้เขากลายเป็นนักเตะคนหนึ่งที่วงการฟุตบอลต้องการตัวที่สุดในยุโรปเลยทีเดียว ความที่เขาถนัดทั้งสองขาและความสามารถที่เล่นได้ทั้งปีกและตัวจ่ายบอลได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เขาเป็นนักเตะที่ เซอร์อล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องการตัวให้มาร่วมทีมเพื่อให้เป็นตัวสนับสนุนจ่ายบอลให้ รุด ฟาน นิสเตลรอย ทำประตู

    เฟอร์กูสัน จับตามองโรนัลโดอยู่เกือบปี จนเมื่อสองทีมยักษ์ใหญ่แห่งยุโรปอย่าง รีล มาดริดและยูเวนตุสเข้ามาแทรกก่อกวนความสัมพันธ์ระหว่างยูไนเต็ดกับสปอร์ตติ้ง เซอร์อเล็กซ์จึงตัดสินใจทุ่มค่าตัวให้นักเตะวัยรุ่นผู้นี้ถึง 12.24 ล้านปอนด์ ทำลายสถิติการซื้อตัวนักเตะของประเทศอังกฤษซึ่งจ่ายเป็นค่าตัววิอาน่าเมื่อปีก่อน ทีมสปอร์ตติ้งซึ่งอยากขายโรนัลโด้ในราคาสูงเช่นนั้นแต่ก็อยากจะเก็บเขาเอาไว้ โดยแม้กระทั่งยอมขาย ควอเรสม่า ให้กับบาเซโลน่าเพื่อจะได้ไม่ต้องขายโรนัลโด้ แต่ก็ทนข้อเสนอของยูไนเต็ดไม่ไหว ในที่สุดโรนัลโด้จึงได้มาร่วมทีมและเป็นนักเตะชาวโปรตุเกสคนแรกของทีมปีศาจแดงตั้งแต่ตั้งก่อตั้งสโมสรมา และเป็นผู้สืบทอดตำนานเสื้อหมายเลข 7 ของทีมต่อไป...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×