ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รายชื่อนักเตะแมนยูฯ

    ลำดับตอนที่ #18 : 20.Ole Gunnar Solskjaer

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 336
      0
      11 ส.ค. 49

     

     

     

     

    20.Ole Gunnar Solskjaer
    ตำแหน่ง Striker
    กำเนิดเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 1973 ที่
    Kristiansund, Norway
    สโมสรที่เคยสังกัด : Molde
    ลงให้ยูไนเต็ดนัดแรก 25 August 1996 v Blackburn (H) Premiership
    น้ำหนัก 74 kg ส่วนสูง 1.78m
    ราคา 1.5 million

    โซลชา ย้ายมาค้าแข้งใน "โรงละครแห่งความฝัน" ด้วยค่าตัว 1.5 ล้านปอนด์ เมื่อปี 1996 ภายใต้การคุมบังเหียนของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ฤดูกาล 1996/97 โซลชา ลงสนามให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในฐานะดาวยิงสูงสุดของทีมด้วยจำนวน 19 ประตู

    ถึงแม้โซลชาจะโชว์ฟอร์มได้ดีแต่โอกาสในการลงสนามของเขาก็มีไม่มาก แต่โซลชามักจะลงมายิงประตูสำคัญๆให้ทีมได้ในการลงเล่นเป็นตัวสำรอง เขาจึงรับสมญาว่า "ซูเปอร์ซับ" แต่โซลชาก็ไม่เคยโอดครวญเมื่อไม่มีชื่ออยู่ในทีม โดยเขาเห็นความสำคัญของทีมมากกว่าความสำเร็จของตัวเอง การเสียสละของเขาเห็นได้ชัดเจนที่สุดในเกมกับนิวคาสเซิ่ลในช่วงปลายฤดูกาล 1997/98

    นอกจากนั้นเขายังเป็นฮีโร่ของ "เร้ด เดวิลส์" ในเกมล้ม บาเยิร์น มิวนิค 2-1 คว้าแชมป์ยุโรปมาครองในปี 1999 และที่น่าทึ่งที่สุดคือ ศูนย์หน้าขนาดพกพารายนี้ เคยใช้เวลาแค่เพียง 12 นาที กระหน่ำประตูสโมสรน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ถึง 4 เม็ด ในฐานะตัวสำรองที่เปลี่ยนลงมาในครึ่งหลัง ดังนั้นฉายา "supersub" ที่ได้มาจึงไม่ใช่เรื่องฟลุ๊กแต่อย่างใด

    แม้ว่าดาวเตะหน้าทารกผู้นี้จะได้รับโอกาสในการลงสนามในฐานะตัวสำรอง แต่โซลชา ไม่ยี่หระต่อการที่จะต้องประจำการบนม้านั่งสำรองในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รอให้ขาใหญ่อย่างเฟอร์กูสัน ส่งลงไปช่วยทีมในสถานการณ์ที่คับขัน และต้องการประตูชัยเท่านั้น แต่ด้วยอาการบาดเจ็บ จึงทำให้โซลชา ต้องหยุดอาชีพพ่อค้าแข้งชั่วคราวเพื่อเยียวยา ได้เฝ้าหวังว่าจะกลับมาลงสนามร่วมกับเพื่อนนักเตะอีกครั้ง

    ดูจากอายุอานามของ "เพชรฆาตหน้าทารก" ก็ปาไปขนาดนี้แล้ว คำถามที่ตามมาก็คือ โซลชา จะกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีเหมือนแต่ก่อนหรือเปล่า? คงไม่มีใครให้คำตอบได้แน่นอน แม้กระทั่งโซลชา ก็ตาม เหตุผลหลักตอนนี้คือเกมพรีเมียร์ มันเปลี่ยนไปกว่าแต่ก่อนมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะหลายๆ ทีมที่เน้นเกมรับที่แข็งแกร่งมากขึ้น ครั้นโซลชา จะอาศัยจังหวะฉาบฉวยในการลงสนามในฐานะ "ซูเปอร์ซับ" เหมือนแต่ก่อนนั้นคงเป็นไปได้ยาก

    สภาพร่างกายของโซลชา ดูภายนอกร่วงโรยไปมากอย่างเห็นได้ชัด แน่นอนการเคลื่อนไหวของเขาก็ช้าตามไปด้วย การพิสูจน์ตัวเองจึงเป็นเรื่องที่กดดันของนักเตะนอร์วีเจี้ยน รายนี้ และรายที่ดีใจจนแก้มแดงปริก็ดูเหมือนจะเป็นท่านเซอร์ ที่ศิษย์ก้นกุฏิหายกลับมา ซึ่งก่อนหน้านี้ข่าวแว่วมาว่าทางสโมสรจะจัดฟุตบอลนัดพิเศษ เพื่ออำลาสนามให้กับโซลชา แต่พอเขากลับมาลงสนามในทีมสำรองได้ สถานการณ์ก็เลยเปลี่ยนไป โซลชา กลับกลายเป็นความหวังที่จะช่วยเติมเต็มให้กับแมนฯ ยูฯ พอที่จะลุ้นเบียดแชมป์พรีเมียร์ กับ "สิงห์บลูส์" เชลซี, ลิเวอร์พูล และอาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งเมืองผู้ดี ต่อไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×