ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รายชื่อนักเตะแมนยูฯ

    ลำดับตอนที่ #17 : 19.Edwin Van Der Sar

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 614
      3
      11 ส.ค. 49

     

     

     

     

    19.Edwin Van Der Sar
    ตำแหน่ง Goalkeeper
    กำเนิดเมื่อ 29 ตุลาคม 1970 ที่
    Voorhout, Holland
    สโมสรที่เคยสังกัด : Ajax, Juventus, Fulham
    ลงให้ยูไนเต็ดนัดแรก 9 สิงหาคม 05 v Debrecen (H)
    น้ำหนัก 84 kg ส่วนสูง 1.97m
    ราคา 2 million

    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้เวลากว่าครึ่งทศวรรษเพื่อค้นหาตัวแทนของ “ยักษ์เดนส์” ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล แม้จะมีผู้รักษาประตูระดับแนวหน้าหลายคนย่างเท้าเข้ารั้วโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อรับหน้าที่ประตูมือหนึ่งของทีมอย่างเช่น มาร์ค บอสนิส, ฟาเบียง บาร์กเตซ, ทิม โฮเวิร์ดและรวมถึงรอย คาร์โรลล์ ก็ไม่สามารถอุดช่องโหว่จะการจากไปของชไมเคิ่ลได้ ซึ่งรายหลังก็ได้เปิดตูดย้ายทีมไปเป็นที่เรียบร้อย

    ฤดูกาลที่ผ่านมาตำแหน่งผู้รักษาถือว่าเป็นปัญหาใหญ่พอๆกับความไม่สม่ำเสมอของฟอร์มการเล่น และปัญหาการจบสกอร์ของเหล่ากองหน้า ทำให้ยูไนเต็ดต้องควานหาผู้รักษาประตูเพื่อมาซ้อมแซมส่วนที่ซึกหลอ รายนามผู้รักษาประตูที่เป็นตัวเลือกหลั่งไหลมาอย่างไม่ขาดสาย แต่ไปๆมาๆหวยกลับมาออกที่ เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ มือกาวจอมเก๋าจากฟูแล่ม ซึ่งถือได้ว่าเป็น ผู้รักษาประตู ระดับท็อปคนนึงในยุคที่ชไมเคิ่ลยังคงเล่นให้กับยูไนเต็ด โดยหลังจากที่ชไมเคิ่ล อำลาทีมไปหลังช่วยให้ต้นสังกัดคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ 1999 แมนฯยูไนเต็ด เปลี่ยนนายทวารมาแล้วถึง 6 คน แต่ก็ไม่มีใครโชว์ฟอร์มได้ตามที่หวัง อย่างไรก็ตามในกรณีของ ฟาน เดอ ซาร์ ที่เจ้ายักษ์เดนส์เป็นคนให้คำปรึกษากับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ด้วยตนเอง เขาเชื่อว่าผู้รักษาประตูทีมชาติเนเธอร์แลนด์ จะลบอาถรรพณ์นั้นได้ โดยชไมเคิ่ลได้กล่าวว่า "เขาพิสูจน์ฝีมือมาแล้วทุกระดับและติดทีมชาติฮอลแลนด์มากกว่า 100 นัด ซึ่งชื่อเสียงที่ยอดเยี่ยมอันยาวนานของทีมนี้ มันจึงเป็นเครื่องชี้ให้เห็นถึงความสามารถของเขาเป็นอย่างดี"

    ฟาน เดอร์ ซาร์เป็นนักเตะดัตช์คนที่ 6 ที่มาค้าแข้งกับแมนฯยูฯต่อจากอาร์โนลด์ มูห์เรน,ไรมอนด์ ฟาน เดอร์ ฮาว,ยอร์ดี้ ครัฟฟ์,ยาป สตัมและรุด ฟาน นิสเตลรอย

    เขาเป็นผลิตผลจากระบบการสร้างนักเตะเยาวชนของอาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม และได้แชมป์ฟุตบอลถ้วยยุโรปครั้งแรกกับยอดทีมของฮอลแลนด์ เมื่อเอาชนะโตริโน่ได้ด้วยกฎประตูทีมเยือนในศึกยูฟ่าคัพในฤดูกาล 1991/92

    จริงๆแล้ว ฟาน เดอ ซาร์ เองก็เกือบจะมาเป็นนักเตะยูไนเต็ดตั้งแต่ช่วงปี 2005 ที่ผ่านมาอยู่แล้ว แต่ยูไนเต็ดเองที่ยึกยักชักช้า(ตามฟอร์ม) จนในที่สุดน้าเอ็ดก็ตัดสินใจต่อสัญญากับฟูแล่มออกไป แทนที่จะได้มาฟรีๆกลับต้องเสียเงิน(ซะงั้น) แต่ก็คงไม่เป็นปัญหาเพราะยูไนเต็ดเองหลังจากเสียเอกราชให้แก่มัลคอมส์ เกลเซอร์ นักธุรกิจจากแดนมะกัน จนถึงกับเปลี่ยนชื่อเป็น แมน ยู เอส เอ (Man USA) ก็พอมีงบให้จับจ่ายพอควร ค่าตัวฟาน เดอ ซาร์ ก็อยู่ที่ประมาณ 2 ล้านปอนด์ ก็ถือว่าโอถ้าเทียบกับฝีมือ โดยเซ็นต์สัญญา 2 ปี

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×