ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รายชื่อนักเตะแมนยูฯ

    ลำดับตอนที่ #13 : 13.PARK JI-SUNG

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 916
      4
      9 ส.ค. 49

    13.Park Ji-Sung
    ตำแหน่ง Midfield
    กำเนิดเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 1981 ที่
    Seoul, South Korea
    สโมสรที่เคยสังกัด : Kyoto Purple Sanga, PSV Eindhoven
    ลงให้ยูไนเต็ดนัดแรก 9 สิงหาคม 2005 v Debrecen (H) Champions League
    น้ำหนัก 70 kg ส่วนสูง 1.75m
    ราคา 4 million

    ใครเลยจะเชื่อว่าสโมสรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานแห่งเกาะอังกฤษอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะตัดสินใจซื้อนักฟุตบอลเกาหลีใต้ ปาร์ค จี ซุง ด้วยราคา 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) ไปทำหน้าที่มิดฟิลด์แห่งถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ความสำเร็จของ ปาร์ค จี ซุง นั้นทำให้เขาเป็นนักฟุตบอลเกาหลีใต้ที่เนื้อหอมที่สุดในเวลานี้ จนทำให้รัฐบาลเกาหลีสดุดีความสามารถของเขาด้วยการตั้งชื่อถนนในเมืองซูวอนตามชื่อของเขาว่า ถนนปาร์ค จี ซุง

    โดยถนน ปาร์ค จี ซุง ได้เปิดใช้อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันจันทร์ที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมาโดยถนนดังกล่าวตั้งอยู่ในแถบ ซูวอน อันเป็นสถานที่เกิดของมิดฟิลด์วัย 24 ปีโดยเมืองซูวอนนี้ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงโซลประมาณ 30 กิโลเมตรซึ่งในวันเปิดก็มีแฟนบอลมาร่วมกันเป็นสักขีพยานคับคั่งถึง 2 พันคน สำหรับมิดฟิลด์ นำเข้าจากแดนกิมจิ ปาร์ค จี ซุง มีฉายาว่า "มิคกี้เม้าส์" ซึ่งแฟนบอลชาวเกาหลีตั้งให้ ความนิยมในตัวของปาร์ค จี-ซุง นั้นถูกจัดให้เป็นนักฟุตบอลระดับซูเปอร์สตาร์เลยทีเดียว หลังจากฝากผลงานไว้ในปี 2002 ด้วยการพาทีมชาติเกาหลีใต้คว้าอันดับ 4 ในศึกฟุตบอลโลกและเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาก็เพิ่งช่วยให้ ไอนด์โฮเฟ่น ทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

    ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ ปาร์ค จี ซุง กำลังจะเป็นนักเตะ เกาหลีใต้ คนแรกที่ได้เล่นในเวที พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ โดยย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ใน ฮอลแลนด์ ไปร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) พร้อมกับเซ็นสัญญา 4 ปีเต็มๆ และรับค่าเหนื่อย 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 150 ล้านบาท) ต่อปี หลังผ่านการตรวจร่างกาย และเดินทางกลับบ้านเกิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ปาร์ค ให้สัมภาษณ์ว่า "การที่จะได้เล่นเคียงข้างผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมหลายคนทำให้ผมรู้สึกกลัวไม่น้อยแต่ผมก็จะแสดงศักยภาพของตนเองออกมาให้เต็มที่ยามอยู่ในสนาม"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×