สุกี้ชี้ทาง - สุกี้ชี้ทาง นิยาย สุกี้ชี้ทาง : Dek-D.com - Writer

สุกี้ชี้ทาง

โดย number10

สิ่งที่เรามองข้ามอาจจะเป็นสิ่งที่ช่วยแก้ปัญหาของเราก็ได้

ผู้เข้าชมรวม

305

ผู้เข้าชมเดือนนี้

0

ผู้เข้าชมรวม


305

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  25 ต.ค. 52 / 04:03 น.

แท็กนิยาย

ปัญญา



ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
เมื่อคุณต้องเผชิญปัญหาที่คุณคิดว่าไม่มีทางออก คุณลองมองรอบๆตัวของคุณอีกครั้ง บางทีทางออกอาจจะอยู่รอบๆตัวของคุณโดยที่คุณคาดไม่ถึง และจงจำไว้ว่า ปัญหาทุกปัญหาล้วนมีทางออกทั้งสิ้น
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
                   ณ หมู่บ้านแห่งหนึ่ง มีครอบครัวที่อบอุ่นอยู่ครอบครัวหนึ่ง ครอบครัวนี้มีสมาชิกทั้งหมด4คน คือพ่อ แม่ ลูกชายคนเล็กและลูกสาวคนโต
            ครอบครัวนี้มีอาชีพทำนาทำไร่ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ร่ำรวยแต่ทุกคนในครอบครัวก็มีความสุข และพ่อกับแม่ก็มีกำลังพอที่จะส่งลูกๆของเขาเรียนหนังสือ เพราะเขาทั้งสองคิดว่าการศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญและเป็นสมบัติที่จะติดตัวลูกๆของพวกเขาไปจนตาย ลูกชายเรียนอยู่ชั้น ม.5ส่วนลูกสาวเรียนพยาบาลอยู่ต่างจังหวัดจะกลับบ้านเฉพาะวันหยุดเท่านั้น
             อยู่มาวันหนึ่งลูกสาวเกิดมีปัญหาที่กำลังรุมเร้าจนเธอไม่สามารถที่จะหาทางออกได้ เธอร้องไห้และตัดสินใจว่าจะกลับบ้านไปหากำลังใจก่อน เมื่อกลับมาถึงบ้านแม่ก็ดีใจมากที่ลูกกลับบ้านเพราะลูกจะไม่กลับบ้านถ้าไม่จำเป็น มันเปลืองค่ารถ 
              สองแม่ลูกได้นั่งคุยกัน อยู่ดีๆแม่ก็บอกว่าอยากกินสุกี้ ด้วยความรักแม่หญิงสาวก็ได้ลงมือทำสุกี้ให้ทุกคนในครอบครัวทานเป็นมื้อเย็นวันนั้น การทำสุกี้ได้ดำเนินมาถึงขั้นตอนสุดท้าย คือเอาวุ้นเส้นใส่ เธอเอาวุ้นเส้นอบแห้งไม่ใช้วุ้นเส้นสดเพราะมันแพงกว่า เธอไม่แช่น้ำก่อน แต่จะตัดทั้งห่อเพื่อเอาใส่ไปเลย หญิงสาวใช้มีดสับไปที่ตรงกลางของห่อวุ้นเส้นหวังจะให้วุ้นเส้นขาดออกจากกัน แต่...วุ้นเส้นไม่ขาด สาวน้อยก็พยายามที่จะตัด...ตัด...แล้วก็ตัด กว่าจะขาดก็เล่นเอาซะหมดแรง แม่เดินเข้ามาในครัว เมื่อเห็นสภาพลูกสาวแล้ววุ้นเส้นอีกห่อก็ยังไม่ได้ใส่แม่จึงถามว่า "เกิดอะไรขึ้น" ลูกสาวก็บอกว่า "วุ้นเส้นมันตัดไม่ขาดค่ะแม่" แม่จึงบอกว่า "ไหนไม่เห็นจะยากเลย เดี๋ยวแม่ตัดเอง" สาวน้อยส่งห่อวุ้นเส้นให้แม่ไป แม่ค่อยๆใช้มีดตัดวุ้นเส้นทีละน้อยๆใช้เวลาเพียงไม่นานวุ้นเส้นก็ขาดจนหมด และแม่ก็ไม่เหนื่อยด้วย 
                 เมื่อลูกสาวได้เห็นสิ่งที่แม่ทำก็คิดได้ว่า การที่ตนเลือกที่จะตัดวุ้นเส้นทั้งหมดในครั้งเดียวทำให้วุ้นเส้นตัดยากมาก มันก็เหมือนปัญหาที่กำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ ตนเลือกที่จะแก้ปัญหาทั้งหมอในครั้งเดียวจึงทำให้ปัญหานั้นดูยากมากๆจนคิดว่าไม่มีทางออก แต่แม่เลือกที่จะค่อยๆตัดวุ้นเส้นทีละน้อยๆทำให้ตัดได้ง่าย ก็เหมือนการแก้ปัญหาที่ค่อยๆแก้ไปทีละปม แก้ไปทีละปัญหา ทำให้ปัญหาทุกอย่างถูกแก้ได้อย่างง่ายดายและหมอสิ้นไป


               ปัญหาทุกปัญหาล้วนมีทางออก อยู่ที่ว่าเราจะหาทางออกเจอหรือไม่

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×