Silent Hill (PS1) - Silent Hill (PS1) นิยาย Silent Hill (PS1) : Dek-D.com - Writer

    Silent Hill (PS1)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,465

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    2.46K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  10 ต.ค. 59 / 22:37 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Silent Hill (PS1)

      Walkthrough by JiraJira

      The Street Alley

      เมื่อลงมาจากรถยนต์แล้ว ให้เราลองบังคับร่างของ Harry ดู พยายามให้ชินเข้าไว้ (วิ่งโดยกดปุ่ม O ค้างไว้) การสำรวจให้เรากดปุ่ม X เดินหน้าไปเราจะพบกับลูกสาว ตามเธอไปเรื่อยๆจนเข้าไปในตรอก (กดสำรวจที่ประตูเหล็กเพื่อเข้าไปด้านใน) พอสุดทางเราจะถูกพวกผีเด็กรุมจนตาย

      Cafe

      ฟื้นขึ้นมาเราจะพบกับ Cybil เธอจะมอบ Handgun แก่เรา เมื่อเธอจากไปให้เราสำรวจเคาน์เตอร์ดีๆจะพบกับ Save Point (เป็นสมุดโน้ต) เราสามารถบันทึกเกมได้ที่นี่ ที่เคาน์เตอร์ยังมี Health Drink, Flashlight, Residential Area Map อีกฟากหนึ่งจะมี Kitchen Knife และ Health Drink วางอยู่ กดปุ่ม Select จะเป็นการเข้าสู่ Menu Mode เราสามารถเลือกใช้ปืนหรือมีดก็ได้ เมื่อพร้อมแล้วให้เราออกจากที่นี่ เราจะได้ยินเสียงจากวิทยุพกพา พอเดินมาสำรวจจะพบกับ UFO (ล้อเล่น) สิ่งบินปริศนา จัดการมันแล้วเก็บ Pocket Radio ไว้ มันจะช่วยส่งเสียงเตือนตอนมีปิศาจอยู่ใกล้ๆ ซึ่งน่ารำคาญมาก

      The Street Keys

      วิ่งไปที่ Matheson St. แล้ววิ่งไปทิศ E วิ่งเข้าไปในซอยทางซ้าย (ซอยแรก) กลางๆซอยจะมีรั้วเหล็กเขียนว่า OFF LIMITS (อยู่ทางซ้ายมือ) เข้าไปด้านในแล้วเก็บ KEY of WOODMAN ใต้แป้นบาส เก็บ Health Drink ตรงถังขยะแล้วออกไปข้างนอก

      วิ่งไปที่ Finney St. แล้ววิ่งไปทิศ E ตรงสุดทางจะมีรถตำรวจจอดอยู่ เก็บ KEY of LION ตรงกระโปรงหลังและเก็บ Handgun Bullets ตรงพื้นใกล้ๆ

      วิ่งไปที่ Ellroy St. แล้ววิ่งไปทิศ S วิ่งจนถึงสุดทางแล้ววิ่งไปทางขวา ข้ามสะพานไม้แล้วเก็บ KEY of SCARECROW ตรงตู้จดหมาย เก็บ Health Drink ที่วางตรงพื้นใกล้ๆ

      วิ่งไปที่ Matheson St. แล้ววิ่งไปทิศ W พอเปลี่ยนมุมกล้องให้เราไปสำรวจรอยเลือด วิ่งไปที่ Levin St. แล้ววิ่งไปทิศ N ให้เราชิดทางฝั่งซ้ายของถนนเอาไว้ สำรวจบ้านหมาแล้วจะพบ House Key ได้กุญแจมาแล้วให้เราเปิดประตูของบ้านนี้เข้าไป

      The House

      เก็บ First-Aid Kit ที่วางใกล้ๆกับประตู (ถ้าจบมาแล้ว 1 รอบ ให้เราเข้าไปในห้องแรกที่พบ ด้านในจะมีสุดยอดอาวุธระยะสั้น Katana วางอยู่) เดินหน้าไปแล้วเก็บ Handgun Bullets และ Health Drink ให้หมด สำรวจประตูหลังแล้วเราจะใช้กุญแจทั้ง 3 ดอกเปิดประตู ออกไปที่สวนหลังบ้านแล้วให้เราเก็บ Health Drink ที่วางอยู่

      Evil Streets

      ออกจากสวนทางประตูหลังแล้วให้เราวิ่งขึ้นไปทางทิศ N วิ่งถึง Finney St. แล้วให้เราวิ่งไปที่ Midwich St. วิ่งไปทางขวามือโดยชิดซ้ายไว้ ใต้ซากปรักหักพังของสะพาน เราจะพบ Handgun Bullets และ Health Drink วางอยู่ เปิดแผนที่ดูแล้วให้เราวิ่งไปที่โรงเรียนได้เลย

      Midwich Elementary School

      เข้าไปในโรงเรียนแล้วให้เราเก็บ Map ที่วางไว้บนโต๊ะทางซ้าย เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปใน Reception Room เข้าประตูแล้วเก็บ Handgun Bullets ในห้อง ออกจากห้องแล้วเข้าไปใน Infirmary Room เก็บ Health Drinks และ First-Aid Kit แล้วออกจากห้อง

      เข้าไปใน Courtyard แล้วจัดการศัตรูให้หมด เปิดประตูที่อยู่ตรงข้ามเข้าไป เปิดประตูตรงหน้าเข้าไปแล้วเก็บ Handgun Bullets ออกจากห้องแล้ววิ่งไปทางขวามือ เปิดประตูคู่เข้าไปแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน

      เข้าประตูคู่ทางซ้ายมือ เข้าไปใน Lab Equipment Room แล้วเก็บ CHEMICAL เข้าไปใน Chemistry Lab แล้วจะพบกับมือข้างหนึ่ง ใช้ CHEMICAL ละลายแล้วเก็บ GOLD MEDALLION เก็บ Handgun Bullets แล้วออกจากห้อง

      กลับไปที่ Courtyard แล้วให้เราใช้ GOLD MADALLION ตรง Golden Slot ตรง Clock Tower กลับขึ้นไปชั้น 2 (ย้อนกลับไปทางเดิม) เปิดแผนที่แล้วให้เราวิ่งไปที่ Music Room

      เข้าไปด้านในแล้วสำรวจกระดานดำ เราจะพบตัวหนังสือเลือดเขียนอยู่ สำรวจเปียโนแล้วเราจะต้องกดคีย์เปียโนให้ถูกต้อง ตัวเลขให้นับจากซ้ายไปขวา โดยจะแบ่งแยกสีของคีย์เปียโนให้ ให้เรากด 2-ขาว, 6-ขาว, 5-ดำ, 5-ขาวและ1-ดำ เก็บ SILVER MADALLION แล้วให้เราวิ่งไปที่บันไดทางขวาล่างของแผนที่

      ย้อนกลับไปที่ Courtyard แล้วให้เราใช้ SILVER MADALLION กับ Silver Slot ตรง Clock Tower กลับไปที่บันไดทางขวาล่างของแผนที่ ลงบันไดไปชั้นใต้ดินจะพบ Boiler Room เข้าไปในห้องแล้วกดสวิทซ์ที่เครื่องกำเนิดไฟ กลับไป Courtyard แล้วเข้าไปใน Clock Tower

      Alternate School

      เดินหน้าไปตามทางจนออกมาที่ลานกว้าง เปิดแผนที่จะทราบว่าสถานที่นี้คือโรงเรียน เดินทางไปที่ Storage Room แล้วเข้าไปเก็บ RUBBER BALL ออกจากห้องแล้วเข้าไปใน Hall ออกจากห้องอีกทางหนึ่ง เข้าไปใน Classroom ใกล้ๆแล้วเก็บ PICTURE CARD ในห้อง เข้าไปใน Classroom ใกล้ๆแล้วออกจากห้องด้วยประตูด้านล่างสุด เปิดประตูคู่เข้าไปแล้วเข้าไปใน INFIRMARY เก็บของให้หมดแล้วออกจากห้อง

      เข้าไปใน Lobby แล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ Ampoule แล้วออกจากห้อง ให้เราเปิดประตูของ Courtyard เอาไว้แล้วเข้าไปใน Reception Room ใช้ PICTURE CARD กับประตูทางซ้ายแล้วออกจากห้อง

      เข้าไปในห้องน้ำชายแล้วเก็บ SHOTGUN ออกจากห้องน้ำชายแล้วเข้าไปในห้องน้ำหญิง แต่ไม่มีอะไร ออกจากห้องน้ำหญิงแล้วกลับเข้าไปในห้องน้ำชาย เก็บกระสุนที่วางอยู่ด้านในให้หมดแล้วออกจากห้อง เข้าไปในห้องน้ำหญิงแล้วออกจากห้องได้เลย

      เข้าไปใน Teacher's Room ใกล้ๆแล้วเข้าไปใน Teacher's Room ด้านบน ออกจากห้องนี้แล้วเสียงโทรศัพท์จะดังขึ้น ปรากฏว่า Cheryl เป็นคนโทรมาหา ออกจากห้องแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 3 ให้เราออกไปที่ Rooftop Area

      สำรวจรูทางขวาล่างของแผนที่ ใช้ RUBBER BALL อุดรูนี้ไว้แล้วเดินไปทางขวา สำรวจรูที่อยู่ใกล้ๆกับรอยเลือด เราจะพบว่ามีกุญแจตกอยู่ในรูนี้ หมุนวาล์วน้ำที่อยู่ทางขวาแล้วกุญแจจะตกลงไปข้างล่าง กลับไปที่ Courtyard แล้วเก็บ ClASSROOM KEY ที่ตกอยู่

      ขึ้นไปชั้น 2 แล้วเข้าไปในห้องเรียน ออกจากห้องเรียนอีกห้องด้วยประตูเชื่อม เก็บ Shotgun Shells แล้วออกจากห้อง เข้าไปใน Locker Room แล้วสำรวจตู้เปื้อนเลือดด้านในสุด ภายในตู้ไม่มีอะไร เดินออกจากห้องจะพบกับศพ เก็บ LIBRARY RESERVE KEY แล้วเปิดแผนที่ มองหา Library Reserve Room แล้วเดินทางไปที่ห้องนี้

      ออกจาก Library Reserve Room อีกทางหนึ่ง ออกจาก Library แล้วเข้าไปในห้องเรียน ออกจากห้องเรียนอีกห้องด้วยประตูเชื่อม ออกมาที่ทางเดินแล้วลงบันไดไปที่ชั้นใต้ดิน เข้าไปใน Storage Room แล้วเก็บ Shotgun Shells และ Ampoule ออกจากห้องแล้วเข้าไปใน Boiler Room

      หมุนวาล์วทางขวาไปทางขวา 2 ครั้ง หมุนวาล์วทางซ้ายไปทางซ้าย 3 ครั้ง เดินหน้าต่อแล้วเราจะลงลิฟต์ไปพบหัวหน้าตัวแรก Split Head มันจะเดินชนเรา พอได้จังหวะ Split Head จะแยกส่วนหัวออก ถ้าถูกกัดก็ทีเดียวตาย แต่ให้เราฉวยจังหวะที่มันแยกส่วนหัว ระดมยิงเข้าไปเรื่อยๆ (ถอยหลังพร้อมกับยิง) จัดการ Split Head ได้แล้วจะกลับมาโลกธรรมดาได้

      Time for Church

      เก็บกุญแจที่ตกพื้นแล้วให้เราออกจากโรงเรียนนี้ วิ่งไปทางขวาจะพบรถโรงเรียน เข้าไปเก็บ Health Drinks ด้านในแล้วออกจากรถ วิ่งไปตาม Bradbury St. โดยให้วิ่งชิดทางฝั่งซ้ายเอาไว้ วิ่งเข้าไปในซอยแรกแล้ววิ่งต่อจนเกือบสุดซอย มุมกล้องจะเปลี่ยน วิ่งเข้าไปในซอยเล็กๆแล้วเปิดประตูเข้าไป กุญแจที่เราเก็บได้ที่โรงเรียนจะสามารถเปิดเข้าไปบ้านได้ เก็บของให้หมดแล้วออกจากบ้านทางประตูหน้า

      วิ่งไปที่ Bradbury St. แล้ววิ่งต่อจนถึงซอยเล็กๆ วิ่งไปตามซอยเล็กๆจนถึง Bloch St. วิ่งไปที่โบสถ์แล้วเข้าไปข้างใน ภายในโบสถ์เราจะพบหญิงชราคนหนึ่ง พอเธอจากไปให้เราเก็บ DRAWBRIDGE KEY และวัตถุปริศนาบนแท่น เก็บ Health Drink ที่วางทางซ้ายแล้วออกจากโบสถ์

      วิ่งไปทางขวาของแผนที่จนถึง Gas Station เข้าไปด้านในแล้วเก็บ Handgun Bullets แล้วออกไปข้างนอก วิ่งไปทางขวาของแผนที่ต่อจนถึงสะพาน ทางฝั่งขวาของสะพานจะมีอาคารอยู่ ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเข้าไปข้างใน เก็บแผนที่ที่วางตรงเก้าอี้แล้วเก็บ Health Drink ใกล้ๆเครื่องควบคุม ใช้ DRAWBRIDGE KEY แล้วให้เราข้ามสะพานไปอีกฝั่ง

      Residential Area

      วิ่งไปที่ Police Station แล้วเข้าไปข้างใน ด้านในจะมีเครื่องกระสุนให้เราเก็บพอสมควร เก็บหมดแล้วให้เราออกไปข้างนอก เปิดแผนที่ดูแล้วเดินทางไปที่โรงพยาบาล เข้าไปในรั้วโรงพยาบาลแล้วเข้าประตูคู่ที่อยู่ทางขวามือ
       
      Alchemilla Hospital

      เข้าไปด้านในแล้วเดินไปตามทาง เข้าประตูทางซ้ายบานแรกที่พบ เข้าไปด้านในแล้วจะพบกับ Dr. Kaufman พอเขาจากไปให้เราเข้าประตูทางขวา เดินไปตามทางจนถึงเคาน์เตอร์ เก็บแผนที่ที่ติดอยู่ตรงผนัง เก็บ First-Aid Kit ที่วางอยู่ตรงมุม

      เปิดแผนที่แล้วให้เราเข้าไปในห้อง Medicine Room ออกจากห้องนี้ทางหนึ่งแล้วเข้าไปใน Doctor's Office เก็บแผนที่ชั้นใต้ดินแล้วเข้าไปใน Conference Room เก็บ BASEMENT KEY ที่วางบนโต๊ะ เดินทางไปที่ Kitchen แล้วเก็บ EMPTY BOTTLE ที่วางตรงมุมขวาล่างของห้อง

      เข้าไปใน Director's Office แล้วสำรวจกองเลือดที่อยู่ด้านใน ใช้ EMPTY BOTTLE เก็บเลือดกองนี้เอาไว้ ออกจากห้องแล้วเปิดประตูบานถัดไป

      ลงบันไดไปชั้นใต้ดินแล้วเข้าไปใน Gernerator Room (เปิดไฟฉายด้วยเน้อ) กดสวิทซ์ตรงเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแล้วออกจากห้อง เข้าไปในลิฟต์แล้วกดขึ้นไปชั้น 2

      ออกจากลิฟต์แล้วสำรวจประตูคู่ กลับเข้าไปในลิฟต์แล้วกดขึ้นไปชั้น 3 ออกจากลิฟต์แล้วสำรวจประตูคู่ กลับเข้าไปในลิฟต์แล้วจะมีปุ่มชั้น 4 ปรากฏขึ้นมา ให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้น 4 ได้เลย

      Alternate Hospital

      ออกจากลิฟต์แล้วเดินไปตามทาง ลงบันไดไปชั้น 3 แล้วให้เราเข้าไปสำรวจทุกๆห้อง แต่ที่สำคัญก็คือ Plate of Turtle ในห้องน้ำชาย เก็บ Blood Transfusion Pack ใน Storage Room และเก็บ Plate of Cat ในห้อง 306 สำรวจครบทุกห้องแล้วให้เราลงลิฟต์ไปชั้น 1

      เข้าไปเก็บ Plate of Queen ใน Director's Office รวมทั้งสำรวจทุกๆห้องเพื่อเก็บของด้วย สำรวจเรียบร้อยแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 2

      เข้าไปในห้อง 204 เดินเข้าไปข้างในแล้วใช้ Blood Pack เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของตัวดูดเลือด เก็บ Plate of Hatter แล้วออกจากห้อง เข้าไปในห้อง 201 แล้วเก็บ Lighter เข้าไปใน Nurse's Center แล้วสำรวจประตูอีกด้าน ให้เราใส่ Plate of Queen ที่ช่องทางซ้ายบน Plate of Turtle ทางขวาบน Plate of Cat ทางซ้ายล่าง Plate of Hatter ทางขวาล่าง

      ออกมาอีกด้านแล้วให้เราสำรวจแต่ละห้องเพื่อเก็บของ ของสำคัญคือ Basment Storeroom Key ใน Operating Room และ Disinfecting Alcohol ใน Intensive Care Unit เก็บของหมดแล้วให้เราอาศัยลิฟต์ลงไปชั้นใต้ดิน

      เข้าไปใน Morgue Room แล้วเก็บ Health Drink กับ Ampoule เข้าไปใน Generator Room แล้วเก็บ Hammer เข้าไปใน Storeroom แล้วเก็บของให้หมด ผลักตู้ที่อยู่ด้านในแล้วจะพบกับประตูลับ เข้าไปด้านในแล้วให้เราใช้ Disinfecting Alcohol กับตะแกรงเหล็ก ใช้ Lighter จุดไฟแล้วลงบันไดไปข้างล่าง

      เดินหน้าไปจนพบกับพวกนางพยาบาล เข้าประตูทางซ้ายแล้วเดินหน้าต่อ เข้าประตูทางซ้ายตรงสุดทาง ภายในห้องเราจะพบกับรูปของผู้หญิงคนหนึ่ง เก็บ Examination Room Key แล้วให้เราย้อนกลับมาที่ลิฟต์

      ขึ้นลิฟต์ไปชั้น 1 แล้วเข้าไปใน Medicine Room เปิดประตูเข้าไปใน Examination Room แล้วจะพบกับ Lisa และหญิงชรา Dahlia เก็บกุญแจที่ Dahlia มอบให้แล้วออกจากห้อง ก่อนออกโรงพยาบาลให้เราสำรวจโทรศัพท์สาธารณะ เราจะจดที่อยู่ของ Antique Shop ลงไปในแผนที่

      Antique Shop and Town Center

       ออกไปข้างนอกแล้วเปิดแผนที่ เราจะพบว่า Antique Shop อยู่ทางขวาบนสุดนั้นเลย วิ่งไปทางขวาของ Koonts St. จนถึง Simmons St. วิ่งขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจนถึง Antique Shop

      เข้าไปด้านในแล้วเปิดไฟฉาย สำรวจตู้ด้านในแล้วผลักตู้ เราจะพบกับรูอยู่ตรงผนัง คุยกับ Cybil แล้วเราจะตัดสินใจเข้าไปในรู เดินหน้าไปตามทางจะพบกับแท่นบูชาเล็กๆ เก็บ Axe ที่แขวนอยู่ตรงผนังแล้วออกจากห้อง

      ฟื้นขึ้นมาอีกทีให้เราออกจาก Antique Shop วิ่งตาม Simmons St. จนถึง Town Center เข้าไปด้านในแล้วให้เราขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้น 2 เข้าไปใน Jewelry Shop แล้วเก็บของให้หมด (จะบันทึกเกมก็ได้)

      ออกจากร้านแล้ววิ่งไปทางซ้าย ตกลงไปข้างล่างแล้วจะพบกับ Twinfeeler มันจะคลานเป็นเส้นตรงเพื่อไปลงหลุมข้างหน้า ให้เราโจมตีใส่มันไปเรื่อยๆ เอาชนะได้แล้วให้เราเก็บ Hunting Rifle ที่วางพิงผนังอยู่ เก็บปืนกระบอกนี้แล้วให้เราตาม Twinfeeler ออกไปข้างนอก

      Back to the Hospital

      ค้นหาเส้นทางเพื่อกลับไปที่โรงพยาบาล เข้าไปใน Examination Room แล้วคุยกับนางพยาบาล Lisa คุยกับเธอแล้วให้เราออกจากโรงพยาบาล ออกไปข้างนอกแล้ววิ่งตรงไป เราจะพบกับบันไดหนีไฟ ขึ้นบันไดไปชั้นดาดฟ้าแล้วจะพบกับ Twinfeeler ตอนนี้มันจะพัฒนาตนเองเป็น Floatstinger แล้ว หมอนี่ค่อนข้างยากนะ สิ่งที่ผมทำมีเพียงพยายามเติมเลือดเอาไว้ เอาชนะ Floatstinger ได้แล้วเราจะกลับมายังโลกปกติ

      To the Sewers

      ข้ามสะพานกลับมา Old Silent Hill แล้วเราจะมาอยู่หน้าทางเข้าทางระบายน้ำ สำรวจประตูทางเข้าจะพบว่าล็อค ใช้อาวุธอะไรก็ได้ทำลายล็อคแล้วเข้าไปข้างใน

      ปีนบันไดลงไปแล้วให้เราวิ่งไปตามทาง พบทางแยกแล้วให้เราวิ่งไปทางซ้าย เก็บของตรงสุดทางแล้วให้เราวิ่งย้อนกลับมา ข้ามสะพานแล้วเดินหน้า ข้ามสะพานอีกครั้งแล้วเดินหน้า ข้ามสะพานแล้วเปิดประตูเหล็กที่ขวางหน้า

      วิ่งไปตามทางจนพบกับโต๊ะทำงาน เก็บแผนที่ที่วางบนโต๊ะ เก็บ Sewer Key ที่วางตรงที่แขวนกุญแจ เปิดประตูเหล็กที่ขวางทางแล้วเปิดแผนที่ดู จุดหมายของเราคือบันไดที่อยู่ทางด้านล่างสุดของแผนที่ เดินทางถึงแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปชั้นบน

      เปิดแผนที่ดูแล้วให้เราวิ่งไปทางซ้ายล่างของแผนที่ แต่ว่าเราจะต้องวิ่งไปทางขวาบนของแผนที่ จากนั้นให้เราวิ่งไปตามทางจนถึงทางซ้ายล่างของแผนที่ สำรวจรอยเลือดตรงสุดทางแล้วจะพบ Exit Key เก็บกุญแจแล้วให้เราวิ่งไปจนถึงบันไดทางขวาล่างของแผนที่ ให้เราปีนบันไดตรงจุดนี้ขึ้นไปข้างบน (การจบเกมมีหลายแบบ แนะนำให้บันทึกเกมที่ทางระบายน้ำไว้ด้วยนะ)

      Silent Hill Resort Area

      ซากอาคารใกล้ๆจะมีของให้เก็บ ออกจากซากอาคารแล้วมองหาป้าย สำรวจป้ายแล้วจะได้แผนที่มาใช้ เปิดแผนที่แล้วเดินทางไปที่ Annie's Bar เข้าไปด้านในแล้วเราจะช่วยชีวิตของ Dr.Kaufman พอดี ก่อนออกจากที่นี่ให้เราสำรวจกระเป๋าสตางค์ของ Dr.Kaufman (หล่นอยู่บนพื้น) เราจะได้ Receipt และ Motel Room Key

      ออกไปข้างนอกแล้วเดินทางไปที่ Indian Runner สำรวจประตูหน้าแล้วจะพบกับล็อค ให้เราใส่รหัส 0473 แล้วเข้าไปข้างใน เข้าไปหลังเคาน์เตอร์แล้วเก็บ Safe Key ตรงตู้ นำกุญแจไปใช้เปิดตู้เซฟแล้วจะพบกับยาเสพติด สำรวจกระดาษที่ติดตรงผนังจะได้รหัส 0886

      วิ่งลงไปตาม Weaver St. พบผนังไม้ของโรงแรมแล้วให้เราวิ่งชิดผนังไม้เอาไว้ ประตูบานแรกที่พบจะมีแป้นกดรหัส กดรหัส 0886 แล้วให้เราเข้าไปในโรงแรม เก็บ MAGNET ที่วางบนโซฟา เข้าไปในห้องต้อนรับแล้วออกไปข้างนอก เข้าไปในห้อง 3 แล้วผลักตู้ ใช้ MAGNET เพื่อเก็บ MOTORCYCLE KEY ที่ตกอยู่ด้านล่าง กลับมาที่ Motel Office แล้วเข้าไปในห้องที่มีมอเตอร์ไซค์ ใช้ MOTORCYCLE KEY แล้วจะพบของเหลวสีแดงอะไรสักอย่าง แต่ว่า Dr.Kaufman จะมาแย่งเราไปซะงั้น

      ออกไปข้างนอกแล้ววิ่งไปตาม West Sanford St. ให้เรามุ่งหน้าไปที่ Lighthouse ข้ามสะพานไปอีกฟากแล้วโลกจะเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง ให้เราวิ่งไปจนถึงซอยของ Lighthouse (ไม่ต้องเลี้ยวเข้าไปในซอยไหน) วิ่งตรงไปแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เข้าไปในเรือที่จอดรออยู่ ด้านในเราจะพบ Cybil และ Dahlia คุยกับทั้ง 2 คนแล้วให้เราออกจากเรือทางประตูคู่

      ออกจากเรือแล้วให้เราคลำทางไปจนถึง Lighthouse ขึ้นบันไดไปที่ดาดฟ้าจะพบกับผู้หญิงคนหนึ่ง บนดาดฟ้าจะมีสัญลักษณ์ขนาดใหญ่เขียนอยู่ กลับไปที่เรือจะพบว่า Cybil ยังไม่กลับมา

      ออกจากเรือแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ West on Sanford St. ให้เราวิ่งที่ถนนฝั่งขวา วิ่งไปทางทิศ W แล้วจะพบรั้วเหล็ก ให้เราปีนบันไดลงไปที่ทางระบายน้ำใต้ดิน

      Amusement Park

      เก็บแผนที่ที่ติดอยู่ตรงผนัง เปิดแผนที่แล้วให้เราวิ่งไปจนถึงบันไดทางซ้ายบน ปีนบันไดขึ้นไปแล้วเราจะมาอยู่ที่ Amusement Park

      {เดินหน้าไปนิดหน่อยแล้วเดินไปทางขวา เดินชิดรั้วไปจนพบกับวิญญาณเด็ก ใช้ Red Liquid กับวิญญาณเด็กแล้วเราจะผ่านฉากนี้ไปเลย (ง่ายดี)}

      เมื่อถึงสวนสนุกแล้วให้เราวิ่งไปทางขวา พอพบกับม้าหมุน (ที่กำลังหมุนอยู่) ให้เราวิ่งชิดซ้ายไว้ เราจะพบกับ Save Point อยู่ที่เคาน์เตอร์ ให้เราวิ่งไปตามทาง พอพบกับม้าหมุนที่นิ่งสนิทให้เราเข้าไปด้านใน

      ด้านในเราจะพบกับ Cybil ที่มีท่าทางแปลกๆ ให้เราสู้กับเธอ โดยระวังปืนของเธอให้ดีๆ รีบวิ่งเข้าไปหา Cybil แล้วกดใช้ Red Liquid กับเธอ การต่อสู้จะจบลงทันทีนะ หลังจากคุยกับ Cybil แล้ว เราจะพบกับ Alessa เธอจะถูกแม่ของเธอพากลับ ปล่อยให้เรายืนเคว้งคว้างอยู่เพียงลำพัง

      Nowhere

      พอ Lisa จากไปแล้วให้เราออกจากห้องด้วยประตูตรงหน้า วิ่งตรงไปแล้วเราจะพบกับลิฟต์ ออกจากลิฟต์แล้ววิ่งตรงไป วิ่งไปตามทางแล้วเข้าประตูทางขวาบานสุดท้าย ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเข้าไปในห้องเรียน สำรวจโต๊ะที่ตั้งอยู่ตัวเดียวแล้วเข้าประตูด้านหลัง (ใกล้ๆล็อคเกอร์) เก็บ PLIERS กับ SCREWDRIVER ที่วางบนเตียงแล้วกลับไปที่ลิฟต์ เข้าประตูทางขวาของลิฟต์จะพบว่าเป็นห้องน้ำ ใช้ PLIERS กับก๊อกน้ำแล้วเก็บ KEY OF ORPHIEL

      ออกจากห้องน้ำแล้ววิ่งไปตามทาง มองทางขวาไว้แล้วเข้าประตูที่มีสัญลักษณ์สีเหลือง ออกมาอีกทางแล้ววิ่งไปทางขวา สำรวจแป้นใส่รหัสตรงสุดทางแล้วใส่รหัสว่า ALERT เข้าไปในห้องด้านในสุดแล้วเก็บ AMULET OF SOLOMON ในห้อง

      ออกจากห้องแล้วจะพบกับ Lisa หนีเธอออกมาได้แล้วให้เราเดินไปตามทาง เข้าประตูทางซ้ายบานที่ 4 สำรวจเสาด้านในจะพบจุดใส่รหัส 3 จุด ทางซ้ายให้เรากดปุ่ม 6 ตรงกลางให้เรากดปุ่ม 4 ทางขวาให้เรากดปุ่ม 8 เก็บ STONE OF TIME แล้วออกจากห้อง

      เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูบานที่ 2 เราจะกลับมาที่ส่วนแรก หันซ้ายแล้วเดินหน้าไป เข้าประตูทางซ้ายบานที่ 2 เราจะเข้าไปในห้องที่คล้ายกับ Antique Shop ให้เราใช้ STONE OF TIME กับนาฬิกาแล้วจะได้ KEY OF HAGITH ออกจากห้องแล้วให้เราเปิดประตูคู่ตรงสุดทางเข้าไป เข้าไปในลิฟต์แล้วกดลิฟต์ขึ้นไปชั้น 2

      ออกจากลิฟต์แล้วเข้าประตูคู่ เดินหน้าไปแล้วเข้าประตูบานที่ 3 ของฝั่งซ้าย ด้านในจะคล้ายกับ Jewelry Shop ให้เราเก็บ RING OF CONTRACT และ CREST OF MERCURY แล้วออกจากห้อง วิ่งไปตามทางต่อแล้วเข้าประตูคู่ เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูทางขวาบานแรกที่พบ เก็บ CAMERA แล้วออกจากห้อง เปิดประตูคู่ใกล้ๆเอาไว้ก่อน (ไม่ต้องเข้า) กลับไปที่ลิฟต์แล้วกดปุ่มขึ้นไปชั้น 3

      ใช้ CAMERA ถ่ายภาพทั้งทางซ้ายและขวาเอาไว้ (อยู่ตรงแท่นบูชา) สัญลักษณ์ตรงภาพจะใช้เปิดประตูทั้ง 2 บาน ประตูทางซ้ายจะมี BIRD CAGE KEY ส่วนประตูทางขวาจะมี Health Drink กลับมาที่ลิฟต์แล้วกดลิฟต์ลงไปชั้น 1

      ออกจากลิฟต์แล้วเข้าประตูคู่ วิ่งไปตามทางแล้วเข้าประตูทางซ้ายบานสุดท้าย สำรวจกรงนกแล้วเราจะได้ KEY OF PHALEG ออกจากห้องแล้วเข้าประตูทางขวามือ (อยู่ใกล้ๆ)

      เข้าประตูทางขวาบานแรก (ทางเดินนี้จะมีผีเด็กล่องหนอยู่) เข้าไปในห้องครัวแล้วให้เราใช้ RING OF CONTRACT กับตู้เย็น สำรวจตู้เย็นแล้วจะได้ DAGGER มาอย่างปลอดภัย

      ออกจากห้องแล้วเข้าประตูทางซ้ายบานที่ 2 เก็บ ANKH แล้วออกจากห้อง เข้าประตูตรงหน้าแล้วเก็บถุงขนม Jelly beans ที่วางอยู่บนชั้น แกะถุงขนมแล้วเก็บ KEY OF BETHOR ที่ตกพื้น เก็บของหมดห้องแล้วออกจากห้อง

      กลับไปจุดเริ่มต้นของทางเดินนี้ เข้าประตูทางขวาบานแรก สำรวจเครื่องกำเนิดไฟฟ้าจะทราบว่ามันกำลังทำงานอยู่ ให้เราปิดเครื่องกำเนิดไฟฟ้านี้

      ออกจากทางเดินนี้แล้วเข้าประตูคู่ที่อยู่ทางขวา วิ่งไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูทางซ้ายบานสุดท้าย ใช้ SCREWDRIVER แล้วเก็บ KEY OF ARATRON ออกจากห้องแล้วให้เราไปเข้าประตูคู่

      เข้าประตูที่พาเรากลับไปทางเดินมืดๆ เข้าประตูบานสุดท้ายทางขวา พอทุกคนหายไปให้เราเก็บ DISK OF OUROBUS ออกจากห้องแล้วเข้าประตูตรงหน้า สำรวจประตูด้านในสุดแล้วให้เราใช้ Amulet of Solomon, Crest of Mercury, Ankh, Dagger และ Disk of Ourobus เปิดประตูเข้าไปแล้วจะเข้าสู่ส่วนสุดท้ายของเกมนี้

      ถ้ายังไม่ได้บันทึกเกม และเสียวๆว่าอาจตายได้ให้เรากลับไปบันทึกเกมก่อน ลงบันไดไปข้างล่างเราจะพบกับ Incubus เคล็ดลับของการเอาชนะก็คือ พยายามเติมเลือดให้เป็นสีเขียวอยู่ตลอดเวลา เพราะบางทีโดนทีเดียวตายเลยก็มี ใช้ปืนที่แรงที่สุดจนกระทั่งกระสุนหมด แล้วเปลี่ยนปืนไปกระบอกต่อไป จัดการ Incubus ได้แล้วเราจะจบเกมนี้

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×