Ni no Kuni: Wrath of the White Witch (PS3) - Ni no Kuni: Wrath of the White Witch (PS3) นิยาย Ni no Kuni: Wrath of the White Witch (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Ni no Kuni: Wrath of the White Witch (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    4,029

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    38

    ผู้เข้าชมรวม


    4.02K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    4
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  4 มิ.ย. 56 / 21:55 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Ni no Kuni: Wrath of the White Witch (PS3)

       

      Journey to Another World

       

      เรื่องจะเริ่มที่ Motorville ตัวเอกของเกมนี้คือ Oliver เด็กหนุ่มที่แสนจะธรรมดาๆ ออกจากร้านแล้วให้เราเดินไปคุยกับ Philip (ดูแผนที่แล้วเดินเข้าหา Marker นะ) คุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปที่บ้าน เข้าไปในบ้านจะพบกับแม่ แล้วการวันนี้ก็ผ่านไปอย่างเช่นที่มันควรจะเป็น

      ตกดึก Oliver แอบไปพบกับ Philip ออกจากบ้านแล้วเดินเข้าหา Marker เกมจะสอนให้เรากดปุ่ม Start กดแล้วให้เราบันทึกเกมได้ แม่ของ Oliver รู้สึกเป็นห่วงจึงออกตามหา ขณะที่ Oliver และ Philip กำลังทดลองรถยนต์อยู่ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น แม่กระโดดลงไปช่วย Oliver จึงทำให้โรคหัวใจกำเริบ สุดท้ายแม่ก็เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้า (นี่มันเกมบ้านอะไรเนี่ย)

      ขณะที่ Oliver กำลังเศร้าอยู่นั้น เขากอดตุ๊กตาที่แม่ให้ น้ำตาหลั่งไหลอาบตุ๊กตา ทันใดนั้นปราฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น Drippy ปรากฏกายขึ้นและบอกเล่าเรื่องราวของโลกคู่ขนาน Oliver ฟังอย่างตั้งใจและบอกว่าจะเดินทางไปที่โลกของ Drippy ออกจากห้องแล้วลงไปชั้นล่าง สำรวจเตาผิงแล้วจะได้ THE WIZARD'S COMPANION มา ให้เราตั้งชื่อหนังสือของเราได้เลย

      ต่อมาเราจะต้องออกตามหาคทา ให้เราตาม Drippy แล้วคุยกับเขาไปเรื่อยๆ เรียนรู้เรื่อง Bottomless Bag จากนั้นให้เราเดินตาม Marker ไป เราจะพบกับเด็กผู้หญิงผมสีเขียวอีกครั้งหนึ่ง หลังจากคุยกับเธอแล้วเราจะหา OLD STICK พบ ตาม Drippy ไปที่ลานน้ำพุ เลือกใช้คาถา Gateway แล้วประตูสู่โลกคู่ขนานจะปรากฏออกมา Oliver ได้ตัดสินใจอย่างแน่วแน่แล้ว เขาค่อยๆก้าวขึ้นบันไดไปหาประตูนั้น

       

      The Deep Dark Wood

       

      พอมาถึงปุ๊บก็ต้องสู้กับ Ruff ตอนนี้ยังเป็นแค่เอาไม้ไล่ตีศัตรูละนะ ชนะ Ruff แล้วเราจะได้ WHITE BREAD x3 มาประทังชีวิต เดินหน้าเข้าหา Marker แล้ว Drippy จะสอนเรื่องการหาสมบัติ ให้เรากดปุ่ม R1 จะช่วยเรามองหาสมบัติได้ ให้เราเข้าไปในเมือง Ding Dong Dell ได้เลย

      แต่เราไม่สามารถเข้าไปข้างในได้ ออกจากเมืองแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบน เราจะพบกับทางเข้า Deep Dark Wood (ก่อนเข้าไปอยากให้เดินค้นหาของก่อน เดินสำรวจแผนที่ไปแล้วมองหาประกายแสงไปนะ) เข้าไปในป่าแล้วเราจะพบกับ Waystone มันมีหน้าที่ฟื้นฟู HP และ MP ของเรา รวมทั้งบันทึกเกมให้เราได้ด้วย

      เดินตาม Drippy ไปจนพบกับ Old Father Oak เราจะได้คาถา Form Familiar เอาไว้เรียกผู้ช่วยออกมาสู้แทน แถมยังได้คาถา Healing Touch และ Fireball มาใช้ด้วย ร่ายคาถา Form Familiar แล้วเราจะพบกับ Teeny Bopper 2 ตน เอาชนะได้แล้วเราจะเรียนรู้เรื่องการพัฒนา Familliar ของเรา กลับไปบันทึกเกมที่ Waystone แล้วให้เราเดินตาม Marker ไป เก็บ WHITE BREAD แล้วเดินหน้าไปจนถึง Whispering Waterfalls

      ให้เราเดินหน้าตาม Marker ไปเรื่อยๆ แต่นั่นมันง่ายไป ให้เราสำรวจเพื่อเก็บของให้หมดป่าก่อนจะดีกว่านะ เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง บันทึกเกมที่ Waystone แล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Guardian of the Woods จะใช้ Familiar โจมตีด้านหลังของศัตรูก็ได้ หรือจะให้ Oliver ใช้ Fireball โจมตีใส่ก็ดีเหมือนกันนะ แต่พอศัตรูใช้ท่า Windfall ให้เราป้องกันเอาไว้ ถ้า HP เหลือน้อยกว่า 20 ให้เราใช้ Healing Touch เอาชนะได้แล้วเราจะกลับไปหา Old Father Oak เราจะได้ของจากเขามาชุดใหญ่ รวมทั้งคาถาต่างๆด้วย คุยกับ Old Father Oak จบแล้วให้เราเดินทางไปที่ Ding Dong Dell

       

      Ding Dong Dell

       

      คุยกับทหารที่ออกกำลังกายอยู่แล้วใช้คาถา Take Heart กับเขา พอได้หัวใจมาแล้วให้เราคุยกับทหารทางซ้าย ใช้คาถา Give Heart กับเขา เข้าไปในเเมืองได้แล้วให้เราเข้าไปในร้าน Hootique คุยกับ Hootenanny แล้วออกจากร้าน เข้าไปในร้านต่อไปแล้วคุยกับ Taskmaster เราจะได้ Merit Stamp Cards จากเขา ออกจากร้านแล้วเดินตาม Marker ไป เข้าไปในโรงแรมแล้ว Purrpriertor แล้วพักผ่อน ขณะหลับเราจะฝันถึงแม่ที่จากไปแล้ว

      (ในใจก็นึกกลัวเกมนี้ขึ้นมาทันที เพราะเคยดูการ์ตูนฝีมือค่าย Studio Ghibli Inc. มาหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่อง "สุสานหิ่งห้อย" ตอนดูจบถามตัวเองว่าได้อะไรจากเรื่องนี้ เพราะมันไม่ได้ทำให้เกิดความหวังความฝันอะไรเลย ก็เรื่องความโหดร้ายของสงคราม ขอให้ไม่โรคจิตมากก็น่าจะพอจินตนาการออก เพราะฉะนั้นไม่ต้องเสพจากเรื่อง "สุสานหิ่งห้อย" นี่ก็ได้ เพราะฉะนั้นกลัวใจเหลือเกิน กลัวว่าOliver จะตายไปแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างนี้เป็นเพียงแค่ความฝันเท่านั้น อย่านะ อย่าเชียว อย่าเขียนเรื่องออกมาทำร้ายจิตใจเด็กมากไปกว่านี้เลย แต่ก็นะ อย่าไปกลัว คงต้องเล่นกันต่อไปเท่านั้นเอง)

      รุ่งเช้าให้เราไปหา Hootenanny เราจะได้ผ้าคลุมมาสวม ออกจากร้านแล้วให้เราสำรวจเมืองนี้เพื่อเก็บของ และเรายังสามารถรับภารกิจเสริมมาทำได้ด้วย ตอนนี้จะมี 4 ภารกิจให้เราทำนะ ให้เราเข้าไปในสุสาน คุยกับเด็กผู้ชายด้านหลังป้ายหิน เราจะได้คาถา Spirit Medium มาใช้ ใช้คาถาที่ได้แล้วจะทราบว่าเด็กผู้ชายคนนี้คือ Horace เราจะได้พบเขาอีกในภายหลัง

       

      ไปคุยกับ Palace Guard แล้วให้เราตาม Marker ไปจนถึงสระน้ำ กระโดดไปตามแผ่นท่อนไม้จนพบกับปลาสีแดง ให้เราออกจากสระน้ำแล้วเดินทางไปที่สุสาน ที่นี่เราจะสามารถเก็บปลาสีแดงได้ ให้เรากลับไปคุยกับ Palace Guard เราจะสามารถเข้าไปคุยกับ King Tom XIV ได้ แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

      ออกจากปราสาทแล้วเราจะคุยกับ Telling Stone เขาจะบอกว่า Locket ของเราจะส่องแสงเมื่อพบกับคนที่มีหัวใจที่เราต้องการ เดินไปทางด้านล่างของเมือง เราจะพบกับเด็กที่ทำให้ Locket ส่องแสง คุยกับ Tommy Stout แล้วใช้คาถา Take Heart พอได้หัวใจมาแล้วให้เรากลับเข้าไปในปราสาท ใช้คาถา Give Heart กับ King เราจะได้คาถาจาก King

      ออกจากปราสาทแล้วให้เราเข้าไปในร้าน Cawtermaster's Store คุยกับเจ้าของร้านแล้วเราจะสามารถซื้่อของจากร้านนี้ได้ กลับไปที่ปราสาแล้วคุยกับทหารตรงบัลลังก์ ออกจากปราสาทแล้วให้เราใช้คาถา Gateaway กลับมาที่ Motorville เข้าไปในร้านขายของแล้วคุยกับ Leila คุยจบแล้วให้เราออกจากร้าน เดินไปที่หน้าบ้านของเรา เราจะพบกับเด็กหญิงผมเขียว คุยกับเธอแล้วจะทราบว่าเธอชื่อ Pea ตามเธอไปเรื่อยๆจนพบกับเจ้าแมว Timmyนำ Timmy กลับไปคืน Leila

       

      Ding Dong Well

       

      จากนั้นให้เรากลับไปที่ Ding Dong Dell ไปคุยกับ Tommy Stout แล้วจะได้ Familiar คนใหม่มาช่วย ให้เราเดินตาม Marker ต่อจนถึงหน้าทางเข้า Ding Dong Well สำรวจประตูแล้วใช้คาถา Spring Lock เปิดมัน เข้าไปข้างในแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ ภายในห้องที่มีรูปปั้นให้เราใช้คาถา Fireball จุดไฟที่กระถางแล้วประตูจะเปิด เดินเข้าไปข้างในต่อแล้วสำรวจเพื่อเก็บของอีก กล่องสีน้ำเงินให้เราใช้คาถา Spring Lock ในการเปิดนะ

      เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะพบกับกระถาง ใช้คาถา Fireball จุดไฟให้ครบทุกจุด ทำครบแล้วประตูจะเปิดออก เดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราเดินเข้าหา Marker บันทึกเกมที่ Waystone แล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบ King กำลังสู้อยู่กับ Hickory Dock แต่ King จะพลาดท่าถูกทำร้าย และแน่นอนที่เราจะต้องจัดการ Hickory Dock เอาเอง (วิธีเอาชนะไม่ต่างจากหัวหน้าตัวแรกหรอกนะ) เอาชนะแล้วเราจะกลับมาที่ปราสาท เราจะได้คทาใหม่จาก King (และคาถาน้ำแข็งด้วย) ออกจากปราสาทแล้วให้เราทำภารกิจที่เพิ่มเข้ามาดีกว่า

       

      Golden Grove

       

      ออกจาก Ding Dong Dell แล้วให้เราเดินตาม Marker ไปเรื่อยๆ เข้าไปในป่าแล้วแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ ด้านในจะค่อนข้างกว้าง และจะมีอยู่หลายจุดที่เราสามารถกระโดดไปตามเห็ดได้ (แทนขั้นบันไดอะนะ) เพราะฉะนั้นค่อยๆเดินสำรวจก็แล้วกันนะ เก็บของหมดแล้วให้เราเดินตาม Marker เราจะพบกับก้อนหินแปลกๆ ใช้คาถา Rejuvenate แล้วจะพบกับ Seed Sprite ดู Cut Scene แล้วให้เราออกจากจุดนี้

      เราจะพบกับ Seed Sprite ขวางหน้า คุยกับเขาแล้วให้เราตามเขาไปเรื่อยๆ สำรวจเห็ดที่อยู่สุดทางจะได้คาถา Quicken Growth และจะได้ Seed Sprite นี้มาเป็น Familiar ด้วย เดินตาม Marker ไปจนถึงจุดที่เห็ดยังต้นเล็กอยู่ ใช้คาถา Quicken Growth เราจะสามารถเดินหน้าต่อได้ เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วบันทึกเกมตรง Waystone เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Gladiataur เอาชนะได้แล้วให้เราใช้คาถา Rejuvenate กับบ่อน้ำตรงสุดทาง พอที่นี่กลับฟื้นคืนชีพขึ้นมา ให้เราออกจากป่า Golden Grove ได้เลย

       

      Al Mamoon

       

      เดินตาม Marker ไปจะพบกับทะเลทรายผืนใหญ่ ให้เราเดินฝ่าทะเลทรายไปจนพบกับเมือง Al Mamoon เข้าไปด้านในแล้วให้เราสำรวจเพื่อหาข่าวสาร รวมทั้งเก็บของให้หมด เข้าไปซื้อของเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมเข้าไว้ จากนั้นให้เรารับภารกิจจากผู้คนและร้าน Bounty Hunt เรียบร้อยแล้วให้เราไปคุยกับ Rashaad ที่ร้านขายกล้วย เขาจะเล่าเรื่องของลูกสาวให้เราฟัง คุยจบแล้วให้เราใช้คาถา Gateway กลับมาที่ Motorville

      เดินตาม Marker ไปจะพบกับบ้านหลังหนึ่ง เคาะประตูแล้วจะพบป้าคนหนึ่ง คุยกับเธอแล้วให้เราใช้คาถา Spring Lock กับประตู แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วจะพบกับ Pea ตามเธอกลับมาที่บ้าน คุยกับ Pea แล้วเข้าไปในบ้าน เราจะเข้าไปคุยกับ Myrtle คุยจบแล้วให้เราออกจากบ้าน เดินทางไปที่ Rusty's Shop (บันทึกเกมก่อนเน้อ) เข้าไปข้างในแล้วเราจะพบสิ่งผิดปกติ ดูเหมือนว่ามีพลังงานอะไรบางอย่างอยู่รอบๆ Rusty เราจะต้องสู้กับ Rusty's Nightmare (ไม่ต้องใช้ Familiar ในการสู้นะ ให้ใช้ Oliver และใช้คาถา Frostbite จัดการจะดีกว่า)

      เอาชนะแล้วให้เราคุยกับ Betty ใช้คาถา Take Heart กับเธอแล้วให้เราใช้คาถา Give Heart กับ Rusty เขาจะกลับคืนสู่สภาวะปกติ ให้เรากลับไปคุยกับ Myrtle เธอจะมีความกล้าที่จะเผชิญโลกภายนอกแล้ว ใช้คาถา Take Heart กับเธอ ให้เรากลับไปที่ Al Mamoon คุยกับ Esther แล้วใช้คาถา Give Heart แก่เธอ ตอนนี้เราจะได้ Esther ร่วมเดินทางแล้ว (เธอมาพร้อมกับ Drongo ซึ่งเป็น Familiar) ก่อนจะไปไหนให้เราทำภารกิจของเมืองนี้ก่อนดีกว่าเน้อ

       

      Temple of Trials

       

      ออกจาก Al Mamoon แล้วให้เราเดินตาม Marker ไป พักผ่อนแล้วให้เราเดินเข้าไปใน Temple of Trials เดินเข้าไปข้างในแล้ว Rashaad จะเปิดประตูให้กับพวกเรา ด้านในเราจะพบกับ Supreme Sage Solomon คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบกับการทดสอบ The Test of Friendship เราจะต้องบังคับทั้ง 2 คนข้ามไปอีกฝั่งให้ได้ แรกๆจะไม่ยาก แต่ยิ่งผ่านไปจะยิ่งซับซ้อนนะ เช่นต้องเหยียบสวิทซ์สร้างทางให้กับอีกฝั่ง ผ่านได้แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา

      เราจะพบกับการทดสอบ The Test of Wits เราจะต้องยืนตรงจุดแล้วใช้คาถา Puppet String ยกสิ่งของไปวางให้ตรงที่ ทำผ่านทั้ง 3 เกมแล้วจะผ่านการทดสอบ ผ่านทั้ง 2 เกมแล้วให้เราคุยกับ Supreme Sage Solomon การทดสอบ The Test of Strength จะปรากฏออกมา เข้าไปข้างในแล้วเอาชนะ Bashura ให้ได้ เอาชนะแล้วเราจะได้ Fimailiar ใหม่ เราจะพบกับ Shonky-Honker, Boggly-Boo และ Naiad คุยกับ Supreme Sage Solomon แล้วจะเกิดการต่อสู้ขึ้น

      เราสามารถลองความสามารถของทั้ง 3 ตัวได้ พอได้มาร่วมทางแล้วให้เราคุยกับ Supreme Sage Solomon เราจะได้ Sundrop จากเขา ใช้กับ Mite แล้วเขาจะเปลี่ยนร่างเป็น Mighty Mite เป็นร่างที่เก่งกว่า Mite แต่ว่าเราจะต้องเริ่มตั้งแต่ Level 1 อะนะ (ไม่มีใครเก่งตั้งแต่ต้น เพราะฉะนั้นเราจะต้องฝึกฝนเขาขึ้นมาใหม่) เราสามารถนำติดตัวไปสู้ได้คนละ 3 ตัวเท่านั้น ตัวที่เหลือก็จะฝากไว้กับฝาท่อละนะ แต่สามารถสลับสับเปลี่ยนกันได้เสมออยู่แล้ว กลับไปที่ Al Mamoon แล้วจะมีภารกิจใหม่ให้เราทำ

       

      ออกจาก Al Mamoon แล้วให้เราเดินตาม Marker ไปเรื่อยๆ พอขึ้นไปบนเขาแล้วเดินไปตามทาง พอถึงจุดที่ทางขาด ให้เราใช้คาถา Bridge จะสร้างสะพานผ่านไปได้ เดินหน้าต่อจะพบกับทางเข้า Old Smoky

       

      Old Smoky

       

      ให้เราเดินหน้าเพื่อเก็บของ พยายามเปิดแผนที่ให้หมด (ผมชอบเปิดแผนที่ให้หมดอะนะ ถ้าไม่หมดมันไม่สบายใจ) เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Waystone บันทึกเกมแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปทางขวาจะพบกับทางขาด ให้เราใช้คาถา Frostbite จะสามารถกระโดดผ่านไปได้ เดินหน้าต่อเราจะค่อยๆเดินผ่านไป ระหวังไฟที่ถูกพ่นออกมาด้วยละ เดินหน้าต่อแล้วใช้ Frostbite สร้างทางไปต่อ เก็บ CLOUD CLOVER ตรงแยกทางซ้ายแล้วให้เราย้อนกลับมา

      เดินขึ้นเขาต่อจะพบกับ Waystone แล้ว บันทึกเกมแล้วให้เราขึ้นไปบนยอดเขา เอาชนะ Moltaan แล้วให้เรากลับไปที่ Al Mamoon พอถึงแล้วให้เราไปคุยกับ Rashaad ตรงน้ำพุเราจะพบกับ Horace ให้เราใช้คาถา Spirit Medium เพื่อคุยกับเขา พอได้บันทึกมาแล้วให้เรารีบอ่านทันทีเลย เราจะได้รหัสมา คุยกับ Horace แล้วพิมพ์คำว่า dragon of the west เราจะได้คาถา Draw Poison จากเขา จากนั้นให้เรารับภารกิจมาทำอีกครั้งหนึ่ง

       

      Casaway Cove

       

      เดินตาม Marker ไปเรื่อยๆจะพบกับเมืองท่าแห่งนี้ ให้เราสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เดินตาม Marker ไปจะพบกับผู้ชายคนหนึ่ง เขาจะโยน Peculiar Pot ให้แก่เรา ไปหา Peddler แล้วให้เราพิมพ์คำว่า Open Says-A-Me จะสามารถเปิดหม้อใบนี้ได้ เราจะพบ Al-Khemi อยู่ข้างใน เอาชนะแล้วเราจะได้ของมาส่วนหนึ่ง ของที่ได้มานั้นสามารถสร้าง Sprite Dew ได้ เป็นสุดยอดไอเทมฟื้่นฟู HP เพราะสามารถฟื้นฟู 200 HP ให้กับทุกคนได้ ภายในเกมจะมีสูตรการผสมทั้งหมด 134 สูตร ส่วนมากได้จากการคุยกับผู้คน

      คุยกับ Horace ตรงสะพาน จากนั้นให้เราใช้คาถา Spirit Medium กับเขา เขาจะบอกว่าสามารถแปลหนังสือหน้า 13 ได้ สัญลักษณ์จะอยู่ทางขวาล่าง ให้เราพิมพ์คำว่า Finest Fiber เราจะได้คาถา Vacate จาก Horace

      กลับไปที่ท่าเรือแล้วเราจะพบกับ Governor เราจะได้ Bathing Suits มาใช้ ให้เราคุยกับทุกคนเพื่อค้นหาสูตรการผสมของ รวมทั้งทำภารกิจที่มีในเมืองนี้ด้วย (Bounty Hunt ของที่นี่เป็นเรือนะ) คุยกับ Sindbah แล้วกลับไปที่ Al Mamoon กลับมาแล้วให้เราเข้าไปในปราสาท แต่เข้าไม่ได้อะนะ ให้เราตาม Marker ไปจนถึงโรงแรม คุยกับ Purrprietor แล้วให้เราใช้ Gateway กลับไปที่ Motorville

      เข้าไปในร้านของ Leila จะพบว่าเข้าไม่ได้ ดู Cut Scene แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Al Mamoon สำรวจน้ำพุรูปวัวแล้วใช้คาถา Secret Ingredient แล้วจะได้ GIANT CHEESE WEDGE มา คุยกับ Abull แล้วเราจะแบกชีสเข้าไปในปราสาท เราจะนำชีสไปให้ Queen Lowlah ทาน แต่ว่ามันยังไม่พอ ออกจากปราสาทแล้วให้เราไปคุยกับ Cawtermaster คุยจบแล้วให้เรากลับเข้าไปในปราสาท คุยกับ Abull แล้วให้เราใช้คาถา Take Heart กับเขา คุยกับ Queen Lowlah แล้วใช้คาถา Give Heart กับเธอ ดู Cut Scene แล้วให้เราออกจากปราสาทได้

       

      ออกจาก Al Mamoon แล้วให้เรากลับไปที่ Castaway Cove แล้วพักผ่อนที่ Cat's Cradle เดินตาม Marker ไปจะพบผู้ชายที่น่าสงสัยกำลังคุยกับ Sindbah อยู่ ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับ Swaine's Nightmare เอาชนะแล้วให้เราเข้าไปใน Cat's Cradle คุยกับ Governor แล้วใช้คาถา Take Heart กับเขา กลับไปที่ท่าเรือแล้วคุยกับ Swaine ใช้คาถา Give Heart แล้วเขาจะร่วมเดินทางไปกับเรา ความสามารถของ Swaine ก็คือการเปิดกล่องสีเขียว ให้เราสำรวจเพื่อเก็บของที่เก็บไม่ได้อีกสักรอบจะดีกว่านะ จากนั้นให้เราคุยกับ Sindbah เรือจะออกเดินทาง

       

      นี่เป็น List การผสมที่น่าจะผสมไว้ในตอนนี้นะ ของส่วนใหญ่หาซื้อได้ที่ Al Mamoon อะนะ ไม่น่าจะเหลือบ่ากว่าแรงเท่าไรนัก

       

      Shadowglass Knife             =  Flint Dagger + Shadowglass

      Knucklebone Claws           =  Crude Claws + Sturdy Shinbone

      Toughened Armor               =  Rugged Armor + Supple Leather

      Stripy Cloak                          =  Snakeskin Cloak + Supple Leather

      Poisoned Fang                    =  Giant's Tooth + Baneflower

      Stalwart Scale                      =  Sturdy Shinbone  + Wetstone

      Scale Shield                        =  Leather Shield + Sturdy Scale + Angula

      Breezy Cloak                        =  Sea Breeze Cloak  +  Angula x2

       

      เตรียมตัวให้พร้อมแล้วล่องเรือเข้าหา Marker เราจะพบกับ Shadar สู้กับเธอไปสักพัก เธอจะทำให้เกิดพายุ เรือของเราจะมาเกยตื่นอยู่ที่ Teeheeti Island เก็บของที่อยู่ในเกาะนี้ให้หมด จากนั้นให้เราเข้าไปใน Fairyground

       

      Fairyground

       

      สำรวจเพื่อหาข่าวสารแล้วให้เราตาม Drippy ไป เราจะพบกับ Fairy Godmother คุยกับเธอแล้วให้เราออกจากฉาก เดินไปทางซ้ายจะพบกับ 2 ตัวตลก Surly และ Smiley คุยกับเขาแล้วออกรวบรวม Pieces of Art ทั้ง 8 ให้เราไปคุยกับนกพิราาบใกล้ๆกับทางเข้าจะได้คาถา Levitate จากมัน การจะเก็บ Pieces of Art นั้นจะต้องใช้คาถา ให้เราคุยกับผู้คน (ของที่นี่) แล้วใช้คาถาแก้ไขปัญหาให้ถูกต้อง คาถาที่ใช้ก็มี Burden, Spring Lock, Rejuvenate, Secret Ingredient, Fireball, Levitate, Quicken Growth และ Broom Broom ได้มาทั้ง 8 อันแล้วให้เราไปคุยกับ Surly และ Smiley ดู Cut Scene แล้วเราจะเข้าไปใน

      (คุยกับ Horace ที่อยู่ในป่าของ Fairyground คุยกับเขาแล้วให้เราเปิดดูหนังสือหน้า 92 และ 132 เราจะพบกับคำตอบ ให้เราพิมพ์คำว่า Crispy Lettuce แล้ว Horace จะมอบสูตรการผสมให้แก่เรา)

       

      Watchmaker's Ax                 = Iron Ax + Sprocket

      Clockwork Ax                        = Watchmaker's Ax + Drill Screw + Sprocket

      Bone Mail                              = Bass Bell + Sturdy Shinbone x2

      Medal of Dexterity                = Soldier's Sword + Bass Bell + Sprocket

       

      Mummy's Tummy

       

      ให้เราเข้าไปในห้องต่างๆแล้วจัดการศัตรูเพื่อช่วยไข่ ช่วยได้ครบแล้วให้เราสไลด์ลงไปข้างล่าง (แนะนำให้สวมใส่อาวุธ Burning Blades นะและเอาอาวุธที่มีธาตุน้ำออกไปให้หมด ในทางกลับกันถ้าเราสวมเครื่องป้องกันมีธาตุน้ำ ก็จะทำให้ป้องกันได้ดีมากขึ้น) เราจะพบกับ Royal Jelly เอาชนะได้แล้วเราจะออกมาข้างนอก คุยกับ Fairy Godmother แล้วให้เราออกจากฉาก เดินไปที่เวทีแสดงแล้วให้เราดู Cut Scene ออกจากเมืองนี้แล้วให้เรากลับไปคุยกับ Sindbah เราจะออกเดินทางอีกครั้งหนึ่ง (Drippy จะกลับมาร่วมทีมอีกครั้งหนึ่ง)

       

      Hamelin

       

      ให้เราล่องเรือไปตาม Marker พอถึงชายหาดให้เราจอดเรือไว้ เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วให้เราเข้าไปในเมือง Hamelin เข้าไปในเมืองแล้ว Swaine จะออกจากกลุ่ม เดินหน้าไปตามทางจนถึงลานกว้าง ดู Cut Scene แล้ว Swaine จะกลับมา ไปพักผ่อนที่ Cat's Cradle แล้วให้เราเข้าไปในร้านของ William Abel คุยกับเขาแล้วเราจะได้ชุดของพวก Hamelin มาใช้

      ออกจากร้านแล้วให้เราเดินตาม Marker ไปเรื่อยๆ คุยกับคนที่ขวางทางแล้วพวกเขาจะเปิดทางให้เราเข้าไป เข้าไปในปราสาทแล้วเราจะไม่ได้เดินสบายๆนะ เราจะต้องแอบพวกทหารที่เดินลาดตระเวนอยู่ด้วย เข้าไปในห้องแล้วสำรวจรูเราจะลงไปข้างล่าง เราจะพบกับ Porco Grosso เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ดู Cut Scene แล้วเราจะย้อนกลับมาอยู่ที่ Hamelin ในอดีต ดู Cut Scene แล้วให้เราตาม Marker ไป

      ออกจากปราสาทแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ พักผ่อนที่ Cat's Cradle แล้วให้เราออกจาก Hamelin เดินตาม Marker แล้วเข้าไปในถ้ำ ด้านในเราจะพบกับ Gascon และ Marcassin จัดการศัตรูแล้วให้เราพาทั้ง 2 กลับมาที่ Hamelin เข้าไปในปราสาท คุยกับ Emporor แล้วจะได้คาถา Arrow of Light จากเขา (ใช้จัดการพวกผี) ออกจากปราสาทแล้วเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากปราสาทแล้วเดินตาม Marker ไป ใช้คาถา Bridge สร้างสะพานแล้วให้เราเข้าไปใน Tombstone Trail

       

      Tombstone Trail

       

      เดินไปทางขวาแล้วจะพบสะพานพัง ให้เราใช้คาถา Rejuvenate ในการซ่อม (ถ้าไม่อยากสู้กับพวกผีแนะนำให้ใช้ Levitate หนีพวกมันเน้อ) เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจเพื่อเก็บของด้วย คุยกับผีที่ขวางทางแล้วใช้คาถา Poison Apple เราจะล้มลงไป ดู Cut Scene แล้วเราจะได้ Skeleton Key มา เดินหน้าไปตามทางต่อจะพบกับ 2 พี่น้อง คุยกับทั้ง 2 คนแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      เข้าไปในถ้ำที่มืดมิดแล้วให้เราใช้คาถา Magic Lamp จะมองเห็นสภาพภายในถ้ำแล้ว ให้เราใช้คาถา Magic Lamp จุดไฟที่เชิงเทียนให้ครบทุกจุด ทำสำเร็จแล้วทางเดินจะเปิดให้เราเข้าไป เดินขึ้นไปบนเขาเรื่อยๆ สุดทางเราจะพบกับ Candelabracadabra มันจะอ่อนแอต่อแสง แต่ว่ากันไฟนะ เอาชนะแล้วให้เราสำรวจโลงศพ เราจะได้ Mornstar มาใช้ ออกจากที่นี่แล้วให้เรากลับไปที่ Hamelin เข้าไปในปราสาทจะพบ Emperor ล้มลง นี่เป็นวาระสุดท้ายของพระองค์แล้ว

      คุยกับ Marcassin แล้วให้เราใช้คาถา Take Heart เราจะได้ชิ้นส่วนหัวใจ ใช้คาถา Breach Time แล้วเราจะสามารถกลับมาโลกปัจจุบันได้ เข้าไปคุยกับ Porcine Prince แล้วใช้คาถา Give Heart มอบชิ้นส่วนหัวใจของ Marcassin เขาจะเปลี่ยนเป็น Marcassin แล้วละนะ ถึงเวลามาทำภารกิจของ Hamelin แล้วละเน้อ ส่วนนี่เป็นการผสมของที่เอาไว้ Breach Time หรือย้อนเวลาในสถานที่ต่างๆ ส่วนผสมคือชิ้นส่วนหัวใจเน้อ

      คุยกับ Horace ตรงระเบียงใกล้ๆกับ Hootique ดูหนังสือหน้า 212-213 แล้วหาคำตอบ หาพบหรือไม่พบก็ช่าง ให้เราตอบ Horace ว่า 5 นะ

       

       • Belief x1 + Kindness x1 (Ding Dong Dell)

       • Restraint x1 + Courage x1 (Al Mamoon)

       • Belief x2 + Enthusiasm x1 + Restraint x1 (Hamelin)

       • Belief x1 (The Fairyground)

       

      Skull Mountain

       

      ล่องเรือเข้าหา Marker เรื่อยๆ พอถึงชายหาดให้เราจอดเรือไว้ เดินขึ้นไปด้านบนจะพบ Skull Mountain ที่เราต้องการ เข้าไปด้านในแล้วจะพบกับเรือโจรสลัด บันทึกเกมแล้วให้เราข้ามสะพานไปที่เรือโจรสลัด เราจะถูก Kublai จับตัว แต่ยังคุยกันไม่เท่าไร Red Dragon ก็ปรากฏกายขึ้น ระวังอย่าเข้าไปในกองไฟของมัน และระวังอย่ายืนตรงหน้าของมัน เพราะจะมีโอกาสโดนไฟพลังแรงสูงของมันได้ ใช้คาถา Water หรือ Storm กับมันไปเรื่อยๆ

      เอาชนะได้แล้ว Kublai จะให้เราดูกากบาทในแผนที่ คุยกับ Kublai แล้วให้เราเดินเข้าหา Marker (อย่าลืมคุยกับพวกโจรสลัดด้วย เราจะได้สูตรการผสมมาเยอะเลย) คุยกับมังกร Tengri แล้วใช้คาถา Native Tongue แล้วคุยกับเขา คุยกับ Tengri แล้วให้เรากลับมาคุยกับ Kublai เราจะได้ JUMBO SUNDROP จากเขา บันทึกเกมที่ Waystone แล้วใช้คาถา Gateway กลับไปที่ Motorville

      เดินไปคุยกับ Myrtle แล้วเราจะพบกับเจ้าหมา Genghis ใช้คาถา Nature's Tongue แล้วจะทราบเรื่องราวจากมัน คุยกับ Myrtle แล้วให้เราตามไปคุยกับเจ้าหมา Genghis ที่บ้าน เราจะได้พบกับ Denny's Nightmare เอาชนะแล้วให้เราใช้คาถา Gateway กลับไปอีกโลกหนึ่ง คุยกับ Kublai แล้วใช้คาถา Take Heart เพื่อเก็บหัวใจ Confidence จากเขา คุยกับ Kublai อีกเราจะได้คาถามาใช้ โดยเฉพาะคาถา Seek Fortune จะทำให้เรามองเห็นกล่องที่ซ่อนอยู่ได้ด้วย ให้เราใช้คาถา Gateway เพื่อกลับไปที่ Motorville อีกครั้ง

      ใช้คาถา Give Heart แล้วมอบหัวใจ Confidence แก่ Danny พอเขาหายดีให้เราไปที่ร้าน คุยกับ Leila แล้วจะพบกับ Pea คุยกับเธอแล้วให้เราใช้คาถากลับมาที่อีกโลกหนึ่ง คุยกับ Kublai แล้วเราจะสามารถขี่มังกร Tengri ได้ บินเข้าหา Marker แล้วลงจากมังกรตรงเกาะเล็กๆ สำรวจแผ่นหินแล้วกลับไปที่ Skull Mountain คุยกับ Kublai แล้วให้เราใช้คาถา Insight จะพบจุดในแผนที่ 3 จุด เราจะต้องเดินทางไปสำรวจให้ครบทั้ง 3 จุด คุยกับ Kublai แล้วให้เราเดินทางไปสำรวจได้เลย (หรือจะทำภารกิจก่อนก็ได้เน้อ)

       

      The Vault of Tears

       

      ขี่มังกรเข้าหา Marker ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ แล้วจะพบกับโบราณสถาน The Vault of Tears เข้าไปข้างใน บันทึกเกมแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เมื่อพบกับรูปปั้นงูแล้วเราจะกลายร่างเป็นกบ อย่าเพิ่งสู้กับศัตรูนะ ให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker พร้อมทั้งหลบหลีกศัตรูไปด้วย กบจะสามารถว่ายน้ำได้ เดินหน้าถึง Marker แล้วเราจะกลับร่างเป็นมนุษย์

      จากนั้นให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker เมื่อพบกับกบสายรุ้ง ให้เราใช้คาถา Nature's Tongue แล้วคุยกับเขา คุยจบแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนพบกับ Prince Ali ที่ถูกขังอยู่ในคุก ใช้คาถา Spring Lock เพื่อปล่อยเจ้าชายกบออกมา คุยกับเขาแล้วพาเขาไปที่วงกลมเวทย์ พอเจ้าชายกบเข้าไปยืนแล้วให้เราเดินตามเขาต่อ คุยกับเจ้าชายกบแล้วให้เรายืนอยู่ตรงกลางห้อง ใช้คาถา Puppet String สลับรูปปั้นทางซ้ายและทางขวา สลับรูปปั้นแล้วระดับน้ำจะลดลง

      ลงไปสำรวจเพื่อเก็บของในกล่องในหมด กล่องไหนมีวงกลมเวทย์อยู่ด้านหน้า ให้เราใช้คาถา Levitate เพื่อลอยตัวเข้าไปเก็บของในกล่องนะ เก็บของหมดแล้วให้เรากลับไปหาเจ้าชายกบ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเปิดประตูบานใหญ่เข้าไป ด้านในสุดเราจะพบกับ Aapep มันแพ้ไฟและแสง เอาชนะได้แล้วเจ้าชายและเจ้าหญิงจะคืนร่างเดิม ดู Cut Scene แล้วเราจะกลับไปที่ Al Mamoon โดยอัตโนมัติ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วกลับไปที่เรือ

       

      The Black Porpoise

       

      ล่องเรือเข้าหา Marker ที่อยู่ทางทิศตะวันออก ที่นี่เราจะพบกับเรือลำหนึ่ง ให้เราแล่นเข้าหามันเลย เราจะถูก Jetsam เข้าจู่โจม เอาชนะได้แล้วเราจะสู้กับ Cap'N Crossbones ต่อเลย ถ้า Familial ถืออาวุธประเภทไฟอยู่ การต่อสู้จะง่ายขึ้นมาก เอาชนะแล้วเราจะได้ SUN STONE มาครอง เรียกมังกรออกมาแล้วขี่มันเข้าหา Marker ได้เลย พอถึงแล้วเราจะพบถ้ำ แต่ยังไม่ต้องเข้าไปในถ้ำ ให้เราเข้าไปในเมือง Yule ที่อยู่ใกล้ๆก่อน

       

      Yule

       

      ออกหาข่าวสารจากการคุยกับชาวเมือง รวมทั้ง Take Heart คนที่สามารถเก็บได้มาให้หมด เข้าไปในบ้านทางขวาบนแล้วคุยกับ Tabitha คุยจบแล้วให้เราไปพักผ่อนที่ Cat's Cradle รุ่งเช้าให้เราเข้าไปในบ้านของหัวหน้าหมู่บ้าน ภายในบ้านของหัวหน้าหมู่บ้านเราจะพบกับ Horace คุยกับเขาแล้วใช้คาถา Spirit Medium จากนั้นให้เราอ่านหนังสือหน้า 139 เราจะได้คำตอบ ให้เราตอบ Horace ว่า Blizzard Bloom แล้วจะได้คาถาจากเขา คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วให้เราทำภารกิจที่เพิ่มเข้ามา เรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางไปที่ Glittering Grotto ได้เลย

       

      Glittering Grotto

       

      เดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราเดินหน้าไปตามทางจนพบกับคนคุยกัน เมื่อพวกเขาจากไปให้เราเดินหน้าต่อ ถ้าพบกับทางขาดให้เราใช้คาถา Pulse กับหินย้อยด้านบน มันจะตกลงมาสร้างทางให้กับเรา ถ้าพบแท่นน้ำแข็งขวางทาง ให้เราใช้คาถา Fireball เพื่อละลาย ให้เราเดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของที่อยู่ที่นี่ให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เรามุ่งหน้าเข้าหา Marker เมื่อพบกับ Waystone ให้เราบันทึกเกมไว้ เดินหน้าไปจนถึงลานกว้างเราจะพบกับ Cerboreas เอาชนะแล้วจะได้ STAR STONE จากมัน เมื่อได้ก้อนหินมาครบ 3 อันแล้วเราจะกลับไปหา Kublai คุยกับเขาแล้วให้เราไปทำภารกิจที่ Yule ก่อน

       

      Perdida

       

      เดินทางไปที่ Hamelin แล้วเข้าไปคุยกับ Marcassin คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากปราสาท หน้าปราสาทเราจะพบกับทหารหญิง ให้เราใช้คาถา Spirit Medium แล้วคุยกับเธอ คุยจบแล้วให้เราออกจากเมืองนี้ จากนั้นให้เราขี่มังกรเข้าหา Marker ตรงเทือกเขาเราจะพบกับเมือง Perdida ก่อนเข้าไปแนะนำให้เดินสำรวจเพื่อเก็บของก่อน เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปในเมือง Perdida ได้

      เข้าไปในเมืองแล้วให้เราหาข่าวสาร สำรวจเพื่อเก็บของ ในบ้านหลังหนึ่งเราจะพบกับ Horace ใช้คาถา Spirit Medium แล้วคุยกับเขา ให้เราตอบคำถามว่า Old Smoky แล้วจะได้คาถาใหม่มาใช้ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปในบ้านทางขวา คุยกับ Anciana และ Nina แล้วออกจากบ้าน ด้านขึ้นไปด้านบนของเมืองแล้วจะพบ Anciana และ Nina ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับ Khulan's Nightmare

      เอาชนะได้แล้ว Kublai จะมาช่วยเรา ใช้คาถา Take Heart กับ Kublai แล้วให้เราใช้คาถา Give Heart แล้วมอบหัวใจแบบ Love ให้แก่ Khulan เธอจะกลับคืนสู่สภาวะปกติ ดู Cut Scene แล้วเราจะไปพักผ่อน รุ่งเช้าให้เราออกจากที่พักแล้วเดินไปหา Khulan เธอจะรวบรวมก้อนหินทั้ง 3 มาสร้างเป็นไม้เท้า Mornstar ให้แก่เรา พอได้ไม้เท้ามาเราจะได้คาถามาอีกชุดหนึ่งด้วย

       

      Clarion

       

      เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินทางไปที่ Al Mamoon เข้าไปในปราสาทแล้วคุยกับ Queen Lowlah เมื่อได้ของมาแล้วให้เราเดินทางไปที่ Ding Dong Dell ให้เราลองเข้าไปในปราสาทแล้วคุยกับ KIng Tom ดู ออกจากปราสาทแล้วให้เราเข้าไปในร้าน Cawtermaster คุยกับเจ้าของร้านแล้วออกจากร้านได้ เดินตาม Marker ไปจะพบกับหนูตัวหนึ่ง คุยกับหนูแล้วให้เราใช้คาถา Gateway เพื่อกลับไปที่ Motorville

      เตรียมตัวให้พร้อมแล้วให้เราเดินไปที่บ้านของ Oliver เราจะพบกับ Phil คุยกับเขาแล้วจะพบกับ Philip's Nightmare เอาชนะแล้วให้เราใช้คาถา Take Heart กับตัวเอง จากนั้นให้เราใช้คาถา Give Heart แล้วมอบหัวใจแบบ Ambition ให้แก่ Phil คราวนี้ทั้ง 2 คนจะสามารถเคลียร์ปัญหาคาใจได้เสียที ใช้คาถา Gateway กลับไปยังต่างโลก เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วคุยกับเจ้าหนู Pip

      ดู Cut Scene แล้วให้เราเข้าไปในปราสาท คุยกับ King Tom แล้วให้เราเดินทางไปที่ Hamelin เดินตาม Marker ไปจนพบกับ Marcassin คุยกับเขาแล้วเราจะได้ The Clarion มาเสียที กลับไปที่ The Deep Dark Wood แล้วคุยกับ Old Father Oak จากนั้นให้เราใช้ Travel เดินทางไปที่ Perdida จากนั้นให้เราออกจากเมืองอีกทางหนึ่ง

       

      Miasma Marshes

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าไปใน Miasma Marshes ที่นี่ Esther จะเป่า Clarion เพื่อเปิดทาง ดู Cut Scene จากนั้นให้เราจำเอาไว้ว่าต้องใช้คาถา Levitate อยู่เสมอๆ (จะได้ไม่เหยียบพิษ) ใช้ Waystone แล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ ความซับซ้อนของฉากจะไม่มาก ถ้าตัดเรื่องบ่อพิษไป ที่นี่ก็ไม่มีอะไรเลย ทางแยกต่างๆมีไว้ให้เราไปเก็บของอะนะ เดินสำรวจทั่วแล้วให้เรามุ่งหน้าเข้าหา Marker ตรงลานกว้างเราจะพบกับ Vileheart (แพ้ธาตุแสง) เอาชนะแล้วเราจะเก็บลูกแก้วของ Vileheart ขึ้นมา ซึ่งทำให้เราถูกย้ายไปสถานที่หนึ่ง

      เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Alicia และ Shadar ดู Cut Scene แล้วจะตัดกลับไปที่ Perdida บังคับ Esther ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วจะพบกับ Swaine ยังไม่ทันได้คุยกัน Vileheart จะปรากฏกายขึ้นมา ตัดกลับไปที่ Oliver เขาจะได้คาถา Mornstar มาใช้ รวมพลังกันเอาชนะ Vileheart ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เรากลับไปหา Old Father Oak คุยกับเขาแล้วให้เราใช้ Travel ย้อนกลับมาที่ Miasma Marshes เข้าไปในวงกลมเวทย์แล้วเราจะย้อนกลับมาตรงจุดที่เราพบกับ Vileheart เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับทางเข้า Nevermore Castle

       

      Nevermore Castle

       

      ใช้ Waystone แล้วเข้าไปในปราสาท ภายในปราสาทจะมีทางแยก (ตามปกติ) เราจะต้องไปสำรวจคริสตัลเพื่อสร้างทาง เดินสำรวจเพื่อเก็บของที่อยู่ตามทางให้หมด เดินตาม Marker ไปจะพบกับคริสตัล เดินหน้าไปตามทางจนพบกับทางเดินเข้าไปในห้องบัลลังก์ ใช้ Waystone แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ภายในห้องบัลลังก์เราจะพบกับ Shadar (แพ้ธาตุแสง) เอาชนะแล้ว Shadar จะเรียก Eternal Knight (แพ้ธาตุแสง) ออกมาสู้กับเรา เอาชนะได้แล้วเราจะต้องสู้กับ Dark Djinn (แพ้ธาตุแสง) ต่อเลย เอาชนะแล้วเราจะได้คาถา Evenstar ของ Shadar มาใช้ และจะได้ Alicia's Pendant มาด้วย ดู Cut Scene จบแล้วให้เราคุยกับ King Tom 2 ครั้ง

       

      Restoring the Kingdoms

       

      ดู Cut Scene แล้วเราจะอยู่บนเรือเหาะ Iron Wyvern ใช้คาถา Gateway แล้วเราจะต้องกลับไปพบ Pea ที่ Motorville เข้าไปในบ้านแล้วจะพบกับ Pea คุยกับเธอแล้วใช้คาถา Gateway พาเธอกลับมาที่ Iron Wyvern ดู Cut Scene แล้วกลับไปที่ Ding Dong Dell ภายในจะมีแต่พวกผีดิบ (มนุษย์ที่ถูกสาปอะนะ) เข้าไปในปราสาทจะพบกับคริสตัลสีดำและ KIng Tom XIV เอาชนะเขาแล้ว Ding Dong Dell จะกลับคืนสภาวะปกติ

      เดินทางไปหา Old Father Oak ที่ Deep Dark Wood เขาจะมอบ Great Sage's Secret ให้แก่เรา เดินทางไปที่ Al Mamoon เข้าไปในปราสาทเราจะพบกับคริสตัลสีดำ ส่วน Queen Lowla ก็ถูกเปลี่ยนไปแล้วละนะ เอาชนะเธอให้ได้แล้วเดินทางไปที่ Hamelin เข้าไปในปราสาทแล้วจะต้องสู้กับ Porco Loco เอาชนะแล้วให้เราเดินทางไปหา Old Father Oak คุยกับเขาแล้วจะได้ Wizard King's Secret มา

       

      Nazcaä

       

      คุยกับ Pea แล้วใช้ Tengri บินเข้าหา Marker ลงจากมังกรแล้วจะพบภาพบนพื้น เดินสำรวจเพื่อเก็บของ รวมทั้งมุ่งหน้าเข้าหา Marker ด้วย เมื่อถึงสุดทางให้เราใช้คาถา Rejuvenate กับภาพนกที่พื้น ตรงนี้เราจะสามารถนำ Tengri ได้ด้วย สร้างสะพานแล้วให้เราเดินข้ามไปที่ Ara Memoriae

       

      Ara Memoriae

       

      นำดอกไม้ทั้ง 3 ไปใส่ไว้ในหม้อทั้ง 3 สำรวจแท่นตรงกลางแล้วดู Cut Scene เราจะพบ The Ivory Tower ดู Cut Scene แล้วเราจะกลับไปที่ Iron Wyvern คุยกับ Kublai แล้วพักผ่อน จากนั้นให้เราคุยกับ Marcassin 2 ครั้ง เราจะบุกเข้าไปในหอคอยด้วย Tengri (เข้าไปแล้วเราสามารถกลับไปซื้อของร้าน Smiley 'n' Surly's บน Iron Wyvern ได้ด้วยนะ อย่าลืมกลับไปหา Old Father Oak ก่อนด้วยนะ)

       

      The Ivory Tower

       

      ภายในหอคอยจะกว้างขวางและใหญ่มาก ทางเดินก็มีทั้งแคบและใหญ่ เดินเข้าหา Marker ไปเรื่อยๆ เราจะต้องเข้าไปใน Warp Point เพื่อเปลี่ยนชั้น ที่นี่จะมีทางเดินที่เราจะต้องค่อยๆไต่ผ่านไป (พยายามเดินเปิดแผนที่ให้ทั่วๆนะ เพื่อที่จะได้เก็บของที่ซ่อนอยู่ให้หมด) เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Gallus เอาชนะแล้วเราจะได้ไม้เท้า Astra มาใช้ (ถ้าเรากลับไปที่ Ara Memoriae เราจะพบ Horace คุยกับเขาแล้วให้เราตอบคำถามว่า Wizard's Robes เราจะได้คาถา Astra มาใช้)

      เดินหน้าสำรวจหอคอยแห่งนี้ให้ทั่วๆ ห้องด้านในเราจะพบกับ Cassiopeia คุยกับเธอแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ห้องด้านในสุดเราจะต้องสู้กับ Cassiopeia เอาชนะเธอทั้ง 2 ร่างแล้วจะพบกับหัวหน้าที่แท้จริง Zodiarch ใช้คาถา Astra เพื่อจัดการพวก Satellites ให้หมดพร้อมๆกัน จากนั้นให้เรารวมพลังกันจัดการ Zodiarch ทำสำเร็จแล้วดินแดนคู่ขนานนี้จะพบกับความสงบสุขอีกครั้ง (จบเกมแล้วละนะ แต่เราสามารถเข้าไปทำภารกิจและสำรวจที่นี่ได้เสมอ มีภารกิจเสริมเพิ่มเข้ามาเพียบ รวมทั้งหัวหน้าลับที่รอเราอยู่ ส่วนผมต้องขอตัวก่อน เพราะแค่นี้ก็ใข้เวลามากกว่า 50 ชั่วโมงแล้วละนะ ไปก่อนละ ขอให้โชคดี)

       

      Sub Quest (เพียงเล็กน้อยเท่านั้น)

       

      ERRAND #001 - The Procrastinator

       

      คุยกับผู้ชายที่ยืนใกล้ๆกับสะพานแล้วรับภารกิจให้เขา จากนั้นให้เราไปคุยแมวที่นั่งใกล้ๆผู้หญิง คุยจบให้เราใช้คาถา Take Heart กับแมว กลับมาหาผู้ชายแล้วใช้คาถา Give Heart กับเขา

       

      ERRAND #002 - The Idle Wife

       

      คุยกับผู้หญิงที่ยืนอยู่กับผู้ชาย รับทำภารกิจจากเธอแล้วให้เราไปที่ลานกว้าง คุยกับผู้ชายคนหนึ่งแล้วใช้คาถา Take Heart กับเขา พอได้หัวใจมาแล้วให้เรากลับไปหาผู้หญิงเจ้าของภารกิจ ใช้คาถา Give Heart กับเธอแล้วจะจบภารกิจ

       

      ERRAND #003 - The Sheikh of Spice

       

      รับภารกิจจากตาลุงโพกศีรษะสีเหลือง รับภารกิจมาแล้วให้เราไปคุยกับแมวที่นั่งอยู่ตรงบันได ใช้คาถา Take Heart กับเขาแล้วกลับมาหาตาลุง ใช้คาถา Give Heart กับเขาแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      ERRAND #004 - An Overdue Loan

       

      คุยกับเด็กผู้ชายแล้วรับภารกิจจากเขา ไปคุยกับผู้ชายที่ยืนอยู่กับหลายๆคน ใช้คาถา Take Heart กับเขา จากนั้นให้เรากลับมาหาเจ้าของภารกิจ ใช้คาถา Give Heart แล้วจะจบภารกิจ

       

      ERRAND #005 - Ice Cream Dreams

       

      คุยกับผู้ชายมีหนวดแถวๆน้ำพุ รับภารกิจแล้วให้เราไปคุยกับผู้หญิงสวมผ้าคลุมสีเหลือง ใช้คาถา Take Heart กับเธอแล้วกลับไปหาผู้ชาย ใช้คาถา Give Heart แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      ERRAND #006 - The Fisherman's Woe

       

      คุยกับผู้ชายคนหนึ่งเพื่อรับภารกิจ จากนั้นให้เราไปคุยกับผู้ชายที่ร้านขายของ ใช้ Take Heart กับเขาแล้วกลับไปคุยกับผู้ชาย ใช้ Give Heart กับเขาแล้วจะจบภารกิจ

       

      ERRAND #007 - Shop Till You Drop

       

      คุยกับผู้หญิงที่ยืนใกล้ๆกับร้านขายอาวุธ รับทำภารกิจจากเธอแล้วให้เราไปคุยกับเด็กที่นั่งอยู่ใกล้ๆกับ Bounty Hunt ใช้คาถา Take Heart กับเด็กแล้วกลับไปหาผู้หญิง ใช้คาถา Give Heart แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      ERRAND #008 - Service Without a Smile

       

      คุยกับร้านขายของ Fairyground แล้ว Give Heart แบบ Kindness แก่เขา

       

      ERRAND #009 - Tactless Timing

       

      คุยกับ Fairy เจ้าของภารกิจแล้ว Give Heart แบบ Restraint จะผ่านภารกิจนี้

       

      ERRAND #010 - A Sister's Savior

       

      คุยกับผู้ชายที่อยู่ในตรอกเล็กๆ (ใกล้ร้านของ William Abel) รับภารกิจจากเขาแล้วให้เรากลับไปที่ลานกว้าง ที่นี่จะมีผู้ชายที่เราสามารถใช้คาถา Take Heart เอาหัวใจแบบ Kindness มาได้ กลับไปหาเจ้าของภารกิจแล้วใช้คาถา Give Heart กับเขาเพื่อจบภารกิจ

       

      ERRAND #011 - A Proposal Postponed

       

      คุยกับผู้ชายทางซ้ายบนของลานกว้าง รับภารกิจจากเขาแล้วให้เราไปหาหัวใจแบบ Courage มาให้เขา น่าจะหาได้ที่ Al Mamoon นะ หาได้แล้วให้เรานำหัวใจแบบ Courage มาให้เขา

       

      ERRAND #012 - Asleep on the Job

       

      เข้าไปในร้านของ William Abel แล้วคุยกับผู้ชายในนั้น เขาอยากได้ชิ้นส่วนหัวใจแบบ Restraint อะนะ เราสามารถหาได้จากทหารที่อยู่ทางซ้ายล่างของลานกว้าง หาได้แล้วให้เรานำไปมอบให้ผู้ชายในร้านของ William Abel

       

      ERRAND #013 - Piggy Paranoia

       

      คุยกับทหารที่อยู่ใกล้ๆกับทางเข้า รับทำภารกิจแล้วให้เราไปคุยกับผู้ชายที่อยู่ใกล้ๆกับร้าน Cat's Cradle ใช้คาถา Take Heart กับเขาแล้วให้เรากลับไปหาทหาร ใช้คาถา Give Heart กับเขาแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      ERRAND #014 - Research on the Rocks

       

      คุยกับผู้ชายที่อยู่ตรงระเบียง เขาอยากได้ชิ้นส่วนหัวใจแบบ Belief เราสามารถหาได้จากชายมีหนวดคนหนึ่ง หาได้แล้วให้เรานำกลับมาให้เขา

       

      ERRAND #015 - School's In

       

      คุยกับเด็กหญิง (หน้าแมว) ที่ Ding Dong Dell ให้เรา Tanke Heart แบบ Enthusiasm แก่เธอจะจบภารกิจ

       

      ERRAND #016 - Strength to Soldier On

       

      คุยกับทหารหน้าปราสาทของ Ding Dong Dell แล้วรับทำภารกิจ จากนั้นให้เราใช้คาถา Give Heart แล้วมอบหัวใจแบบ Courage แก่เขา

       

      ERRAND #017 - A Suspicious Mind

       

      คุยกับผู้ชายที่ Al Mamoon แล้วใช้ Give Heart แบบ Belief ให้แก่เขา (หัวใจหาได้ที่ผู้หญิงที่ Ding Dong Dell)

       

      ERRAND #018 - ...Where the Heart Isn't

       

      เดินทางไปที่ Castaway Cove แล้วคุยกับผู้ชายตัวใหญ่มีหนวด จากนั้นให้เราใช้ Giveheat แบบ Belief แก่เขา (หัวใจแบบนี้หาได้ที่ The Fairyground)

       

      ERRAND #019 - With Friends Like These

       

      เดินทางไปที่ Ding Dong Dell แล้วคุยกับเด็กผู้หญิงเผ่าแมว ที่ยืนใกล้ๆกับเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง รับทำภารกิจจากเธอใช้คาถา Give Heart แล้วมอบหัวใจแบบ Kindness ให้แก่เด็กหญิงเผ่าแมว

       

      ERRAND #020 - A Shivering Wreck

       

      คุยกับผู้ชายในบ้านหลังหนึ่งแล้วรับทำภารกิจให้กับเขา Give Heart แบบ Restraint แก่เขาแล้วจะจบภารกิจ

       

      ERRAND #021 - A Tail of Woe

       

      คุยกับมนุษย์แมวที่ Ding Dong Dell แล้วรับทำภารกิจให้กับเขา ใช้คาถา Give Heart แล้วมอบหัวใจแบบ Confidence ให้แก่เขา

       

      ERRAND #022 - Artist's Block

       

      เดินทางไปที่ Al Mamoon แล้วเข้าไปในร้าน Cat's Cradle ที่นี่เราจะพบศิลปินอยู่คนหนึ่ง รับภารกิจจากเขาแล้วให้เราใช้คาถา Give Heart มอบหัวใจแบบ Confidence ให้แก่เขาเพื่อจบภารกิจ

       

      ERRAND #023 - Comedy Gold

       

      คุยกับ Fairy ที่ร้านขายอาหารของ Fairyground ให้เรา Give Heart แบบ Confidence แก่เขา

       

      ERRAND #024 - A Crisis of Confidence

       

      เดินทางไปที่ Hamelin แล้วคุยกับคนในระเบียงทางขวาล่าง คุยกับเขาแล้วรับทำภารกิจ ให้เราใช้ Giveheart แล้วมอบหัวใจแบบ Confidence

       

      ERRAND #025 - Big Babana Love

       

      คุยกับลุงคนหนึ่งที่ Al Mamoon เพื่อรับภารกิจ จากนั้นให้เราใช้คาถา Give Heart แล้วมอบหัวใจแบบ Love ให้แก่เขา

       

      ERRAND #026 - Unrequited Love

       

      เดินทางไปที่ Castaway Cove แล้วคุยกับผู้หญิงคนหนึ่ง รับภารกิจจากเธอแล้วให้เรา Giveheart แบบ Love ให้แก่เธอ (หัวใจหาได้จากเด็กผู้ชายที่เมืองนี้นั่นแหละ)

       

      ERRAND #027 - A Woman's Best Friend

       

      เดินทางไปที่ Hamelin แล้วมองหาผู้หญิงยืนอยู่กับเจ้าหมา (ใกล้กับ Cawtermaster's Store) รับภารกิจแล้วให้เรา Give Heart ประเภท Love แก่เจ้าหมาแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      ERRAND #028 - Cold as Ice

       

      ที่ Yule จะมีพ่อ แม่และลูกยืนอยู่ใกล้ๆกัน คุยกับผู้ชายแล้วรับภารกิจจากเขา ให้เราใช้คาถา Give Heart แบบ Love ให้แก่เขาเพื่อจบภารกิจ

       

      ERRAND #029 - Mamooni Idol

       

      เดินทางไปที่ Al Mamoon แล้วคุยกับผู้หญิงที่ยืนใกล้ๆกับผู้ชายโพกผ้าสีขาว รับภารกิจจากเธอแล้วให้เรา Giveheart แบบ Ambition แก่เธอ

       

      ERRAND #032 - Llapacking It In

       

      เดินทางไปที่ Perdida แล้วคุยกับผู้หญิงใกล้ๆกับคอกของ llapacas จากนั้นให้เรา Give Heart แบบ Ambition แก่เธอ

       

      ERRAND #033 - A Half-Hearted Hubby

       

      คุยกับผู้ชายที่สะพายเป้แล้วรับภารกิจจากเขา จากนั้นให้เราไปคุยกับผู้หญิงที่ขายผ้าอยู่ไม่ไกลผู้ชาย ใช้คาถา Take Heart กับเธอแล้วกลับไปคุยกับผู้ชาย ใช้คาถา Give Heart แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      ERRAND #034 - A Heartless Wife

       

      คุยกับผู้หญิงที่สะพานเป้ (เธอยืนคุยกับผู้ชายที่สะพานเป้อยู่) รับภารกิจจากเธอแล้วให้เราไปคุยกับผู้หญิงที่มีถาดอยู่บนศีรษะ ใช้คาถา Take Heart กับเธอแล้วให้เรากลับไปหาผู้หญิงเจ้าของภารกิจ ใช้คาถา Give Heart แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      ERRAND #035 - A Weak-Hearted Hubby

       

      คุยกับนักเดินทางที่ Teeheeti แล้ว Give Heart แบบ Courage แล้วจะผ่านภารกิจนี้

       

      ERRAND #036 - A Hearty Appetite

       

      คุยกับนักเดินทางที่ Main Street แล้ว Give Heart แบบ Restraint แก่เขา

       

      ERRAND #037 - A Mean-Hearted Hubby

       

      คุยกับนักเดินทางที่ Yule แล้วรับภารกิจ จากนั้นให้เรา Give Heart แบบ Belief ให้แก่เขา

       

      ERRAND #038 - A Down-Hearted Wife

       

      คุยกับพวกนักเดินทางสะพายเป้ที่ Perdida แล้วรับทำภารกิจให้เขา ให้เราใช้คาถา Give Heart แล้วมอบหัวใจแบบ Confidence ให้แก่ผู้หญิงเพื่อจบภารกิจ

       

      ERRAND #039 - A Cold-Hearted Hubby

       

      เดินทางไปที่ Ding Dong Dell แล้วคุยกับนักเดินทางที่สะพายเป้ รับทำภารกิจจากเขาแล้วให้เราใช้คาถา Give Heart มอบหัวในแบบ Love ให้แก่เขาเพื่อจบภารกิจนี้

       

      ERRAND #040 - A Change of Heart

       

      เดินทางไปที่ Ding Dong Dell แล้วมองหาคู่สามีและภรรยานักเดินทาง คุยกับพวกเขาแล้วรับภารกิจ ให้เรา Give Heart แบบ Ambition แก่ผู้หญิง (หาหัวใจแบบนี้ได้ที่ The Fairyground นะ)

       

      ERRAND #041 - A Safe Hiding Place

       

      คุยกับแมวผู้หญิงแล้วจะได้รับภารกิจนี้ เราจะต้องออกค้นหา Red Earring มาให้เธอ เราจะพบมันอยู่ในไหทางซ้ายบนของน้ำพุ เมื่อพบแล้วให้เรานำกลับไปให้เธอ

       

      ERRAND #042 - A Splash of Color

       

      คุยกับผู้หญิงหน้าแมวแล้วจะได้รับภารกิจนี้ เธออยากให้เรานำ Springwater และ Plainswort Flower มามอบให้เธออย่างละ 2 อัน ออกจาก Ding Dong Dell แล้วให้เราออกค้นหาได้เลย หาครบแล้วให้เรากลับไปมอบให้ผู้หญิงหน้าแมว

       

      ERRAND #043 - Hide and Seek

       

      คุยกับผู้หญิงคนหนึ่งแล้วจะได้ภารกิจนี้ เธออยากให้เราไปรักษาลูกของเธอทั้ง 3 คน ทั้ง 3 คนกำลังร้องไห้อยู่นะ ให้เราเข้าไปคุยกับใช้คาถา Healing Touch จะทำให้เด็กหยุดร้องไห้ รักษาครบทั้ง 3 คนแล้วให้เรากลับไปคุยกับคนแม่

       

      ERRAND #044 - Forest Folk

       

      ออกจากเมืองแล้วเดินไปทางขวาบน เราจะพบกับป่าปริศนา คุยกับผู้ชายด้านบนแล้วรับทำภารกิจจากเขา เขาอยากให้เราไปจัดการ Rhinobore ให้ได้ 5 ตัว จัดการครบแล้วให้เรากลับไปรายงานผลได้เลย

       

      ERRAND #045 - A Lover's Lunch Basket

       

      คุยกับผู้หญิงคนหนึ่งแล้วรับทำภารกิจให้กับเธอ เราจะต้องนำอาหารกลางวันไปส่งให้กับสามีของเธอ ออกจากเมืองแล้วเดินทางไปที่ Golden Grove เดินไปทางซ้ายบนเราจะพบกับสามีของเธอ ส่งให้ถึงมือแล้วให้เรากลับไปรับรางวัลได้เลย

       

      ERRAND #046 - Bothersome Boneheads

       

      คุยกับคุณป้าคนหนึ่งแล้วรับทำภารกิจให้กับเธอ ออกจากเมืองแล้วให้เราจดัการพวก Bonehead ให้ได้ 10 ตัว (ที่ทะเลทรายจะพบได้ง่ายมากนะ) จัดการหมดแล้วให้เรากลับมารับรางวัลจากคุณป้า

       

      ERRAND #047 - A Boy and His Birds

       

      คุยกับเด็กคนหนึ่งที่ Al Mamoon แล้วรับภารกิจจากเขา เข้าไปในลานน้ำพุใกล้ๆจะพบกับนกตัวหนึ่ง ใช้คาถา Nature's Tongue แล้วคุยกับนก ออกจากน้ำพุนี้แล้วให้เราไปทื่น้ำพุใหญ่ใกล้ทางเข้าปราสาท ใช้คาถา Nature's Tongue กับนกแล้วคุยกับเขา เข้าไปในร้านฝากของแล้วจะพบกับนก ใช้คาถา Nature's Tongue แล้วคุยด้วย กลับไปหาเด็กชายจะพบว่านกทั้ง 3 กลับมาหาเขาแล้ว

       

      ERRAND #048 - The King of Curries

       

      คุยกับเจ้าของร้านขายแกง รับภารกิจแล้วเราจะต้องหาส่วนประกอบมาทำอาหาร ออกค้นหา Fluffy Rice, Tender Beef, Spicy Seed 3 อัน และ Sheikh's Special Spices ได้ครบแล้วให้เรากลับมาหาเจ้าของร้านขายแกงนะ

       

      ERRAND #049 - A Snazzier Swimsuit

       

      คุยกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ Castaway Cove แล้วออกจากเมือง จัดการเจ้า Floret ด้วย Frostbite แล้วจะได้ Rainbow Leave มา สะสมครบ 3 อันแล้วให้เรากลับไปมอบให้เจ้าของภารกิจนี้

       

      ERRAND #050 - The Concerned Crab

       

      ใช้คาถา Nature's Tongue กับปูที่ท่าเรือแล้วรับทำภารกิจจากเขา พอได้เรือมาแล้วให้เราล่องเรือออกจาก Castaway Cove ล่องเรือไปทางขวาจะพบกับเกาะเล็กๆ (มันยาวๆคล้ายประเทศญี่ปุ่น) ใช้คาถา Nature's Tongue กับปูที่อยู่ด้านบนสุดแล้วคุยกับเขา คุยจบแล้วให้เรากลับไปรายงานปูที่ Castaway Cove

       

      ERRAND #051 - A Comedy of Errors

       

      คุยกับ Fairy ที่ Teeheet แล้วออกจากเมือง เดินไปแถวชายหาดแล้วจัดการศัตรูเพื่อเก็บ Slapstick ให้ได้ 3 อัน หาครบแล้วให้เรากลับมามอบให้ Fairy เพื่อจบภารกิจ

       

      ERRAND #052 - A Big Splash

       

      คุยกับ Fairy ที่ Teeheeti แล้วเราจะต้องหาของมาให้กับเขา ค้นหา Booster Shoots x1, Slumbernot Leaves x1, และ Springwater x1 ครบแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      ERRAND #054 - A Flower in the Fug

       

      คุยกับผู้หญิงที่อยู่หลังเคาน์เตอร์แล้วรับภารกิจ ใช้คาถา Quicken Growth กับแจกัน จากนั้นให้เรานำ Sunshine มาเป็น Familliar สำรวจแจกันอีกครั้งดอกไม้จะบาน

       

      ERRAND #060 - A Hot New Look

       

      คุยกับผู้หญิงที่ Yule แล้วรับภารกิจ เธอต้องการ Swimsuit จาก Castaway Cove เดินทางไปที่นี่แล้วคุยกับผู้หญิงสวมกางเกงสีม่วง (เดินไปเดินมา) คุยกับเธอแล้วออกจากเมือง ขี่มังกรไปทางซ้ายของ Bungler's Bay ลงจากมังกรแล้วเดินเข้าหาแหลม ใช้คาถา Nature's Tongue กับนกที่แหลมแห่งนี้แล้วจะได้ SNAZZY SWIMSUIT นำไปให้ผู้หญิงที่ Yule จะจบภารกิจนี้

       

      ERRAND #061 - Yule Have to Search

       

      คุยกับเผ่า Tomte (ตัวใหญ่ๆอะะน) แล้วรับภารกิจตามหาลูกของเธอ คุยกับเด็กใกล้ๆกับทางออกจากเมืองด้านบน แล้วจะทราบว่าเด็กอยู่ที่ Glittering Grotto เดินทางไปที่ถ้ำนี้แล้วออกค้นหา เราจะพบว่าเด็กอยู่ใกล้ๆกับ Water Ogrrr และ Turban Legends เอาชนะศัตรูทั้งหมดแล้วให้เราเดินเข้าไปคุยกับเด็ก กลับมาที่ Yule แล้วให้เราคุยกับแม่เพื่อจบภารกิจนี้ได้

       

      ERRAND #062 - Out of This World

       

      ที่ Perdida ให้เราคุยกับเด็กผู้หญิงที่ยืนใกล้ๆกับพุ่มดอกไม้ รับภารกิจจากเธอแล้วให้เราใช้คาถา Gateway เพื่อกลับไปอีกโลกหนึ่ง เดินลไปทางขวาล่างของเมืองจะพบกับเด็กผู้หญิง คุยกับเธอแล้วสำรวจดอกไม้ ใช้คาถา Rejuvenate เพื่อคืนชีวิตให้กับมัน คุยกับเด็กผู้หญิงอีกครั้งแล้วจะได้ดอกไม้มา ใช้คาถา Gateway กลับไปต่างโลกแล้วมอบดอกไม้แก่เด็กผู้หญิงที่ Perdida

       

      ERRAND #064 - The Hungry Llapaca

       

      คุยกับตัว Llapaca ที่ Perdida (ใช้คาถา Nature's Tongue ด้วยนะ) แล้วเราจะต้องหาของมาให้เขาทาน ให้เราเดินทางไปตามเมืองที่บอกแล้วซื้อของเอาไว้ หาครบแล้วให้เรากลับมามอบให้กับตัว Llapaca เพื่อจบภารกิจ ของก็มีตามนี้เน้อ Al Mamoon (Babana), Castaway Cove (Glowshrimp), Hamelin (Black Truffle) และ Yule (Snow Radish)

       

      ERRAND #065 - The Cat's Whiskers

       

      คุยกับทหารเฝ้าประตูเมือง Ding Dong Dell รับภารกิจจากเขาแล้วให้เราไปเดินทางไปทางซ้ายของ The Deep Dark Wood เราจะพบกับ Igneous Supremous เอาชนะแล้วเก็บ Cat's Whiskers จากมัน นำกลับไปให้คนเฝ้าประตูแล้วจะผ่านภารกิจนี้

       

      ERRAND #066 - The Artist's Muse

       

      เดินทางไปที่ Al Mamoon แล้วเข้าไปในร้าน Cat's Cradle คุยกับ Con the Artist แล้วรับภารกิจจากเขา ออกจากเมืองแล้วบินไปทางซ้ายของแผนที่ ให้เราลงจากมังกรตรงเกาะสีเขียวด้านล่างของเกาะน้ำแข็ง เดินหาหมู่บ้านลับให้พบ คุยกับคนที่นี่แล้วเราจะกลับไปหา Con the Artist คุยกับเขาแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      ERRAND #067 - Curry in a Hurry

       

      เดินทางไปที่ Al Mamoon แล้วคุยกับ Raj เขาจะให้เราไปส่งของให้แก่เขา เราจะต้องไปส่ง 5 ครั้ง ส่งคนหนึ่งแล้วกลับมาหา Raj รับของแล้วไปส่งอีกคนหนึ่ง ทำครบ 5 คนแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      ERRAND #068 - Wakey, Wakey

       

      เดินทางไปที่ Hamelin แล้วคุยกับผู้ชายคนหนึ่ง (อยู่ระหว่าง Swift Solutions และ Cawtermaster's Store) คุยกับเขาแล้วมอบ Sleep-Be-Gone, Cappuccino และ Rise and Shine Gem ให้แก่เขา

       

      ERRAND #071 - Desert Creatures

       

      รับภารกิจจากผู้ชายสะพานเป้ แล้วเราจะต้องไปจับพวกศัตรูมาเป็น Familiar โดยใช้คาถา Serenade ของ Esther ตัวที่เราต้องจับก็มี Green Buncher และ Turbandit ทั้ง 2 ตัวหาได้ที่ทะเลทรายนะ จับได้ครบแล้วให้เรากลับไปรับรางวัลได้เลย

       

      ERRAND #076 - The Young Alchemist

       

      คุยกับเด็กหญิงที่ Castaway Cove แล้วให้เราผสม Candle Cutter มาให้เธอดู

       

      ERRAND #079 - Notes from the Hills

       

      คุยกับผู้ชายที่ยืนอยู่หน้า Cat's Cradle แล้วรับทำภารกิจให้กับเขา ออกจากเมืองแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบน เราจะพบกับพื้นที่มีน้ำล้อมรอบ สำรวจตรงนี้จะพบ Diary ที่หายไป นำกลับไปให้ผู้ชายแล้วจะจบภารกิจ

       

      ERRAND #080 - Notes from a Volcano

       

      คุยกับตาลุงใส่สูท (ยืนใกล้กับกล่องสีแดง) รับภารกิจมาแล้วให้เราออกค้นหา Diary เดินทางไปที่ Old Smoky แต่ไม่ต้องเข้านะ หันหลังให้ Old Smoky แล้วเดินชิดขอบทางซ้ายไปเรื่อยๆ เราจะพบ Diary ที่เราตามหาแน่ๆ นำกลับไปให้ตาลุงแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      ERRAND #081 - Notes from an Island

       

      คุยกับผู้ชายมีหนวดที่ Fairyground รับภารกิจจากเขาแล้วให้เราออกจากเมือง เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปใน Crab Cave ด้านในจะมี TRAVELER'S DIARY อยู่ เก็บได้แล้วให้เรากลับไปมอบให้ผู้ชายมีหนวด

       

      ERRAND #082 - Notes from the Tracks

       

      คุยกับผู้ชายมีหนวดที่ Hamelin เพื่อรับภารกิจ ออกจากเมืองแล้วเดินไปตามทางรถไฟ สำรวจตรงสุดทางแล้วจะได้ของที่ต้องการ นำกลับไปให้ผู้ชายมีหนวดที่ Hamelin เพื่อจบภารกิจ

       

      ERRAND #083 - Notes from the Snow

       

      คุยกับผู้ชายมีหนวดที่ Yule แล้วรับทำภารกิจให้เขา ออกจากเมืองแล้วให้เราเข้าไปในป่าที่อยู่ทางซ้ายของ Yule คุยกับผู้หญิงที่อยู่ในป่าแห่งนี้แล้วจะได้ Diary ของตาหนวดมา นำกลับไปให้ผู้ชายมีหนวดแล้วจะจบภารกิจ

       

      BOUNTY #086 - Vegetable Thief

       

      รับภารกิจจาก Bounty Hunt รับภารกิจมาแล้วให้เราออกจาก Ding Dong Dell เดินไปทางขวาล่างจะพบกับศัตรูที่เราตามหา Gruffian เอาชนะให้ได้แล้วกลับไปรับรางวัลที่ Bounty Hunt

       

      BOUNTY #087 - Travelers' Torment

       

      รับภารกิจที่ Bounty Hunt นะ (ถ้าเราสะสมแสตมป์ได้ครบแล้ว เราสามารถนำมาแลกของได้) ออกจากเมืองแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบน ตรงโครงกระดูกใหญ่เราจะพบกับ Sleepeafowl และ Grumpeafowl ให้เราใช้คาถา Frostbite ใส่ Sleepeafowl ก่อนเลย จัดการให้หมดแล้วให้เรากลับไปรับรางวัลที่ Bounty Hunt ได้

       

      BOUNTY #088 - A Precious Root

       

      รับภารกิจแล้วให้เราเดินทางไปที่ Golden Grove (แต่ไม่ต้องเข้านะ) เดินค้นหา Lumberwood แล้วจัดการมันให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เรากลับไปรับรางวัลที่ Bounty Hunt

       

      BOUNTY #089 - A Duel in the Desert

       

      รับภารกิจแล้วให้เราเดินทางไปที่ภูเขาก่อนเข้าไปใน Old Smoky จัดการ Bone Brigadier และลูกน้องแล้วให้เรากลับไปรับรางวัล

       

      BOUNTY #090 - Babana Thief

       

      รับภารกิจแล้วให้เราเดินทางไปที่ทะเลทราย เดินหาเจ้า Adamantiger ให้พบแล้วเอาชนะมันให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เรากลับไปรับภารกิจ

       

      BOUNTY #091 - Merchants' Menace

       

      รับภารกิจแล้วให้เราออกจากเมือง เดินลงไปข้างล่างจะพบกับแม่น้ำ ให้เราค้นหาจุดที่สามารถใช้คาถา Bridge ได้ ข้ามสะพานไปแล้วเราจะพบกับ Gobspeed จัดการมันแล้วให้เรากลับไปรับรางวัล

       

      BOUNTY #092 - Magmadness

       

      รับภารกิจแล้วให้เราเข้าไปใน Old Smoky เดินค้นหา Magmoiselle ให้พบแล้วจัดการมัน เอาชนะได้แล้วให้เรากลับมารับรางวัล

       

      BOUNTY #093 - A Greedy Pirate Gang

       

      รับภารกิจแล้วให้เราล่องเรือออกจาก Castaway Cove ล่องเรือไปทางขวา ทางด้านล่างสุดของเกาะเล็กๆ เราจะพบกับ Puss in Bouts กับลูกน้อง จัดการพวกมันให้หมดแล้วกลับมารับรางวัล

       

      BOUNTY #094 - A Starving Sea Monster

       

      รับภารกิจแล้วให้เราล่องเรือออกจาก Castaway Cove ให้เราล่องเรือไปทางขวา ตรงเกาะเล็กๆที่เรียงต่อกันคล้ายญี่ปุ่น แถวนี้เราจะพบ  Hubber Blubber ว่ายน้ำอยู่ จัดการมันได้แล้วให้เรากลับมารับรางวัล

       

      BOUNTY #095 - Researchers' Ruin

       

      รับภารกิจแล้วให้เราล่องเรือออกจาก Castaway Cove ล่องเรือเรียบชายฝั่งไปทางขวาเรื่อยๆ เราจะพบกับ Collum  อยู่ในอ่าวไม่ไกลนัก จัดการมันได้แล้วให้เรากลับมารับรางวัล

       

      BOUNTY #096 - A Ghostly Machine

       

      รับภารกิจแล้วให้เราเดินทางไปที่สะพานเหล็กแถว Hamelin ที่นี่เราจะพบกับ Steam-Man เอาชนะมันและลูกน้องให้ได้แล้วกลับมารับรางวัล

       

      BOUNTY #097 - Cliff-Top Chaos

       

      หน้าผาด้านล่างของ Hamelin เราจะพบกับ Fluvius Maximus จัดการมันให้ได้แล้วกลับไปรับรางวัล

       

      BOUNTY #098 - Causing a Stink

       

      รับภารกิจแล้วให้เราเดินทางไปที่ Ghostly Gorge เราจะพบกับ Fug เอาชนะมันให้ได้แล้วกลับไปรับรางวัล

       

      BOUNTY #099 - Magmadder than Ever

       

      รับภารกิจแล้วให้เราเดินทางไปที่ Old Smoky ระหว่างทางเราจะพบกับ Magmadame จัดการมันแล้วกลับไปรับรางวัลได้เลย

       

      BOUNTY #100 - Shell on Earth

       

      รับภารกิจแล้วให้เราเดินทางไปที่ Skull Montain ระหว่างทางเราจะพบกับเจ้าเต่า Shellraiser เอาชนะได้แล้วให้เรากลับไปรับรางวัล

       

      BOUNTY #101 - Splash Damage

       

      เกาะที่อยู่ตรงกลางมหาสมุทรทางซ้าย เราจะสามารถพบเจ้า Blubber Bubbler แหวกว่ายอยู่ใกล้ๆ แล่นเรือเข้าหาแล้วเอาชนะ Blubber Bubbler ให้ได้

       

      BOUNTY #102 - Fiery Giant

       

      เดินทางไปที่ Old Smoky แล้วเดินหา Fire Ogrrr ให้พบ พบแล้วให้เรารวมพลังกันเอาชนะให้ได้

       

      BOUNTY #103 - Bewitched by a Beast

       

      รับภารกิจแล้วให้เราเดินทางไปที่ Perdida ใกล้ๆกับเมืองนี้จะมีแมว Dualynx อยู่ มันจะมาพร้อมกับลูกน้อง 3 ตัวนะ เอาชนะให้ได้ทั้งหมดแล้วกลับไปรับรางวัลได้เลย

       

      BOUNTY #105 - An Island in Crisis

       

      เกาะเล็กๆที่อยู่ทางด้านบนสุดของแผนที่ เป็นที่อยู่ของเจ้า Dusty Fug รวมพลังกันเอาชนะมันให้ได้

       

      BOUNTY #106 - Sleighbell Hell

       

      เกาะน้ำแข็งของ Sleighbell Isles (ทางขวาบนของ Winter Isles) เราจะพบกับ Papa Sasquash และลูกน้อง จัดการให้หมดแล้วรับภารกิจต่อไปได้เลย

       

      BOUNTY #107 - Icy Giant

       

      รับภารกิจแล้วให้เราเดินทางไปที่ Yule เราจะพบ Ice Ogrrr อยู่ด้านนอกเมือง เอาชนะได้แล้วให้เรากลับไปรับรางวัล

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×