Secret of Mana (SFC) - Secret of Mana (SFC) นิยาย Secret of Mana (SFC) : Dek-D.com - Writer

    Secret of Mana (SFC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,729

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    32

    ผู้เข้าชมรวม


    2.72K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  10 พ.ค. 56 / 22:05 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Secret of Mana (SFC)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      ตกลงไปข้างล่างแล้วให้เราหาทางออกจากน้ำตก เดินหน้าไปตามทางเราจะได้ยินเสียง ให้เราหาทางเดินไปที่ดาบแล้วสำรวจมัน ดึงดาบออกมาแล้วให้เราใช้มันตัดพวกหญ้า หาทางกลับไปที่ Potos Village คุยกับคนที่บ้านทางขวาบนแล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง จัดการ Mantis Ant แล้วให้เราคุยกับ Jema และหัวหน้าหมู่บ้าน ออกจากหมู่บ้านทางด้านล่างแล้วให้เราเดินทางไปที่ Water Palace (อย่าลืมคุยกับ Dyluck กับกองทหารของเขาด้วยนะ)

      เข้าไปใน Water Palace แล้วให้เราคุยกับ Jema และ Luka สำรวจ Mana Seed แล้วเราจะได้ Spear มาใช้ ออกจากปราสาทแล้วเดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆ เราจะถูกพวก Goblin จับ เราจะได้เด็กผู้หญิงคนหนึ่งช่วยเอาไว้ พอรอดตายมาได้ให้เราเดินทางไปที่ Kingdom of Pandora แล้วหาข่าวสารให้ทั่วๆ เข้าไปในปราสาทแล้วขึ้นไปบนชั้น 2 เราจะพบเด็กผู้หญิงที่ช่วยเราเอาไว้ คุยกับเธอแล้วจะได้เธอร่วมเดินทาง แถมมี Gloves ให้เราใช้ด้วย หาข่าวสารภายในปราสาทให้ทั่วๆแล้วออกจากปราสาทได้เลย

      ออกจากเมืองทางซ้ายแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เราจะพบทางเข้า Gaia's Navel ที่อยู่ด้านหลังน้ำตก ยังไม่ต้องเข้าไปในนะ ให้เราออกจากฉากทางด้านบนอีก เราจะพบกับทางเข้าไปในป่า เข้าไปในป่าแล้วให้เราใช้ดาบตัดกุหลาบเพื่อเดินหน้าไปเรื่อยๆ พอถึงจุดหนึ่งเราจะคุยกับเด็กผู้หญิง คุยจบแล้วให้เราออกจากป่าแห่งนี้ได้ (ออกทางเดิม) เดินย้อนกลับมาแล้วเข้าไปใน Gaia's Navel ให้เราเข้าประตูทางซ้ายนะ

      เดินหน้าจัดการศัตรูไปจนพบกับลาวา ให้เราเข้าไปในห้องทางซ้ายสุดจะพบสวิทซ์รูปหัวกะโหลก สับสวิทซ์แล้วจะเดินหน้าต่อได้ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนถึง Dwarf Village เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วออกมาข้างนอก (เข้าไปในร้านขายของแล้วซื้อเครื่องป้องกันดีๆใส่ด้วยนะ ต่อไปจะไม่เตือนแล้วละนะ) คุยกับ Watts ที่อยู่อยู่ในห้องทางซ้ายสุด ออกจากห้องของเขาแล้วเราจะพบกับ Tropicallo เอาชนะแล้วเราจะได้ Sprite ร่วมเดินทาง เข้าไปคุยกับ Watts แล้วซื้อ Axe จากเขามาใช้ (Watts ยังรับหน้าที่ตีอาวุธให้กับเราด้วย อย่าลืมกลับมาหาเขาเรื่อยๆนะ) เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ได้

      กลับไปที่ป่าแล้วตัดสิ่งกีดขวางออก (ตรงจุดที่เราคุยกับเด็กผู้หญิง) เดินหน้าแล้วเข้าไปในจุดวาร์ปเรื่อยๆ เราจะมาอยู่ที่หน้า Elinee's Castle เข้าไปด้นาในแล้วช่วยเหลือพวกทหารที่ถูกจับให้หมด จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เมื่อพบ Elinee แล้วให้เราตามเธอออกไปข้างนอก จัดการ Spikey แล้วคุยกับ Elinee เราจะได้ Whip จากเธอมาใช้ (ใช้เกี่ยวตอไม้เพื่อข้ามทางขาดได้) คุยกับ Elinee อีกครั้งแล้วเราจะออกจากปราสาทแห่งนี้ได้

      กลับมาที่ Water Palace แล้วเข้าไปคุยกับ Luka คุยจบแล้วให้เราออกจากปราสาท เข้าไปในถ้ำที่อยู่ทางขวาแล้วจะพบกับ Tonpole เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ด้านในสุดเราจะพบกับ Undine เราจะได้พลังของเธอมาใช้ (ได้ Javelin มาใช้ด้วย) กลับไปที่ Dwarf Village แล้วใช้คาถา Sprite's Freeze กับลูกแก้ว เราจะสามารถเข้าไปใน Underground Palace ได้

      เข้าไปในปราสาทแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ ด้านในจะมีสวิทซ์ให้เราเหยียบอยู่บ้าง ผ่านไปจนถึงด้านในสุดจะพบกับ Gnome คุยกับเขาแล้วเอาชนะ Fire Gigas ให้ได้ เอาชนะแล้วเราจะได้พลังของ Gnome มาใช้ สำรวจ Mana Seed แล้วออกจากปราสาทแห่งนี้ได้ กลับไปที่ Pandora แล้วคุยกับ Phanna (อยู่ด้านล่างของเมือง เธอมีผมสีฟ้าและมีริบบิ้นสีแดง) คุยกับเธอแล้วให้เราเข้าไปในวิหารทางขวา

      คุยกับ Phanna แล้วตามเธอเข้าไปด้านใน ตะลุยฝ่าดงผีดิบเข้าไปจนถึงด้านในสุด คุยกับ Thanatos แล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง เอาชนะ Wall Face แล้วให้เราออกจากวิหารแห่งนี้ กลับไปที่ปราสาท Pandora แล้วเข้าไปเก็บของในห้องเก็บสมบัติ ออกจากปราสาทแล้วให้เรากลับไปที่ Water Palace เข้าไปคุยกับ Luka แล้วให้เราเดินทางไปที่ Dwarf Village ตรงกลางหมู่บ้านเราจะพบกับรู

      เข้าไปในรูแล้วเดินหน้าไปจนถึงด้านในสุด จัดการ Kilroy ให้เรียบร้อยแล้วออกไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน กลับไปที่ Water Palace แล้วจะพบพวกศัตรู เข้าไปด้านในของปราสาทแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเอาชนะ Jabberwocky ให้ได้ เอาชนะได้แล้วให้เราเดินขึ้นไปคุยกับ Jema คุยจบให้เราไปใช้บริการ Cannon Travel ใกล้ๆกับหมู่บ้าน Potos คุยกับคนด้านล่างแล้วเลือกเดินทางไปที่ Upper Land

       

      ถึงจุดหมายแล้วให้เราคุยกับพวก Moogle คุยกับพวกเขาแล้วให้เราเดินหน้าไปจนถึงจุดที่มีร้านขายของ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกจากฉาก เราจะอยู่ที่ฉาก Summer ออกจากฉากทางซ้ายล่างจะเข้าสู่ฉาก Spring กลับมาที่ฉาก Summer แล้วออกจากฉากทางขวาบน เราจะอยู่ที่ฉาก Autumn ออกจากฉากทางซ้ายบนจะเข้าสู่ฉาก Winter ออกจากฉากทางซ้ายล่างจะเข้าสู่ฉาก Spring ถ้าเราเดินเรียงตามฤดูกาลถูกต้องจะได้ยินเสียง

      ออกจากฉากทางขวา เดินไปทางขวาบนจะเข้าสู่ Sprite's Village เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Spring Beak เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าไปในวิหารที่อยู่ด้านบน คุยกับคุณตาด้านในแล้วจะได้พลังของ Sylphid มาใช้ สำรจ Mana Seed แล้วออกจากที่นี่ได้ กลับมาที่ป่าแล้วเดินไปทางซ้าย ค้นหาลูกแก้วให้พบแล้วใช้คาถา Air Blast แล้วทางจะเปิด เดินหน้าไปตามทางจนถึงหมู่บ้าน Matango

      เข้าไปในปราสาทแล้วคุยกับ King Truffle คุยจบแล้วให้เราออกจากปราสาท เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปในถ้ำที่อยู่ด้านบนสุด ตะลุยไปตามทางเรื่อยๆจนถึงด้านในสุด เอาชนะ Great Viper แล้วเดินขึ้นไปด้านบน เราจะพบ Mana Beast สำรวจที่ร่างของมันแล้วเราจะกลับมาที่ Matango คุยกับ King Truffle แล้วให้เราเดินหน้า Cannon Travel Center แล้วเดินทางไปที่ Kakkara เราจะเดินทางไปที่ทะเลทราย

      เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจนพบกับเรือเหาะ เข้าไปด้านในแล้วเราจะเหลือตัวคนเดียว คุยกับทุกคนแล้วให้เราคุยกับคนที่ขวางทาง 2 ครั้ง ออกจากห้องแล้วให้เราเดินค้นหาเพื่อนทั้ง 2 เมื่อได้ Sprite และเด็กผู้หญิงร่วมทางเราจะออกมาข้างนอก คุยกับ Geshtar แล้วเอาชนะ Mech Rider ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราคุยกับทุกคน เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับ Cannon Travel ให้เราเลือกเดินทางไปที่ Ice Country

       

      หาข่าวสารแล้วออกจาก Todo Village ได้ เดินเข้าไปใน Ice Forest เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Boreal Face เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Tropical Resort คุยกับคนตรงกลางแล้วสำรวจเตาเผา เราจะได้พลังของ Salamando มาใช้ ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเดินหน้าต่อ พบกับ Ice Palace แล้วเข้าไปด้านในได้ เดินเหยียบสวิทซ์เพื่อเปิดทางไปเรื่อยๆ เหยียบสวิทซ์จนตกลงไปพบกับ Tonpoles 3 ตัวแล้วให้เราจัดการให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่ห้องด้านในสุดเราจะพบกับ Frosty Gigas

      เอาชนะแล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Santa คุยจบแล้วให้เราเดินทางไปที่ Kakkara ออกจากฉากทางซ้ายและบน เข้าไปใน Fire Palace แล้วสำรวจให้ทั่วๆ ลูกแก้ว 2 ลูกแรกให้เราใช้คาถาของ Salamando ลูกแก้วลูกสุดท้ายให้เราใช้คาถาของ Undine ขึ้นบันไดแล้วเราจะพบกับ Minotaur เอาชนะแล้วให้เราเข้าไปสำรวจ Mana Seed ด้านใน กลับไปที่ Kakkara แล้วเดินไปทางขวา ใช้ Cannon Travel เดินทางไปที่ Empire

       

      เราจะมาอยู่ที่ SouthTown หาข่าวสารให้ทั่วๆแล้วเราจะได้รหัสลับจากหญิงชรา คุยกับคนที่ปิดทางแล้วบอกรหัสลับ 634 เราจะสามารถเข้าไปข้างในได้ เข้าไปในทางระบายน้ำแล้วเดินหน้าไปตามทางจนถึง NorthTown หาข่าวสารแล้วออกไปข้างนอก เข้าไปในวิหารที่อยู่ทางขวาบนแล้วคุยกับ Phanna เข้าไปข้างในแล้วตะลุยไปตามทางจนพบกับ Doom Wall เอาชนะแล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Dyluck คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปในห้องด้านในสุด เอาชนะ Vampire แล้วให้เรากลับไปที่เมือง

      เข้าไปในปราสาทแล้วเดินค้นหา Emperor พอถูกจับให้เราคุยกับทหาร เราจะตกลงไปสู้กับ Metal Mantis เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าสำรวจปราสาทให้ทั่วๆ ที่ห้องด้านในสุดเราจะพบกับ Emperor และทุกคน คุยกับพวกเขาแล้วเอาชนะ Mech Rider 2 ให้ได้ เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Flammie Drum เพื่อใช้เรียก Mana Beast ทีนี้เราจะสามารถบินไปไหนมาไหนได้แล้ว

       

      บินค้นหาเกาะเล็กๆแล้วลงจากมังกรได้ เข้าไปในร้านแล้วจะได้ Sea Hare's Tail นำกลับไปส่งที่ร้านขายของที่หมู่บ้าน Kakkara แล้วจะได้ Moogle Belt เป็นการตอบแทน เดินทางไปที่ Gaia's Navel แล้วคุยกับคนแคระที่อยู่ใกล้ๆสัญลักษณ์พระจันทร์ เขาจะมอบ Midge Mallet ให้แก่เรา เดินทางไปที่ Mandala หมู่บ้านนี้จะอยู่ในภูเขาซึ่งห่างไกลจากบ้านเกิดของเรา ออกจากหมู่บ้านทางด้านล่างแล้วเดินไปตามทาง เข้าไปในถ้ำแล้วเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ เอาชนะ Lime Slime ได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ คุยกับ Shade แล้วจะได้พลังของเขามาใช้ สำรวจ Mana Seed แล้วให้เราขี่มังกรได้

      บินไปที่ Golden Isle แล้วหาข่าวสารให้ทั่วๆ จากนั้นให้เราลองเข้าไปใน Golden Tower ดู ปรากฏว่ามันล็อค เดินทางไปที่ SouthTown แล้วเข้าไปคุยกับหญิงชราในบ้านหลังหนึ่ง เธอจะมอบกุญแจให้แก่เรา กลับไปที่ Golden Tower แล้วเข้าไปข้างในได้เลย เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ Blue Spike เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับ Gorgon Bull เอาชนะแล้วให้เราขึ้นไปข้างบนต่อ คุยกับ Lumina แล้วเราจะได้พลังของเขามาใช้ สำรวจ Mana Seed แล้วออกไปข้างนอกได้

      เดินทางไปที่ Moon Palace (อยู่ใกล้ๆกับ Kakkara ถ้าเราหาสถานที่ไปไม่ได้ แนะนำให้กลับไปคุยกับมนุษย์นกนะ) เข้าไปด้านในแล้วค้นหาลูกแก้วให้พบ เมื่อพบแล้วให้เราใช้คาถา Lucent Beam กับลูกแก้ว จากนั้นให้เราเข้าไปในห้องสุดท้าย คุยกับ Luna แล้วจะได้พลังของเธอมาใช้ สำรวจ Mana Seed แล้วออกจากที่นี่ได้เลย เดินทางไปที่ Tanisca แล้วเข้าไปในปราสาท เดินไปจนถึงห้องบัลลังก์ คุยกับพระราชาแล้วเอาชนะ Dark Stalker เอาชนะแล้วให้เราคุยกับ Jema แล้วกลับไปหามนุษย์นก

      เราจะพบกับนักปราชญ์ คุยกับเขาแล้วให้เราเดินเข้าไปข้างใน ด้านในสุดเราจะพบกับ Shadows X, Y และ Z (เงาของพวกเราทั้ง 3 คน) เอาชนะได้แล้วให้เรากลับไปคุยกับมนุษย์นก จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Tree Palace เข้าไปด้านในแล้วเอาชนะ Aegagropilon ให้ได้ เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ด้านในสุดเราจะพบกับ Dryad คุยกับเขาแล้วเราจะได้พลังของเขามาใช้ สำรวจ Mana Seed แล้วออกจากที่นี่ได้

      ขี่มังกรแล้วให้เราเดินทางไปที่ Mana Palace คุยกับ Jema แล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พบ Hydra แล้วให้เราจัดการมันให้ได้ เอาชนะแล้วเราจะต้องเดินหน้าต่อ พบกับสวิทซ์ 4 สีแล้วให้เรากดสวิทซ์สีแดง น้ำเงิน เหลืองและเขียวตามลำดับ เดินหน้าต่อจะต้องสู้กับ Kettle Kin (เดินค่อนข้างไกลกว่าจะถึง) เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ คุยกับ Jema แล้วเข้าไปใน Grand Palace

      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ เราจะต้องใช้คาถากับลูกแก้วให้ถูกต้อง ลูกแก้วมีทั้ง 8 ลูกนะ ซึ่งแต่ละลูกก็จะเปิดทางไปหาลูกแก้วลูกต่อไป ผ่านมาได้แล้วเราจะพบกับ Snap Dragon เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการ Hexas แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Mech Rider 3 ะอาชนะแล้วเราจะออกมาข้างนอก กลับเข้าไปใน Tree Palace แล้วคุยกับ Jema และ Phanna ออกจากปราสาทแล้วให้เราเดินตามเข็มนาฬิกาจะพบ Neko ให้เราซื้อเครื่องป้องกันจากเขามาใช้ (อย่าลืมกลับไปหา Watt แล้วตีอาวุธให้ครบทุกชิ้นด้วยนะ)

      ขี่มังกรไปที่ The Pure Land (อยู่ด้านบนของ Moon Palace นะ) เข้าไปด้านในแล้วเราจะพบกับเหล่ามังกรต่างๆ เราจะต้องเอาชนะพวกเขาแล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะต้องจัดการตั้งแต่ Dragon Worm, Snow Dragon, Axe Beak, Red Dragon, Thunder Gigas และปิดท้ายด้วย Blue Dragon เอาชนะได้ทั้งหมดแล้วให้เราเข้าไปในด้านในประตู เราจะถูกส่งมาที่ยอดเขาหนึ่ง เราจะพบ Mana Tree ถูกทำลายไปต่อหน้าต่อตา เตรียมตัวให้พร้อมแล้วขี่มังกรเข้าไปในป้อมปราการลอยฟ้าได้เลย

      เข้าไปใน Mana Fortress แล้วเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ ศัตรูคนแรกที่พบคือ Buffy เอาชนะแล้วให้เราเดินไปทางขวา เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ Lime Slime เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พบ Thanatos กับ Dyluck แล้วเอาชนะ Dark Lich ให้ได้ เอาชนะได้แล้วเราจะต้องสู้กับ Mana Beast ต่อ นี่คือศึกสุดท้ายแล้ว รวมพลังกันเอาชนะมันให้จงได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะจบเกมนี้ละนะ โชคดีเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×