Front Mission 4 (PS2) - Front Mission 4 (PS2) นิยาย Front Mission 4 (PS2) : Dek-D.com - Writer

    Front Mission 4 (PS2)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,323

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    26

    ผู้เข้าชมรวม


    2.32K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  1 พ.ค. 56 / 10:38 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Front Mission 4 (PS2)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Front Mission 4 (PS2)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Mission 00 - Durandal Training

       

      นี่เป็นเพียงแค่ฉากฝึกฝนเท่านั้น ให้เราทำตามที่ Zead สั่ง เดินถึงจุดหมายแล้วจะมี Wanzer ออกมา เราไม่จำเป็นต้องขยับไปไหน ยิงไปเรื่อยๆจนกว่าจะจัดการ Wanzer ทั้ง 2 เครื่องได้ ทำสำเร็จจะจบฉากนี้แล้ว

       

      Mission 01 - Jutland

       

      นี่ถือเป็นฉากแรกของเกมนี้แล้วละนะ แนะนำให้ Elsa อยู่ติดศัตรูไว้ จัดการศัตรูด้วย Shotgun ไปเรื่อยๆ ส่วน Zead ให้ยิง Missile ถล่มใส่ แน่นอนที่ต้องทิ้งระยะห่างของเขากับศัตรูไว้หน่อย จัดการศัตรูหมดแล้ว Elsa จะพบกับ Microchip ภายใน Wanzer ของศัตรู จบฉากนี้แล้วเราจะกลับไปที่ Germany

       

      Mission 02 - German Base

       

      ฉากนี้เราจะได้ Hermes มาช่วย ให้เขาคอย Heal ให้กับ Elsa นะ พอเริ่มฉากให้เราจัดการศัตรูทางซ้ายก่อน จัดการพวก Wanzer หมดแล้วให้เราจัดการเฮลิคอปเตอร์เป็นรายต่อไป ต้องแน่ใจว่าเราอยู่ห่างจากพวก Wanzer ที่โจมตีระยะใกล้นะ เพราะจะได้ไม่โดนมันสวนกลับ จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบฉากนี้

       

      Mission 03 - Venezuelan Road

       

      ฉากนี้ให้ Darril ตามด้วย Chaefer ปิดท้ายด้วย Renges การโจมตีก็แนะนำให้ใช้การโจมตีแบบ ไกล กลาง ใกล้นะ จะลดความเสียหายได้มาก ข้ามสะพานได้แล้วให้เราโจมตีพวก Missiler ด้วยการโจมตีระยะใกล้นะ จัดการหมดแล้วจะจบฉากนี้

       

      Mission 04 - Guinerama Base

       

      ให้ Renges ยิงใส่ลำตัวของ Wanzer โจมตีระยะใกล้ ส่วนพวกโจมตีระยะไกลไม่จำเป็น เพราะว่าพวกมันตายง่ายอยู่แล้ว ให้เรารีบจัดการปืนใหญ่ให้หมดโดยเร็ว จากนั้นจึงค่อยลงมือทำลาย Wanzer ของศัตรู จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบฉากนี้

       

      Mission 05 - Polish Command Center

       

      จะตัดกลับมาที่ Elsa อีกครั้ง ให้ Latona เดินก่อน Elsa เดินตาม ต่อด้วย Hermes ปิดท้ายด้วย Zead ให้ Elsa คอยรักษาแขน ส่วน Hermes คอยรักษาลำตัว ให้ Zead และ Latona เป็นฝ่ายโจมตีหลัก ให้ Latona, Elsa และ Zead อยู่ใกล้กันแล้ว Link กันไปเรื่อยๆ (รวมทั้งฉากต่อจากนี้ด้วย) จัดการศัตรูไปทีละตัวจนกระทั่งจบฉากนี้

       

      Mission 06 - German Border

       

      ช่วยกันจัดการรถถังก่อนโดยเร็ว จากนั้นให้เราออกห่างจากมือ Sniper นะ จัดการศัตรูที่กำลังข้ามาหาให้หมด หมดแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Dranz เข้าไปโจมตีระยะใกล้ใส่เขา จัดการ Dranz ได้แล้วให้เราจัดการมือ Sniper เป็นรายต่อไป จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบฉากนี้

       

      Mission 07 - Blauer Nebel Base

       

      เราจะบุกไปที่ฐานของศัตรู ซึ่งมี Wanzer และปืนใหญ่รอเราอยู่เพียบ ถ้า Link ดีๆเราจะสามารถโจมตีติดต่อกันได้เยอะ จัดการศัตรูข้างล่างหมดแล้วให้เราเดินขึ้นเนินไป ตรงกำแพงจะมีศัตรูกระจายกำลังอยู่เป็นจุดๆ ให้เราจัดการมันให้หมดแล้วเดินไปทำลายปืนใหญ่ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนถึงสุดทาง จัดการทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้าหมดแล้วจะจบฉากนี้

       

      Mission 08 - Port Cumana

       

      จะตัดกลับมาที่ Darril อีกครั้งหนึ่ง ฉากนี้เราจะมีกันแค่ 3 คนเท่านั้น ให้เราเดินหน้าประสานงานกันจัดการศัตรูไปเรื่อยๆ (จะขึ้นที่สูงแล้วยิงลงมาก็ได้) พอพบกับ Vavliov ให้ Darril เข้าไปโจมตีระยะใกล้ จัดการ Vavliov ได้แล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Ivanovna ให้เราจัดการเธอด้วยการโจมตีระยะไกลนะ เอาชนะได้แล้วจะจบฉากนี้

       

      Mission 09 - Cumana City

       

      ฉากนี้เราจะพบกับ Wanzer อย่าง Zhuk แนะนำให้ยิงถล่มจากระยะไกล อย่าลืม Link ดีๆหน่อยนะ จัดการ Zhuk ได้แล้วจึงค่อยจัดการกับ Wanzer ปกตินะ

       

      Mission 10 - Refugee Village

       

      พยายามอยู่ห่างจากตัวที่ยิงปืนใหญ่ก่อน จากนั้นให้เราจัดการศัตรูธรรมดาไปเรื่อยๆ เรียบร้อยแล้วให้เราจัดการตัวยิงปืนใหญ่ต่อ สุดท้ายให้เราจัดการเฮลิคอปเตอร์เพื่อจบฉากนี้

       

      Mission 11 - Wassau

       

      จะกลับมาที่ Elsa อีกครั้งหนึ่ง ฉากนี้เราจะถูกแยกออกเป็น 2 กลุ่ม ให้กลุ่มทางขวาและกลุ่มทางซ้าย จัดการศัตรูเข้ามาตรงกลางเรื่อยๆ เมื่อทั้ง 2 กลุ่มมาบรรจบกันแล้ว ให้ทั้งหมดช่วยกันจัดการศัตรูที่เหลือ Dranz จะรอเราอยู่ข้างล่างสุด จัดการเขากับลูกน้องหมดแล้วจะผ่านฉากนี้

       

      Mission 12 - Zaftran Border

       

      ฉากนี้จะเต็มไปด้วยน้ำนะ ทำให้เราไม่สามารถหลบได้ (ศัตรูส่วนใหญ่จะติด Hovercraft ที่สามารถเดินทางได้ทั้งบนบกและในน้ำ) แต่ไม่ต้องห่วง ให้เราเน้นจัดการเป็นกลุ่มนะ รุมเล่นงานเป็นรายตัว จัดการศัตรูที่อยู่ด้านบนของเราก่อน แล้วเรียงเป็นรูปตามเข็มนาฬิกา (ซ้ายบน บน ขวา ขวาล่าง ล่าง ประมาณนี้) ยิ่งเราจัดการศัตรูได้เร็ว การถูกศัตรูขนาบก็ช้าลง จัดการศัตรูได้หมดแล้วจะจบฉากนี้

       

      Mission 13 - Caracas Hideout

       

      จัดการศัตรูที่อยู่ใกล้ๆให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราข้ามสะพานไปจัดการศัตรูตรงกลาง จัดการหมดแล้วกองหนุนของเราจะเดินทางมาถึง ให้ข้ามสะพานไปอยู่ตรงกลาง จากนั้นให้ทั้ง 2 กลุ่มปกป้องฐานลับที่อยู่ตรงกลางให้ได้ ศัตรูจะมุ่งตรงมาทำลายมัน โดยเฉพาะเฮลิคอปเตอร์นะ ต้านทานการบุกไว้ได้จะจบฉากนี้

       

      Mission 14 - Governor's Manor

       

      แบ่งกองกำลังออกเป็น 2 กลุ่ม ส่งออกไปจัดการศัตรูด้านบนและด้านล่าง พยายามจัดการศัตรูให้หมด อย่าให้หนีไปได้แม้แต่คนเดียว ใช้ปืนยิงลูกระเบิดจะช่วยได้มากนะ เพราะสามารถลด HP ของศัตรูได้ทั้งกลุ่ม ให้เราไล่เก็บพวก Wanzer ก่อน พอหมดแล้วให้เราค่อยเก็บพวกเฮลิคอปเตอร์ จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบฉากนี้ลง

       

      Mission 15 - Caracas Escape

       

      เคลื่อนที่ลงไปข้างล่างเรื่อยๆ ให้ทุกคนตามๆกันไปนะ ส่วนคนที่ติดปืนยิงลูกระเบิดมา ให้ยิงใส่ศัตรูด้านล่าง พบกับศัตรูแล้วให้เราจัดการตัวยิงลูกระเบิดก่อนเลย เรียบร้อยแล้วให้เราเก็บพวกศัตรูทั้งกลุ่มให้หมด เราน่าจะถูกศัตรูกลุ่มใหญ่อีกกลุ่มขนาบ ไม่ต้องห่วงเน้อ ถ้าเรามีปืนยิงลูกระเบิด ให้เรายิงใส่พวกมันเรื่อยๆจนกว่าจะมาถึงเรา แต่โชคไม่ดีที่ศัตรูมันก็ยิงใส่เราเหมือนกัน แถมยังทำระยะได้ไกลมากๆด้วย เพราะฉะนั้น Heal ดีๆละ จัดการศัตรูได้หมดแล้วจะผ่านฉากนี้

       

      Mission 16 - Port Nicolaev

       

      เคลื่อนทัพลงไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูกลุ่มแรกให้หมด จากนั้นให้เราเคลื่อนที่ไปทางซ้ายแล้วจัดการศัตรูไปทีละกลุ่ม วางแผนไว้ว่าจะจัดการกลุ่มไหน แล้วจัดการศัตรูให้หมดฉากนี้ ถ้า Link ดีๆเราจะจัดการศัตรูได้ง่ายมาก พยายามจัดการศัตรูเป็นตัวๆไปนะ จัดการศัตรูจากใกล้ไปไกลนะ (ระยะของการโจมตี เช่นจัดการปืนกล ต่อด้วยมือยิง Missile ปิดท้ายด้วยการจัดการ Sniper นะ)

       

      Mission 17 - Jungle Trap

       

      ฉากนี้เราจะถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม บนและล่าง แนะนำให้แบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจนนะ ว่ากลุ่มบนเน้นจัดการพวกโจมตีระยะไกล รวมทั้งพวกยิงระเบิด ส่วนอีกกลุ่มก็เน้นจัดการศัตรูที่เหลือ ปืนยิงลูกระเบิดยังได้ผลดีกับศัตรูเป็นกลุ่มเสมอนะ

       

      Mission 18 - Megafloat Base

       

      ฉากนี้เราจะสามารถสั่งให้เครื่องบิน บินมาทิ้งระเบิดใส่ศัตรูได้ พยายามทิ้งใส่กลุ่มที่อยู่ไกลจากเรานะ พอเริ่มฉากให้เราลงมาตั้งแนวตั้งรับ ไม่ต้องเดินหน้ามากเพราะศัตรูจะเป็นฝ่ายเดินเข้าหาเราเอง จัดการศัตรูที่เดินเข้าหาหมดแล้ว คงเหลือศัตรูไม่มากเท่าไรแล้ว ส่งคนที่โจมตีระยะไกลไปเก็บศัตรูที่เหลือจากการทิ้งระเบิด ส่วนพวกที่เหลือก็ไปเก็บศัตรูที่อยู่กันเป็นกลุ่มนะ

       

      Mission 19 - Madeira Island Evacuation

       

      เราไม่จำเป็นต้องบุกเข้าหาศัตรูเลย เพราะศัตรูจะเป็นฝ่ายบุกเข้าหาเราเอง เพราะฉะนั้นให้เราตั้งรับการบุกของศัตรูให้ดีๆ คอยสั่งให้ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มของศัตรู แน่นอนที่ต้องไล่จากไกลเข้าหาใกล้นะ พยายามอยู่กันเป็นกลุ่มแล้ว Link กันให้ดี จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบฉากนี้

       

      Mission 20 - Secret Zaftran Base

       

      จัดการศัตรูที่อยู่ฝั่งเดียวกับเราให้หมด ถ้ามีปืนยิงลูกระเบิดก็จัดการศัตรูที่อยู่เป็นกลุ่มได้เลย ในฉากนี้มันจะช่วยเราได้เยอะ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราจัดการป้อมปืนต่อ จากนั้นให้เราข้ามสะพานไปที่ลานจอดเครื่องบิน แต่ต้องจัดการป้อมปืนให้หมดก่อนนะ ก่อนขึ้นไปบนลานจอดเครื่องบิน ให้เรายิงถล่มด้วยปืนยิงลูกระเบิดก่อน เรียบร้อยแล้วออกจัดการศัตรูให้หมดได้เลย

       

      Mission 21 - Base Elevator Shaft

       

      ให้กลุ่มหนึ่งยกพลไปทางซ้ายแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทาง จัดการหมดแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่างต่อ ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งให้เราจัดการศัตรูที่ขึ้นมาทางขวา จัดการหมดแล้วให้เราเคลื่อนที่ลงไปหาศัตรูด้านล่างสุด ให้ทั้ง 2 กลุ่มเดินลงมาด้านล่างจนสุดทางเลย (ศัตรูตรงกลางให้ Sniper เป็นคนจัดการ) จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบฉากนี้

       

      Mission 22 - Defend the Carrier

       

      เดินไปอยู่หน้าเรือดำน้ำให้ไว พอถึงแล้วให้เราจัดการศัตรูที่มุ่งหน้าเข้าหาเรือดำน้ำให้หมด แนะนำให้รวมกลุ่มกันแล้วรุมเล่นงานเป็นรายตัวไป จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบฉากนี้

       

      Mission 23 - Zaftran Border Fortress

       

      แบ่งเป็น 2 กลุ่มแล้วเดินขึ้นไปด้านบนจนสุดถนน อีกกลุ่มให้เดินไปทางขวาจนสุดถนน จากนั้นให้ทั้ง 2 กลุ่มมาเจอกันตรงกลาง ให้ทั้งหมดเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบฉากนี้

       

      Mission 24 - Zaftran Terminal

       

      ให้กลุ่มทางขวามารวมกับกลุ่มทางซ้าย เมื่อรวมเป็นกลุ่มใหญ่ได้ ให้เราต้านทานการบุกของศัตรู รุมเล่นงานเป็นรายตัวไปนะ ค่อยๆจัดการไปทีละคน จัดการศัตรูที่บุกมาหมดแล้ว ให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูที่เหลือ เราจะพบ Glaeser อยู่ด้านบนสุด ให้เรายิงถล่มจากระยะไกลนะ ไม่ต้องสนใจลูกน้องของเขา จัดการ Glaeser ได้แล้วจึงค่อยจัดการลูกน้องของเขา

       

      Mission 25 - Caracas Highway

       

      ฉากนี้เราจะวางกองกำลังออกเป็น 2 กองละนะ ให้เดินขึ้นไปด้านบนพร้อมกัน พอพบกับศัตรูให้ร่วมกันจัดการศัตรูให้หมด ด้านหน้าเขตก่อสร้างเราจะพบกับ Vavilov เขาไม่ได้เก่งไปกว่า Glaeser เพราะฉะนั้นไม่ใช่ปัญหา จัดการเขาได้แล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด เข้าไปในเขตก่อสร้างแล้วจัดการศัตรูให้หมด

       

      Mission 26 - Central Caracas

       

      แบ่งกองกำลังออกเป็น 2 แล้วให้เราเดินหน้าจัดการศัตรู ข้ามสะพานทางซ้ายและตรงกลางไปอีกฝั่ง จัดการศัตรูที่อยู่รอบๆ Wanzer แบบ Zhuk ให้หมดก่อน (อย่าเข้าไปในพื้นที่ที่ Zhuk อยู่นะ) เมื่อเหลือแต่ Zhuk และลูกน้องใกล้ๆแล้ว ให้เราจัดการ Zhuk ทีละเครื่อง (แนะนำให้จัดการ Ivanovna ก่อนเป็นอันดับแรกนะ) โดยอย่าไปอยู่ในระยะยิงของ Zhuk อีกเครื่องละ จัดการ Zhuk ได้แล้วจึงค่อยจัดการลูกน้องที่อยู่ใกล้ๆ เรียบร้อยแล้วให้เราจัดการ Zhuk อีกเครื่องหนึ่ง จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบฉากนี้

       

      Mission 27 - Paris Suburbs

       

      จัดการมือยิง Missile ให้หมดก่อน จากนั้นให้เราส่งกองกำลังของเราไปทางขวา และส่งกองกำลังอีกกองไปทางซ้าย จัดการมือยิง Missile ให้หมด เมื่อกองกำลังทางขวาจัดการศัตรูหมดแล้วให้กลับไปรวมกับกองกำลังทางซ้าย รวมมือกันเดินหน้าจัดการศัตรู เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ ใครขวางทางจัดการให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบฉากนี้

       

      Mission 28 - Paris Assembly

       

      ฉากนี้เราจะต้องสู้กับ Wagner ที่แปรพักตร์ไป ให้กลุ่มด้านบนและกลุ่มด้านล่าง ช่วยกันจัดการศัตรูที่อยู่ตรงกลางให้หมด ไม่จำเป็นต้องสนใจศัตรูที่กระจายอยู่ตามที่ต่างๆ รอมันบุกมาหาเรา จึงค่อยจัดการพวกมันทิ้ง จัดการศัตรูตรงกลางได้หมดแล้ว รวมกลุ่มกันให้ดีๆ เพราะศัตรูที่เหลือจะแห่มาล้อมเรา พยายามทนอึดและจัดการศัตรูเป็นตัวๆไป จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบฉากนี้

       

      Mission 29 - Cumana Terminal

       

      นี่เป็นฉากสุดท้ายของเกมแล้วละนะ Ivanovna ที่นี่จะตายแล้ว ขี่ Wanzer ขนาดยักษ์มาล้างแค้น ให้กลุ่มด้านบนและกลุ่มด้านล่าง เคลื่อนที่เข้าหาตรงกลางฉาก จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เมื่อถึงตัว Ivanovna แล้วให้เรารุมยิงจากระยะไกล เอาชนะ Ivanovna ได้แล้วจะจบเกมนี้

       

      Unlocking Simulators:

       

      Durandal:

       

      D01 - Complete Mission 01 (Jutland, Denmark)

      D02 - Complete Mission 02 (German Base)

      D03 - Complete Mission 06 (German Border)

      D04 - Complete Mission 07 (Blauer Nebel Base)

      D05 - Complete Mission 12 (Zaftran Border)

      D06 - Complete Mission 18 (Megafloat Base)

      D07 - Complete Mission 23 (Zaftran Border Fortress)

      D08 - Complete Mission 24 (Zaftran Terminal)

      D09 - Complete Mission 06 (German Border) in 15 or less turns.

      D10 - Destroy the two Missileer wanzers in Mission 16 (Port Nikolaev) in 15 or less turns.

      D11 - Complete Mission 22 (Defend the Carrier) with the Carrier having 1600 or more HPs.

      D12 - Complete Mission 24 (Zaftran Terminal) with 4 or more British units alive.

      D13 - Complete D12 in 15 or less turns.  You must have unlocked D09-12 early by completing the early unlock challenges.

       

      UCS:

       

      U01 - Automatically available.

      U02 - Complete Mission 08 (Port Cumana)

      U03 - Complete Mission 10 (Refugee Village)

      U04 - Complete Mission 13 (Caracas Hideout)

      U05 - Complete Mission 15 (Caracas Escape)

      U06 - Complete Mission 20 (Secret Zaftran Base)

      U07 - Complete Mission 26 (Central Caracas)

      U08 - Complete Mission 04 (Guinerama Base) in 15 or less turns.

      U09 - Complete Mission 13 (Caracas Hideout) with all Al Alianza units alive.

      U10 - Complete Mission 14 (Governor's Manor) while allowing no enemy units to escape.

      U11 - Complete Mission 21 (Base Elevator Shaft) while moving a unit onto the bottom floor in 10 or less days.

      U12 - Complete Mission 26 (Central Caracas) while destroying Ivanovna's Zhuk II before destroying the other two Zhuk Is.

      U13 - Complete U12 in 10 or less turns.  You must have unlocked U08-12 early by completing the early unlock challenges.

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×